VietCredit chia sẻ khó khăn với khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Thứ hai, 04/10/2021 07:59

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tác động đến kinh tế và đời sống người dân cả nước, VietCredit đã tích cực và chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch cũng như thực hiện nhanh chóng các chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước trong công tác tháo gỡ khó khăn cho khách hàng.


VietCredit chia sẻ khó khăn với khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19 - Ảnh 1.

Đại dịch Covid-19 với những diễn biến phức tạp đã tác động mạnh tới tình hình lao động việc làm của người dân trong thời gian qua. Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, số người thất nghiệp trong độ tuổi lao động quý 2/ 2021 là gần 1,2 triệu người, tăng 87,1 nghìn người so với quý 1 năm nay. Mất việc, giảm giờ làm,…khiến nguồn thu nhập của nhiều người sụt giảm mạnh, không chỉ ảnh hưởng tới chi tiêu sinh hoạt hàng ngày mà còn đến khả năng chi trả những khoản vay tài chính.

Thấu hiểu sự khó khăn của khách hàng và thực hiện theo đúng chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), VietCredit đã chủ động và nhanh chóng triển khai chính sách cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí và giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo Thông tư 14/2021/TT-NHNN do NHNN ban hành.

Thông qua chính sách này, khách hàng sẽ được tháo gỡ khó khăn trong việc chi trả khoản vay với các quyền lợi thiết thực, cụ thể khách hàng không bị tính lãi suất quá hạn (theo nhóm nợ tại thời điểm cơ cấu nợ) cũng không bị phạt phí chậm thanh toán trong khoảng thời gian được cơ cấu lại thời hạn trả nợ. Mặt khác, tùy theo khả năng, khách hàng có thể chủ động chọn thanh toán một phần hoặc toàn bộ khoản vay cho VietCredit để giảm áp lực tài chính cho mình.

Từ những ngày đầu triển khai giải pháp, ngoài việc chủ động liên hệ đến các khách hàng khó khăn nằm trong điều kiện quy định của Thông tư thì VietCredit cũng đã mở nhiều kênh tiếp nhận để khách hàng liên hệ đề nghị hỗ trợ như qua nhân viên tư vấn của VietCredit, đăng ký trên website công ty, hoặc khách hàng có thể gọi đến hotline để được hướng dẫn. Tùy theo từng trường hợp cụ thể của mỗi khách hàng, VietCredit sẽ đánh giá và đưa ra biện pháp hỗ trợ phù hợp nhất.

VietCredit chia sẻ khó khăn với khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19 - Ảnh 2.

VietCredit luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng khi gặp bất kỳ khó khăn nào trong quá trình sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ty

Chị Dương (Quận Gò Vấp, TP.HCM) là công nhân tại một nhà máy da giày chia sẻ: "Tôi có khoản vay hơn 10 triệu ở VietCredit. Khi dịch bùng phát trở lại và kéo dài, nhà máy phải tạm dừng sản xuất và cắt giảm lao động nên tôi đã bị thất nghiệp, mất nguồn thu nhập. Khi nghĩ đến khoản vay, tôi cảm thấy áp lực vì sẽ khó thanh toán được đúng hạn. Tuy nhiên, mới đây, tôi nhận được cuộc gọi từ VietCredit để tìm hiểu hoàn cảnh và chia sẻ khó khăn. Sau khi trình bày hoàn cảnh và nguyện vọng của mình, tôi đã được VietCredit hỗ trợ miễn giảm đến hơn 5 triệu đồng. Đây thực sự là tin vui với tôi trong giai đoạn khó khăn hiện nay và tôi cảm thấy an tâm khi là một khách hàng của VietCredit".

Đại diện VietCredit chia sẻ: "Việc VietCredit triển khai các biện pháp tháo gỡ cho khách hàng gặp khó khăn là nhiệm vụ cấp thiết và mang tính nhân văn, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Các giải pháp này cũng theo sát chỉ đạo của NHNN đối với toàn ngành tài chính ngân hàng phải có hướng hỗ trợ tận tâm và kịp thời cho khách hàng bước qua mùa dịch".

Tuy nhiên, không phải chỉ riêng các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 mới được hỗ trợ, mà từ trước đến nay, VietCredit vẫn luôn đồng hành và triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ cho các khách hàng gặp khó khăn nói chung trong quá trình sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty. Đây là một trong những chủ trương nổi bật và quán triệt của VietCredit ngay từ những ngày đầu thành lập, thể hiện phương châm luôn đặt khách hàng là trọng tâm trong mọi hoạt động kinh doanh.

"Khách hàng nếu bất ngờ rơi vào tình thế bất khả kháng, gặp phát sinh bất ngờ ảnh hưởng đến công việc, thu nhập,…hay gặp bất kỳ khó khăn nào trong quá trình thanh toán khoản vay dẫn đến không thể thực hiện thanh toán đúng hẹn, đừng ngần ngại mà hãy chủ động liên hệ với VietCredit. Chúng tôi luôn sẵn lòng chia sẻ và có giải pháp hỗ trợ phù hợp nhất cho khách hàng của mình.", đại diện VietCredit nhấn mạnh.

