AkzoNobel đồng tổ chức chương trình Orange ASEAN Factory

Thứ ba, 02/04/2019 11:04

Trong ba tuần đầu tiên của tháng 4-2019, AkzoNobel phối hợp cùng Tổng Lãnh sự quán Vương quốc Hà Lan tại TP HCM tổ chức chương trình Orange ASEAN Factory lần đầu tiên tại Việt Nam.

Đây là mùa thứ 6 chương trình diễn ra theo sáng kiến của Bộ Ngoại giao Hà Lan và là lần đồng hành thứ hai của AkzoNobel với mục tiêu nâng cao kiến ​​thức và kỹ năng về phát triển bền vững cho giới trẻ.

Orange ASEAN Factory năm nay diễn ra từ ngày 1 đến ngày 19 tháng 4 năm 2019 tại văn phòng AkzoNobel Việt Nam với chủ đề "Phát triển đô thị bền vững". Đây là cơ hội để các sinh viên, doanh nhân và chuyên gia trẻ tài năng học cách sử dụng các kỹ năng kinh doanh và tư duy giải pháp để giải quyết các vấn đề xã hội, đồng thời mang lại giá trị trực tiếp cho khách hàng.

AkzoNobel đồng tổ chức chương trình Orange ASEAN Factory - Ảnh 1.

Ông Carel Richter, Tổng Lãnh sự Vương quốc Hà Lan, phát biểu

Orange ASEAN Factory 2019 sẽ tập trung thảo luận về các vấn đề xã hội và kinh doanh bền vững. Tham gia chương trình là 30 sinh viên và tài năng trẻ đến từ nhiều lĩnh vực như kỹ thuật, tiếp thị, sinh học, xã hội học… của Hà Lan và khu vực Đông Nam Á. Trong ba tuần, người tham gia được chia thành 6 nhóm để làm việc và thảo luận về các vấn đề phát triển bền vững thực tế, đồng thời đưa ra giải pháp cho những thách thức bền vững ở Việt Nam nói riêng và trong khu vực nói chung. 

Các chuyên gia, nhà tư vấn phát triển bền vững sẽ đồng hành và hướng dẫn người tham gia đề xuất giải pháp phù hợp. Một số chủ đề sẽ được thảo luận là vệ sinh học đường, xử lý rác thải, nuôi cá bè bền vững ở đồng bằng sông Cửu Long, các giải pháp cho kinh tế tuần hoàn…

Bên cạnh nâng cao kiến thức về phát triển bền vững và kỹ năng tư vấn, Orange ASEAN Factory còn giúp mở rộng mối quan hệ cho người tham gia và giúp họ có được kinh nghiệm hợp tác quốc tế với các chuyên gia trẻ khác của Hà Lan và trong khu vực ASEAN.

AkzoNobel đồng tổ chức chương trình Orange ASEAN Factory - Ảnh 2.

Bà Pamela Phua, Tổng Giám đốc của AkzoNobel Việt Nam phát biểu

Là đơn vị tổ chức và là một trong những đối tác của dự án, AkzoNobel sẽ chia sẻ kinh nghiệm và chuyên môn của mình trong việc xây dựng một doanh nghiệp bền vững. Theo bà Pamela Phua, Tổng Giám đốc của AkzoNobel Việt Nam, AkzoNobel không chỉ cung cấp các sản phẩm bền vững mà còn mong muốn xây dựng một doanh nghiệp bền vững trong một nền kinh tế và cộng đồng bền vững mà tất cả mọi người đều được hưởng lợi. 

"AkzoNobel đã có nhiều sản phẩm và dịch vụ bền vững, đồng thời không ngừng hợp tác với các đơn vị khác để nâng cao nhận thức về phát triển bền vững. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng đó chỉ là phần ngọn. Gốc rễ sâu xa của vấn đề nằm ở giới trẻ, những người sẽ dẫn dắt nền kinh tế của chúng ta trong những năm tới. Đồng hành với Orange ASEAN Factory năm nay, chúng tôi hy vọng sẽ giúp định hướng tư duy phát triển bền vững các bạn trẻ tham gia, từ đó hướng họ đến những đóng góp nhiều ý nghĩa hơn cho Việt Nam và khu vực" – bà Pamela Phua chia sẻ.

