Việt Nam lạc quan về sự chấm dứt đại dịch COVID-19 nhưng lo lắng về tài chính

Thứ năm, 03/03/2022 08:00

Theo khảo sát Manulife Asia Care Survey lần thứ 3 được thực hiện vào tháng 11/2021, hơn 2/3 (69%) số người được khảo sát cho rằng COVID-19 sẽ biến mất trong vòng một năm tới, với 77% mong đợi các biện pháp hạn chế COVID-19 sẽ dần được dỡ bỏ trong khoảng thời gian này.

15% số người được khảo sát cho biết họ đã bị mất việc làm, trong khi 70% cho biết thu nhập của họ đã bị giảm do COVID-19. Ngoài ra, chỉ có 19% phụ nữ độc thân có tiền tiết kiệm trong tay để có thể duy trì cuộc sống hơn một năm nếu họ bị mất thu nhập, thấp hơn nhiều so với mức trung bình của cả nước (33%).

Việt Nam lạc quan về sự chấm dứt đại dịch COVID-19 nhưng lo lắng về tài chính - Ảnh 1.

Nhằm đáp ứng nhu cầu bảo vệ sức khỏe ngày càng tăng và góp phần giảm thiểu chi phí chăm sóc sức khỏe thông thường ngày càng tăng cao, Manulife Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm bảo hiểm bổ trợ thế hệ mới bao gồm Bảo Hiểm Bổ Trợ Bệnh Lý Nghiêm Trọng Mở Rộng và Bảo Hiểm Bổ Trợ Trợ Cấp Y Tế Mở Rộng.

Khảo sát cho thấy, người Việt là một trong những nhóm hoạt động thể chất nhiều nhất (69%) trong khu vực. Hơn một nửa (53%) đã tăng cường tập thể dục kể từ khi đại dịch bùng phát, với 55% tập thể dục mỗi ngày và 78% tập thể dục ít nhất bốn ngày một tuần - cho đến nay họ là những người đam mê thể dục lớn nhất trong khu vực.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, khoảng một phần tư số người đã nhiễm vi-rút tiếp tục gặp phải các triệu chứng kéo dài trong ít nhất một tháng, và khoảng 1/10 vẫn cảm thấy không khỏe sau 12 tuần. Các triệu chứng này thường được mô tả là "ảnh hưởng kéo dài của COVID" có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng trở lại làm việc hoặc có cuộc sống xã hội của mọi người.

Với số liệu như vậy, họ muốn biết bảo hiểm có thể giúp họ như thế nào. Một lĩnh vực mà Manulife đang chú trọng là thúc đẩy việc xây dựng sức khỏe thể chất và tinh thần.

Hoàng Long

THACO AUTO ra mắt Showroom Mazda Flagship lần đầu tiên tại TPHCM

THACO AUTO ra mắt Showroom Mazda Flagship lần đầu tiên tại TPHCM

Số hóa 14:45

Chủ tịch THACO Group Trần Bá Dương cùng Chủ tịch Mazda ngắm 3 mẫu xe mới nhân dịp ra mắt Showroom Mazda Flagship đầu tiên tại TPHCM.

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

Số hóa 09:10

Trong bối cảnh số hóa mạnh tại Việt Nam, người tiêu dùng kỳ vọng nhiều hơn vào trải nghiệm trên các nền tảng số.

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

Tài chính 09:09

T&A Ogilvy, agency truyền thông tích hợp hàng đầu Việt Nam, vừa lập chuỗi thành tích xuất sắc tại giải Agency of the Year Awards 2025 do Campaign Asia tổ chức.

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Tài chính 09:00

An Gia (AGG) hỗ trợ 100% lãi suất trong 36 tháng (gồm 12 tháng sau nhận nhà), ân hạn nợ gốc 60 tháng cho người mua căn hộ The Gió Riverside.

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Thị trường 20:43

Khi nhà đầu tư chuyển từ cảm xúc sang lý trí là thời cơ cho các dự án quy hoạch bài bản, nằm trung tâm thành phố, mật độ dân cư ổn định, phát triển bền vững.

Hợp tác song phương giữa UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam

Hợp tác song phương giữa UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam

Địa ốc 20:40

(NLĐO)- UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam hợp tác nâng chất lượng kiểm toán tiệm cận thông lệ quốc tế, ngang tầm với các quốc gia trong khu vực.

Hội đồng quản trị bứt phá: “Chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp Việt vươn tầm thị trường vốn

Hội đồng quản trị bứt phá: “Chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp Việt vươn tầm thị trường vốn

Tài chính 17:48

(NLĐO)- HĐQT chính là kiến trúc sư trưởng, người quyết định tốc độ và sự bền vững của thương hiệu Việt trên hành trình vươn tầm khu vực và vươn ra toàn cầu.

Chứng khoán Vietcap khởi động cuộc thi Vietcap Invest

Chứng khoán Vietcap khởi động cuộc thi Vietcap Invest

Tài chính 11:16

Công ty cổ phần chứng khoán Vietcap vừa chính thức khởi động cuộc thi “Vietcap Invest – Nâng tầm đầu tư, thắng lớn mỗi tuần cùng Warren!”.

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu

Dự án 16:03

Nền kinh tế trải nghiệm là xu hướng dẫn dắt kinh tế toàn cầu. Ở Việt Nam, không gian sống hàng hiệu là xu hướng nổi bật được dẫn dắt bởi các tên tuổi hàng đầu.

Xanh Thanh Âm - Màu Dulux của năm 2026: Bộ ba sắc xanh đánh thức nhịp điệu cuộc sống

Xanh Thanh Âm - Màu Dulux của năm 2026: Bộ ba sắc xanh đánh thức nhịp điệu cuộc sống

Vật tư 21:03

Ngày 5-12 năm 2025, AkzoNobel chính thức công bố The Rhythm of Blues™ - Xanh Thanh Âm là Màu Dulux của năm 2026.

XEM THÊM