CEO Trần Thị Cẩm Tú: là phụ nữ, ai cũng muốn được quà

Thứ ba, 06/03/2018 14:07

Dù làm bất cứ công việc gì, có thể tự chủ về tài chính, mua bất cứ món đồ nào mà mình yêu thích, nhưng đã là phụ nữ, ai cũng muốn được tặng quà, nhất là từ những người thân yêu nhất.

Từ một phiên dịch viên tiếng Nhật, với niềm đam mê bán hàng, Trần Thị Cẩm Tú đã dấn thân vào lĩnh vực bất động sản. Sau 10 năm, nữ 8x này đã trở thành CEO của một công ty môi giới bất động sản với hơn 100 nhân viên, đem đến thị trường hàng ngàn sản phẩm tốt và tạo được uy tín trong lĩnh vực cạnh tranh khốc liệt này. Dù được coi là "người đàn bà thép", đứng đầu lèo lái doanh nghiệp, nhưng nữ CEO này vẫn có những mong ước, tính cách rất giản dị, đúng chất của người phụ nữ Á Đông.

Báo Người Lao Động có cuộc phỏng vấn với CEO tài năng và xinh đẹp này.

Phóng viên: Chị bước chân vào lĩnh vực bất động sản đến nay là được bao lâu rồi?

CEO Trần Thị Cẩm Tú: Hơn 10 năm, từ cuối năm 2007. Hồi đó, khi đang là phiên dịch viên tiếng Nhật, mình xin nghỉ và bắt đầu làm bất động sản với vị trí là một nhân viên kinh doanh. Cũng trải qua khá nhiều công ty, khá nhiều vị trí mới có được ngày hôm nay.

10 năm, không phải là một thời gian quá dài để một người từ con số 0 trở thành một người thành công như chị bây giờ, nhất là trong thị trường bất động sản cạnh tranh đầy khốc liệt. Vậy bí quyết của chị ở đây là gì?

Nói thật là tôi chẳng có bí quyết gì, chỉ là chuyên tâm hết sức có thể đến công việc mà mình làm.

Lúc là nhân viên bán hàng, tôi không quan tâm quá nhiều tới những chuyện khác, chỉ tập trung vào công việc của mình, sao cho đạt được mục tiêu đã đề ra.

Sau đó, vì thấy mình có năng lực, cộng thêm 1 chút may mắn, các sếp có người thì đề bạt, có người thì lại cổ phần với tôi để thành lập ra một công ty.

Cũng may, tôi được nhiều anh em, bạn bè thương quý, nên đi đâu, thấy dự án nào hay thì cũng đều giới thiệu để có thể kéo sản phẩm về cho công ty mình.

Hiện nay, các sản phẩm được EximRS phân phối đều có thanh khoản tốt trong thời gian ngắn, chính điều đó cũng góp phần nâng cao uy tín công ty.

CEO Trần Thị Cẩm Tú: là phụ nữ, ai cũng muốn được quà - Ảnh 1.

Xinh đẹp, giỏi giang, CEO Trần Thị Cẩm Tú được ví như "bà đầm thép" của làng địa ốc Việt.

Theo chị, một nữ nhân viên môi giới có lợi thế và bất lợi gì so với nhân viên nam?

Nữ môi giới thì thường có sức chịu đựng tốt hơn nam, ngoài ra còn có sự uyển chuyển, nhẹ nhàng. Đây là những lợi thế rất lớn, bởi bất động sản là một lĩnh vực đặc thù, là sự truyền đạt thông tin, "khớp lệnh" cả về mặt tình cảm và lý trí giữa sale và khách hàng về sản phẩm.

Bất động sản là sản phẩm có giá trị lớn, nên việc anh thuyết phục, trình bày ra sao để cho khách hàng chịu móc tiền ra đầu tư vào sản phẩm của mình thì là cả một nghệ thuật. Các bạn nam có sức khoẻ, làm việc với tần suất cao được, nhưng các bạn nữ lại nắm trong mình nhiều yếu tố để thành công.

Tuy nhiên, các bạn nữ lại gặp nhiều bất lợi hơn bạn nam. Ngoài việc sức khoẻ không bằng được, các bạn nữ còn dễ rơi vào cảnh bị quấy rối từ phía khách hàng. Có nhiều người, dù không có nhu cầu mua nhà nhưng thấy nhân viên sale đẹp, liền tìm mọi cách hẹn hò, gặp gỡ và đưa ra nhiều đề nghị khiếm nhã.

