Chủ đầu tư đổ ngàn tỉ vào cảnh quan dự án

Thứ hai, 19/03/2018 15:38

Dự án có kỳ quan thế giới, công viên đại dương, phố anh đào… trở thành bảo chứng bán hàng trên thị trường địa ốc.

Trong 12 tháng qua, thị trường bất động sản phía Nam ồ ạt xuất hiện nhiều dự án được chủ đầu tư mạnh tay chăm chút cảnh quan và tiện ích độc, lạ, đắt đỏ nhất từ trước đến nay.

Mức đầu tư cho các tiện ích cảnh quan này thấp nhất khoảng chục triệu USD và cao nhất lên đến hàng trăm triệu USD, tức lên đến con số ngàn tỉ đồng. Điều đáng chú ý là có một số tiện ích cảnh quan đã gây sốt khi thu hút nhiều người đến dự án 'check in', chụp ảnh và thậm chí trở thành bảo chứng bán hàng cho doanh nghiệp trong năm 2017 vừa qua.

Một dự án khu dân cư tại Đức Hòa, Long An, giáp ranh Sài Gòn qua trục đô thị Tây Bắc TP HCM đã gây bất ngờ lớn cho thị trường bất động sản vùng ven khi đầu tư cụm công viên mô hình thế giới các kỳ quan, công viên tuổi thơ thu hút hơn 5.000 người đến tham quan dịp cuối tuần. Từ một dự án đất nền, nhà ở, khu dân cư mang tính thương mại thuần túy, nơi đây bất ngờ trở thành điểm du lịch mới lạ cho các bạn tuổi teen, giới trẻ, các bé thiếu nhi và kể cả người lớn.

Cụm công viên này nổi bật nhất là mô hình công trình kiến trúc lừng danh thế giới như: Tháp Eiffel (Pháp), Tháp nghiêng Pisa (Italy), nhà hát Opera Sydney (Australia), Tượng Nữ thần Tự do (Mỹ), nhà thờ chính tòa Thánh Basil (Nga), Cầu tháp London (Vương quốc Anh), Đền Taj Mahal (Ấn Độ). Cũng trong dự án này còn có hẳn công viên tuổi thơ dành cho các bé thiếu nhu với nhiều mô hình khủng long thời tiền sử, hệ thống kênh, hồ điều tiết khá lớn.

Chủ đầu tư đổ ngàn tỉ vào cảnh quan dự án - Ảnh 1.

Một góc mô hình kỳ quan thế giới tại dự án đã tiêu thụ 4.000 sản phẩm trong năm 2017. Ảnh: Hà Thanh

Tổng mức đầu tư cho cụm công viên và cảnh quan trong dự án được chủ đầu tư tiết lộ khoảng 10 triệu USD. Bù lại cho suất đầu tư tiện ích cảnh quan lên đến hàng trăm tỷ đồng, chủ đầu tư dự án này đã có doanh số bán hàng cao kỷ lục, tiêu thụ 4.000 sản phẩm trong năm 2017, tăng hơn gấp đôi so với năm 2016.

Xét về tiện ích cảnh quan khủng phải kể đến dự án quy mô 2 tỉ USD tọa lạc tại mặt tiền Quốc lộ 13, quận Thủ Đức, cách cầu Bình Triệu và Phạm Văn Đồng hơn một km. Dự án này có tiện ích là công viên chủ đề đại dương Ocean World do Hàn Quốc hợp tác phát triển cùng chủ đầu tư với số vốn lên đến 300 triệu USD gồm trò chơi dưới nước, bãi biển nhân tạo, dòng sông lười... Ngoài tiện ích và cảnh quan ngàn tỉ này, dự án còn có thêm bến du thuyền, công viên ven sông, tuyến buýt cano.

Với suất đầu tư khủng cho tiện ích cảnh quan, giá nhà đất tại dự án này cũng đắt xắt ra miếng và thanh khoản cao dù giá nhà và đất không dưới 6 tỉ đồng một căn. Trong năm 2017 doanh nghiệp bán được hơn 300 nhà phố thương mại, liên kế vườn ra thị trường với giá bình quân 6-9 tỉ đồng một căn.

