Tỷ phú Nhật Bản vừa bay vào vũ trụ vừa phát tặng tiền

Thứ tư, 22/12/2021 07:48

Yusaku Maezawa bắt đầu chuyến du hành vũ trụ kéo dài 12 ngày của mình. Tỷ phú Nhật Bản hứa hẹn rằng những ai tham gia vào đợt bốc thăm trúng quà lần này đều sẽ thắng cuộc và nhận được một khoản tiền.

Tỷ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa, người thường xuyên tổ chức bốc thăm trúng tiền mặt trên Twitter để thu hút lượt theo dõi, đang lên kế hoạch làm điều tương tự từ vũ trụ.

Yusaku Maezawa, ông trùm 46 tuổi trong làng thời trang Nhật Bản, vừa lên tàu vũ trụ Soyuz từ sân bay Baikonur ở Kazakhstan vào ngày 8/12, mở đầu chuyến đi kéo dài 12 ngày đưa ông tới Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).

"Tôi thấy mình giống như một đứa trẻ đang chờ ngày đến trường vậy. Ước mơ của tôi cuối cùng cũng thành hiện thực", ông Maezawa nói trong buổi họp báo trước chuyến bay. Người sáng lập ra công ty bán lẻ thời trang trực tuyến Zozo Inc. là khách du lịch vũ trụ đầu tiên của Nhật Bản.

Đây là màn dạo đầu cho chuyến du hành tới mặt trăng mà ông và nhà sáng lập Space Exploration Technologies Corp., Elon Musk, lên kế hoạch và công bố vào năm 2018.

Tỷ phú Nhật Bản vừa bay vào vũ trụ vừa phát tặng tiền - Ảnh 1.

Tỷ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa. Ảnh: Bloomberg.

Ngoài Maezawa, nhiều doanh nhân khác cũng bắt đầu thú vui du lịch vũ trụ, mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành hàng không vũ trụ. Ông trùm công nghệ ở Miami, Mỹ, Lane Bess là một trong những doanh nhân cũng vừa bay lên vũ trụ trên tàu Blue Origin của tỷ phú Jeff Bezos trong tuần này.

Trong nhiều tháng qua, Maezawa, cũng là khách du lịch vũ trụ đầu tiên lên ISS trong hơn 10 năm qua, liên tục đăng bài trên Twitter về kế hoạch du hành vũ trụ của mình. Thông qua nền tảng truyền thông này, ông tuyển lựa hành khách, thậm chí người bạn đời, để đi cùng ông trong chuyến đi tới mặt trăng vào năm 2023. Vị tỷ phú này cho biết sẽ cập nhật chi tiết các chuyến bay thử nghiệm trên kênh YouTube có hơn 770.000 lượt đăng ký của mình.

Maezawa cũng từng đăng đoạn phim về các buổi huấn luyện của mình tại một trung tâm vũ trụ ở ngoại ô thủ đô Moscow, Nga. Theo ước tính của giới truyền thông, chuyến đi lên mặt trăng trên tàu vũ trụ Soyuz MS-20 của Nga "ngốn" hơn 88 triệu USD của Maezawa và trợ lý Yozo Hirano. Trong phi hành đoàn sẽ có cả phi hành gia Alexander Misurkin của công ty Roscosmos.

Người thắng cuộc trong những đợt phát quà trên Twitter của tỷ phú Maezawa thường nhận tiền mặt qua chuyển khoản ngân hàng. Tuy nhiên, lần này ông hứa hẹn rằng những ai tham gia vào đợt bốc thăm trúng quà đều sẽ thắng cuộc và nhận được một khoản tiền.

Theo Bloomberg Billionaires Index, với tài sản ròng 3,4 tỷ USD, Maezawa, người đã bỏ đại học và tham gia một ban nhạc rock trước khi trở thành tỷ phú, là một trong những doanh nhân đào hoa nhất Nhật Bản khi ông thường hẹn hò với những người nổi tiếng và không tiếc tiền mua sắm. Ông bắt đầu gây được chú ý vào năm 2016 khi mua một bức tranh của Jean-Michel Basquiat với giá 57,3 triệu USD và một bức khác với giá 110,5 triệu USD vào năm sau.

Còn Zozo từng là hãng bán lẻ hàng đầu ở Nhật Bản. Tuy nhiên, giai đoạn phát triển thần tốc của Zozo không kéo dài. Maezawa từ chức quản lý vào năm 2019 sau khi bán cổ phần của công ty.

Theo Thanh Long (ndh.vn)

Xu hướng phòng khách, nhà bếp năm 2026

Xu hướng phòng khách, nhà bếp năm 2026

Nhà đẹp 11:15

Nếu như phòng khách nổi lên phong cách Japandi - sự hòa quyện giữa tĩnh tại Nhật Bản và ấm áp Bắc Âu thì nhà bếp có đến 7 xu hướng sẽ lên ngôi năm 2026.

Branded Living Summit  2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Branded Living Summit 2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Dự án 09:41

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Dự án 14:19

Hà Tĩnh trở thành điểm đến hút vốn mới trên “bản đồ” của nhà đầu tư.

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Dự án 11:12

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

Số hóa 09:03

Ngày 19-11, vivo Việt Nam ra mắt vivo X300 Series - Bộ Đôi Vua Camera ZEISS 200MP đánh dấu bước nhảy vọt mang tính đột phá trong công nghệ nhiếp ảnh.

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Doanh nhân 09:02

Ngày 19-11, tại Trung tâm Hội nghi The ADORA Center đã chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế máy móc, thiết bị ngành Hàng hải và đóng tàu Việt Nam (VIMOX 2025).

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Doanh nhân 12:08

Cảng Quốc tế Long An (Việt Nam) và Cảng Kobe (Nhật Bản) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) thiết lập quan hệ Cảng đối tác chiến lược.

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Thị trường 09:31

Branded Living Summit 2025 - Bước khởi đầu cho chương mới của không gian sống hàng hiệu tại Việt Nam

Tương lai số của Việt Nam: Tư vấn – Động lực tăng trưởng mới

Tương lai số của Việt Nam: Tư vấn – Động lực tăng trưởng mới

Số hóa 19:14

Việt Nam đang bước vào giai đoạn quan trọng của quá trình phát triển kinh tế số, với lực lượng lao động trẻ và tinh thần đổi mới mạnh mẽ.

Cảng quốc tế Long An xuất sắc đạt giải thưởng phát triển con người - People Development Award

Cảng quốc tế Long An xuất sắc đạt giải thưởng phát triển con người - People Development Award

Dự án 18:12

Tại lễ trao giải International Bulk Journal (IBJ) 2025, tối 17-11, Cảng Quốc tế Long An vượt qua các Cảng và doanh nghiệp Logistics trên thế giới.

XEM THÊM