Các ứng dụng gọi xe tại Việt Nam triển khai nhiều biện pháp phòng ngừa dịch bệnh do virus corona.
Dịch bệnh do virus corona vẫn đang có diễn biến hết sức phức tạp. Tính đến sáng 4/2, Bộ Y tế xác nhận Việt Nam ghi nhận thêm một ca dương tính với virus corona, nâng tổng số ca mắc tại Việt Nam lên 9 trường hợp.
Cả nước hiện đã có tổng số 304 trường hợp nghi ngờ đã được cách ly theo dõi, trong đó có 214 trường hợp đã xét nghiệm loại trừ, còn 90 trường hợp nghi ngờ đang được cách ly điều trị chờ kết quả xét nghiệm, phòng chống lây nhiễm tại cơ sở y tế. Số tiếp xúc gần đang theo dõi là 270 trường hợp.
Tại Trung Quốc, đến tối 3/2, chính quyền quốc gia này thông báo số ca tử vong vì viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (2019-nCoV) gây ra tại đây đã tăng thêm 64 trường hợp, nâng tổng số ca tử vong tại Trung Quốc lên con số 425 người.
Cơ quan y tế tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) cũng thông báo trong ngày 3/2 đã phát hiện thêm 2.354 ca nhiễm mới, đưa tổng số ca nhiễm chủng mới của virus corona ở tỉnh này lên 13.522 người.
Trước tình hình này, các ứng dụng gọi xe tại Việt Nam đang triển khai nhiều biện pháp tích cực để phòng ngừa sự lây lan của dịch bệnh.
Trao đổi với VietnamFinance, đại diện ứng dụng gọi xe GoViet khẳng định: "Sức khỏe và sự an toàn của khách hàng, đối tác tài xế và nhân viên là mối quan tâm lớn nhất của chúng tôi".
Theo đó, các nhân viên làm việc tại các phòng giao dịch của GoViet được trang bị nước rửa tay sát khuẩn và khẩu trang. Tất cả nhân viên liên tục được nhắc nhở về các giao thức và biện pháp phòng ngừa trong mùa virus.
"Chúng tôi đã và đang tích cực nâng cao nhận thức của các đối tác tài xế và người dùng xung quanh các biện pháp phòng ngừa và thực hành đảm bảo vệ sinh thông qua các phương tiện truyền thông xã hội và thông báo trong ứng dụng", đại diện GoViet nói.
Ghi nhận trên ứng dụng và fanpage, GoViet cũng liên tục cập nhật thông tin mới và hướng dẫn các tài xế của mình phòng chống nguy cơ lây nhiễm virus khi dịch đang diễn biến phức tạp.
Tương tự, Grab cũng cũng đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp như khuyến cáo đeo khẩu trang đúng cách, hướng dẫn giữ vệ sinh, khử trùng phương tiện; rửa tay thường xuyên; liên hệ ngay đến cơ quan y tế và tổng đài Grab khi cảm thấy không khỏe, hoặc có dấu hiệu sốt, ho, khó thở...
Đối với đối tác nhà hàng, Grab khuyến cáo một số biện pháp bổ sung để bảo đảm an toàn khi chế biến và giao đồ ăn như: luôn mang găng tay; thường xuyên vệ sinh, khử trùng khu vực chế biến thức ăn; rửa tay bằng dung dịch có cồn; tăng cường thêm một lớp bọc thực phẩm với tem khóa an toàn nhằm đảm bảo thức ăn được giao đến khách hàng một cách an toàn nhất.
Đặc biệt, Grab thông báo tạm dừng toàn bộ các chuyến công tác của nhân viên công ty đến Trung Quốc. Các nhân viên Grab từ Trung Quốc trở về được khuyến cáo làm việc ở nhà tối thiểu 14 ngày và chủ động thăm khám tại các cơ quan y tế nếu cảm thấy không khỏe.
Đại diện Grab cũng cho biết đã chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch cho phép nhân viên làm việc ở nhà trong trường hợp cần thiết, tùy vào diễn biến dịch bệnh, và hạn chế đi công tác đến các tỉnh thành khác hoặc quốc gia khác nếu không thật sự cần thiết.
Với ứng dụng gọi xe Be, công ty này khuyến cáo các tài xế và khách hàng luôn luôn sử dụng khẩu trang y tế khi lưu thông trên đường, rửa tay diệt khuẩn thường xuyên, tránh tiếp xúc trực tiếp với người đang sốt, ho và ăn chín uống sôi để chủ động phòng chống virus, bảo vệ sức khỏe cho mình và cộng đồng.
Riêng với các đối tác tài xế, việc đeo khẩu trang là yêu cầu bắt buộc nhằm phối hợp tốt nhất với các cơ quan chức năng để nâng cao tinh thần và nhận thức phòng, chống dịch bệnh. Nếu các tài xế không tuân thủ, hãng sẽ áp dụng các mức chế tài phù hợp, cao nhất là khóa tài khoản hoạt động.