Tại công ty tôi, các bạn nữ đều được đào tạo các dấu hiệu nhận biết những trường hợp này. Công ty cũng quy định rõ, tiếp khách hàng thì sẽ phải tiếp ở nhà mẫu của dự án. Trường hợp nếu phải tiếp khách ở ngoài, thường sẽ là 1 bạn nam đi với 1 bạn nữ, hoặc một nhóm 2, 3 bạn nữ đi với nhau.

Quan điểm của chúng tôi, đó là mình phục vụ và mang tới giá trị gia tăng cho khách hàng nhưng đồng thời cũng phải biết bảo vệ bản thân.

Chị có thích nhận quà vào ngày 8-3 hay không?

Thích chứ. Là phụ nữ, ai chẳng muốn nhận quà. Nhưng với mình, giá trị món quà không quan trọng. Quan trọng là tâm thế, tầm quan trọng của người tặng quà cho mình như thế nào. 1 bông hoa cũng được, một bữa ăn tối cũng được, chỉ cần là của người mà mình thương yêu nhất, vì nó thể hiện sự quan tâm, tình yêu thương của người đó với mình.

CEO Trần Thị Cẩm Tú: là phụ nữ, ai cũng muốn được quà - Ảnh 2.

"Là phụ nữ, ai cũng muốn được nhận quà"

Ngoài tặng quà, gia đình chị còn làm gì đặc biệt?

Thường thì mình muốn gì sẽ yêu cầu ông xã làm cho trong ngày này. Có thể đơn giản chỉ là cùng ăn tối với nhau và người đàn ông không nhất thiết phải vào bếp. Có thể là đi ăn tại 1 cửa hàng, quán ăn nào đó, nhưng với điều kiện phải đầy đủ gia đình. Với mình, đây là món quà tuyệt vời nhất trong ngày 8-3.

Là một người phụ nữ hiện đại, tự chủ về tài chính, chị có nghĩ mẫu phụ nữ như chị không cần phải thụ động chờ quà từ người đàn ông của mình. Thay vào đó, chị có thể tự biến 365 ngày trong năm, ngày nào cũng là 8-3?

Theo tôi, 1 người phụ nữ ra ngoài xã hội, đã phải lo lắng và gánh vác nhiều thứ. Những người phụ nữ hiện đại, có thể mua bất cứ món đồ nào mà mình thích, nhưng người đàn ông không thể lý luận theo kiểu em đã có sẵn tài chính, em có điều kiện thì em cứ tự mua những gì mình thích. Nếu nguời đàn ông có tư tưởng như vậy, tình cảm vợ chồng sẽ dần mờ nhạt đi theo năm tháng.

Như tôi, dù ra ngoài có cứng rắn như thế nào nhưng về nhà tôi cho mình được quyền mè nheo, yếu đuối với chồng, phải tạo cho người đàn ông cơ hội được chăm sóc mình.

Quan điểm của tôi, là phụ nữ trong ngày 8-3 thì nên có quyền đòi hỏi được tặng quà. Giá trị vật chất của những món quà không quan trọng, mà quan trọng là tấm lòng của người tặng. Phụ nữ, ra ngoài có mạnh mẽ thế nào đi chăng nữa, nhưng nhận được quà từ người mình yêu thì chắc chắn đều sẽ rất hạnh phúc.

Bạn thử nghĩ xem trong ngày 8-3, bạn cùng "người lạ chung giường" nắm tay đi ngoài phố, hoa hồng bán đầy thì không có lý do gì người đàn ông của bạn lại không mua một cành hồng để tặng cho mình.

2017 được xem là năm khá thành công của EximRS, vậy kế hoạch năm 2018 của công ty là gì?

Trong năm 2017, EximRS đã phân phối ra thị trường khoảng 1.200 sản phẩm, chủ yếu ở phân khúc đất nền giáp ranh TP HCM và căn hộ có giá dưới 2 tỉ đồng.

Trong năm 2018, chúng tôi dự kiến sẽ phân phối khoảng 1.500 sản phẩm và vẫn trung thành với các phân khúc sản phẩm nói trên.

