AkzoNobel đồng tổ chức chương trình Orange ASEAN Factory

Thứ ba, 02/04/2019 11:04

Trong ba tuần đầu tiên của tháng 4-2019, AkzoNobel phối hợp cùng Tổng Lãnh sự quán Vương quốc Hà Lan tại TP HCM tổ chức chương trình Orange ASEAN Factory lần đầu tiên tại Việt Nam.

Đây là mùa thứ 6 chương trình diễn ra theo sáng kiến của Bộ Ngoại giao Hà Lan và là lần đồng hành thứ hai của AkzoNobel với mục tiêu nâng cao kiến ​​thức và kỹ năng về phát triển bền vững cho giới trẻ.

Orange ASEAN Factory năm nay diễn ra từ ngày 1 đến ngày 19 tháng 4 năm 2019 tại văn phòng AkzoNobel Việt Nam với chủ đề "Phát triển đô thị bền vững". Đây là cơ hội để các sinh viên, doanh nhân và chuyên gia trẻ tài năng học cách sử dụng các kỹ năng kinh doanh và tư duy giải pháp để giải quyết các vấn đề xã hội, đồng thời mang lại giá trị trực tiếp cho khách hàng.

AkzoNobel đồng tổ chức chương trình Orange ASEAN Factory - Ảnh 1.

Ông Carel Richter, Tổng Lãnh sự Vương quốc Hà Lan, phát biểu

Orange ASEAN Factory 2019 sẽ tập trung thảo luận về các vấn đề xã hội và kinh doanh bền vững. Tham gia chương trình là 30 sinh viên và tài năng trẻ đến từ nhiều lĩnh vực như kỹ thuật, tiếp thị, sinh học, xã hội học… của Hà Lan và khu vực Đông Nam Á. Trong ba tuần, người tham gia được chia thành 6 nhóm để làm việc và thảo luận về các vấn đề phát triển bền vững thực tế, đồng thời đưa ra giải pháp cho những thách thức bền vững ở Việt Nam nói riêng và trong khu vực nói chung. 

Các chuyên gia, nhà tư vấn phát triển bền vững sẽ đồng hành và hướng dẫn người tham gia đề xuất giải pháp phù hợp. Một số chủ đề sẽ được thảo luận là vệ sinh học đường, xử lý rác thải, nuôi cá bè bền vững ở đồng bằng sông Cửu Long, các giải pháp cho kinh tế tuần hoàn…

Bên cạnh nâng cao kiến thức về phát triển bền vững và kỹ năng tư vấn, Orange ASEAN Factory còn giúp mở rộng mối quan hệ cho người tham gia và giúp họ có được kinh nghiệm hợp tác quốc tế với các chuyên gia trẻ khác của Hà Lan và trong khu vực ASEAN.

AkzoNobel đồng tổ chức chương trình Orange ASEAN Factory - Ảnh 2.

Bà Pamela Phua, Tổng Giám đốc của AkzoNobel Việt Nam phát biểu

Là đơn vị tổ chức và là một trong những đối tác của dự án, AkzoNobel sẽ chia sẻ kinh nghiệm và chuyên môn của mình trong việc xây dựng một doanh nghiệp bền vững. Theo bà Pamela Phua, Tổng Giám đốc của AkzoNobel Việt Nam, AkzoNobel không chỉ cung cấp các sản phẩm bền vững mà còn mong muốn xây dựng một doanh nghiệp bền vững trong một nền kinh tế và cộng đồng bền vững mà tất cả mọi người đều được hưởng lợi. 

"AkzoNobel đã có nhiều sản phẩm và dịch vụ bền vững, đồng thời không ngừng hợp tác với các đơn vị khác để nâng cao nhận thức về phát triển bền vững. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng đó chỉ là phần ngọn. Gốc rễ sâu xa của vấn đề nằm ở giới trẻ, những người sẽ dẫn dắt nền kinh tế của chúng ta trong những năm tới. Đồng hành với Orange ASEAN Factory năm nay, chúng tôi hy vọng sẽ giúp định hướng tư duy phát triển bền vững các bạn trẻ tham gia, từ đó hướng họ đến những đóng góp nhiều ý nghĩa hơn cho Việt Nam và khu vực" – bà Pamela Phua chia sẻ.