Đặc biệt, trong chương trình này, AkzoNobel cũng sẽ tổ chức chuyến tham quan thực tế nhà máy của AkzoNobel nhằm cung cấp thêm kiến ​​thức thực tiễn về hoạt động sản xuất hướng đến phát triển bền vững của một công ty hàng đầu về sơn và chất phủ.

Ông Carel Richter, Tổng Lãnh sự Vương quốc Hà Lan tại thành phố Hồ Chí Minh cho biết: "Thật tuyệt vời khi luôn có các công ty như AkzoNobel nỗ lực giúp thế hệ trẻ của Việt Nam, Hà Lan và khu vực Đông Nam Á tìm kiếm các giải pháp cho những thách thức phát triển bền vững. Những tài năng trẻ này cùng nhau phát triển các giải pháp sáng tạo như xử lý rác thải, nhựa và các vấn đề khác. Trong vòng ba tuần, họ sẽ được AkzoNobel hướng dẫn ngay tại văn phòng làm việc đầy cảm hứng của công ty. Tôi rất tự hào được làm việc cùng AkzoNobel, một doanh nghiệp tiêu biểu của Hà Lan tại Việt Nam đang đóng góp đáng kể vào các mục tiêu phát triển bền vững".

Trong những năm qua, AkzoNobel nỗ lực không ngừng trong việc hỗ trợ các tài năng trẻ của Việt Nam thông qua hàng loạt các hoạt động như hỗ trợ học bổng hàng năm cho sinh viên kiến ​​trúc trên cả nước, từ đó góp phần nâng cao năng lực cho ngành xây dựng Việt Nam.

Với việc chủ trì Orange ASEAN Factory 2019, một lần nữa những nỗ lực của AkzoNobel được khẳng định. Gần đây, AkzoNobel đã ra mắt AkzoNobel Cares, bao gồm tất cả các chương trình cộng đồng mà công ty đang triển khai như Chương trình cộng đồng, Let’s Colour, Quỹ giáo dục và nhiều hoạt động cộng đồng khác.

Về AkzoNobel

Sơn chính là niềm đam mê lớn nhất của AkzoNobel. Tự hào là những chuyên gia hàng đầu trong ngành sản xuất sơn và chất phủ, AkzoNobel đã thiết lập thành công tiêu chuẩn về màu sắc thiết yếu và sự bảo vệ thiết yếu từ năm 1792. Danh mục các thương hiệu thuộc sở hữu của chúng tôi – bao gồm Dulux, International, Sikkens và Interpon – Dulux, International, Sikkens và Interpon là những thương hiệu đã được khách hàng tin cậy trên toàn cầu. AkzoNobel hoạt động tại hơn 80 quốc gia và đặt trụ sở tại Hà Lan, với khoảng 35.000 nhân sự. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập www.akzonobel.com.

Về Orange ASEAN Factory

Orange Factory là chương trình tư vấn phát triển bền vững kéo dài 3 tuần dành cho các chuyên gia, doanh nhân và sinh viên (thạc sĩ) tài năng Hà Lan và Đông Nam Á, do Bộ Ngoại giao Hà Lan khởi xướng. Chương trình mang đến cho những người tham gia cơ hội đặc biệt được nâng cao kiến ​​thức về tính bền vững, kỹ năng tư vấn, mở rộng mạng lưới và có kinh nghiệm hợp tác quốc tế với các chuyên gia trẻ khác của Hà Lan và ASEAN.

Hàng năm, chương trình diễn ra tại các thành phố khác nhau trong khu vực ASEAN. Đối tác của chương trình bao gồm các công ty đa quốc gia, các tổ chức phi chính phủ địa phương và các tổ chức chính phủ. Để biết thêm thông tin vui lòng truy cập www.orangeasean.com

T.Tuyền

Doanh nghiệp cần sớm hành động, tăng tốc cho nền kinh tế Net Zero

Doanh nghiệp cần sớm hành động, tăng tốc cho nền kinh tế Net Zero

Doanh nhân 12:49

Đây là chia sẻ của TS Nguyễn Quốc Việt, Phó Viện trưởng phụ trách Viện Nghiên cứu Kinh tế và chính sách (VEPR), tại sự kiện Phát triển bền vững 2024 với chủ đề “Tăng tốc cho nền kinh tế Net Zero”.

