CEO 14 tuổi kiếm hàng triệu USD nhờ nước chanh mật ong

Thứ năm, 01/08/2019 16:19

Mikaila Ulmer thành lập thương hiệu Me & the Bees Lemonade khi mới 4 tuổi. Trong 10 năm qua, công ty của cô đã bán được 1 triệu chai nước chanh cho 1.000 cửa hàng ở khắp nước Mỹ.

CEO 14 tuổi kiếm hàng triệu USD nhờ nước chanh mật ong - Ảnh 1.

Mikaila Ulmer phát biểu tại một hội thảo ở New York vào tháng 7/2019. Ảnh: Getty Images.

Theo CNBC, Mikaila Ulmer mới chỉ 14 tuổi, nhưng đã có rất nhiều kinh nghiệm trên thương trường. Công ty Me & the Bees Lemonade của Ulmer đã bán được 1 triệu chai nước chanh mật mong cho 1.000 cửa hàng khắp nước Mỹ trong 10 năm qua, trong đó có những nhà bán lẻ lớn như Whole Foods và Macy's.

Tham gia chương trình Shark Tank năm 2015, Ulmer nhận được khoản đầu tư 60.000 USD để mở rộng hoạt động kinh doanh. Cô bé trở nên nổi tiếng và trở thành diễn giả tại các hội nghị kinh doanh.

Điều đó không dễ dàng gì đối với một thiếu niên vẫn đang hoàn tất quá trình học tập. Tuy nhiên, Ulmer chứng minh cho những người khác rằng tuổi tác không phải là một rào cản.

"Cho dù bạn bao nhiêu tuổi, bạn luôn có thứ gì đó để học. Và cho dù bạn bao nhiêu tuổi, bạn luôn có thứ gì đó để dạy. Đó là điều mà tôi luôn ghi nhớ, dù tôi nói chuyện với 15 hay 15.000 người", Ulmer nói với CNBC Make It trước khi phát biểu tại hội thảo "Finance 101” của Mạng lưới Nữ doanh nhân Dell (DWEN) ở Singapore.

Sự tự tin đó đến từ 10 năm kinh nghiệm kinh doanh. Năm 4 tuổi, Ulmer bị ong chích hai lần trong một tuần. Cha mẹ Ulmer khuyến khích bé tìm hiểu về loài ong và vai trò quan trọng của chúng trong chuỗi thức ăn.

Thời điểm đó, gia đình Ulmer nhận được một cuốn sách nấu ăn từ bà cố của cô bé. Trong cuốn sách có ghi công thức làm nước chanh hạt lanh. Ulmer quyết định mua mật ong từ một số cơ sở nuôi ong địa phương để "giúp đỡ loài ong".

Mùa thu năm đó, cha mẹ Ulmer khuyến khích cô bé mang loại nước chanh mật ong của mình tham gia một cuộc thi kinh doanh dành cho trẻ em ở Austin, Texas. Nước chanh mật ong của Ulmer gây sốt tại cuộc thi và gia đình cô bé quyết định thành lập cơ sở kinh doanh Me & the Bees Lemonade.

Cha mẹ của Ulmer đều học ngành kinh doanh và hướng dẫn cô bé mở rộng hoạt động của Me & the Bees Lemonade.

CEO 14 tuổi kiếm hàng triệu USD nhờ nước chanh mật ong - Ảnh 2.

Bị ong chích nhưng Ulmer lại được cha mẹ khuyến khích tìm hiểu về loài ong. Ảnh: Microsoft News.

Me & the Bees Lemonade mới đây đã cho ra mắt dòng son dưỡng môi sáp ong mới. Vào năm 2017, Ulmer thành lập tổ chức phi lợi nhuận Healthy Hive để thực hiện các dự án nghiên cứu, giáo dục và bảo vệ ong mật.

Me & the Bees Lemonade cũng quyên góp 10% lợi nhuận cho các nhóm bảo tồn ong.

Nhưng Ulmer không dừng lại ở đó. Ngoài việc học, cô bé 14 tuổi dành thời gian để quản lý công việc kinh doanh, đi du lịch, tham gia những buổi thuyết trình và nghĩ ra ý tưởng sản phẩm mới.

Gần đây, cô bé cũng đã ký một hợp đồng để viết sách cho các doanh nhân trẻ.

CEO 14 tuổi kiếm hàng triệu USD nhờ nước chanh mật ong - Ảnh 3.

