Các hãng xe công nghệ đối phó với dịch bệnh do virus corona thế nào?

Thứ sáu, 07/02/2020 18:57

Be yêu cầu bắt buộc các tài xế phải đeo khẩu trang, trong khi đó Grab chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch cho phép nhân viên làm việc ở nhà còn GoViet đã trang bị nước rửa tay sát khuẩn và khẩu trang cho nhân viên.

Các hãng xe công nghệ đối phó với dịch bệnh do virus corona thế nào? - Ảnh 1.

Các ứng dụng gọi xe tại Việt Nam triển khai nhiều biện pháp phòng ngừa dịch bệnh do virus corona.

Dịch bệnh do virus corona vẫn đang có diễn biến hết sức phức tạp. Tính đến sáng 4/2, Bộ Y tế xác nhận Việt Nam ghi nhận thêm một ca dương tính với virus corona, nâng tổng số ca mắc tại Việt Nam lên 9 trường hợp.

Cả nước hiện đã có tổng số 304 trường hợp nghi ngờ đã được cách ly theo dõi, trong đó có 214 trường hợp đã xét nghiệm loại trừ, còn 90 trường hợp nghi ngờ đang được cách ly điều trị chờ kết quả xét nghiệm, phòng chống lây nhiễm tại cơ sở y tế. Số tiếp xúc gần đang theo dõi là 270 trường hợp.

Tại Trung Quốc, đến tối 3/2, chính quyền quốc gia này thông báo số ca tử vong vì viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (2019-nCoV) gây ra tại đây đã tăng thêm 64 trường hợp, nâng tổng số ca tử vong tại Trung Quốc lên con số 425 người.

Cơ quan y tế tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) cũng thông báo trong ngày 3/2 đã phát hiện thêm 2.354 ca nhiễm mới, đưa tổng số ca nhiễm chủng mới của virus corona ở tỉnh này lên 13.522 người.

Trước tình hình này, các ứng dụng gọi xe tại Việt Nam đang triển khai nhiều biện pháp tích cực để phòng ngừa sự lây lan của dịch bệnh.

Trao đổi với VietnamFinance, đại diện ứng dụng gọi xe GoViet khẳng định: "Sức khỏe và sự an toàn của khách hàng, đối tác tài xế và nhân viên là mối quan tâm lớn nhất của chúng tôi".

Theo đó, các nhân viên làm việc tại các phòng giao dịch của GoViet được trang bị nước rửa tay sát khuẩn và khẩu trang. Tất cả nhân viên liên tục được nhắc nhở về các giao thức và biện pháp phòng ngừa trong mùa virus.

"Chúng tôi đã và đang tích cực nâng cao nhận thức của các đối tác tài xế và người dùng xung quanh các biện pháp phòng ngừa và thực hành đảm bảo vệ sinh thông qua các phương tiện truyền thông xã hội và thông báo trong ứng dụng", đại diện GoViet nói.

Ghi nhận trên ứng dụng và fanpage, GoViet cũng liên tục cập nhật thông tin mới và hướng dẫn các tài xế của mình phòng chống nguy cơ lây nhiễm virus khi dịch đang diễn biến phức tạp.

Tương tự, Grab cũng cũng đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp như khuyến cáo đeo khẩu trang đúng cách, hướng dẫn giữ vệ sinh, khử trùng phương tiện; rửa tay thường xuyên; liên hệ ngay đến cơ quan y tế và tổng đài Grab khi cảm thấy không khỏe, hoặc có dấu hiệu sốt, ho, khó thở...

Đối với đối tác nhà hàng, Grab khuyến cáo một số biện pháp bổ sung để bảo đảm an toàn khi chế biến và giao đồ ăn như: luôn mang găng tay; thường xuyên vệ sinh, khử trùng khu vực chế biến thức ăn; rửa tay bằng dung dịch có cồn; tăng cường thêm một lớp bọc thực phẩm với tem khóa an toàn nhằm đảm bảo thức ăn được giao đến khách hàng một cách an toàn nhất.

Đặc biệt, Grab thông báo tạm dừng toàn bộ các chuyến công tác của nhân viên công ty đến Trung Quốc. Các nhân viên Grab từ Trung Quốc trở về được khuyến cáo làm việc ở nhà tối thiểu 14 ngày và chủ động thăm khám tại các cơ quan y tế nếu cảm thấy không khỏe.