Ấm tình dân tộc, Peak Markets chung tay cùng đồng bào hậu siêu bão Yagi

Ấm tình dân tộc, Peak Markets chung tay cùng đồng bào hậu siêu bão Yagi

Doanh nhân 13:21

Peak Markets đã nhanh chóng chung tay hỗ trợ, góp phần xoa dịu những mất mát và giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

Kaspersky cảnh báo lừa đảo trong trò chơi yêu thích của game thủ trẻ

Kaspersky cảnh báo lừa đảo trong trò chơi yêu thích của game thủ trẻ

Số hóa 09:06

Theo thông tin do đội ngũ chuyên gia hãng bảo mật Kaspersky chia sẻ, trong nửa đầu năm 2024, số lượng người dùng bị tội phạm mạng nhắm đến, sử dụng mồi nhử là các trò chơi phổ biến dành cho trẻ em, đã tăng 30% so với nửa cuối năm 2023.

VietnamPrintPack 2024 dẫn đầu đổi mới trong ngành in ấn và bao bì

VietnamPrintPack 2024 dẫn đầu đổi mới trong ngành in ấn và bao bì

Vật tư 18:43

VietnamPrintPack 2024 - Triển lãm Quốc tế lần thứ 22 về máy và thiết bị ngành công nghiệp Đóng gói Bao Bì & In Ấn năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 18 đến 21-9 tại Trung Tâm Hội Chợ và Triển Lãm Sài Gòn (SECC), TP HCM.

“Một giao dịch nhỏ, một niềm tin lớn” cùng Noktrade hướng về miền Bắc

“Một giao dịch nhỏ, một niềm tin lớn” cùng Noktrade hướng về miền Bắc

Doanh nhân 16:48

Trước sự tàn phá khốc liệt của cơn bão Yagi, Noktrade Việt Nam đã phát động chiến dịch từ thiện "Một giao dịch nhỏ, một niềm tin lớn", mang theo thông điệp nhân văn cùng nhau gieo hy vọng và lan tỏa sự giúp đỡ tới miền Bắc.

Corner Click chung tay hướng về miền Bắc cùng chương trình "Mỗi khoản nạp - Một hy vọng trao"

Corner Click chung tay hướng về miền Bắc cùng chương trình "Mỗi khoản nạp - Một hy vọng trao"

Doanh nhân 16:40

Corner Click đã ra mắt chương trình từ thiện "Mỗi khoản nạp - Một hy vọng trao", nhằm kêu gọi sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng và hướng về miền Bắc thân thương.

Chứng sĩ chung tay khắc phục thiệt hại bão Yagi với chiến dịch HonorFX: Cùng trade - Cùng sẻ chia

Chứng sĩ chung tay khắc phục thiệt hại bão Yagi với chiến dịch HonorFX: Cùng trade - Cùng sẻ chia

Doanh nhân 14:15

Cộng đồng chứng sĩ Việt Nam cùng HonorFX đang cùng nhau viết nên một câu chuyện đầy ý nghĩa với chiến dịch “Cùng trade - Cùng sẻ chia”.

Phân khu Victoria: Giao điểm kết nối giữa nhịp sống sôi động và an nhiên

Phân khu Victoria: Giao điểm kết nối giữa nhịp sống sôi động và an nhiên

Dự án 13:19

The Victoria, nơi dành cho ai đang muốn tìm kiếm không gian bình yên nhưng không tách biệt với nhịp sống sôi động. Nơi mà không gian sống được đo lường bằng tiêu chuẩn sang trọng nhưng vẫn giữ nguyên sự thoải mái. Đó cũng là nơi mà bất kỳ ai cũng tìm thấy sự đủ đầy trong từng căn hộ tiện nghi.

“Một tấm lòng, vạn niềm tin” cùng Neotrades: Chung tay hướng về miền Bắc

“Một tấm lòng, vạn niềm tin” cùng Neotrades: Chung tay hướng về miền Bắc

Doanh nhân 13:17

Neotrades phát động chương trình thiện nguyện "Một Tấm Lòng, Vạn Niềm Tin" mong muốn đồng hành cùng các nhà đầu tư chung tay giúp đỡ đồng bào miền Bắc đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai.

Chung tay khắc phục bão lũ cùng Trade Din Fx

Chung tay khắc phục bão lũ cùng Trade Din Fx

Doanh nhân 21:00

Trade Din Fx đã chính thức phát động chương trình từ thiện "Một giao dịch nhỏ - Nhiều hạnh phúc to" nhằm kêu gọi sự chung tay của các nhà đầu tư và khách hàng, góp phần khắc phục hậu quả của bão lũ vừa qua.

XEM THÊM