Các hãng xe công nghệ đối phó với dịch bệnh do virus corona thế nào?

Thứ sáu, 07/02/2020 18:57

Be yêu cầu bắt buộc các tài xế phải đeo khẩu trang, trong khi đó Grab chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch cho phép nhân viên làm việc ở nhà còn GoViet đã trang bị nước rửa tay sát khuẩn và khẩu trang cho nhân viên.

Các hãng xe công nghệ đối phó với dịch bệnh do virus corona thế nào? - Ảnh 1.

Các ứng dụng gọi xe tại Việt Nam triển khai nhiều biện pháp phòng ngừa dịch bệnh do virus corona.

Dịch bệnh do virus corona vẫn đang có diễn biến hết sức phức tạp. Tính đến sáng 4/2, Bộ Y tế xác nhận Việt Nam ghi nhận thêm một ca dương tính với virus corona, nâng tổng số ca mắc tại Việt Nam lên 9 trường hợp.

Cả nước hiện đã có tổng số 304 trường hợp nghi ngờ đã được cách ly theo dõi, trong đó có 214 trường hợp đã xét nghiệm loại trừ, còn 90 trường hợp nghi ngờ đang được cách ly điều trị chờ kết quả xét nghiệm, phòng chống lây nhiễm tại cơ sở y tế. Số tiếp xúc gần đang theo dõi là 270 trường hợp.

Tại Trung Quốc, đến tối 3/2, chính quyền quốc gia này thông báo số ca tử vong vì viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (2019-nCoV) gây ra tại đây đã tăng thêm 64 trường hợp, nâng tổng số ca tử vong tại Trung Quốc lên con số 425 người.

Cơ quan y tế tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) cũng thông báo trong ngày 3/2 đã phát hiện thêm 2.354 ca nhiễm mới, đưa tổng số ca nhiễm chủng mới của virus corona ở tỉnh này lên 13.522 người.

Trước tình hình này, các ứng dụng gọi xe tại Việt Nam đang triển khai nhiều biện pháp tích cực để phòng ngừa sự lây lan của dịch bệnh.

Trao đổi với VietnamFinance, đại diện ứng dụng gọi xe GoViet khẳng định: "Sức khỏe và sự an toàn của khách hàng, đối tác tài xế và nhân viên là mối quan tâm lớn nhất của chúng tôi".

Theo đó, các nhân viên làm việc tại các phòng giao dịch của GoViet được trang bị nước rửa tay sát khuẩn và khẩu trang. Tất cả nhân viên liên tục được nhắc nhở về các giao thức và biện pháp phòng ngừa trong mùa virus.

"Chúng tôi đã và đang tích cực nâng cao nhận thức của các đối tác tài xế và người dùng xung quanh các biện pháp phòng ngừa và thực hành đảm bảo vệ sinh thông qua các phương tiện truyền thông xã hội và thông báo trong ứng dụng", đại diện GoViet nói.

Ghi nhận trên ứng dụng và fanpage, GoViet cũng liên tục cập nhật thông tin mới và hướng dẫn các tài xế của mình phòng chống nguy cơ lây nhiễm virus khi dịch đang diễn biến phức tạp.

Tương tự, Grab cũng cũng đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp như khuyến cáo đeo khẩu trang đúng cách, hướng dẫn giữ vệ sinh, khử trùng phương tiện; rửa tay thường xuyên; liên hệ ngay đến cơ quan y tế và tổng đài Grab khi cảm thấy không khỏe, hoặc có dấu hiệu sốt, ho, khó thở...

Đối với đối tác nhà hàng, Grab khuyến cáo một số biện pháp bổ sung để bảo đảm an toàn khi chế biến và giao đồ ăn như: luôn mang găng tay; thường xuyên vệ sinh, khử trùng khu vực chế biến thức ăn; rửa tay bằng dung dịch có cồn; tăng cường thêm một lớp bọc thực phẩm với tem khóa an toàn nhằm đảm bảo thức ăn được giao đến khách hàng một cách an toàn nhất.

Đặc biệt, Grab thông báo tạm dừng toàn bộ các chuyến công tác của nhân viên công ty đến Trung Quốc. Các nhân viên Grab từ Trung Quốc trở về được khuyến cáo làm việc ở nhà tối thiểu 14 ngày và chủ động thăm khám tại các cơ quan y tế nếu cảm thấy không khỏe.

Đại diện Grab cũng cho biết đã chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch cho phép nhân viên làm việc ở nhà trong trường hợp cần thiết, tùy vào diễn biến dịch bệnh, và hạn chế đi công tác đến các tỉnh thành khác hoặc quốc gia khác nếu không thật sự cần thiết.

Với ứng dụng gọi xe Be, công ty này khuyến cáo các tài xế và khách hàng luôn luôn sử dụng khẩu trang y tế khi lưu thông trên đường, rửa tay diệt khuẩn thường xuyên, tránh tiếp xúc trực tiếp với người đang sốt, ho và ăn chín uống sôi để chủ động phòng chống virus, bảo vệ sức khỏe cho mình và cộng đồng.

