Xu hướng sở hữu secondhome khu vực vùng ven TP HCM đã lỗi thời?

Thứ hai, 29/11/2021 07:56

Ngay khi TP HCM và các tỉnh thành mở cửa với cuộc sống bình thường mới, thị trường bất động sản cũng nóng dần, xu hướng tìm về vùng ven phía Nam TP HCM với mong muốn sở hữu ngôi nhà thứ 2 – secondhome của người dân tiếp tục tăng mạnh.

Mua secondhome thoả mãn nghỉ dưỡng

Xuất hiện tại thị trường Việt Nam được khoảng 1 thập kỷ, ngôi nhà thứ 2 – secondhome vẫn chưa bao giờ hết hot. Đặc biệt là trong thời gian gần đây, khi đại dịch covid-19 càn quét nặng nề, làm đảo lộn mọi thứ thì người dân lại có xu hướng quan tâm đến sức khoẻ, chất lượng cuộc sống của mình và gia đình nhiều hơn. Vì thế, secondhome dần trở nên thu hút vì có không gian, thiên nhiên đa dạng, cách xa thành phố náo nhiệt, ồn ào, đồng thời vừa là chốn nghỉ dưỡng tuyệt vời vừa tránh dịch an toàn.

Xu hướng sở hữu secondhome khu vực vùng ven TP HCM đã lỗi thời? - Ảnh 1.

Ghi nhận tại các phòng công chứng nhà đất khu vực Bà Rịa – Vũng Tàu, Hồ Tràm, Lâm Đồng, Phan Thiết thời gian gần đây luôn nhộn nhịp người đến giao dịch, nhất là dịp cuối tuần. Thậm chí, các dự án quy mô lớn của nhiều ông trùm trong làng bất động sản cũng nhận được sự quan tâm đông đảo của giới đầu tư.

Theo các chuyên gia, đây là nhu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện tại. Mặt khác, thời gian qua, giới đầu tư cũng đã có xu hướng chuyển "tầm ngắm" sang bất động sản. Trên thực tế, nhiều người cho rằng mặc dù gửi tiết kiệm ngân hàng là hướng đi an toàn nhất tuy nhiên lãi suất không cao, đồng thời các kênh đầu tư hiện tại không mấy đa dạng. Trong khi đó, có thể nói bất động sản chưa từng ghi nhận xu hướng đảo chiều, ngược lại, đây được cho là kênh đầu tư có tính thanh khoản cao, an toàn và dễ sinh lời.

Hiện giá bất động sản một số vùng giáp ranh với TP HCM lên khá cao khiến cơ hội đầu tư không còn nhiều. Đơn cử, giá chung cư bình quân tại Bình Dương hay đất nền ven TP HCM đã lên 40 triệu đồng/m2. Vì thế, hướng quan tâm của giới đầu tư sẽ dịch chuyển về những nơi tiềm năng tốt, khả năng sở hữu và lợi nhuận cao.

Giá bất động sản chỉ có sốt, không thể giảm

Không thể phủ nhận những lợi thế của khu vực vùng ven phía Nam TP HCM về vị trí địa lý, hạ tầng giao thông và tiềm năng phát triển du lịch.

Minh chứng là tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với nhiều dự án trọng điểm đã – đang và trong giai đoạn chuẩn bị triển khai. Tiêu biểu là sân bay quốc tế Long Thành dự kiến đưa vào khai thác giai đoạn 1 trong cuối năm 2025. 

Xu hướng sở hữu secondhome khu vực vùng ven TP HCM đã lỗi thời? - Ảnh 2.

Gần đây nhất, tỉnh cũng đề xuất nâng cấp, mở rộng tỉnh lộ 994 – đường ven biển Vũng Tàu đi Bình Châu theo quy mô 6 làn xe. Cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu, Vành đai 4 TP HCM cũng đã được Chính phủ phê duyệt triển khai. Tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành, tuyến cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây, tuyến đường ven biển Vũng Tàu – Xuyên Mộc,…được đánh giá đóng góp nhiều vào việc thay đổi cục diện của tỉnh. Các dự án một khi chính thức đi vào hoạt động sẽ là nền tảng giúp Bà Rịa – Vũng Tàu trở thành tâm điểm của làn sóng đầu tư.

Chưa kể địa phương này từ trước tới nay luôn là điểm thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước. Thống kê năm 2020 cho thấy, Bà Rịa – Vũng Tàu ghi nhận 18 triệu lượng du khách, tăng hơn 15% so với năm 2019, tổng doanh thu du lịch đạt 19.160 tỷ đồng. Riêng những ngày Lễ Tết đón hơn 70.000 du khách đến du lịch, đứng top đầu cả nước về lượt khách nội địa. Tỷ lệ lấp đầy các dịch vụ lưu trú 5 sao trung bình từ 60 - 80% và có thời điểm dịp lễ tăng đến 100%.

Điều đó càng chứng tỏ tiềm lực mạnh của Bà Rịa – Vũng Tàu nói riêng và các tỉnh vùng ven phía Nam TP HCM nói chung.

