DKRA Việt Nam đồng hành cùng Quỹ Ban công Xanh

Thứ hai, 07/01/2019 13:38

Quỹ Ban công Xanh và đội ngũ tình nguyện viên vừa triển khai thành công chiến dịch trao tặng cây xanh cho dân tại chung cư The Goldview và Orient (quận 4, TP.HCM) với sự đồng hành của Công ty CP DKRA Việt Nam và Công ty TNHH Hai Thành.

Trong những năm qua, tốc độ đô thị hóa tại TP HCM ngày càng mạnh mẽ, kèm theo đó là những tác động tiêu cực như ô nhiễm môi trường, bê tông hóa, quy hoạch kém bền vững, suy giảm chất lượng sống,… 

DKRA Việt Nam đồng hành cùng Quỹ Ban công Xanh - Ảnh 1.

Ban tổ chức chiến dịch “Cuộc sống xanh - Môi trường bền vững” chụp ảnh lưu niệm cùng Ban quản lý chung cư The GoldView (quận 4, TP HCM)

Theo báo cáo của Bộ Tài nguyên và Môi trường, chỉ tiêu cây xanh tại TP HCM chỉ đạt khoảng 2 m²/người, bằng 1/10 chỉ tiêu cây xanh của các thành phố tiên tiến trên thế giới. Trong khi đó, tại Singapore, với diện tích cây xanh phủ bóng 50% đô thị, cư dân Singapore thụ hưởng tỷ lệ cây xanh lên đến 30,3 m2/người.

DKRA Việt Nam đồng hành cùng Quỹ Ban công Xanh - Ảnh 2.

Không khí nhộn nhịp trong chương trình trao tặng cây xanh sáng ngày 6/1 của Quỹ Ban công Xanh tại khuôn viên khu dân cư The GoldView (quận 4, TP HCM)

Trước thực trạng đó, Quỹ Ban công Xanh ra đời từ chiến lược phát triển bất động sản bền vững, bất động sản xanh do ông Phạm Lâm - Sáng lập, CEO DKRA Vietnam và thành viên của các tổ chức khác xây dựng nên. 

DKRA Việt Nam đồng hành cùng Quỹ Ban công Xanh - Ảnh 3.

Ông Phạm Lâm - Sáng lập Quỹ Ban công Xanh, CEO DKRA Vietnam (bên trái) tận tay trao tặng cây xanh đến cư dân.

Với mục tiêu lan tỏa xu hướng sống xanh, Quỹ Ban công Xanh kêu gọi sự chung tay của cộng đồng trong việc nhân rộng không gian xanh, bắt đầu từ những hành động thực tế và đơn giản nhất, mỗi nhà tự vun trồng một mảng xanh ở ban công.

DKRA Việt Nam đồng hành cùng Quỹ Ban công Xanh - Ảnh 4.

Các tình nguyện viên trao tặng cây xanh và món quà nhỏ của Quỹ Ban công Xanh đến từng cư dân. Từ mỗi cây xanh, Ban tổ chức chương trình mong muốn nâng cao ý thức vun trồng mảng xanh tại mỗi nhà và lan tỏa lối sống xanh trong cả cộng đồng.

Chiến dịch tặng cây xanh là hoạt động thực tế đầu tiên, mở đầu cho một chuỗi những hoạt động thường niên khác, giúp người dân hiểu được ý nghĩa quan trọng của từng cây xanh đối với môi trường, từ đó kêu gọi sự chung tay của cả cộng đồng vì một cuộc sống xanh tươi, tốt đẹp hơn.

DKRA Việt Nam đồng hành cùng Quỹ Ban công Xanh - Ảnh 5.

Các tình nguyện viên trao tặng cây xanh và món quà nhỏ của Quỹ Ban công Xanh đến từng cư dân. Từ mỗi cây xanh, Ban tổ chức chương trình mong muốn nâng cao ý thức vun trồng mảng xanh tại mỗi nhà và lan tỏa lối sống xanh trong cả cộng đồng.

Trong năm 2018, Công ty Cổ phần DKRA Việt Nam, tạp chí Nhịp cầu đầu tư và Công ty Tư vấn Công trình Xanh GreenViet đã cùng nhau xây dựng chuỗi dự án dài hơi và phi lợi nhuận mang tên "Phát triển Bất động sản bền vững" với hoạt động đầu tiên là Hội nghị "Phát triển Bất động sản bền vững 2018 – Chiến lược Xanh" diễn ra ngày 19/7 tại KS InterContinental (quận 1, TP HCM).

DKRA Việt Nam đồng hành cùng Quỹ Ban công Xanh - Ảnh 6.

Các tình nguyện viên trao tặng cây xanh và món quà nhỏ của Quỹ Ban công Xanh đến từng cư dân. Từ mỗi cây xanh, Ban tổ chức chương trình mong muốn nâng cao ý thức vun trồng mảng xanh tại mỗi nhà và lan tỏa lối sống xanh trong cả cộng đồng.

