Việt Nam trở thành điểm đến an toàn nhất thế giới, bất động sản nghỉ dưỡng bừng sáng

Thứ sáu, 15/05/2020 14:11

Bài viết trên The Nation, tạp chí hàng đầu của Mỹ có tít "Việt Nam có lẽ là quốc gia ứng phó với đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 hiệu quả nhất thế giới" đã ghi nhận Việt Nam như một quốc gia an toàn nhất trong và sau mùa dịch bệnh Covid-19.

"Việt Nam có lẽ là quốc gia ứng phó COVID-19 hiệu quả nhất"

Bài viết có tít Vietnam May Have the Most Effective Response to Covid-19 (dịch: Việt Nam có lẽ là quốc gia ứng phó với COVID-19 hiệu quả nhất thế giới) nêu rõ kết quả này của Việt Nam có được nhờ khả năng huy động trên quy mô lớn hệ thống y tế, công chức cũng như các lực lượng an ninh, kết hợp với chiến dịch tuyên truyền giáo dục người dân hiệu quả và sáng tạo.

Việt Nam trở thành điểm đến an toàn nhất thế giới, bất động sản nghỉ dưỡng bừng sáng - Ảnh 1.

Báo chí nước ngoài đưa tin về thành tích chống dịch của Việt Nam

Theo The Nation, với COVID-19, Việt Nam có tâm lý cảnh giác cao hơn hầu hết các quốc gia khác vì có biên giới giáp Trung Quốc và có lượng lớn khách du lịch từ Trung Quốc. Việt Nam đã sử dụng hiệu quả thời gian quý báu chống dịch trong 3 tháng đầu. Bài viết đặc biệt nhấn mạnh đến chiến lược chủ động của Việt Nam trong việc giảm thiểu ca nhiễm, theo đó việc xét nghiệm cũng được triển khai cùng với các biện pháp nghiêm ngặt để lần tìm những người đã tiếp xúc với các ca nhiễm, cách ly ngay lập tức và nhanh chóng tạo cơ sở dữ liệu theo thời gian thực cũng như 2 ứng dụng di động để người dân khai báo triệu chứng và tình trạng sức khỏe.

Hãng tin Mỹ Bloomberg News đăng bài cho biết đợt bùng phát của dịch COVID-19 đã được chặn lại tại Việt Nam và sau khi đạt được thành công, Việt Nam đang nới lỏng các quy định hạn chế trên hầu hết các vùng của đất nước, cho phép một số hoạt động kinh doanh được mở cửa trở lại. Theo Bloomberg News, cách tiếp cận của Việt Nam đã được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh Mỹ ca ngợi.

Kênh truyền hình ABC của Australia cho rằng, việc Việt Nam không ghi nhận ca tử vong nào vì Covid-19 là thành tích mà Mỹ hay Italy có mà "nằm mơ" cũng không đạt được. Thậm chí, hãng tin Reuters đã liên lạc với quản lý của 13 nhà tang lễ tại Hà Nội. Tất cả đều xác nhận không có sự gia tăng về số ca tử vong. Thậm chí, một người cho biết số đơn đặt hàng cho dịch vụ tang lễ giảm xuống vì trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội có ít tai nạn giao thông hơn. Đại diện của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam cho biết không có trường hợp nhiễm bệnh nào khác ngoài những ca được ghi nhận bởi chính phủ.

Trước đánh giá khách quan và chính xác về tình hình dịch bệnh, cùng với thực tế trong nước đang nới lỏng cách ly và không cần các biện pháp giãn cách, học sinh đi học không cần sử dụng khẩu trang… Việt Nam đã gây bất ngờ cho Thế giới về thành công chống dịch.

Du lịch và bất động sản khởi sắc

Từ ngày 23/4, lệnh nới lỏng cách ly toàn xã hội có hiệu lực đã cho phép nhiều nhà hàng, quán ăn và dịch vụ được hoạt động trở lại, trả về cho TP HCM, Hà Nội và các thành phố lớn nhịp sống nhộn nhịp vốn có. Hơn nữa, kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay kéo dài 4 ngày, càng tạo điều kiện cho nhiều người không về quê có cơ hội ra đường chơi lễ. Bằng chứng là trong buổi tối 30/4 và 1/5, rất nhiều địa điểm công cộng đã ken đặc dòng người đổ xô đến vui chơi, ăn uống và tán gẫu.

Tại các thành phố biển như Vũng Tàu, Nha Trang… dù không được tắm biển nhưng vẫn có nhiều người đổ đến tận hưởng không khí biển. Nhiều người biết tin không được đi tắm biển đã đổ xô lên núi, gây kẹt xe kéo dài từ Bảo Lộc đến Đà Lạt. Tình trạng tương tự xảy ra ở đường vào thác Bản Giốc (Cao Bằng), đỉnh Mẫu Sơn (Lạng Sơn), Tam Đảo (Vĩnh Phúc), rừng Cúc Phương (Ninh Bình)…

Việt Nam trở thành điểm đến an toàn nhất thế giới, bất động sản nghỉ dưỡng bừng sáng - Ảnh 2.

Khu trung tâm thương mại – vui chơi – giải trí Tropicana Center với tổng diện tích hơn 66.000m2 của Dự án Beau Rivage Nha Trang sắp khai trương.

Trước sự trở lại nhanh chóng của người dân sau khi giãn cách và đặc biệt là sự sôi động của thị trường du lịch, bất động sản du lịch bất ngờ bừng sáng. Nữ Doanh nhân Trần Thị Thanh Thảo – Giám đốc điều hành Sàn giao dịch bất động sản Diamond Land – khẳng định: "Thị trường căn hộ du lịch năm 2019 khá trầm lắng, giao dịch chậm và nguồn cung khan hiếm. Đến đầu năm 2020 bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh càng khó khăn. 