Cũng theo nhận định của các chuyên gia, mặc dù một số ngành, sản phẩm lao dốc do quá trình ngủ đông và chịu ảnh hưởng chung của đại dịch, tuy nhiên, giá bất động sản hầu như chỉ có chiều hướng tăng, không thể giảm.

Lý giải về xu hướng này, các chuyên gia cho rằng, các tỉnh phía Nam có vị trí địa lý chiến lược, đóng vai trò quan trọng trong việc giao thương hàng hoá trong nước với quốc tế. Đây được xem là thỏi nam châm hút vốn đầu tư không chỉ trong nước mà cả nước ngoài.

Mặt khác, giá xăng, nguyên vật liệu xây dựng leo thang, chi phí sản xuất tăng cao, cộng với thiếu nhân công do lao động đứt gãy thời gian qua trong khi nhu cầu nhà ở luôn cần thiết, khiến giá bất động sản không thể giảm. Đồng thời, xu hướng ăn theo khi hệ thống giao thông thuận tiện cho việc đi lại sẽ là nền tảng tốt giúp bất động sản các tỉnh thành này ngày một hấp dẫn hơn.

P.Đình

Tập đoàn MetLife góp mặt trong tốp 25 Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2025

Tập đoàn MetLife góp mặt trong tốp 25 Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2025

Doanh nhân 14:15

Tập đoàn MetLife vừa được Tạp chí Fortune và tổ chức Great Place to Work vinh danh trong Tốp 25 Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2025.

Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng - Saigon Times CSR”

Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng - Saigon Times CSR”

Doanh nhân 11:28

Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự đạt danh hiệu “Doanh nghiệp vì cộng đồng - Saigon Times CSR 2025” lần thứ 7 liên tiếp (2019 - 2025).

Masterise Group và hành trình "Lớn lên cùng đất nước”

Masterise Group và hành trình "Lớn lên cùng đất nước”

Doanh nhân 09:05

Hạ tầng luôn là “phần cứng” của quốc gia – nhưng đằng sau những tuyến đường hay cây cầu, còn là câu chuyện về tầm nhìn, khát vọng và tinh thần kiến quốc.

Tập đoàn Novaland tuyển 400 nhân sự cho nhiều vị trí khách nhau

Tập đoàn Novaland tuyển 400 nhân sự cho nhiều vị trí khách nhau

Doanh nhân 13:56

Tập đoàn bất động sản Novoland tổ chức hội thảo nhân tài, mở rộng tuyển dụng quy mô lớn, khẳng định quyết tâm trở lại đường đua tăng trưởng.

Bán thêm 1 căn nhà, thêm 1 chuyến từ thiện

Bán thêm 1 căn nhà, thêm 1 chuyến từ thiện

Doanh nhân 20:59

Hoàng Văn Nam – người môi giới nhà đất gắn “tâm” vào từng giao dịch

Hai Sáu Sáu bắt tay cùng Samsung mở rộng danh mục điện thoại trong kênh điện máy

Hai Sáu Sáu bắt tay cùng Samsung mở rộng danh mục điện thoại trong kênh điện máy

Tài chính 16:33

Hai Sáu Sáu trở thành đối tác chiến lược của Công ty Điện tử Samsung Việt Nam trong việc triển khai chiến lược bán hàng “One Samsung” tại kênh điện máy.

Ra mắt trung tâm huấn luyện truyền thông tiếp thị Red Academy

Ra mắt trung tâm huấn luyện truyền thông tiếp thị Red Academy

Doanh nhân 16:29

Công ty Truyền thông Red Communications ra mắt Red Academy, huấn luyện chuyên sâu dành cho người làm truyền thông - tiếp thị và đội ngũ lãnh đạo doanh nghiệp.

Tandoland công bố dự án 146,8 ha tại Tây Ninh

Tandoland công bố dự án 146,8 ha tại Tây Ninh

Dự án 13:58

Công ty CP Mai Bá Hương (Mai Bá Hương), thành viên của Công ty CP Tân Đô (Tandoland), đã tổ chức sự kiện “Unbox Sa bàn – Khai mở diện mạo”.

ROX Living Amaluna – Biểu tượng an cư mới giữa lòng Vĩnh Long thịnh vượng

ROX Living Amaluna – Biểu tượng an cư mới giữa lòng Vĩnh Long thịnh vượng

Dự án 05:59

Vĩnh Long hướng tới là trung tâm vùng Đồng bằng sông Cửu Long, ROX Living Amaluna xuất hiện như điểm nhấn kiến trúc và biểu tượng mới của đô thị Nguyệt Hóa.

BECAMEX TOKYU và AEON Việt Nam tổ chức ngày hội trồng cây

BECAMEX TOKYU và AEON Việt Nam tổ chức ngày hội trồng cây

Doanh nhân 15:11

BECAMEX TOKYU cùng Công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức Lễ trồng cây “Cánh rừng quê hương” tại Khu thương mại Midori Park Square, phường Bình Dương, TP HCM.

XEM THÊM