VTV Digital và Cốc Cốc hợp tác thúc đẩy phân phối nội dung truyền hình số

Thứ tư, 02/12/2020 15:41

VTV Digital và Cốc Cốc ngày 2-12 đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm phát huy tiềm năng của hai bên trong việc thúc đẩy chuyển đổi số, phân phối nội dung truyền hình tới người dùng Internet Việt Nam thông qua nền tảng trình duyệt và công cụ tìm kiếm Cốc Cốc.

Theo đó, VTV Digital đóng vai trò là đơn vị sản xuất và cung cấp các nội dung chất lượng và đáng tin cậy mang thương hiệu của Đài truyền hình Việt Nam. Trong khi đó, Cốc Cốc, với lợi thế về mặt công nghệ, sẽ là đơn vị phụ trách phát triển hệ thống phân phối các nội dung này lên nền tảng số. Ngoài ra, hai bên cũng xác định là đối tác tin cậy trong việc hỗ trợ đưa thông tin và quảng bá hình ảnh, thương hiệu trên các nền tảng nội dung và công nghệ mà mỗi bên đang sở hữu.

VTV Digital và Cốc Cốc hợp tác thúc đẩy phân phối nội dung truyền hình số - Ảnh 1.

Bà Đào Thu Phương, Phó Tổng Giám đốc Cốc Cốc

Chia sẻ về hợp tác này, Nhà báo Lê Quang Minh - Giám đốc Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số (VTV Digital) - Đài truyền hình Việt Nam, cho biết: "Trên lộ trình đổi mới mô hình sản xuất và phát triển nội dung số, VTV Digital mong muốn tìm kiếm những đối tác chất lượng và tin cậy để đồng hành cùng VTV trong việc phân phối các nội dung truyền hình trên các nền tảng số một cách hiệu quả. Chúng tôi nhận thấy Cốc Cốc là một đối tác như vậy khi sở hữu trình duyệt với 25 triệu người dùng Internet tại Việt Nam. Chúng tôi hy vọng với thế mạnh vượt trội của cả hai bên, việc hợp tác sẽ mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, giúp khán giả có thể dễ dàng tiếp cận được với kho nội dung phong phú của Đài THVN trên môi trường số". 

Đặt nhiều kỳ vọng vào dự án hợp tác mới này, đại diện Cốc Cốc, bà Đào Thu Phương, P.TGĐ Cốc Cốc, chia sẻ: "Với việc hợp tác cùng VTV Digital, Cốc Cốc hy vọng có thể phát huy những tài nguyên công nghệ sẵn có cũng như lợi thế của một trình duyệt nội địa hàng đầu để phân phối kho nội dung khổng lồ hấp dẫn, tin cậy từ Đài truyền hình quốc gia tới người dùng Internet cả nước, đảm bảo thỏa mãn nhu cầu cập nhật thông tin, giải trí của các nhóm đối tượng khán giả khác nhau. Chúng tôi kỳ vọng rằng người dùng của Cốc Cốc sẽ có cơ hội tiếp cận các nội dung truyền hình số một cách chủ động hơn". 

VTV Digital và Cốc Cốc hợp tác thúc đẩy phân phối nội dung truyền hình số - Ảnh 2.

Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số là đơn vị trực thuộc Đài Truyền hình Việt Nam, có chức năng chủ trì sản xuất, phát triển, kinh doanh nội dung số, sản phẩm số trên các hạ tầng truyền dẫn của Đài THVN và các hạ tầng truyền dẫn đa phương tiện khác; sản xuất, khai thác các chương trình truyền hình có yếu tố tin tức theo dòng chảy thời gian, chương trình văn hóa, xã hội; thông tin tuyên truyền đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần giáo dục, nâng cao dân trí, phục vụ đời sống tinh thần của nhân dân bằng Báo Điện tử VTV News. VTV Digital là đơn vị vận hành và kinh doanh ứng dụng truyền hình trực tuyến VTVGo với hơn 20 triệu cài đặt. Hiện, VTVGo có khoảng 5 triệu người dùng hằng tháng.

Cốc Cốc là 1 trong những công ty công nghệ có lượng người dùng nhiều nhất tại Việt Nam với 3 sản phẩm chính là trình duyệt Cốc Cốc, công cụ tìm kiếm và hệ thống quảng cáo Cốc Cốc. Sau hơn 7 năm phát triển, Cốc Cốc đã thu hút hơn 25 triệu người dùng, đứng thứ hai tại thị trường Việt Nam với gần 18% thị phần trình duyệt theo lượt truy cập; 6,52% thị phần công cụ tìm kiếm và 13 triệu lượt cài đặt ứng dụng di động trên cả hai hệ điều hành iOS và Android.

Y.Anh

KDH: Cổ phiếu triển vọng, giao dịch nội bộ 17,7 triệu cổ phiếu

KDH: Cổ phiếu triển vọng, giao dịch nội bộ 17,7 triệu cổ phiếu

Tài chính 17:16

KDH công bố giao dịch nội bộ thành công. Ông Lý Điền Sơn, lãnh đạo trong HĐQT KDH, đã cho/tặng mẹ ruột 17,7 triệu cổ phiếu.

Một dự án được gỡ vướng tiền sử dụng đất, nộp hơn 500 tỉ đồng

Một dự án được gỡ vướng tiền sử dụng đất, nộp hơn 500 tỉ đồng

Dự án 17:14

Hàng trăm người dân mua dự án Lotus Residences tại Phường Phú Thuận, TPHCM của Chủ đầu tư Anh Tuấn Group vui mừng khi dự án đã được gỡ vướng pháp lý.

Xu hướng phòng khách, nhà bếp năm 2026

Xu hướng phòng khách, nhà bếp năm 2026

Nhà đẹp 11:15

Nếu như phòng khách nổi lên phong cách Japandi - sự hòa quyện giữa tĩnh tại Nhật Bản và ấm áp Bắc Âu thì nhà bếp có đến 7 xu hướng sẽ lên ngôi năm 2026.

Branded Living Summit  2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Branded Living Summit 2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Dự án 09:41

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Dự án 14:19

Hà Tĩnh trở thành điểm đến hút vốn mới trên “bản đồ” của nhà đầu tư.

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Dự án 11:12

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

Số hóa 09:03

Ngày 19-11, vivo Việt Nam ra mắt vivo X300 Series - Bộ Đôi Vua Camera ZEISS 200MP đánh dấu bước nhảy vọt mang tính đột phá trong công nghệ nhiếp ảnh.

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Doanh nhân 09:02

Ngày 19-11, tại Trung tâm Hội nghi The ADORA Center đã chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế máy móc, thiết bị ngành Hàng hải và đóng tàu Việt Nam (VIMOX 2025).

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Doanh nhân 12:08

Cảng Quốc tế Long An (Việt Nam) và Cảng Kobe (Nhật Bản) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) thiết lập quan hệ Cảng đối tác chiến lược.

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Thị trường 09:31

Branded Living Summit 2025 - Bước khởi đầu cho chương mới của không gian sống hàng hiệu tại Việt Nam

XEM THÊM