VietCredit chia sẻ khó khăn với khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Thứ hai, 04/10/2021 07:59

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tác động đến kinh tế và đời sống người dân cả nước, VietCredit đã tích cực và chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch cũng như thực hiện nhanh chóng các chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước trong công tác tháo gỡ khó khăn cho khách hàng.


VietCredit chia sẻ khó khăn với khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19 - Ảnh 1.

Đại dịch Covid-19 với những diễn biến phức tạp đã tác động mạnh tới tình hình lao động việc làm của người dân trong thời gian qua. Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, số người thất nghiệp trong độ tuổi lao động quý 2/ 2021 là gần 1,2 triệu người, tăng 87,1 nghìn người so với quý 1 năm nay. Mất việc, giảm giờ làm,…khiến nguồn thu nhập của nhiều người sụt giảm mạnh, không chỉ ảnh hưởng tới chi tiêu sinh hoạt hàng ngày mà còn đến khả năng chi trả những khoản vay tài chính.

Thấu hiểu sự khó khăn của khách hàng và thực hiện theo đúng chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), VietCredit đã chủ động và nhanh chóng triển khai chính sách cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí và giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo Thông tư 14/2021/TT-NHNN do NHNN ban hành.

Thông qua chính sách này, khách hàng sẽ được tháo gỡ khó khăn trong việc chi trả khoản vay với các quyền lợi thiết thực, cụ thể khách hàng không bị tính lãi suất quá hạn (theo nhóm nợ tại thời điểm cơ cấu nợ) cũng không bị phạt phí chậm thanh toán trong khoảng thời gian được cơ cấu lại thời hạn trả nợ. Mặt khác, tùy theo khả năng, khách hàng có thể chủ động chọn thanh toán một phần hoặc toàn bộ khoản vay cho VietCredit để giảm áp lực tài chính cho mình.

Từ những ngày đầu triển khai giải pháp, ngoài việc chủ động liên hệ đến các khách hàng khó khăn nằm trong điều kiện quy định của Thông tư thì VietCredit cũng đã mở nhiều kênh tiếp nhận để khách hàng liên hệ đề nghị hỗ trợ như qua nhân viên tư vấn của VietCredit, đăng ký trên website công ty, hoặc khách hàng có thể gọi đến hotline để được hướng dẫn. Tùy theo từng trường hợp cụ thể của mỗi khách hàng, VietCredit sẽ đánh giá và đưa ra biện pháp hỗ trợ phù hợp nhất.

VietCredit chia sẻ khó khăn với khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19 - Ảnh 2.

VietCredit luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng khi gặp bất kỳ khó khăn nào trong quá trình sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ty

Chị Dương (Quận Gò Vấp, TP.HCM) là công nhân tại một nhà máy da giày chia sẻ: "Tôi có khoản vay hơn 10 triệu ở VietCredit. Khi dịch bùng phát trở lại và kéo dài, nhà máy phải tạm dừng sản xuất và cắt giảm lao động nên tôi đã bị thất nghiệp, mất nguồn thu nhập. Khi nghĩ đến khoản vay, tôi cảm thấy áp lực vì sẽ khó thanh toán được đúng hạn. Tuy nhiên, mới đây, tôi nhận được cuộc gọi từ VietCredit để tìm hiểu hoàn cảnh và chia sẻ khó khăn. Sau khi trình bày hoàn cảnh và nguyện vọng của mình, tôi đã được VietCredit hỗ trợ miễn giảm đến hơn 5 triệu đồng. Đây thực sự là tin vui với tôi trong giai đoạn khó khăn hiện nay và tôi cảm thấy an tâm khi là một khách hàng của VietCredit".

Đại diện VietCredit chia sẻ: "Việc VietCredit triển khai các biện pháp tháo gỡ cho khách hàng gặp khó khăn là nhiệm vụ cấp thiết và mang tính nhân văn, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Các giải pháp này cũng theo sát chỉ đạo của NHNN đối với toàn ngành tài chính ngân hàng phải có hướng hỗ trợ tận tâm và kịp thời cho khách hàng bước qua mùa dịch".

Tuy nhiên, không phải chỉ riêng các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 mới được hỗ trợ, mà từ trước đến nay, VietCredit vẫn luôn đồng hành và triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ cho các khách hàng gặp khó khăn nói chung trong quá trình sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty. Đây là một trong những chủ trương nổi bật và quán triệt của VietCredit ngay từ những ngày đầu thành lập, thể hiện phương châm luôn đặt khách hàng là trọng tâm trong mọi hoạt động kinh doanh.

"Khách hàng nếu bất ngờ rơi vào tình thế bất khả kháng, gặp phát sinh bất ngờ ảnh hưởng đến công việc, thu nhập,…hay gặp bất kỳ khó khăn nào trong quá trình thanh toán khoản vay dẫn đến không thể thực hiện thanh toán đúng hẹn, đừng ngần ngại mà hãy chủ động liên hệ với VietCredit. Chúng tôi luôn sẵn lòng chia sẻ và có giải pháp hỗ trợ phù hợp nhất cho khách hàng của mình.", đại diện VietCredit nhấn mạnh.