Hiện tại, chúng tôi đang đàm phán 1 vài dự án và có thể tung ra thị trường ngay trong quý 1-2018 này.

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện. Chúc chị có một ngày 8-3 thật vui và hạnh phúc bên gia đình!

Minh Nghĩa

BIDV MetLife đạt giải thưởng AmCham CSR Award

BIDV MetLife đạt giải thưởng AmCham CSR Award

Doanh nhân 18:00

BIDV MetLife vừa được vinh danh tại giải thưởng AmCham CSR Awards 2024 (Giải thưởng CSR của AmCham) với những đóng góp nổi bật trong các hoạt động xã hội.

Bước ngoặt quan trọng của Hiệp hội các doanh nghiệp Đức (GBA) tại Việt Nam

Bước ngoặt quan trọng của Hiệp hội các doanh nghiệp Đức (GBA) tại Việt Nam

Doanh nhân 10:16

Năm 2024 đã đánh dấu một bước ngoặt quan trọng đối với Hiệp hội các doanh nghiệp Đức (GBA) tại Việt Nam.

Quy hoạch Thủ Thiêm thúc đẩy các dự án bất động sản hạng sang tăng giá trị

Quy hoạch Thủ Thiêm thúc đẩy các dự án bất động sản hạng sang tăng giá trị

Dự án 07:58

Khi Thủ Thiêm được định hình là trung tâm tài chính, thương mại của TP HCM sẽ thúc đẩy các dự án hạng sang như The Metropole Thủ Thiêm tăng giá trị.

Hỗ trợ doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường tại Bắc Mỹ

Hỗ trợ doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường tại Bắc Mỹ

Doanh nhân 17:05

Để hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Mỹ và Canada, Empowered Startups vừa tổ chức hội thảo “Mở rộng khởi nghiệp tại Mỹ và Canada”.

Dự án Artisan Park của Gamuda Land nhận giải Dự án đáng sống 2024

Dự án Artisan Park của Gamuda Land nhận giải Dự án đáng sống 2024

Doanh nhân 13:50

Dự án nhà phố thương mại Artisan Park do Gamuda Land phát triển tại trung tâm thành phố mới Bình Dương đã được vinh danh "Dự án đáng sống năm 2024".

Bosch Việt Nam là một trong 100 doanh nghiệp sản xuất bền vững

Bosch Việt Nam là một trong 100 doanh nghiệp sản xuất bền vững

Doanh nhân 13:43

Bosch Việt Nam là một trong 100 doanh nghiệp bền vững hàng đầu lĩnh vực sản xuất tại Chương trình đánh giá, công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2024.

Công ty TNHH Thực phẩm Quốc tế Nam Dương: 73 năm gìn giữ "Bản sắc" thương hiệu Việt

Công ty TNHH Thực phẩm Quốc tế Nam Dương: 73 năm gìn giữ "Bản sắc" thương hiệu Việt

Doanh nhân 18:47

Các sản phẩm của Công ty TNHH Thực phẩm Quốc tế Nam Dương mang đậm bản sắc thương hiệu Việt và lan tỏa ra nhiều nước trên thế giới.

Hấp dẫn từ phân khúc căn hộ cho thuê: Nhà đầu tư dồn về Hà Nội

Hấp dẫn từ phân khúc căn hộ cho thuê: Nhà đầu tư dồn về Hà Nội

Thị trường 15:07

Khi nguồn cung căn hộ các quận trung tâm Hà Nội gần cạn kiệt, "sóng" đầu tư căn hộ cho thuê thanh khoản cao, tỷ suất cho thuê tốt thu hút nhà đầu tư nhập cuộc.

Rakuten Viber triển khai tài khoản doanh nghiệp tại Việt Nam

Rakuten Viber triển khai tài khoản doanh nghiệp tại Việt Nam

Doanh nhân 12:59

Rakuten Viber vừa chính thức triển khai các công cụ hỗ trợ miễn phí cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại thị trường Việt Nam.

Tập đoàn Khang Điền: Tự hào thương hiệu quốc gia

Tập đoàn Khang Điền: Tự hào thương hiệu quốc gia

Doanh nhân 12:58

Tập đoàn Khang Điền lần thứ hai liên tiếp được công nhận đạt Thương hiệu Quốc gia 2024 do Bộ Công thương chủ trì.

XEM THÊM