VietCredit chia sẻ khó khăn với khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Thứ hai, 04/10/2021 07:59

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tác động đến kinh tế và đời sống người dân cả nước, VietCredit đã tích cực và chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch cũng như thực hiện nhanh chóng các chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước trong công tác tháo gỡ khó khăn cho khách hàng.


VietCredit chia sẻ khó khăn với khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19 - Ảnh 1.

Đại dịch Covid-19 với những diễn biến phức tạp đã tác động mạnh tới tình hình lao động việc làm của người dân trong thời gian qua. Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, số người thất nghiệp trong độ tuổi lao động quý 2/ 2021 là gần 1,2 triệu người, tăng 87,1 nghìn người so với quý 1 năm nay. Mất việc, giảm giờ làm,…khiến nguồn thu nhập của nhiều người sụt giảm mạnh, không chỉ ảnh hưởng tới chi tiêu sinh hoạt hàng ngày mà còn đến khả năng chi trả những khoản vay tài chính.

Thấu hiểu sự khó khăn của khách hàng và thực hiện theo đúng chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), VietCredit đã chủ động và nhanh chóng triển khai chính sách cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí và giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo Thông tư 14/2021/TT-NHNN do NHNN ban hành.

Thông qua chính sách này, khách hàng sẽ được tháo gỡ khó khăn trong việc chi trả khoản vay với các quyền lợi thiết thực, cụ thể khách hàng không bị tính lãi suất quá hạn (theo nhóm nợ tại thời điểm cơ cấu nợ) cũng không bị phạt phí chậm thanh toán trong khoảng thời gian được cơ cấu lại thời hạn trả nợ. Mặt khác, tùy theo khả năng, khách hàng có thể chủ động chọn thanh toán một phần hoặc toàn bộ khoản vay cho VietCredit để giảm áp lực tài chính cho mình.

Từ những ngày đầu triển khai giải pháp, ngoài việc chủ động liên hệ đến các khách hàng khó khăn nằm trong điều kiện quy định của Thông tư thì VietCredit cũng đã mở nhiều kênh tiếp nhận để khách hàng liên hệ đề nghị hỗ trợ như qua nhân viên tư vấn của VietCredit, đăng ký trên website công ty, hoặc khách hàng có thể gọi đến hotline để được hướng dẫn. Tùy theo từng trường hợp cụ thể của mỗi khách hàng, VietCredit sẽ đánh giá và đưa ra biện pháp hỗ trợ phù hợp nhất.

VietCredit chia sẻ khó khăn với khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19 - Ảnh 2.

VietCredit luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng khi gặp bất kỳ khó khăn nào trong quá trình sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ty

Chị Dương (Quận Gò Vấp, TP.HCM) là công nhân tại một nhà máy da giày chia sẻ: "Tôi có khoản vay hơn 10 triệu ở VietCredit. Khi dịch bùng phát trở lại và kéo dài, nhà máy phải tạm dừng sản xuất và cắt giảm lao động nên tôi đã bị thất nghiệp, mất nguồn thu nhập. Khi nghĩ đến khoản vay, tôi cảm thấy áp lực vì sẽ khó thanh toán được đúng hạn. Tuy nhiên, mới đây, tôi nhận được cuộc gọi từ VietCredit để tìm hiểu hoàn cảnh và chia sẻ khó khăn. Sau khi trình bày hoàn cảnh và nguyện vọng của mình, tôi đã được VietCredit hỗ trợ miễn giảm đến hơn 5 triệu đồng. Đây thực sự là tin vui với tôi trong giai đoạn khó khăn hiện nay và tôi cảm thấy an tâm khi là một khách hàng của VietCredit".

Đại diện VietCredit chia sẻ: "Việc VietCredit triển khai các biện pháp tháo gỡ cho khách hàng gặp khó khăn là nhiệm vụ cấp thiết và mang tính nhân văn, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Các giải pháp này cũng theo sát chỉ đạo của NHNN đối với toàn ngành tài chính ngân hàng phải có hướng hỗ trợ tận tâm và kịp thời cho khách hàng bước qua mùa dịch".

Tuy nhiên, không phải chỉ riêng các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 mới được hỗ trợ, mà từ trước đến nay, VietCredit vẫn luôn đồng hành và triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ cho các khách hàng gặp khó khăn nói chung trong quá trình sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty. Đây là một trong những chủ trương nổi bật và quán triệt của VietCredit ngay từ những ngày đầu thành lập, thể hiện phương châm luôn đặt khách hàng là trọng tâm trong mọi hoạt động kinh doanh.

"Khách hàng nếu bất ngờ rơi vào tình thế bất khả kháng, gặp phát sinh bất ngờ ảnh hưởng đến công việc, thu nhập,…hay gặp bất kỳ khó khăn nào trong quá trình thanh toán khoản vay dẫn đến không thể thực hiện thanh toán đúng hẹn, đừng ngần ngại mà hãy chủ động liên hệ với VietCredit. Chúng tôi luôn sẵn lòng chia sẻ và có giải pháp hỗ trợ phù hợp nhất cho khách hàng của mình.", đại diện VietCredit nhấn mạnh.