Đặc biệt, trong chương trình này, AkzoNobel cũng sẽ tổ chức chuyến tham quan thực tế nhà máy của AkzoNobel nhằm cung cấp thêm kiến ​​thức thực tiễn về hoạt động sản xuất hướng đến phát triển bền vững của một công ty hàng đầu về sơn và chất phủ.

Ông Carel Richter, Tổng Lãnh sự Vương quốc Hà Lan tại thành phố Hồ Chí Minh cho biết: "Thật tuyệt vời khi luôn có các công ty như AkzoNobel nỗ lực giúp thế hệ trẻ của Việt Nam, Hà Lan và khu vực Đông Nam Á tìm kiếm các giải pháp cho những thách thức phát triển bền vững. Những tài năng trẻ này cùng nhau phát triển các giải pháp sáng tạo như xử lý rác thải, nhựa và các vấn đề khác. Trong vòng ba tuần, họ sẽ được AkzoNobel hướng dẫn ngay tại văn phòng làm việc đầy cảm hứng của công ty. Tôi rất tự hào được làm việc cùng AkzoNobel, một doanh nghiệp tiêu biểu của Hà Lan tại Việt Nam đang đóng góp đáng kể vào các mục tiêu phát triển bền vững".

Trong những năm qua, AkzoNobel nỗ lực không ngừng trong việc hỗ trợ các tài năng trẻ của Việt Nam thông qua hàng loạt các hoạt động như hỗ trợ học bổng hàng năm cho sinh viên kiến ​​trúc trên cả nước, từ đó góp phần nâng cao năng lực cho ngành xây dựng Việt Nam.

Với việc chủ trì Orange ASEAN Factory 2019, một lần nữa những nỗ lực của AkzoNobel được khẳng định. Gần đây, AkzoNobel đã ra mắt AkzoNobel Cares, bao gồm tất cả các chương trình cộng đồng mà công ty đang triển khai như Chương trình cộng đồng, Let’s Colour, Quỹ giáo dục và nhiều hoạt động cộng đồng khác.

Về AkzoNobel

Sơn chính là niềm đam mê lớn nhất của AkzoNobel. Tự hào là những chuyên gia hàng đầu trong ngành sản xuất sơn và chất phủ, AkzoNobel đã thiết lập thành công tiêu chuẩn về màu sắc thiết yếu và sự bảo vệ thiết yếu từ năm 1792. Danh mục các thương hiệu thuộc sở hữu của chúng tôi – bao gồm Dulux, International, Sikkens và Interpon – Dulux, International, Sikkens và Interpon là những thương hiệu đã được khách hàng tin cậy trên toàn cầu. AkzoNobel hoạt động tại hơn 80 quốc gia và đặt trụ sở tại Hà Lan, với khoảng 35.000 nhân sự. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập www.akzonobel.com.

Về Orange ASEAN Factory

Orange Factory là chương trình tư vấn phát triển bền vững kéo dài 3 tuần dành cho các chuyên gia, doanh nhân và sinh viên (thạc sĩ) tài năng Hà Lan và Đông Nam Á, do Bộ Ngoại giao Hà Lan khởi xướng. Chương trình mang đến cho những người tham gia cơ hội đặc biệt được nâng cao kiến ​​thức về tính bền vững, kỹ năng tư vấn, mở rộng mạng lưới và có kinh nghiệm hợp tác quốc tế với các chuyên gia trẻ khác của Hà Lan và ASEAN.

Hàng năm, chương trình diễn ra tại các thành phố khác nhau trong khu vực ASEAN. Đối tác của chương trình bao gồm các công ty đa quốc gia, các tổ chức phi chính phủ địa phương và các tổ chức chính phủ. Để biết thêm thông tin vui lòng truy cập www.orangeasean.com

T.Tuyền

Gamuda Land Việt Nam mở rộng danh mục dự án tại 2 miền Bắc - Nam

Gamuda Land Việt Nam mở rộng danh mục dự án tại 2 miền Bắc - Nam

Dự án 13:23

Gamuda Land - một tên tuổi uy tín trong lĩnh vực bất động sản quốc tế - tiếp tục khẳng định cam kết đầu tư lâu dài và mạnh mẽ tại Việt Nam.