Đại diện công ty cũng đưa ra lời khuyên đến khách hàng khi có nhu cầu vay tiêu dùng hãy luôn tính toán kỹ mức thu nhập của mình, chỉ nên vay khi thật sự cần thiết và trong khả năng chi trả để không tạo thêm áp lực cho bản thân.

Khách hàng cần hỗ trợ, vui lòng liên hệ:

• Hotline: 028.73050130 hoặc 19006515. Hoặc

• Email bộ phận xử lý hồ sơ: THN-DVKH@vietcredit.com.vn . Hoặc;

• Soạn tin nhắn có nội dung HT gửi 8100.

Chi tiết chính sách hỗ trợ, truy cập link: https://www.vietcredit.vn/thong-bao/ho-tro-khach-hang-bi-anh-huong-boi-covid19

Tín Việt

Triển lãm máy móc, thiết bị và phụ liệu công nghiệp 2025: điểm hẹn doanh nghiệp dầu khí quốc tế

Triển lãm máy móc, thiết bị và phụ liệu công nghiệp 2025: điểm hẹn doanh nghiệp dầu khí quốc tế

Vật tư 22:56

Ngày 15-10, tại Trung tâm Hội nghị Aurora Event Center diễn ra lễ khai mạc chính thức của Triển lãm Máy Móc, Thiết bị và Phụ liệu công nghiệp (OGAV) 2025.

Từ gian khó đến vị thế tỉ USD trong nền công nghiệp quốc gia

Từ gian khó đến vị thế tỉ USD trong nền công nghiệp quốc gia

Doanh nhân 15:32

Ngành nhựa Việt Nam đã vươn lên mạnh mẽ, khẳng định vai trò quan trọng trong nền công nghiệp quốc gia và từng bước hội nhập sâu rộng với thế giới.

AkzoNobel ra mắt sơn nội thất siêu cao cấp có khả năng thanh lọc không khí

AkzoNobel ra mắt sơn nội thất siêu cao cấp có khả năng thanh lọc không khí

Vật tư 15:31

AkzoNobel chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn nội thất siêu cao cấp Dulux Ambiance AirFresh với khả năng thanh lọc không khí (*).

Ra mắt Hội Doanh nghiệp xã Bà Điểm, TP HCM

Ra mắt Hội Doanh nghiệp xã Bà Điểm, TP HCM

Doanh nhân 17:21

Nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10, xã Bà Điểm, TP HCM đã tổ chức buổi Họp mặt và ra mắt Hội Doanh nghiệp xã.

Biệt thự, nhà phố nội đô TP HCM: Nam châm hút dòng tiền tích sản, giữ nhiệt thị trường

Biệt thự, nhà phố nội đô TP HCM: Nam châm hút dòng tiền tích sản, giữ nhiệt thị trường

Thị trường 16:53

Phân khúc nhà thấp tầng (biệt thự, nhà phố) được xem là "thỏi nam châm" hút dòng tiền tích sản và giữ nhiệt thị trường.

Kingston Technology giữ vững vị trí tốp thị trường dram toàn cầu

Kingston Technology giữ vững vị trí tốp thị trường dram toàn cầu

Doanh nhân 16:44

Theo bảng xếp hạng về doanh thu từ công ty phân tích TrendForce, Kingston Technology, được xếp hạng là nhà cung cấp mô-đun DRAM bên thứ ba hàng đầu thế giới.

Doanh nghiệp Việt truyền cảm hứng sống đẹp từ những giá trị bền vững

Doanh nghiệp Việt truyền cảm hứng sống đẹp từ những giá trị bền vững

Doanh nhân 14:34

ROX Group chọn cho mình con đường phát triển bền vững: tạo những không gian sống mơ ước, những khu công nghiệp tạo sinh kế, những cánh đồng năng lượng xanh…

Doanh nghiệp nào được người lao động yêu thích nhất?

Doanh nghiệp nào được người lao động yêu thích nhất?

Doanh nhân 10:29

Các doanh nghiệp được người lao động bình chọn, tự hào trở thành hình mẫu về môi trường làm việc lý tưởng, thu hút nhân tài.

Gamuda Land "tìm vốn ưu đãi" từ ngân hàng MSB và Hong Leong

Gamuda Land "tìm vốn ưu đãi" từ ngân hàng MSB và Hong Leong

Tài chính 10:28

Khách mua sản phẩm của Gamuda Land sẽ tiếp cận các gói vay ưu đãi, thanh toán 10% giải ngân, cho vay lên tới 80% giá trị sản phẩm trong vòng 40 năm.

Masterise Group dành chiến thắng "kép" tại giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025

Masterise Group dành chiến thắng "kép" tại giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025

Doanh nhân 14:40

Masterise Group xuất sắc giành chiến thắng "kép" với hai hạng mục danh giá: Corporate Excellence Award và Inspirational Brand Award.

XEM THÊM