5 điều dẫn tới thành công của vị CEO từng lục thùng rác kiếm ăn

Thứ bảy, 27/07/2019 19:45

5 điều dẫn tới thành công của vị CEO từng lục thùng rác kiếm ăn .Năm 2011, Sharran Srivatsaa từ bỏ công việc Ngân hàng ở phố Wall để trở thành chủ tịch của công ty môi giới bất động sản hạng sang Teles Properties có trụ sở tại Beverly Hills. Vào thời điểm đó, công ty kiếm được hơn 300 triệu đôla một năm. Chỉ trong vòng 5 năm, giá trị công ty đã tăng lên 10 lần, hơn 3 tỷ đôla.

Anh hiện là một nhà đầu tư mạo hiểm, cố vấn kinh doanh và CEO của công ty phần mềm bất động sản nổi tiếng Kingston Lane. Trước khi có những thành công này, Sharran Srivatsaa từng trải qua nhiều năm tháng khốn khó.

Trong chương trình "The Empire Show", vị CEO kể rằng khi từ Ấn Độ chuyển đến Mỹ lúc còn là một thiếu niên, anh không gặp may mắn và từng bới thùng rác để kiếm thức ăn.

Dưới đây là 5 bài học anh đúc kết lại trong hành trình vươn tới những thành công sau này:

5 điều dẫn tới thành công của vị CEO từng lục thùng rác kiếm ăn - Ảnh 1.

Sharran Srivatsaa, CEO của công ty bất động sản có trị giá khoảng 3,4 tỷ đôla. Ảnh: BusinessInsider.


1. Tập trung và không bỏ cuộc (dù phải làm đi làm lại nhiều lần)

Tôi nhớ khi 13 tuổi, tôi và cha đã có một cuộc trò chuyện khá căng thẳng. Ông nói với tôi rằng: "Ấn Độ có lẽ không phải là đất nước phù hợp với con. Con cần có một cuốn hộ chiếu đi tới đất nước khác".

Khi đó, chúng tôi ngồi trên một băng ghế đối diện là sân tennis và quyết định quần vợt sẽ là một cơ hội giúp tôi có một cuộc sống tốt hơn. Tôi chưa bao giờ chơi bộ môn này, và cũng là người không có năng khiếu thể thao. Nhưng tôi đã tập trung vào việc luyện tập và biến nó thành ưu tiên duy nhất của mình. Tôi đi đến trường và chơi tennis. Cứ như vậy, mọi thứ khác chỉ là thứ yếu đối với tôi.

Kết quả là tôi đã trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp. Tôi được đến Mỹ khi nhận được học bổng học tập tại Luther College ở Iowa.

Sau khi nhận bằng cử nhân của Luther và bằng MBA của Đại học Vanderbilt, tôi được vào làm việc tại Goldman Sachs (một ngân hàng đầu tư đa quốc gia). Tôi đã phải thực hiện 39 cuộc phỏng vấn, cũng có nghĩa rằng tôi phải gây ấn tượng với 39 nhà tuyển dụng để có được vị trí đó.

Vậy còn bạn thì sao, bạn đã thử được bao nhiêu lần trước khi từ bỏ?

2. Hiểu rõ lý do của những mục tiêu đặt ra

Có mục tiêu thôi là chưa đủ, bạn cần một động lực để đạt được nó. Nếu không có một lý do thuyết phục, bạn sẽ dễ dàng từ bỏ khi có những tác động từ bên ngoài.

Cũng giống như trường hợp của tôi, việc chơi quần vợt là một vấn đề lớn trong một gia đình không mấy khá giả như gia đình tôi. Tôi cảm thấy mình phải có trách nhiệm sâu sắc để thành công, vì bố mẹ tôi đã đầu tư rất nhiều. Tôi cảm thấy mình không thể ngủ khi không tập luyện. Trách nhiệm trên vai luôn luôn thúc đẩy tôi.

Sau khi hiểu lý do phải thành công của mình, bạn có thể nói với người huấn luyện viên, người cố vấn hoặc người bạn tin tưởng để xin ý kiến và sự ủng hộ của họ. Bạn sẽ dễ đạt tới mục đích khi có sự trợ giúp từ cộng đồng.

3. Trách nhiệm hàng ngày là chìa khóa

Đạt 3 tỷ đôla là một mục tiêu quá lớn, vì vậy chúng tôi đã chia nhỏ nó thành những mục tiêu bán hàng hàng ngày. Không phải mục tiêu hàng năm, hàng quý, hàng tháng, mà hàng ngày.

Mục tiêu của chúng tôi là cần kiếm được 8,3 triệu đôla mỗi ngày, và chúng tôi đã bắt đầu với mức mục tiêu 5 triệu đôla để sau đó tăng dần lên. Nếu một ngày chúng tôi chỉ kiếm được 3 triệu đôla, chúng tôi sẽ phải kiếm được 7 triệu đôla vào ngày tiếp theo.

Việc chia nhỏ để đạt mục tiêu này giúp cho chúng tôi biết cách tập trung hơn. Con số này nghe có vẻ cao, bởi thứ mà chúng tôi bán là các tài sản xa xỉ trên khắp California. Vì vậy, các bạn hãy điều chỉnh mục tiêu của mình cho phù hợp.