Đại diện Grab cũng cho biết đã chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch cho phép nhân viên làm việc ở nhà trong trường hợp cần thiết, tùy vào diễn biến dịch bệnh, và hạn chế đi công tác đến các tỉnh thành khác hoặc quốc gia khác nếu không thật sự cần thiết.

Với ứng dụng gọi xe Be, công ty này khuyến cáo các tài xế và khách hàng luôn luôn sử dụng khẩu trang y tế khi lưu thông trên đường, rửa tay diệt khuẩn thường xuyên, tránh tiếp xúc trực tiếp với người đang sốt, ho và ăn chín uống sôi để chủ động phòng chống virus, bảo vệ sức khỏe cho mình và cộng đồng.

Riêng với các đối tác tài xế, việc đeo khẩu trang là yêu cầu bắt buộc nhằm phối hợp tốt nhất với các cơ quan chức năng để nâng cao tinh thần và nhận thức phòng, chống dịch bệnh. Nếu các tài xế không tuân thủ, hãng sẽ áp dụng các mức chế tài phù hợp, cao nhất là khóa tài khoản hoạt động.

Theo Ngọc Lưu (vietnamfinance.vn)

Hợp tác phân phối dự án Khu Apollo By The Solia

Hợp tác phân phối dự án Khu Apollo By The Solia

Dự án 18:26

Động Lực Phương Đông (EMG) và Solia Group ký kết hợp tác chiến lược phân phối phân khu Apollo By The Solia.

THACO AUTO ra mắt Showroom Mazda Flagship lần đầu tiên tại TPHCM

THACO AUTO ra mắt Showroom Mazda Flagship lần đầu tiên tại TPHCM

Số hóa 14:45

Chủ tịch THACO Group Trần Bá Dương cùng Chủ tịch Mazda ngắm 3 mẫu xe mới nhân dịp ra mắt Showroom Mazda Flagship đầu tiên tại TPHCM.

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

Số hóa 09:10

Trong bối cảnh số hóa mạnh tại Việt Nam, người tiêu dùng kỳ vọng nhiều hơn vào trải nghiệm trên các nền tảng số.

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

Tài chính 09:09

T&A Ogilvy, agency truyền thông tích hợp hàng đầu Việt Nam, vừa lập chuỗi thành tích xuất sắc tại giải Agency of the Year Awards 2025 do Campaign Asia tổ chức.

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Tài chính 09:00

An Gia (AGG) hỗ trợ 100% lãi suất trong 36 tháng (gồm 12 tháng sau nhận nhà), ân hạn nợ gốc 60 tháng cho người mua căn hộ The Gió Riverside.

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Thị trường 20:43

Khi nhà đầu tư chuyển từ cảm xúc sang lý trí là thời cơ cho các dự án quy hoạch bài bản, nằm trung tâm thành phố, mật độ dân cư ổn định, phát triển bền vững.

Hợp tác song phương giữa UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam

Hợp tác song phương giữa UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam

Địa ốc 20:40

(NLĐO)- UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam hợp tác nâng chất lượng kiểm toán tiệm cận thông lệ quốc tế, ngang tầm với các quốc gia trong khu vực.

Hội đồng quản trị bứt phá: “Chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp Việt vươn tầm thị trường vốn

Hội đồng quản trị bứt phá: “Chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp Việt vươn tầm thị trường vốn

Tài chính 17:48

(NLĐO)- HĐQT chính là kiến trúc sư trưởng, người quyết định tốc độ và sự bền vững của thương hiệu Việt trên hành trình vươn tầm khu vực và vươn ra toàn cầu.

Chứng khoán Vietcap khởi động cuộc thi Vietcap Invest

Chứng khoán Vietcap khởi động cuộc thi Vietcap Invest

Tài chính 11:16

Công ty cổ phần chứng khoán Vietcap vừa chính thức khởi động cuộc thi “Vietcap Invest – Nâng tầm đầu tư, thắng lớn mỗi tuần cùng Warren!”.

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu

Dự án 16:03

Nền kinh tế trải nghiệm là xu hướng dẫn dắt kinh tế toàn cầu. Ở Việt Nam, không gian sống hàng hiệu là xu hướng nổi bật được dẫn dắt bởi các tên tuổi hàng đầu.

XEM THÊM