Gamuda dẫn đầu cuộc cách mạng giao thông đô thị khu vực

Gamuda dẫn đầu cuộc cách mạng giao thông đô thị khu vực

Doanh nhân 10:20

Gamuda Berhad là doanh nghiệp hàng đầu ở Đông Nam Á về xây dựng và hạ tầng giao thông đô thị, năng lực thi công vượt trội và chiến lược quốc tế hóa nhất quán.

Gamuda Land: Dựng xây tương lai bền vững từ nền móng xanh

Gamuda Land: Dựng xây tương lai bền vững từ nền móng xanh

Dự án 18:18

Gamuda Land đang kiên định theo đuổi triết lý "phát triển có trách nhiệm", thông qua chiến lược tổng thể mang tên Gamuda Green Plan.

Gamuada land Việt Nam vinh danh với cú đúp giải thưởng uy tín 2025

Gamuada land Việt Nam vinh danh với cú đúp giải thưởng uy tín 2025

Dự án 17:59

Ngày 23-4 tại Hà Nội, Gamuda Land Việt Nam vinh dự nhận cú đúp giải thưởng danh giá trong khuôn khổ hai diễn đàn lớn cấp quốc gia.

Hội Doanh nhân trẻ TP HCM ra mắt Ban chủ nhiệm Chi hội Nam Sài Gòn

Hội Doanh nhân trẻ TP HCM ra mắt Ban chủ nhiệm Chi hội Nam Sài Gòn

Doanh nhân 15:56

Hội Doanh nhân Trẻ TP HCM (YBA) ra mắt Ban Chủ nhiệm Chi hội Nam Sài Gòn nhằm tăng cường gắn kết cộng đồng doanh nhân trẻ

CapitaLand Development tiếp tục hành trình“Bước chân gắn kết yêu thương” lần 3

CapitaLand Development tiếp tục hành trình“Bước chân gắn kết yêu thương” lần 3

Doanh nhân 15:54

Chương trình thuộc chiến dịch tòa cầu thường niên #GivingAsOne của CapitaLand, do Quỹ CapitaLand Hope Foundation triển khai.

Ứng phó thuế quan, doanh nghiệp Việt đẩy nhanh kế hoạch đầu tư ra nước ngoài

Ứng phó thuế quan, doanh nghiệp Việt đẩy nhanh kế hoạch đầu tư ra nước ngoài

Doanh nhân 17:33

Gần 90% doanh nghiệp Việt tìm cách phát triển ra nước ngoài và nhiều doanh nghiệp đang đẩy nhanh kế hoạch này.

VIETBUILD 2025: Ngày hội lớn của ngành xây dựng tại TP HCM

VIETBUILD 2025: Ngày hội lớn của ngành xây dựng tại TP HCM

Vật tư 17:30

Từ ngày 25 đến 29-6, Triển lãm Quốc tế VIETBUILD lần thứ I (2025) khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị Quốc tế SKY EXPO Việt Nam.

Khối Bất động sản CT Group chuẩn bị "cất cánh"

Khối Bất động sản CT Group chuẩn bị "cất cánh"

Dự án 14:25

Khối bất động sản CT Group tách ra thành một mảng hoạt động kinh doanh độc lập, sẵn sàng "cất cánh" trong hành trình mới.

Fiato Airport City: Điểm sáng trong hệ sinh thái logistics Nhơn Trạch

Fiato Airport City: Điểm sáng trong hệ sinh thái logistics Nhơn Trạch

Địa ốc 13:43

(NLĐO)- Nhơn Trạch – Trung tâm logistics chiến lược trong tam giác KCN – Cảng biển – Sân bay đang trở thanh tâm điểm của thị trường bất động sản.

XEM THÊM