Tỷ phú Nhật Bản vừa bay vào vũ trụ vừa phát tặng tiền

Thứ tư, 22/12/2021 07:48

Yusaku Maezawa bắt đầu chuyến du hành vũ trụ kéo dài 12 ngày của mình. Tỷ phú Nhật Bản hứa hẹn rằng những ai tham gia vào đợt bốc thăm trúng quà lần này đều sẽ thắng cuộc và nhận được một khoản tiền.

Tỷ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa, người thường xuyên tổ chức bốc thăm trúng tiền mặt trên Twitter để thu hút lượt theo dõi, đang lên kế hoạch làm điều tương tự từ vũ trụ.

Yusaku Maezawa, ông trùm 46 tuổi trong làng thời trang Nhật Bản, vừa lên tàu vũ trụ Soyuz từ sân bay Baikonur ở Kazakhstan vào ngày 8/12, mở đầu chuyến đi kéo dài 12 ngày đưa ông tới Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).

"Tôi thấy mình giống như một đứa trẻ đang chờ ngày đến trường vậy. Ước mơ của tôi cuối cùng cũng thành hiện thực", ông Maezawa nói trong buổi họp báo trước chuyến bay. Người sáng lập ra công ty bán lẻ thời trang trực tuyến Zozo Inc. là khách du lịch vũ trụ đầu tiên của Nhật Bản.

Đây là màn dạo đầu cho chuyến du hành tới mặt trăng mà ông và nhà sáng lập Space Exploration Technologies Corp., Elon Musk, lên kế hoạch và công bố vào năm 2018.

Tỷ phú Nhật Bản vừa bay vào vũ trụ vừa phát tặng tiền - Ảnh 1.

Tỷ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa. Ảnh: Bloomberg.

Ngoài Maezawa, nhiều doanh nhân khác cũng bắt đầu thú vui du lịch vũ trụ, mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành hàng không vũ trụ. Ông trùm công nghệ ở Miami, Mỹ, Lane Bess là một trong những doanh nhân cũng vừa bay lên vũ trụ trên tàu Blue Origin của tỷ phú Jeff Bezos trong tuần này.

Trong nhiều tháng qua, Maezawa, cũng là khách du lịch vũ trụ đầu tiên lên ISS trong hơn 10 năm qua, liên tục đăng bài trên Twitter về kế hoạch du hành vũ trụ của mình. Thông qua nền tảng truyền thông này, ông tuyển lựa hành khách, thậm chí người bạn đời, để đi cùng ông trong chuyến đi tới mặt trăng vào năm 2023. Vị tỷ phú này cho biết sẽ cập nhật chi tiết các chuyến bay thử nghiệm trên kênh YouTube có hơn 770.000 lượt đăng ký của mình.

Maezawa cũng từng đăng đoạn phim về các buổi huấn luyện của mình tại một trung tâm vũ trụ ở ngoại ô thủ đô Moscow, Nga. Theo ước tính của giới truyền thông, chuyến đi lên mặt trăng trên tàu vũ trụ Soyuz MS-20 của Nga "ngốn" hơn 88 triệu USD của Maezawa và trợ lý Yozo Hirano. Trong phi hành đoàn sẽ có cả phi hành gia Alexander Misurkin của công ty Roscosmos.

Người thắng cuộc trong những đợt phát quà trên Twitter của tỷ phú Maezawa thường nhận tiền mặt qua chuyển khoản ngân hàng. Tuy nhiên, lần này ông hứa hẹn rằng những ai tham gia vào đợt bốc thăm trúng quà đều sẽ thắng cuộc và nhận được một khoản tiền.

Theo Bloomberg Billionaires Index, với tài sản ròng 3,4 tỷ USD, Maezawa, người đã bỏ đại học và tham gia một ban nhạc rock trước khi trở thành tỷ phú, là một trong những doanh nhân đào hoa nhất Nhật Bản khi ông thường hẹn hò với những người nổi tiếng và không tiếc tiền mua sắm. Ông bắt đầu gây được chú ý vào năm 2016 khi mua một bức tranh của Jean-Michel Basquiat với giá 57,3 triệu USD và một bức khác với giá 110,5 triệu USD vào năm sau.