Vì vậy hiện nay nguồn cung các căn hộ du lịch gần như không có. Sau dịch bệnh, chắc chắn Việt Nam sẽ trở thành điểm đến du lịch và nghỉ dưỡng của cả thế giới! Vì vậy chúng tôi ra sức săn tìm các dự án có vị trí đắc địa, chủ đầu tư uy tín, có tập đoàn quản lý nước ngoài và tham gia hệ thống trao đổi kỳ nghỉ quốc tế để hướng đến du khách nước ngoài. Chúng tôi đã liên tục săn tìm các dự án đang triển khai và được khách hàng tin tưởng để giới thiệu ngay trong đợt mở bán tháng 6!"

Một trong những dự án bất động sản du lịch đang được sàn Diamond Land giới thiệu đến các nhà đầu tư chính là dự án Beau Rivage Nha Trang. Nữ doanh nhân Trần Thị Thanh Thảo cho biết thêm: "Vị trí trung tâm, độc nhất vô nhị với mặt tiền biển dài hơn 150m đối diện bãi biển đường Trần Phú của dự án Beau Rivage Nha Trang rất ấn tượng và thu hút khách hàng cao cấp. 

Dự án sắp khai trương khối đế thương mại Tropicana Center với 6 tầng hơn 66.000m2 và khu giải trí Sky Park trên nóc tòa nhà sẽ là điểm đến nổi bật nhất của phố biển Nha Trang. Đặc biệt trong đợt bán hàng lần này, Diamond Land sẽ tung gói quà tặng lên đến hơn 250 triệu đồng là chính sách nghỉ dưỡng toàn cầu 10 năm trong hệ thống RCI".

P. Hoàng

An Gia (AGG) đột phá chính sách cho giỏ hàng cuối dự án The Gió Riverside

An Gia (AGG) đột phá chính sách cho giỏ hàng cuối dự án The Gió Riverside

Dự án 09:00

Khách hàng mua căn hộ tháp Gió Đông được hưởng chiết khấu đến 18,5%. Mức chiết khấu này hiếm có trên thị trường, tạo "lớp" lợi nhuận tại thời điểm giao dịch.

Alibaba.com ra mắt chương trình tập huấn Ali-Edu

Alibaba.com ra mắt chương trình tập huấn Ali-Edu

Số hóa 17:01

Alibaba.com, nền tảng thương mại điện tử B2B hàng đầu thế giới, chính thức giới thiệu chương trình tập huấn Ali-Edu – chuỗi 4 buổi hội thảo trực tuyến miễn phí.

Dòng vốn “xoay trục” về Đà Nẵng, bất động sản biểu tượng hút khách

Dòng vốn “xoay trục” về Đà Nẵng, bất động sản biểu tượng hút khách

Thị trường 16:01

Từ hai cực Hà Nội và TP HCM, dòng vốn đầu tư đang chuyển dịch mạnh mẽ về Đà Nẵng, hướng về các dự án biểu tượng mới.

Gamuda Land Việt Nam và Samsung hợp tác chiến lược

Gamuda Land Việt Nam và Samsung hợp tác chiến lược

Doanh nhân 23:46

Gamuda Land Việt Nam và Công ty Điện tử Samsung Vina ký Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược, đánh dấu bước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa hai bên.

IMG Phước Đông và EVNSPC hợp tác phát triển hệ thống hạ tầng điện

IMG Phước Đông và EVNSPC hợp tác phát triển hệ thống hạ tầng điện

Doanh nhân 18:43

Với cam kết đồng hành cùng phát triển công nghiệp Tây Ninh, EVNSPC sẽ trực tiếp đầu tư hệ thống trạm biến áp và đường dây 110kV tại Khu công nghiệp Phước Đông.

iPhone 17 Pro và camera bar ngang: Apple đang học hỏi Google Pixel?

iPhone 17 Pro và camera bar ngang: Apple đang học hỏi Google Pixel?

Số hóa 08:14

Khi iPhone 17 Pro rò rỉ những hình ảnh đầu tiên, cộng đồng công nghệ bất ngờ khi xuất hiện cụm camera bar ngang – một thiết kế của dòng Google Pixel.

Anker ra mắt 6 sản phẩm sạc di động thế hệ mới

Anker ra mắt 6 sản phẩm sạc di động thế hệ mới

Số hóa 17:54

Anker, thương hiệu hàng đầu thế giới về công nghệ sạc, vừa ra mắt dòng sản phẩm Nano Series và Pin dự phòng dành cho laptop.

Mastercard Việt Nam có giám đốc mới

Mastercard Việt Nam có giám đốc mới

Doanh nhân 11:59

Mastercard vừa chính thức bổ nhiệm ông Sharad Jain làm Giám đốc Quốc gia phụ trách khu vực Việt Nam, Campuchia và Lào.

An Gia (AGG) ra mắt tòa tháp biểu tượng của dự án The Gió Riverside

An Gia (AGG) ra mắt tòa tháp biểu tượng của dự án The Gió Riverside

Dự án 08:00

Tập đoàn BĐS An Gia (AGG) tiếp tục ra mắt giỏ hàng cuối, gồm những căn hộ đẹp nhất tháp Gió Đông của dự án The Gió Riverside.

Masterise Homes đạt top 3 thương hiệu bất động sản giá trị nhất Asean

Masterise Homes đạt top 3 thương hiệu bất động sản giá trị nhất Asean

Doanh nhân 17:40

Brand Finance đánh giá Masterise Homes có giá trị thương hiệu đứng thứ 3 so với các thương hiệu BĐS giá trị nhất khu vực Đông Nam Á năm 2025.

XEM THÊM