4. Thói quen tốt dẫn tới kết quả tốt

Hãy làm quen với những thói quen nhỏ. Tôi đã được trao cho một bộ tai nghe và microphone vào ngày đầu tiên làm việc tại Goldman Sachs. Dù tôi chưa thực hiện cuộc gọi nào, người quản lý đã yêu cầu tôi bật nó lên để tôi quen với việc nó như là một phần của cơ thể.

Tôi từng nghĩ anh ấy bị điên. Nhưng hôm nay, tôi bước vào văn phòng của mình, mở máy tính xách tay và đeo headset. Nó tượng trưng cho sự nghiêm túc khiến tôi tập trung và quyết đoán hơn. Vợ tôi nói đùa rằng nếu tôi bỏ nó ra, tôi thậm chí không biết làm sao để đặt được một nhà hàng cho bữa tối.

Nếu bạn không nhận được kết quả nào từ những việc mình làm, hãy thử thay đổi thói quen của bạn. Điều chỉnh một số thứ bạn làm thường xuyên, ngay cả khi đó chỉ là dùng chỉ nha khoa trước khi đánh răng mỗi tối. Nhưng lợi ích cộng gộp của những thành tựu hàng ngày này sẽ giúp bạn có thể chinh phục nhiều điều trong cuộc sống.

5. Hãy biết ơn

Khi tôi đến trường đại học ở Mỹ, bố mẹ tôi đã cho tôi một tấm séc quốc tế. Nhưng khi tôi muốn thanh toán bằng tiền mặt, tôi được thông báo rằng sẽ mất hai tuần để hoàn thành việc hủy bỏ séc. Vấn đề là tôi sẽ phải ăn gì trong lúc không có tiền mặt.

Tôi chỉ còn một ít tiền đủ để ăn pizza trong khuôn viên trường, nhưng có vài ngày tôi vẫn bị đói. Một ngày nọ, tôi nhìn thấy ai đó ném đồ ăn chưa ăn hết vào thùng rác và nhận ra nhiều người khác cũng làm như vậy. Trong hai tuần liên tiếp, tôi đã ăn rất nhiều những thứ được lấy ra trong các thùng rác đó.

Tôi đã rất biết ơn những thực phẩm này. Tôi đã không nói với gia đình tôi về điều đó, bởi tôi rất biết ơn vì tất cả những gì họ đã hy sinh để cho tôi một cuộc sống tốt hơn. Tôi không muốn họ phải phiền lòng vì tôi nữa.

Viết nhật ký cũng là một nghi thức hàng ngày của tôi. Bên cạnh đó, có thể thiền, tập thể dục hay bất kỳ một hoạt động nào khác. Làm điều đó đầu tiên vào buổi sáng hoặc cuối ngày và xem bản thân tiến gần hơn đến mục tiêu của bạn như thế nào.

Theo Mộc Miên (vnexpress.net)

KDH: Cổ phiếu triển vọng, giao dịch nội bộ 17,7 triệu cổ phiếu

KDH: Cổ phiếu triển vọng, giao dịch nội bộ 17,7 triệu cổ phiếu

Tài chính 17:16

KDH công bố giao dịch nội bộ thành công. Ông Lý Điền Sơn, lãnh đạo trong HĐQT KDH, đã cho/tặng mẹ ruột 17,7 triệu cổ phiếu.

Một dự án được gỡ vướng tiền sử dụng đất, nộp hơn 500 tỉ đồng

Một dự án được gỡ vướng tiền sử dụng đất, nộp hơn 500 tỉ đồng

Dự án 17:14

Hàng trăm người dân mua dự án Lotus Residences tại Phường Phú Thuận, TPHCM của Chủ đầu tư Anh Tuấn Group vui mừng khi dự án đã được gỡ vướng pháp lý.

Xu hướng phòng khách, nhà bếp năm 2026

Xu hướng phòng khách, nhà bếp năm 2026

Nhà đẹp 11:15

Nếu như phòng khách nổi lên phong cách Japandi - sự hòa quyện giữa tĩnh tại Nhật Bản và ấm áp Bắc Âu thì nhà bếp có đến 7 xu hướng sẽ lên ngôi năm 2026.

Branded Living Summit  2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Branded Living Summit 2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Dự án 09:41

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Dự án 14:19

Hà Tĩnh trở thành điểm đến hút vốn mới trên “bản đồ” của nhà đầu tư.

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Dự án 11:12

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

Số hóa 09:03

Ngày 19-11, vivo Việt Nam ra mắt vivo X300 Series - Bộ Đôi Vua Camera ZEISS 200MP đánh dấu bước nhảy vọt mang tính đột phá trong công nghệ nhiếp ảnh.

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Doanh nhân 09:02

Ngày 19-11, tại Trung tâm Hội nghi The ADORA Center đã chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế máy móc, thiết bị ngành Hàng hải và đóng tàu Việt Nam (VIMOX 2025).

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Doanh nhân 12:08

Cảng Quốc tế Long An (Việt Nam) và Cảng Kobe (Nhật Bản) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) thiết lập quan hệ Cảng đối tác chiến lược.

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Thị trường 09:31

Branded Living Summit 2025 - Bước khởi đầu cho chương mới của không gian sống hàng hiệu tại Việt Nam

XEM THÊM