Năm 2018 chủ đầu tư tiếp tục tung ra nhà phố thương mại cao cấp với giá trị 10-12 tỉ đồng mỗi căn. Trong tháng 2 tháng đầu năm đã được đón nhận tích cực với gần 100 sản phẩm được chào bán thành công. Từ năm 2016 trở về trước, doanh nghiệp chào bán thành công gần 1.000 đất nền/nhà phố ra thị trường. Hiện nhiều sản phẩm đã xây dựng và bàn giao nhà và thu hút 40% cư dân vào ở chỉ trong vòng 3 năm.

Chủ đầu tư đổ ngàn tỉ vào cảnh quan dự án - Ảnh 2.

Phối cảnh công viên đại dương Ocean World với vốn đầu tư 300 triệu USD của một dự án nằm trên Quốc lộ 13, Thủ Đức, TP HCM có giá nhà đát giao dịch 6-9 tỉ đồng một căn.

Chếch về phía Nam Sài Gòn, một khu phức hợp quy mô 2.500 căn nằm trên tuyến đường Nguyễn Lương Bằng và Tân Phú, quận 7, cũng được xếp vào hàng chơi trội với tiện ích và cảnh quan lần đầu có mặt tại Việt Nam. Khu phức hợp này có điểm nhấn độc đáo là cảnh quan phố hoa anh đào.

Dự án được chủ đầu tư thừa nhận là tốn kém nhất năm 2017 vì doanh nghiệp đầu tư cực lớn cho cảnh quan. Bù lại, dự án đã được chào bán thành công hai giai đoạn đầu, tiêu thụ 600 căn trong năm ngoái và tiếp tục "cháy hàng" khi mở bán trong quý I/2018.

Tương tự, một dự án khu đô thị có tiện ích cảnh quan là cánh đồng cá Koi tại Bình Chánh theo phong cách Nhật Bản cũng gây sốt trên thị trường địa ốc TP HCM. Được công bố cuối năm 2017, ra mắt và xuất hiện tại Sài Gòn từ quý I/2018, cảnh quan độc lạ khiến dự án này thu hút sự quan tâm của khách hàng, giới đầu tư mà còn trở thành địa điểm "check in" của nhiều gia đình trẻ.

Tổng giám đốc Công ty DKRA, Phạm Lâm xác nhận các dự án nhà ở quy mô lớn có cảnh quan được đầu tư ý tưởng tốt, thiết kế bài bản và quy hoạch đồng bộ đang trở thành nhân tố tích cực gây bão trên thị trường bất động sản thời gian qua. Các mảng xanh công viên và cảnh quan mới mẻ, có không gian vui chơi kết nối cộng đồng đang trở thành bảo chứng bán hàng, dễ thuyết phục khách mua nhà, đồng thời thu hút cả giới đầu tư nhất hiện nay.

Ông Lâm cho biết, sức tiêu thụ sản phẩm của các dự án này ghi nhận đạt từ mức khá tốt trở lên. Thậm chí, TP HCM và các địa bàn giáp ranh đã có nhiều dự án tạo nên cơn sốt cháy hàng, thậm chí ghi nhận sức tiêu thụ kỷ lục nhờ vào các tiện ích cảnh quan độc lạ.

Nguyên nhân là do nhu cầu của người mua ngày càng đòi hỏi chất lượng sống phải đẳng cấp hơn, đáng sống hơn. Xu hướng xanh hóa không gian sống bằng mặt nước, cây xanh, hoa cỏ đang là trào lưu được hưởng ứng mạnh mẽ.

Tuy nhiên, theo chuyên gia này, cảnh quan, tiện ích tốt không thôi chưa đủ, vì người mua nhà đất còn quan tâm đến nhiều yếu tố khác như: chất lượng sản phẩm, thương hiệu chủ đầu tư và giá cả cũng như tiềm năng của dự án. Do đó sức hấp dẫn của dự án là cả một sự cộng hưởng của nhiều chuỗi giá trị.

