DKRA Việt Nam đồng hành cùng Quỹ Ban công Xanh

Thứ hai, 07/01/2019 13:38

Quỹ Ban công Xanh và đội ngũ tình nguyện viên vừa triển khai thành công chiến dịch trao tặng cây xanh cho dân tại chung cư The Goldview và Orient (quận 4, TP.HCM) với sự đồng hành của Công ty CP DKRA Việt Nam và Công ty TNHH Hai Thành.

Trong những năm qua, tốc độ đô thị hóa tại TP HCM ngày càng mạnh mẽ, kèm theo đó là những tác động tiêu cực như ô nhiễm môi trường, bê tông hóa, quy hoạch kém bền vững, suy giảm chất lượng sống,… 

DKRA Việt Nam đồng hành cùng Quỹ Ban công Xanh - Ảnh 1.

Ban tổ chức chiến dịch “Cuộc sống xanh - Môi trường bền vững” chụp ảnh lưu niệm cùng Ban quản lý chung cư The GoldView (quận 4, TP HCM)

Theo báo cáo của Bộ Tài nguyên và Môi trường, chỉ tiêu cây xanh tại TP HCM chỉ đạt khoảng 2 m²/người, bằng 1/10 chỉ tiêu cây xanh của các thành phố tiên tiến trên thế giới. Trong khi đó, tại Singapore, với diện tích cây xanh phủ bóng 50% đô thị, cư dân Singapore thụ hưởng tỷ lệ cây xanh lên đến 30,3 m2/người.

DKRA Việt Nam đồng hành cùng Quỹ Ban công Xanh - Ảnh 2.

Không khí nhộn nhịp trong chương trình trao tặng cây xanh sáng ngày 6/1 của Quỹ Ban công Xanh tại khuôn viên khu dân cư The GoldView (quận 4, TP HCM)

Trước thực trạng đó, Quỹ Ban công Xanh ra đời từ chiến lược phát triển bất động sản bền vững, bất động sản xanh do ông Phạm Lâm - Sáng lập, CEO DKRA Vietnam và thành viên của các tổ chức khác xây dựng nên. 

DKRA Việt Nam đồng hành cùng Quỹ Ban công Xanh - Ảnh 3.

Ông Phạm Lâm - Sáng lập Quỹ Ban công Xanh, CEO DKRA Vietnam (bên trái) tận tay trao tặng cây xanh đến cư dân.

Với mục tiêu lan tỏa xu hướng sống xanh, Quỹ Ban công Xanh kêu gọi sự chung tay của cộng đồng trong việc nhân rộng không gian xanh, bắt đầu từ những hành động thực tế và đơn giản nhất, mỗi nhà tự vun trồng một mảng xanh ở ban công.

DKRA Việt Nam đồng hành cùng Quỹ Ban công Xanh - Ảnh 4.

Các tình nguyện viên trao tặng cây xanh và món quà nhỏ của Quỹ Ban công Xanh đến từng cư dân. Từ mỗi cây xanh, Ban tổ chức chương trình mong muốn nâng cao ý thức vun trồng mảng xanh tại mỗi nhà và lan tỏa lối sống xanh trong cả cộng đồng.

Chiến dịch tặng cây xanh là hoạt động thực tế đầu tiên, mở đầu cho một chuỗi những hoạt động thường niên khác, giúp người dân hiểu được ý nghĩa quan trọng của từng cây xanh đối với môi trường, từ đó kêu gọi sự chung tay của cả cộng đồng vì một cuộc sống xanh tươi, tốt đẹp hơn.

DKRA Việt Nam đồng hành cùng Quỹ Ban công Xanh - Ảnh 5.

Các tình nguyện viên trao tặng cây xanh và món quà nhỏ của Quỹ Ban công Xanh đến từng cư dân. Từ mỗi cây xanh, Ban tổ chức chương trình mong muốn nâng cao ý thức vun trồng mảng xanh tại mỗi nhà và lan tỏa lối sống xanh trong cả cộng đồng.