Riêng với các đối tác tài xế, việc đeo khẩu trang là yêu cầu bắt buộc nhằm phối hợp tốt nhất với các cơ quan chức năng để nâng cao tinh thần và nhận thức phòng, chống dịch bệnh. Nếu các tài xế không tuân thủ, hãng sẽ áp dụng các mức chế tài phù hợp, cao nhất là khóa tài khoản hoạt động.

Theo Ngọc Lưu (vietnamfinance.vn)

Ra mắt sáng kiến AI Ready ASEAN trị giá 5 triệu USD

Ra mắt sáng kiến AI Ready ASEAN trị giá 5 triệu USD

Số hóa 07:41

ASEAN Foundation với sự tài trợ của Google. org ra mắt sáng kiến AI Ready ASEAN tại diễn đàn AI Opportunity Southeast Asia.

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam

Doanh nhân 18:21

Tetra Pak, nhà cung cấp các giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm hàng đầu thế giới vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak tại Việt Nam, đánh dấu 30 năm không ngừng nỗ lực thực hiện cam kết về an toàn thực phẩm, phát triển vững và đổi mới sáng tạo trong ngành thực phẩm và đồ uống (F&B).

Công viên nghĩa trang Thiên Đường: Nơi tri ân và tôn vinh giá trị gia đình

Công viên nghĩa trang Thiên Đường: Nơi tri ân và tôn vinh giá trị gia đình

Dự án 14:55

Công viên nghĩa trang Thiên Đường, tọa lạc giữa vùng đất linh thiêng của Tuyên Quang.

Phúc Sinh nhận tài trợ không hoàn lại 12 tỉ đồng từ Quỹ DFCD

Phúc Sinh nhận tài trợ không hoàn lại 12 tỉ đồng từ Quỹ DFCD

Doanh nhân 14:53

Ngày 4-10, tại TP HCM, Công ty CP Phúc Sinh chính thức ký nhận tài trợ từ Quỹ Khí hậu và Phát triển Hà Lan (DFCD) - một tổ chức phi chính phủ đến từ Hà Lan.

MoMo nhận "cú đúp" giải thưởng tại Better Choice Awards 2024

MoMo nhận "cú đúp" giải thưởng tại Better Choice Awards 2024

Số hóa 09:29

Trong hai ngày 1-10 và 2-10, Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC) và Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì đã diễn ra tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội).

Cake thắng giải ngân hàng công nghệ của năm

Cake thắng giải ngân hàng công nghệ của năm

Số hóa 09:28

Tối 2-10, Giải thưởng lớn “Ngân hàng công nghệ của năm” trong khuôn khổ Better Choice Awards 2024 đã được trao cho Cake by VPBank  - một ngân hàng số toàn diện đang thu hút hơn 4,6 triệu khách hàng cá nhân và ứng dụng AI trong toàn trình hoạt động.

BEST Express triển khai thanh toán qua mã QR đa năng Zalopay cho đơn hàng thu hộ COD

BEST Express triển khai thanh toán qua mã QR đa năng Zalopay cho đơn hàng thu hộ COD

Số hóa 16:39

Ngày 26-9, Mã thanh toán QR Đa Năng Zalopay sẽ được BEST Express tích hợp vào hệ thống thanh toán trên ứng dụng giao hàng từ tháng 10/2024, giúp tăng cường hệ sinh thái giao hàng không tiền mặt và nâng cao trải nghiệm người dùng.

Dự án An Huy Mỹ Việt chiến thắng giải thưởng Best Township Heritage Landscape Design Vietnam 2024

Dự án An Huy Mỹ Việt chiến thắng giải thưởng Best Township Heritage Landscape Design Vietnam 2024

Dự án 16:35

Tại lễ trao giải DOT Property Vietnam Awards 2024 diễn ra vào ngày 26-9 vừa qua, dự án An Huy Mỹ Việt được phát triển bởi Tập đoàn An Huy đã xuất sắc giành giải thưởng “Best Township Heritage Landscape Design Vietnam 2024”.

The Miami 5 – Tòa căn hộ “quốc dân” đa dạng loại hình

The Miami 5 – Tòa căn hộ “quốc dân” đa dạng loại hình

Dự án 08:32

Với diện tích linh hoạt từ 27,2 – 81,7m2 được thiết kế hiện đại, tối đa hóa công năng sử dụng, The Miami 5 được mệnh danh là tòa căn hộ “quốc dân” chiều lòng mọi khách hàng.

KITA Group ký kết hợp tác chiến lược cùng DKRS tại dự án 88SIG

KITA Group ký kết hợp tác chiến lược cùng DKRS tại dự án 88SIG

Dự án 17:16

Sáng ngày 26-9, tại TP HCM, KITA Group đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược dự án 88 SIG với CTCP Dịch vụ Bất động sản Danh Khôi (DKRS).

XEM THÊM