Các hãng xe công nghệ đối phó với dịch bệnh do virus corona thế nào?

Thứ sáu, 07/02/2020 18:57

Be yêu cầu bắt buộc các tài xế phải đeo khẩu trang, trong khi đó Grab chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch cho phép nhân viên làm việc ở nhà còn GoViet đã trang bị nước rửa tay sát khuẩn và khẩu trang cho nhân viên.

Các hãng xe công nghệ đối phó với dịch bệnh do virus corona thế nào? - Ảnh 1.

Các ứng dụng gọi xe tại Việt Nam triển khai nhiều biện pháp phòng ngừa dịch bệnh do virus corona.

Dịch bệnh do virus corona vẫn đang có diễn biến hết sức phức tạp. Tính đến sáng 4/2, Bộ Y tế xác nhận Việt Nam ghi nhận thêm một ca dương tính với virus corona, nâng tổng số ca mắc tại Việt Nam lên 9 trường hợp.

Cả nước hiện đã có tổng số 304 trường hợp nghi ngờ đã được cách ly theo dõi, trong đó có 214 trường hợp đã xét nghiệm loại trừ, còn 90 trường hợp nghi ngờ đang được cách ly điều trị chờ kết quả xét nghiệm, phòng chống lây nhiễm tại cơ sở y tế. Số tiếp xúc gần đang theo dõi là 270 trường hợp.

Tại Trung Quốc, đến tối 3/2, chính quyền quốc gia này thông báo số ca tử vong vì viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (2019-nCoV) gây ra tại đây đã tăng thêm 64 trường hợp, nâng tổng số ca tử vong tại Trung Quốc lên con số 425 người.

Cơ quan y tế tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) cũng thông báo trong ngày 3/2 đã phát hiện thêm 2.354 ca nhiễm mới, đưa tổng số ca nhiễm chủng mới của virus corona ở tỉnh này lên 13.522 người.

Trước tình hình này, các ứng dụng gọi xe tại Việt Nam đang triển khai nhiều biện pháp tích cực để phòng ngừa sự lây lan của dịch bệnh.

Trao đổi với VietnamFinance, đại diện ứng dụng gọi xe GoViet khẳng định: "Sức khỏe và sự an toàn của khách hàng, đối tác tài xế và nhân viên là mối quan tâm lớn nhất của chúng tôi".

Theo đó, các nhân viên làm việc tại các phòng giao dịch của GoViet được trang bị nước rửa tay sát khuẩn và khẩu trang. Tất cả nhân viên liên tục được nhắc nhở về các giao thức và biện pháp phòng ngừa trong mùa virus.

"Chúng tôi đã và đang tích cực nâng cao nhận thức của các đối tác tài xế và người dùng xung quanh các biện pháp phòng ngừa và thực hành đảm bảo vệ sinh thông qua các phương tiện truyền thông xã hội và thông báo trong ứng dụng", đại diện GoViet nói.

Ghi nhận trên ứng dụng và fanpage, GoViet cũng liên tục cập nhật thông tin mới và hướng dẫn các tài xế của mình phòng chống nguy cơ lây nhiễm virus khi dịch đang diễn biến phức tạp.

Tương tự, Grab cũng cũng đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp như khuyến cáo đeo khẩu trang đúng cách, hướng dẫn giữ vệ sinh, khử trùng phương tiện; rửa tay thường xuyên; liên hệ ngay đến cơ quan y tế và tổng đài Grab khi cảm thấy không khỏe, hoặc có dấu hiệu sốt, ho, khó thở...

Đối với đối tác nhà hàng, Grab khuyến cáo một số biện pháp bổ sung để bảo đảm an toàn khi chế biến và giao đồ ăn như: luôn mang găng tay; thường xuyên vệ sinh, khử trùng khu vực chế biến thức ăn; rửa tay bằng dung dịch có cồn; tăng cường thêm một lớp bọc thực phẩm với tem khóa an toàn nhằm đảm bảo thức ăn được giao đến khách hàng một cách an toàn nhất.

Đặc biệt, Grab thông báo tạm dừng toàn bộ các chuyến công tác của nhân viên công ty đến Trung Quốc. Các nhân viên Grab từ Trung Quốc trở về được khuyến cáo làm việc ở nhà tối thiểu 14 ngày và chủ động thăm khám tại các cơ quan y tế nếu cảm thấy không khỏe.

