Xu hướng mang thiên nhiên vào nhà sau thời gian giãn cách

Chủ nhật, 13/02/2022 21:45

Sau thời gian dài ở yên một chỗ vì COVID-19, xu hướng thiết kế chủ đạo của năm 2022 gần như là mang thiên nhiên vào nhà.

Sau hai năm ở yên vì COVID-19, thiết kế ưa thích sinh học (đưa thiên nhiên vào không gian sống) ngày càng trở nên phổ biến trong kiến ​​trúc và thiết kế nội thất.

Trên thực tế, nhiều nghiên cứu cho thấy việc có nhiều cây xanh trong môi trường sống có thể tăng cường sức khỏe tinh thần, giảm căng thẳng, cải thiện giấc ngủ. Trong thời gian giãn cách do COVID-19, cây xanh cũng giúp chúng ta cảm thấy gắn kết hơn trong thời gian bị xã hội cô lập.

Xu hướng mang thiên nhiên vào nhà sau thời gian giãn cách - Ảnh 1.

Thiết kế sinh học ưu tiên cửa sổ lớn cho phép nhìn bao quát ra khu vườn, sử dụng vật liệu tự nhiên, sử dụng hiệu quả tài nguyên và tính bền vững trong suốt tuổi thọ của căn nhà.

Xu hướng mang thiên nhiên vào nhà sau thời gian giãn cách - Ảnh 2.

Tìm kiếm các đường mềm mại: Các đường tròn, gợn sóng... thường có cảm giác tự nhiên hơn so với các đường thẳng. Vì thế, nếu dự tính thay nội thất, bạn có thể chọn sofa và một vài chiếc ghế có các cạnh tròn thay vì hình vuông hay chữ nhật.

Xu hướng mang thiên nhiên vào nhà sau thời gian giãn cách - Ảnh 3.

Tạo một khu vườn nhỏ: Stafford, một chuyên gia thiết kế nội thất nhận định"Một căn phòng dù chức năng gì cũng sẽ cảm thấy ấm áp hơn với một hoặc hai cây trồng". Bạn có thể chọn những cây trồng trong khả năng thích ứng cao với điều kiện khắc nghiệt (thiếu ánh sáng, ít được tưới nước, đất khô cằn...) hay cây kích thước lớn cho sân, hiên trước và sân sau. Nếu vẫn không thể áp dụng hai điều kiện trên, việc trồng các loại thảo mộc ẩm trên quầy bếp cũng mang lại sự kết nối cho không gian sống của bạn với với thiên nhiên.

Xu hướng mang thiên nhiên vào nhà sau thời gian giãn cách - Ảnh 4.

Những bức tường tạo điểm nhấn bằng đá lộ thiên hoặc các sản phẩm đất sét giống thạch cao, không khó thi công và chi phí cũng mềm so với xây dựng tường thực vật. Để bức tường gần hơn với thiên nhiên và bền vững theo thời gian, bạn có thể xem xét hoa văn từ đá granit.

Xu hướng mang thiên nhiên vào nhà sau thời gian giãn cách - Ảnh 5.

Hành động "mang ánh nắng vào nhà" khá đơn giản như bạn có thể loại bỏ những tấm màn dày và chọn cửa sổ trần trong những phòng không yêu cầu sự riêng tư; lắp đặt các tấm chắn sáng tối giản cho phép bạn mang lại nhiều ánh sáng nhất. Thêm ánh sáng nhân tạo là cách đơn giản để mang lại cảm giác tươi mới cho căn phòng. Tuy nhiên, việc thêm ánh sáng này không chỉ đơn giản là lắp thêm vài bóng đèn mà bạn cần có kế hoạch với nhiều nguồn ánh sáng khác nhau. Ví dụ, trong nhà bếp chiếu sáng bằng đèn mặt dây; trong tủ bếp là đèn hộp và dưới các kệ là đèn quang phổ.

Xu hướng mang thiên nhiên vào nhà sau thời gian giãn cách - Ảnh 6.

Một trong những màu sắc luôn có xu hướng hiện nay là màu xanh lá cây nhưng là các sắc thái nhẹ nhàng của bạch đàn, dương xỉ và các loại màu xanh lá cây có màu đất như cây xô thơm và rêu.

Xu hướng mang thiên nhiên vào nhà sau thời gian giãn cách - Ảnh 7.

Giấy dán tường lại xuất hiện trong xu hướng này nhưng thiên về các họa tiết như cây cỏ tự nhiên. Nếu lo lắng về việc lựa chọn họa tiết, những bức tranh tường theo chủ đề thiên nhiên là phương án an toàn.

Theo An Lâm (phunuonline.com.vn)

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

Số hóa 09:03

Ngày 19-11, vivo Việt Nam ra mắt vivo X300 Series - Bộ Đôi Vua Camera ZEISS 200MP đánh dấu bước nhảy vọt mang tính đột phá trong công nghệ nhiếp ảnh.

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Doanh nhân 09:02

Ngày 19-11, tại Trung tâm Hội nghi The ADORA Center đã chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế máy móc, thiết bị ngành Hàng hải và đóng tàu Việt Nam (VIMOX 2025).

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Doanh nhân 12:08

Cảng Quốc tế Long An (Việt Nam) và Cảng Kobe (Nhật Bản) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) thiết lập quan hệ Cảng đối tác chiến lược.

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Thị trường 09:31

Branded Living Summit 2025 - Bước khởi đầu cho chương mới của không gian sống hàng hiệu tại Việt Nam

Tương lai số của Việt Nam: Tư vấn – Động lực tăng trưởng mới

Tương lai số của Việt Nam: Tư vấn – Động lực tăng trưởng mới

Số hóa 19:14

Việt Nam đang bước vào giai đoạn quan trọng của quá trình phát triển kinh tế số, với lực lượng lao động trẻ và tinh thần đổi mới mạnh mẽ.

Cảng quốc tế Long An xuất sắc đạt giải thưởng phát triển con người - People Development Award

Cảng quốc tế Long An xuất sắc đạt giải thưởng phát triển con người - People Development Award

Dự án 18:12

Tại lễ trao giải International Bulk Journal (IBJ) 2025, tối 17-11, Cảng Quốc tế Long An vượt qua các Cảng và doanh nghiệp Logistics trên thế giới.

Orion khởi công nhà máy Yên Phong 2C

Orion khởi công nhà máy Yên Phong 2C

Dự án 08:45

Công ty Orion Food Vina tổ chức Lễ khởi công Nhà máy Yên Phong 2C, đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược mở rộng đầu tư bền vững tại Việt Nam.

Gremsy – 14 năm làm chủ công nghệ, kiến tạo cho tương lai

Gremsy – 14 năm làm chủ công nghệ, kiến tạo cho tương lai

Số hóa 21:58

Gremsy – doanh nghiệp Việt Nam nghiên cứu, sản xuất, chế tạo gimbal và camera module tổ chức khởi công Dự án GP1 ngày 25-11 tại Khu Công nghệ cao TP HCM.

Tập đoàn MetLife góp mặt trong tốp 25 Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2025

Tập đoàn MetLife góp mặt trong tốp 25 Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2025

Doanh nhân 14:15

Tập đoàn MetLife vừa được Tạp chí Fortune và tổ chức Great Place to Work vinh danh trong Tốp 25 Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2025.

Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng - Saigon Times CSR”

Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng - Saigon Times CSR”

Doanh nhân 11:28

Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự đạt danh hiệu “Doanh nghiệp vì cộng đồng - Saigon Times CSR 2025” lần thứ 7 liên tiếp (2019 - 2025).

XEM THÊM