Đại diện công ty cũng đưa ra lời khuyên đến khách hàng khi có nhu cầu vay tiêu dùng hãy luôn tính toán kỹ mức thu nhập của mình, chỉ nên vay khi thật sự cần thiết và trong khả năng chi trả để không tạo thêm áp lực cho bản thân.

Khách hàng cần hỗ trợ, vui lòng liên hệ:

• Hotline: 028.73050130 hoặc 19006515. Hoặc

• Email bộ phận xử lý hồ sơ: THN-DVKH@vietcredit.com.vn . Hoặc;

• Soạn tin nhắn có nội dung HT gửi 8100.

Chi tiết chính sách hỗ trợ, truy cập link: https://www.vietcredit.vn/thong-bao/ho-tro-khach-hang-bi-anh-huong-boi-covid19

Tín Việt

Gamuda tăng tốc tại Australia, ghi dấu ấn với loạt dự án quy mô lớn

Gamuda tăng tốc tại Australia, ghi dấu ấn với loạt dự án quy mô lớn

Dự án 15:07

Gamuda Bhd công bố hàng loạt hợp đồng mới tại Australia, từ đó đưa tổng giá trị hợp đồng (order book) của tập đoàn lên mức cao nhất từ trước đến nay – 46 tỷ RM.

Thị trường BĐS cuối năm: Biệt thự bán đảo dẫn nhịp nguồn cung mới

Thị trường BĐS cuối năm: Biệt thự bán đảo dẫn nhịp nguồn cung mới

Thị trường 08:00

Thị trường BĐS quý III và IV, các dự án sở hữu giá trị độc bản trở thành ưu tiên tìm kiếm của nhóm khách hàng thượng lưu.

SOUTHGATE và Solia Group hợp tác phân phối phân khu Apollo By The Solia

SOUTHGATE và Solia Group hợp tác phân phối phân khu Apollo By The Solia

Doanh nhân 19:22

Solia Group công bố hợp tác với SOUTHGATE, trở thành đơn vị phân phối chủ lực của phân khu Apollo By The Solia.

Masterise Homes giới thiệu “Mùa Giáng Sinh diệu kỳ - The Magical Joy”

Masterise Homes giới thiệu “Mùa Giáng Sinh diệu kỳ - The Magical Joy”

Doanh nhân 10:39

Chuỗi sự kiện “The Magical Joy - Mùa Giáng Sinh Diệu Kỳ” diễn ra từ nay đến 25-12.

Hồng Lĩnh X’mas Fest - Giáng sinh rộn ràng tại ROX Living Hồng Lĩnh

Hồng Lĩnh X’mas Fest - Giáng sinh rộn ràng tại ROX Living Hồng Lĩnh

Dự án 23:44

ROX Living Hồng Lĩnh tổ chức sự kiện Hồng Lĩnh X’mas Fest – chuỗi hoạt động giải trí, âm nhạc và trải nghiệm đường phố kéo dài trong hai ngày 22 đến 23-12.

Global Festive - Thắp sáng mùa lễ hội tại The Global City

Global Festive - Thắp sáng mùa lễ hội tại The Global City

Dự án 23:42

The Global City tiếp tục tiên phong đưa nghệ thuật vào đời sống đô thị thông qua chuỗi sự kiện Global Festive - Thắp sáng mùa lễ hội.

Gamuda Land được vinh danh “Nhà phát triển cộng đồng xuất sắc châu Á”

Gamuda Land được vinh danh “Nhà phát triển cộng đồng xuất sắc châu Á”

Doanh nhân 23:38

Gamuda Land Việt Nam được vinh danh giải thưởng “Best Community Developer (Asia)” cùng 3 giải thưởng khác cho dự án Springville Đồng Nai và Central Park Hà Nội.

Trải nghiệm mùa lễ hội cuối năm tại các không gian sống hàng hiệu của Masterise Homes

Trải nghiệm mùa lễ hội cuối năm tại các không gian sống hàng hiệu của Masterise Homes

Dự án 23:27

Mùa lễ hội tại các không gian sống hàng hiệu của Masterise Homes được kiến tạo như một hành trình trải nghiệm trọn vẹn.

Người lao động Công ty TNHH Rochdale Spears hiến máu tình nguyện

Người lao động Công ty TNHH Rochdale Spears hiến máu tình nguyện

Doanh nhân 10:59

Ngày hội Hiến máu tình nguyện năm 2025 (17-12) do Trung tâm Công tác xã hội Công đoàn TPHCM, Công ty TNHH Rochdale Spears và Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP.

PepsiCo Foods Việt Nam thúc đẩy phát triển vùng nguyên liệu bền vững

PepsiCo Foods Việt Nam thúc đẩy phát triển vùng nguyên liệu bền vững

Doanh nhân 10:12

Trong không khí sôi nổi của vụ khoai tây Đông Xuân 2025-2026, PepsiCo Foods Việt Nam tổ chức tập huấn hai ngày cho gần 100 nông dân đến từ các tỉnh phía Bắc.

XEM THÊM