Ulmer không ngừng tìm kiếm những ý tưởng kinh doanh mới. Ảnh: Getty Images.

"Mặc dù bắt đầu với nước chanh, nhưng tôi luôn muốn phát triển các sản phẩm khác nhau. Ước mơ của tôi là trở thành Hello Kitty của lĩnh vực nước chanh, xây dựng thương hiệu và sứ mệnh của mình trên một loạt các sản phẩm", Ulmer khẳng định.

"Tôi luôn cho rằng điều quan trọng là phải ước mơ như một đứa trẻ và đó là độ tuổi hoàn hảo để bắt đầu tìm hiểu những gì bạn thích, thử những điều mới và chấp nhận rủi ro”, cô nói thêm.

Theo Minh Tú (bizlive.vn)

10 đơn vị phân phối căn hộ cao cấp Kiều by Kita

10 đơn vị phân phối căn hộ cao cấp Kiều by Kita

Địa ốc 16:55

Tập đoàn KITA Group, chủ đầu tư dự án Kiều by KITA, đã ký kết hợp tác cùng 10 đối tác chiến lược phân phối các căn hộ cao cấp Kiều by KITA.

Tập đoàn MetLife vào top 25 Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2024

Tập đoàn MetLife vào top 25 Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2024

Doanh nhân 06:56

Tập đoàn MetLife vừa ghi tên mình trong danh sách 25 Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2024 do Tạp chí Fortune phối hợp cùng Great Place to Work thực hiện.

Bosch 10 năm liên tiếp vào danh sách Tốp 100 môi trường làm việc tốt nhất tại Việt Nam

Bosch 10 năm liên tiếp vào danh sách Tốp 100 môi trường làm việc tốt nhất tại Việt Nam

Doanh nhân 10:32

Bosch Việt Nam tự hào nhận hai chứng nhận uy tín trong năm nay, bao gồm: "Tốp 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" và "Great Place to Work 2024".

Vị trí “vàng” của Masteri Grand View – Trung tâm mới, giá trị mới

Vị trí “vàng” của Masteri Grand View – Trung tâm mới, giá trị mới

Dự án 08:03

Với vị trí chiến lược tại The Global City, Masteri Grand View là tâm điểm của thị trường bất động sản TP HCM

AstraZeneca được bình chọn tốp 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

AstraZeneca được bình chọn tốp 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Doanh nhân 06:07

AstraZeneca tiếp tục được bình chọn là 1 trong 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, xếp thứ 5 toàn ngành dược và 35 trong tốp 100 nơi làm việc tốt nhất.

Core5 Việt Nam được vinh danh “Nhà phát triển bất động sản công nghiệp tốt nhất 2024”

Core5 Việt Nam được vinh danh “Nhà phát triển bất động sản công nghiệp tốt nhất 2024”

Doanh nhân 12:33

Core5 Việt Nam vừa được công nhận là “Nhà phát triển bất động sản công nghiệp tốt nhất 2024” tại Giải thưởng Bất động sản Việt Nam PropertyGuru lần thứ 10.

ROX Group được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” năm thứ 2 liên tiếp

ROX Group được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” năm thứ 2 liên tiếp

Doanh nhân 12:32

Công ty Cổ phần Tập đoàn ROX vừa được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” năm thứ hai liên tiếp.

Sống thời thượng chuẩn quốc tế tại Masteri Grand View

Sống thời thượng chuẩn quốc tế tại Masteri Grand View

Dự án 10:08

Masteri Grand View – phân khu cao tầng đầu tiên tại The Global City với thiết kế tinh tế và hệ tiện ích đẳng cấp, phong cách sống thời thượng chuẩn quốc tế.

Imperia Signature: Phiên bản cao cấp nhất của thương hiệu Imperia do MIK Group phát triển

Imperia Signature: Phiên bản cao cấp nhất của thương hiệu Imperia do MIK Group phát triển

Dự án 10:04

MIK Group công bố dự án The Continental, theo tiêu chuẩn Imperia Signature - phiên bản cao cấp nhất của thương hiệu Imperia phát triển trong suốt 10 năm qua.

Gần 20.000 khán giả tham gia sự kiện khai phố mở hội tại The Global City

Gần 20.000 khán giả tham gia sự kiện khai phố mở hội tại The Global City

Dự án 15:45

Tuyến phố Art Ave tại SOHO chính thức khai trương, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển tại The Global City.

XEM THÊM