CEO DKRA đánh giá, để triển khai thực tế các cảnh quan, tiện ích quy mô lớn như các công viên, khu vui chơi giải trí đúng với thiết kế ban đầu không phải là việc làm đơn giản và chắc chắn sẽ đội thêm chi phí không hề nhỏ.

Ông Lâm nhận định, điều kiện để tiện ích cảnh quan của dự án nhà ở lọt vào mắt xanh của khách hàng là các hạng mục này phải được xây dựng trước hoặc song song với việc triển khai dự án. Chủ đầu tư phải có tiềm lực tài chính dồi dào mới có thể triển khai các cảnh quan, tiện ích một cách bài bản và đồng bộ với dự án.

Theo Vũ Lê (Vnexpress)

Hợp tác phân phối dự án Khu Apollo By The Solia

Hợp tác phân phối dự án Khu Apollo By The Solia

Dự án 18:26

Động Lực Phương Đông (EMG) và Solia Group ký kết hợp tác chiến lược phân phối phân khu Apollo By The Solia.

THACO AUTO ra mắt Showroom Mazda Flagship lần đầu tiên tại TPHCM

THACO AUTO ra mắt Showroom Mazda Flagship lần đầu tiên tại TPHCM

Số hóa 14:45

Chủ tịch THACO Group Trần Bá Dương cùng Chủ tịch Mazda ngắm 3 mẫu xe mới nhân dịp ra mắt Showroom Mazda Flagship đầu tiên tại TPHCM.

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

Số hóa 09:10

Trong bối cảnh số hóa mạnh tại Việt Nam, người tiêu dùng kỳ vọng nhiều hơn vào trải nghiệm trên các nền tảng số.

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

Tài chính 09:09

T&A Ogilvy, agency truyền thông tích hợp hàng đầu Việt Nam, vừa lập chuỗi thành tích xuất sắc tại giải Agency of the Year Awards 2025 do Campaign Asia tổ chức.

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Tài chính 09:00

An Gia (AGG) hỗ trợ 100% lãi suất trong 36 tháng (gồm 12 tháng sau nhận nhà), ân hạn nợ gốc 60 tháng cho người mua căn hộ The Gió Riverside.

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Thị trường 20:43

Khi nhà đầu tư chuyển từ cảm xúc sang lý trí là thời cơ cho các dự án quy hoạch bài bản, nằm trung tâm thành phố, mật độ dân cư ổn định, phát triển bền vững.

Hợp tác song phương giữa UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam

Hợp tác song phương giữa UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam

Địa ốc 20:40

(NLĐO)- UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam hợp tác nâng chất lượng kiểm toán tiệm cận thông lệ quốc tế, ngang tầm với các quốc gia trong khu vực.

Hội đồng quản trị bứt phá: “Chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp Việt vươn tầm thị trường vốn

Hội đồng quản trị bứt phá: “Chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp Việt vươn tầm thị trường vốn

Tài chính 17:48

(NLĐO)- HĐQT chính là kiến trúc sư trưởng, người quyết định tốc độ và sự bền vững của thương hiệu Việt trên hành trình vươn tầm khu vực và vươn ra toàn cầu.

Chứng khoán Vietcap khởi động cuộc thi Vietcap Invest

Chứng khoán Vietcap khởi động cuộc thi Vietcap Invest

Tài chính 11:16

Công ty cổ phần chứng khoán Vietcap vừa chính thức khởi động cuộc thi “Vietcap Invest – Nâng tầm đầu tư, thắng lớn mỗi tuần cùng Warren!”.

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu

Dự án 16:03

Nền kinh tế trải nghiệm là xu hướng dẫn dắt kinh tế toàn cầu. Ở Việt Nam, không gian sống hàng hiệu là xu hướng nổi bật được dẫn dắt bởi các tên tuổi hàng đầu.

XEM THÊM