VietCredit chia sẻ khó khăn với khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Thứ hai, 04/10/2021 07:59

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tác động đến kinh tế và đời sống người dân cả nước, VietCredit đã tích cực và chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch cũng như thực hiện nhanh chóng các chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước trong công tác tháo gỡ khó khăn cho khách hàng.


VietCredit chia sẻ khó khăn với khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19 - Ảnh 1.

Đại dịch Covid-19 với những diễn biến phức tạp đã tác động mạnh tới tình hình lao động việc làm của người dân trong thời gian qua. Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, số người thất nghiệp trong độ tuổi lao động quý 2/ 2021 là gần 1,2 triệu người, tăng 87,1 nghìn người so với quý 1 năm nay. Mất việc, giảm giờ làm,…khiến nguồn thu nhập của nhiều người sụt giảm mạnh, không chỉ ảnh hưởng tới chi tiêu sinh hoạt hàng ngày mà còn đến khả năng chi trả những khoản vay tài chính.

Thấu hiểu sự khó khăn của khách hàng và thực hiện theo đúng chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), VietCredit đã chủ động và nhanh chóng triển khai chính sách cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí và giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo Thông tư 14/2021/TT-NHNN do NHNN ban hành.

Thông qua chính sách này, khách hàng sẽ được tháo gỡ khó khăn trong việc chi trả khoản vay với các quyền lợi thiết thực, cụ thể khách hàng không bị tính lãi suất quá hạn (theo nhóm nợ tại thời điểm cơ cấu nợ) cũng không bị phạt phí chậm thanh toán trong khoảng thời gian được cơ cấu lại thời hạn trả nợ. Mặt khác, tùy theo khả năng, khách hàng có thể chủ động chọn thanh toán một phần hoặc toàn bộ khoản vay cho VietCredit để giảm áp lực tài chính cho mình.

Từ những ngày đầu triển khai giải pháp, ngoài việc chủ động liên hệ đến các khách hàng khó khăn nằm trong điều kiện quy định của Thông tư thì VietCredit cũng đã mở nhiều kênh tiếp nhận để khách hàng liên hệ đề nghị hỗ trợ như qua nhân viên tư vấn của VietCredit, đăng ký trên website công ty, hoặc khách hàng có thể gọi đến hotline để được hướng dẫn. Tùy theo từng trường hợp cụ thể của mỗi khách hàng, VietCredit sẽ đánh giá và đưa ra biện pháp hỗ trợ phù hợp nhất.

VietCredit chia sẻ khó khăn với khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19 - Ảnh 2.

VietCredit luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng khi gặp bất kỳ khó khăn nào trong quá trình sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ty

Chị Dương (Quận Gò Vấp, TP.HCM) là công nhân tại một nhà máy da giày chia sẻ: "Tôi có khoản vay hơn 10 triệu ở VietCredit. Khi dịch bùng phát trở lại và kéo dài, nhà máy phải tạm dừng sản xuất và cắt giảm lao động nên tôi đã bị thất nghiệp, mất nguồn thu nhập. Khi nghĩ đến khoản vay, tôi cảm thấy áp lực vì sẽ khó thanh toán được đúng hạn. Tuy nhiên, mới đây, tôi nhận được cuộc gọi từ VietCredit để tìm hiểu hoàn cảnh và chia sẻ khó khăn. Sau khi trình bày hoàn cảnh và nguyện vọng của mình, tôi đã được VietCredit hỗ trợ miễn giảm đến hơn 5 triệu đồng. Đây thực sự là tin vui với tôi trong giai đoạn khó khăn hiện nay và tôi cảm thấy an tâm khi là một khách hàng của VietCredit".

Đại diện VietCredit chia sẻ: "Việc VietCredit triển khai các biện pháp tháo gỡ cho khách hàng gặp khó khăn là nhiệm vụ cấp thiết và mang tính nhân văn, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Các giải pháp này cũng theo sát chỉ đạo của NHNN đối với toàn ngành tài chính ngân hàng phải có hướng hỗ trợ tận tâm và kịp thời cho khách hàng bước qua mùa dịch".

Tuy nhiên, không phải chỉ riêng các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 mới được hỗ trợ, mà từ trước đến nay, VietCredit vẫn luôn đồng hành và triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ cho các khách hàng gặp khó khăn nói chung trong quá trình sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty. Đây là một trong những chủ trương nổi bật và quán triệt của VietCredit ngay từ những ngày đầu thành lập, thể hiện phương châm luôn đặt khách hàng là trọng tâm trong mọi hoạt động kinh doanh.

"Khách hàng nếu bất ngờ rơi vào tình thế bất khả kháng, gặp phát sinh bất ngờ ảnh hưởng đến công việc, thu nhập,…hay gặp bất kỳ khó khăn nào trong quá trình thanh toán khoản vay dẫn đến không thể thực hiện thanh toán đúng hẹn, đừng ngần ngại mà hãy chủ động liên hệ với VietCredit. Chúng tôi luôn sẵn lòng chia sẻ và có giải pháp hỗ trợ phù hợp nhất cho khách hàng của mình.", đại diện VietCredit nhấn mạnh.

