Bằng khen là sự ghi nhận nỗ lực của các đơn vị trong việc kết nối, cung cấp dịch vụ thanh toán trên Cổng dịch vụ công quốc gia trong năm 2020.
Sau một năm đi vào hoạt động (từ tháng 12-2019), Cổng DVCQG góp phần làm minh bạch hóa, giảm thời gian và chi phí để người dân và doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính.
Đại diện Ví MoMo ký cam kết "Đồng hành xây dựng, vận hành, phát triển Cổng DVCQG phục vụ người dân, doanh nghiệp" trong năm 2021
Ví điện tử MoMo là ví điện tử đầu tiên được Chính phủ lựa chọn làm kênh thanh toán chính thức và đồng hành cùng Cổng DVCQG. Cũng tại hội nghị, đại diện Ví MoMo đã ký cam kết "Đồng hành xây dựng, vận hành, phát triển Cổng DVCQG phục vụ người dân, doanh nghiệp" trong năm 2021.
Sau 1 năm, hợp tác giữa Ví MoMo và Cổng DVCQG đã đạt được những kết quả ấn tượng. Cụ thể, số lượng giao dịch thành công qua MoMo chiếm 40% trên tổng số lượng giao dịch trực tuyến của cổng; doanh thu qua Ví MoMo chiếm hơn 20% trên tổng doanh thu thanh toán trực tuyến của cổng..
Trong khi đó, Payoo cũng là một trong những đơn vị đầu tiên tham gia kết nối dịch vụ thanh toán trên Cổng DVCQG.
Thông qua cổng thanh toán Payoo, người dân có thể truy cập vào mục thanh toán trực tuyến và thanh toán tất cả các dịch vụ: Nộp thuế thu nhập cá nhân; Thanh toán vi phạm giao thông; Thanh toán phí, lệ phí dịch vụ công; Đóng BHXH tự nguyện, Đóng và gia hạn BHYT; Thanh toán lệ phí trước bạ,… qua các hình thức: Thẻ nội địa (28 ngân hàng), thẻ quốc tế (VISA, Mastercard, JCB), thanh toán QR (ứng dụng ngân hàng, ví điện tử Payoo, Moca, Zalopay).
Payoo nhận Bằng khen do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng chính phủ Mai Tiến Dũng trao tặng
Báo cáo kết quả sau một năm triển khai, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng nhấn mạnh, Cổng DVCQG là một trong những giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020, định hướng đến 2025.
Hiện đã có 84 bộ, ngành, cơ quan, địa phương tích hợp, đồng bộ trạng thái hồ sơ thủ tục hành chính với Cổng DVCQG, trong đó có 19 bộ, cơ quan ngang bộ, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và 63/63 địa phương; Có 2.700 thủ tục hành chính đã được tích hợp; 412 nghìn tài khoản cá nhân, doanh nghiệp đăng ký; Hơn 100 triệu lượt truy cập; 27,2 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái; 719 nghìn hồ sơ thực hiện trực tuyến…