Đại diện Grab cũng cho biết đã chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch cho phép nhân viên làm việc ở nhà trong trường hợp cần thiết, tùy vào diễn biến dịch bệnh, và hạn chế đi công tác đến các tỉnh thành khác hoặc quốc gia khác nếu không thật sự cần thiết.

Với ứng dụng gọi xe Be, công ty này khuyến cáo các tài xế và khách hàng luôn luôn sử dụng khẩu trang y tế khi lưu thông trên đường, rửa tay diệt khuẩn thường xuyên, tránh tiếp xúc trực tiếp với người đang sốt, ho và ăn chín uống sôi để chủ động phòng chống virus, bảo vệ sức khỏe cho mình và cộng đồng.

Riêng với các đối tác tài xế, việc đeo khẩu trang là yêu cầu bắt buộc nhằm phối hợp tốt nhất với các cơ quan chức năng để nâng cao tinh thần và nhận thức phòng, chống dịch bệnh. Nếu các tài xế không tuân thủ, hãng sẽ áp dụng các mức chế tài phù hợp, cao nhất là khóa tài khoản hoạt động.

Theo Ngọc Lưu (vietnamfinance.vn)

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Doanh nhân 13:05

Nestlé Việt Nam, Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN-MT) ký Bản ghi nhớ giúp Việt Nam chuyển dịch mô hình kinh tế tuần hoàn và phát thải thấp.

Vietnam Land ký kết hợp tác chiến lược phân phối dự án đô thị Charmora City

Vietnam Land ký kết hợp tác chiến lược phân phối dự án đô thị Charmora City

Dự án 22:16

Công ty CP DV Môi Giới Vietnam Land và Naman Realty đã tiến hành lễ ký kết hợp tác phân phối dự án Charmora City tại số 2 Tôn Đức Thắng, TP HCM.

CEO CareerViet ghi dấu ấn tại Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam

CEO CareerViet ghi dấu ấn tại Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam

Doanh nhân 21:58

Ông Bùi Ngọc Quốc Hưng, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần giải pháp CareerViet - CareerViet.vn, được vinh danh Top 100 Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2025.

Branded Living By Masterise Homes: Tương lai của bất động sản cao cấp tại Việt Nam

Branded Living By Masterise Homes: Tương lai của bất động sản cao cấp tại Việt Nam

Dự án 22:00

Bất động sản Việt Nam đang chứng kiến một cuộc dịch chuyển vĩ mô, nơi không gian sống trở thành tuyên ngôn về phong cách và giá trị cá nhân.

KDH: Cổ phiếu triển vọng, giao dịch nội bộ 17,7 triệu cổ phiếu

KDH: Cổ phiếu triển vọng, giao dịch nội bộ 17,7 triệu cổ phiếu

Tài chính 17:16

KDH công bố giao dịch nội bộ thành công. Ông Lý Điền Sơn, lãnh đạo trong HĐQT KDH, đã cho/tặng mẹ ruột 17,7 triệu cổ phiếu.

Một dự án được gỡ vướng tiền sử dụng đất, nộp hơn 500 tỉ đồng

Một dự án được gỡ vướng tiền sử dụng đất, nộp hơn 500 tỉ đồng

Dự án 17:14

Hàng trăm người dân mua dự án Lotus Residences tại Phường Phú Thuận, TPHCM của Chủ đầu tư Anh Tuấn Group vui mừng khi dự án đã được gỡ vướng pháp lý.

Xu hướng phòng khách, nhà bếp năm 2026

Xu hướng phòng khách, nhà bếp năm 2026

Nhà đẹp 11:15

Nếu như phòng khách nổi lên phong cách Japandi - sự hòa quyện giữa tĩnh tại Nhật Bản và ấm áp Bắc Âu thì nhà bếp có đến 7 xu hướng sẽ lên ngôi năm 2026.

Branded Living Summit  2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Branded Living Summit 2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Dự án 09:41

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Dự án 14:19

Hà Tĩnh trở thành điểm đến hút vốn mới trên “bản đồ” của nhà đầu tư.

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Dự án 11:12

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

XEM THÊM