Đại diện công ty cũng đưa ra lời khuyên đến khách hàng khi có nhu cầu vay tiêu dùng hãy luôn tính toán kỹ mức thu nhập của mình, chỉ nên vay khi thật sự cần thiết và trong khả năng chi trả để không tạo thêm áp lực cho bản thân.

Khách hàng cần hỗ trợ, vui lòng liên hệ:

• Hotline: 028.73050130 hoặc 19006515. Hoặc

• Email bộ phận xử lý hồ sơ: THN-DVKH@vietcredit.com.vn . Hoặc;

• Soạn tin nhắn có nội dung HT gửi 8100.

Chi tiết chính sách hỗ trợ, truy cập link: https://www.vietcredit.vn/thong-bao/ho-tro-khach-hang-bi-anh-huong-boi-covid19

Tín Việt

Ngân hàng số Cake hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán không chạm

Ngân hàng số Cake hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán không chạm

Số hóa 17:20

Ngân hàng số Cake công bố thẻ Cake nay đã hỗ trợ các phương thức thanh toán không chạm phổ biến toàn cầu gồm Apple Pay, Google Pay, Garmin Pay và Click to Pay.

Siêu thị Thế Giới Nội Thất khai trương showroom trải nghiệm 2.500m² tại Lâm Đồng

Siêu thị Thế Giới Nội Thất khai trương showroom trải nghiệm 2.500m² tại Lâm Đồng

Vật tư 17:17

Siêu thị Thế Giới Nội Thất chính thức khai trương showroom mới tại 142 Trần Hưng Đạo, phường Phú Thuỷ, tỉnh Lâm Đồng.

Mua đất nền được vay ngân hàng trả nợ gốc 1%/năm trong 20 năm

Mua đất nền được vay ngân hàng trả nợ gốc 1%/năm trong 20 năm

Dự án 17:15

Ngày 4-12, Công ty cổ phần Mai Bá Hương tổ chức lễ ra quân dự án Dragon Eden, tham gia có hơn 1.000 chuyên viên kinh doanh, đối tác chiến lược...

Giao thông đa hướng thúc đẩy Imperia Holiday Hạ Long tại tâm điểm phát triển mới của thành phố

Giao thông đa hướng thúc đẩy Imperia Holiday Hạ Long tại tâm điểm phát triển mới của thành phố

Dự án 16:52

Imperia Holiday Hạ Long đang nhanh chóng trở thành điểm nóng của thị trường căn hộ.

AkzoNobel ghi dấu ấn tại ZAK World of Façades Việt Nam 2025

AkzoNobel ghi dấu ấn tại ZAK World of Façades Việt Nam 2025

Vật tư 16:51

AkzoNobel, công ty hàng đầu thế giới về sản xuất sơn và chất phủ, tiếp tục góp mặt và để lại dấu ấn mạnh mẽ tại hội nghị ZAK World of Façades 2025 tại TPHCM.

Anker giảm giá sâu loạt sạc nhanh cho game thủ

Anker giảm giá sâu loạt sạc nhanh cho game thủ

Số hóa 09:48

Anker Innovations, Tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực sạc nhanh sẽ hợp tác cùng PUBG MOBILE, một trò chơi di động phổ biến toàn cầu.

Ant International và TPHCM hợp tác thúc đẩy đổi mới sáng tạo

Ant International và TPHCM hợp tác thúc đẩy đổi mới sáng tạo

Số hóa 09:46

Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế mùa thu 2025, Trung tâm Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 tại TPHCM đã ký kết Biên bản hợp tác với Ant International.

Nhìn đúng xu hướng, “bắt” đúng ROX Living Aquamarine – “Viên ngọc sáng” tại phía Bắc Nghệ An

Nhìn đúng xu hướng, “bắt” đúng ROX Living Aquamarine – “Viên ngọc sáng” tại phía Bắc Nghệ An

Dự án 10:47

Diễn Châu – phía Bắc Nghệ An trở thành điểm sáng khi VSIP Nghệ An 2 đi vào giai đoạn tăng tốc, thu hút hàng chục nghìn lao động và chuyên gia.

Rakuten Viber ra mắt tính năng mới AI Link Summary

Rakuten Viber ra mắt tính năng mới AI Link Summary

Số hóa 10:45

Rakuten Viber ra mắt AI Link Summary, tính năng sử dụng AI để tóm tắt nội dung mọi đường link không thuộc danh mục riêng tư được chia sẻ trong cuộc trò chuyện.

Kích cầu mua sắm, tiêu dùng với triển lãm quốc tế Vietbuild Home 2025

Kích cầu mua sắm, tiêu dùng với triển lãm quốc tế Vietbuild Home 2025

Vật tư 14:46

Triển lãm Quốc tế Vietbuild Home 2025 chủ đề Trang trí nội ngoại thất – Thiết bị máy móc – Quà tặng & Đồ dùng gia đình diễn ra từ ngày 29-11 đến 3-12-2025.

XEM THÊM