Thứ hạng này còn dựa theo báo cáo của Canalys, công ty phân tích thị trường toàn cầu, IDC, nhà cung cấp thị trường toàn cầu và Counterpoint, một công ty nghiên cứu toàn cầu chuyên về các sản phẩm công nghệ và di động.
Báo cáo của Canalys cho thấy Xiaomi đứng ở vị trí thứ ba với hầu hết các sản phẩm bán chạy trên toàn thế giới trong Quý 3 năm 2020.
Xiaomi đã xuất xưởng 46.5 triệu thiết bị trên toàn cầu với thị phần 13.1% và tăng trưởng 42.0% so với cùng kỳ năm ngoái, theo báo cáo từ Worldwide Quarterly Mobile Phone Tracker của IDC . Đạt được thành tích này là do sự tăng trưởng mạnh mẽ ở Ấn Độ và vị thế vững mạnh ở Trung Quốc, chiếm 53% sản lượng của Xiaomi trong quý 3 năm 2020.
Redmi 9 series là "ngôi sao" nằm trong dòng điện thoại thông minh bán chạy nhất của Xiaomi. Ngoài ra, Redmi K30 Ultra tầm trung và Mi 10 Ultra cao cấp ra mắt tại Trung Quốc thu hút mạnh mẽ sự chú ý của người tiêu dùng.
Canalys chia sẻ rằng mặc dù số lượng điện thoại thông minh xuất xưởng trên toàn thế giới đạt 348.0 triệu chiếc, giảm 1% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng Xiaomi vẫn đạt được 47.1 triệu chiếc với mức tăng trưởng 45% trong quý 3 năm 2020.
Li Kai, Tổng Giám đốc Xiaomi tại Việt Nam cho biết, "Việc theo đuổi những đổi mới công nghệ sẽ luôn là điều kiện tiên quyết cho khả năng cạnh tranh của Xiaomi; cung cấp các sản phẩm tuyệt vời với mức giá trung thực và dễ tiếp cận là một chiến lược bền vững trong suốt các chu kỳ kinh tế; và tạo ra những sản phẩm tuyệt vời nhất vốn có trong văn hóa kỹ thuật của chúng tôi".
Bên cạnh đó, tháng 8/2020, công ty đã lọt vào danh sách Fortune Global 500 lần thứ hai, xếp thứ 422, tăng 46 bậc so với năm ngoái. Xiaomi cũng đứng thứ 7 trong số các công ty internet trong danh sách. Vào tháng 5/2020, công ty lại lọt vào Danh sách Forbes Global 2000 và thứ hạng của nó đã tăng lên thứ 384.