Đại diện công ty cũng đưa ra lời khuyên đến khách hàng khi có nhu cầu vay tiêu dùng hãy luôn tính toán kỹ mức thu nhập của mình, chỉ nên vay khi thật sự cần thiết và trong khả năng chi trả để không tạo thêm áp lực cho bản thân.

Khách hàng cần hỗ trợ, vui lòng liên hệ:

• Hotline: 028.73050130 hoặc 19006515. Hoặc

• Email bộ phận xử lý hồ sơ: THN-DVKH@vietcredit.com.vn . Hoặc;

• Soạn tin nhắn có nội dung HT gửi 8100.

Chi tiết chính sách hỗ trợ, truy cập link: https://www.vietcredit.vn/thong-bao/ho-tro-khach-hang-bi-anh-huong-boi-covid19

Tín Việt

Nhìn đúng xu hướng, “bắt” đúng ROX Living Aquamarine – “Viên ngọc sáng” tại phía Bắc Nghệ An

Nhìn đúng xu hướng, “bắt” đúng ROX Living Aquamarine – “Viên ngọc sáng” tại phía Bắc Nghệ An

Dự án 10:47

Diễn Châu – phía Bắc Nghệ An trở thành điểm sáng khi VSIP Nghệ An 2 đi vào giai đoạn tăng tốc, thu hút hàng chục nghìn lao động và chuyên gia.

Rakuten Viber ra mắt tính năng mới AI Link Summary

Rakuten Viber ra mắt tính năng mới AI Link Summary

Số hóa 10:45

Rakuten Viber ra mắt AI Link Summary, tính năng sử dụng AI để tóm tắt nội dung mọi đường link không thuộc danh mục riêng tư được chia sẻ trong cuộc trò chuyện.

Kích cầu mua sắm, tiêu dùng với triển lãm quốc tế Vietbuild Home 2025

Kích cầu mua sắm, tiêu dùng với triển lãm quốc tế Vietbuild Home 2025

Vật tư 14:46

Triển lãm Quốc tế Vietbuild Home 2025 chủ đề Trang trí nội ngoại thất – Thiết bị máy móc – Quà tặng & Đồ dùng gia đình diễn ra từ ngày 29-11 đến 3-12-2025.

Kiên Nam Land hưởng ứng phong trào thể thao và lan tỏa cộng đồng sống khỏe

Kiên Nam Land hưởng ứng phong trào thể thao và lan tỏa cộng đồng sống khỏe

Doanh nhân 14:43

Kiên Nam Land chính thức đồng hành với vai trò Nhà Tài trợ Kim Cương tại giải đấu Celebrity Pickleball Championship Season 2.

Syngenta Việt Nam trao tặng cầu kênh cao ở An Giang

Syngenta Việt Nam trao tặng cầu kênh cao ở An Giang

Doanh nhân 07:28

Công ty Syngenta Việt Nam phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức bàn giao cầu Kênh Cao Một (ngang nhà 3 Luông) tại ấp Ngọc Tân, xã Ngọc Chúc, An Giang.

ROX Living Kiến Tường trao sổ hồng cho khách hàng

ROX Living Kiến Tường trao sổ hồng cho khách hàng

Dự án 21:31

Sáng 28-11, chủ đầu tư dự án ROX Living Kiến Tường đã tổ chức trao sổ hồng cho 100% khách hàng đã hoàn thiện nghĩa vụ tài chính.

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Doanh nhân 13:05

Nestlé Việt Nam, Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN-MT) ký Bản ghi nhớ giúp Việt Nam chuyển dịch mô hình kinh tế tuần hoàn và phát thải thấp.

Vietnam Land ký kết hợp tác chiến lược phân phối dự án đô thị Charmora City

Vietnam Land ký kết hợp tác chiến lược phân phối dự án đô thị Charmora City

Dự án 22:16

Công ty CP DV Môi Giới Vietnam Land và Naman Realty đã tiến hành lễ ký kết hợp tác phân phối dự án Charmora City tại số 2 Tôn Đức Thắng, TP HCM.

CEO CareerViet ghi dấu ấn tại Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam

CEO CareerViet ghi dấu ấn tại Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam

Doanh nhân 21:58

Ông Bùi Ngọc Quốc Hưng, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần giải pháp CareerViet - CareerViet.vn, được vinh danh Top 100 Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2025.

Branded Living By Masterise Homes: Tương lai của bất động sản cao cấp tại Việt Nam

Branded Living By Masterise Homes: Tương lai của bất động sản cao cấp tại Việt Nam

Dự án 22:00

Bất động sản Việt Nam đang chứng kiến một cuộc dịch chuyển vĩ mô, nơi không gian sống trở thành tuyên ngôn về phong cách và giá trị cá nhân.

XEM THÊM