Còn Zozo từng là hãng bán lẻ hàng đầu ở Nhật Bản. Tuy nhiên, giai đoạn phát triển thần tốc của Zozo không kéo dài. Maezawa từ chức quản lý vào năm 2019 sau khi bán cổ phần của công ty.

Theo Thanh Long (ndh.vn)

Hỗ trợ doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường tại Bắc Mỹ

Hỗ trợ doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường tại Bắc Mỹ

Doanh nhân 17:05

Để hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Mỹ và Canada, Empowered Startups vừa tổ chức hội thảo “Mở rộng khởi nghiệp tại Mỹ và Canada”.

Dự án Artisan Park của Gamuda Land nhận giải Dự án đáng sống 2024

Dự án Artisan Park của Gamuda Land nhận giải Dự án đáng sống 2024

Doanh nhân 13:50

Dự án nhà phố thương mại Artisan Park do Gamuda Land phát triển tại trung tâm thành phố mới Bình Dương đã được vinh danh "Dự án đáng sống năm 2024".

Bosch Việt Nam là một trong 100 doanh nghiệp sản xuất bền vững

Bosch Việt Nam là một trong 100 doanh nghiệp sản xuất bền vững

Doanh nhân 13:43

Bosch Việt Nam là một trong 100 doanh nghiệp bền vững hàng đầu lĩnh vực sản xuất tại Chương trình đánh giá, công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2024.

Công ty TNHH Thực phẩm Quốc tế Nam Dương: 73 năm gìn giữ "Bản sắc" thương hiệu Việt

Công ty TNHH Thực phẩm Quốc tế Nam Dương: 73 năm gìn giữ "Bản sắc" thương hiệu Việt

Doanh nhân 18:47

Các sản phẩm của Công ty TNHH Thực phẩm Quốc tế Nam Dương mang đậm bản sắc thương hiệu Việt và lan tỏa ra nhiều nước trên thế giới.

Hấp dẫn từ phân khúc căn hộ cho thuê: Nhà đầu tư dồn về Hà Nội

Hấp dẫn từ phân khúc căn hộ cho thuê: Nhà đầu tư dồn về Hà Nội

Thị trường 15:07

Khi nguồn cung căn hộ các quận trung tâm Hà Nội gần cạn kiệt, "sóng" đầu tư căn hộ cho thuê thanh khoản cao, tỷ suất cho thuê tốt thu hút nhà đầu tư nhập cuộc.

Rakuten Viber triển khai tài khoản doanh nghiệp tại Việt Nam

Rakuten Viber triển khai tài khoản doanh nghiệp tại Việt Nam

Doanh nhân 12:59

Rakuten Viber vừa chính thức triển khai các công cụ hỗ trợ miễn phí cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại thị trường Việt Nam.

Tập đoàn Khang Điền: Tự hào thương hiệu quốc gia

Tập đoàn Khang Điền: Tự hào thương hiệu quốc gia

Doanh nhân 12:58

Tập đoàn Khang Điền lần thứ hai liên tiếp được công nhận đạt Thương hiệu Quốc gia 2024 do Bộ Công thương chủ trì.

TP Thủ Đức trong bức tranh quy hoạch của TP HCM

TP Thủ Đức trong bức tranh quy hoạch của TP HCM

Dự án 15:15

Giữ vai trò chiến lược trong bức tranh quy hoạch TP HCM, TP Thủ Đức (thuộc khu Đông TP HCM) định hướng phát triển thành đô thị sáng tạo và tương tác cao.

Masteri Lakeside - Dấu ấn hoàn thiện Masteri Collection tại Ocean Park 1

Masteri Lakeside - Dấu ấn hoàn thiện Masteri Collection tại Ocean Park 1

Dự án 22:39

Nhà phát triển BĐS quốc tế Masterise Homes chính thức giới thiệu dự án Masteri tại Ocean Park 1, Hà Nội mang tên Masteri Lakeside - Biểu tượng Sống Kết nối.

Imperia Signature Cổ Loa: Dấu ấn cho hành trình thập kỷ của MIK Group

Imperia Signature Cổ Loa: Dấu ấn cho hành trình thập kỷ của MIK Group

Dự án 08:00

Sự hiện diện của The Continental – dự án thuộc tổ hợp Imperia Signature Cổ Loa, đánh dấu sự chuyển mình của MIK Group sau 10 năm tạo dựng thương hiệu Imperia.

XEM THÊM