Bất động sản xanh là xu thế phát triển tất yếu trên toàn cầu. Theo đó, tiêu chí xanh không chỉ dành cho cây xanh, cảnh quan xanh, mà còn liên quan đến tất cả yếu tố làm nên chất lượng sống của con người, tạo nên sự phát triển bền vững trong một cộng đồng đô thị.

DKRA Việt Nam đồng hành cùng Quỹ Ban công Xanh - Ảnh 7.

Cư dân rạng rỡ niềm vui khi đón nhận cây xanh về ban công nhà mình.

DKRA Việt Nam đồng hành cùng Quỹ Ban công Xanh - Ảnh 8.

Ban tổ chức chương trình cùng các tình nguyện viên chụp ảnh lưu niệm tại chung cư Orient (quận 4, TP HCM)

P.Hoàng

Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại HR Asia Awards 2025

Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại HR Asia Awards 2025

Doanh nhân 13:42

Suntory PepsiCo Việt Nam vừa được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” (Best Companies to Work for in Asia) tại giải thưởng HR Asia Awards 2025.

Mastercard và Hội đồng Tư vấn kinh doanh ASEAN hợp tác thúc đẩy cơ hội kinh doanh

Mastercard và Hội đồng Tư vấn kinh doanh ASEAN hợp tác thúc đẩy cơ hội kinh doanh

Doanh nhân 13:23

Mastercard hợp tác với Hội đồng Tư vấn kinh doanh ASEAN tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Phát triển Toàn diện ASEAN - Mastercard tại Kuala Lumpur vào cuối tháng 10.

Masterise Group lan tỏa tinh thần yêu nước nhân dịp 80 năm Quốc khánh 2-9

Masterise Group lan tỏa tinh thần yêu nước nhân dịp 80 năm Quốc khánh 2-9

Doanh nhân 08:00

Masterise Group không chỉ chung tay lan tỏa tự hào dân tộc, còn cam kết một DN tư nhân sẵn sàng nhận nhiệm vụ, cùng Việt Nam kiến tạo tương lai bền vững.

Hơn 300 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế Vietbuild tại TP HCM

Hơn 300 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế Vietbuild tại TP HCM

Dự án 14:18

Triển lãm Quốc tế Vietbuild lần hai diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị Quốc tế Sky Expo (TP HCM), từ ngày 14-8 đến 18-8.

Ngân hàng số Cake by VPBank và MISA ký hợp tác chiến lược toàn diện

Ngân hàng số Cake by VPBank và MISA ký hợp tác chiến lược toàn diện

Số hóa 12:50

Cake by VPBank và CTCP MISA ký thỏa thuận Hướng tới mục tiêu phát triển toàn diện hệ sinh thái tài chính số cho khách hàng cá nhân và hộ kinh doanh cá thể.

MSB và VNG ký kết hợp tác chiến lược, nâng tầm trải nghiệm khách hàng trên Zalo

MSB và VNG ký kết hợp tác chiến lược, nâng tầm trải nghiệm khách hàng trên Zalo

Số hóa 10:43

Công ty Cổ phần Tập đoàn VNG và Ngân hàng MSB chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược Mang dịch vụ tài chính số của MSB lên nền tảng Zalo.

Top 5 tiêu chí đánh giá một ngôi nhà đẹp, đáng sống theo Real House

Top 5 tiêu chí đánh giá một ngôi nhà đẹp, đáng sống theo Real House

Nhà đẹp 17:20

Bạn muốn tìm hiểu về những tiêu chí để có được một ngôi nhà thực sự đẹp và đáng sống? Hãy cùng khám phá những quan điểm chuyên sâu từ các chuyên gia kiến trúc.

Đại nhạc hội T&T City Millennia: Khơi mạch nguồn di sản, vững bước kỷ nguyên mới

Đại nhạc hội T&T City Millennia: Khơi mạch nguồn di sản, vững bước kỷ nguyên mới

Doanh nhân 08:47

Đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn Di sản – Vững bước Kỷ nguyên mới” thắp sáng đất Tây Ninh bằng bản giao hưởng nghệ thuật giao thoa trong cùng một khát vọng Việt.

Tri Tâm Group – Thương hiệu Việt truyền cảm hứng

Tri Tâm Group – Thương hiệu Việt truyền cảm hứng

Doanh nhân 09:37

Tri Tâm Group được vinh danh ở hạng mục Dấu ấn Thương hiệu Việt – Truyền cảm hứng tại Lễ Vinh danh Dấu ấn Thương hiệu Việt lần thứ nhất năm 2025.

Home Credit được vinh danh Tốp 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2025

Home Credit được vinh danh Tốp 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2025

Doanh nhân 13:22

Năm thứ 3 liên tiếp Home Credit được vinh danh tại Giải thưởng “Tốp 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu”.

XEM THÊM