Trong năm 2018, Công ty Cổ phần DKRA Việt Nam, tạp chí Nhịp cầu đầu tư và Công ty Tư vấn Công trình Xanh GreenViet đã cùng nhau xây dựng chuỗi dự án dài hơi và phi lợi nhuận mang tên "Phát triển Bất động sản bền vững" với hoạt động đầu tiên là Hội nghị "Phát triển Bất động sản bền vững 2018 – Chiến lược Xanh" diễn ra ngày 19/7 tại KS InterContinental (quận 1, TP HCM).

DKRA Việt Nam đồng hành cùng Quỹ Ban công Xanh - Ảnh 6.

Các tình nguyện viên trao tặng cây xanh và món quà nhỏ của Quỹ Ban công Xanh đến từng cư dân. Từ mỗi cây xanh, Ban tổ chức chương trình mong muốn nâng cao ý thức vun trồng mảng xanh tại mỗi nhà và lan tỏa lối sống xanh trong cả cộng đồng.

Bất động sản xanh là xu thế phát triển tất yếu trên toàn cầu. Theo đó, tiêu chí xanh không chỉ dành cho cây xanh, cảnh quan xanh, mà còn liên quan đến tất cả yếu tố làm nên chất lượng sống của con người, tạo nên sự phát triển bền vững trong một cộng đồng đô thị.

DKRA Việt Nam đồng hành cùng Quỹ Ban công Xanh - Ảnh 7.

Cư dân rạng rỡ niềm vui khi đón nhận cây xanh về ban công nhà mình.

DKRA Việt Nam đồng hành cùng Quỹ Ban công Xanh - Ảnh 8.

Ban tổ chức chương trình cùng các tình nguyện viên chụp ảnh lưu niệm tại chung cư Orient (quận 4, TP HCM)

P.Hoàng

Doanh nghiệp Việt truyền cảm hứng sống đẹp từ những giá trị bền vững

Doanh nghiệp Việt truyền cảm hứng sống đẹp từ những giá trị bền vững

Doanh nhân 14:34

ROX Group chọn cho mình con đường phát triển bền vững: tạo những không gian sống mơ ước, những khu công nghiệp tạo sinh kế, những cánh đồng năng lượng xanh…

Doanh nghiệp nào được người lao động yêu thích nhất?

Doanh nghiệp nào được người lao động yêu thích nhất?

Doanh nhân 10:29

Các doanh nghiệp được người lao động bình chọn, tự hào trở thành hình mẫu về môi trường làm việc lý tưởng, thu hút nhân tài.

Gamuda Land "tìm vốn ưu đãi" từ ngân hàng MSB và Hong Leong

Gamuda Land "tìm vốn ưu đãi" từ ngân hàng MSB và Hong Leong

Tài chính 10:28

Khách mua sản phẩm của Gamuda Land sẽ tiếp cận các gói vay ưu đãi, thanh toán 10% giải ngân, cho vay lên tới 80% giá trị sản phẩm trong vòng 40 năm.

Masterise Group dành chiến thắng "kép" tại giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025

Masterise Group dành chiến thắng "kép" tại giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025

Doanh nhân 14:40

Masterise Group xuất sắc giành chiến thắng "kép" với hai hạng mục danh giá: Corporate Excellence Award và Inspirational Brand Award.

Idemitsu vận hành thương mại nhà máy sản xuất viên nén đen quy mô lớn

Idemitsu vận hành thương mại nhà máy sản xuất viên nén đen quy mô lớn

Doanh nhân 14:38

Nhà máy thương mại đầu tiên tại Việt Nam với công suất 120.000 tấn/năm, góp phần thúc đẩy mục tiêu giảm phát thải các-bon.

VTV công bố chương trình truyền hình về khu công nghiệp và hệ sinh thái sản xuất

VTV công bố chương trình truyền hình về khu công nghiệp và hệ sinh thái sản xuất

Dự án 09:31

VTV9 phối hợp cùng Cổng thông tin Khu Công nghiệp Việt Nam (VIZ) công bố Chương trình truyền hình về Khu công nghiệp và hệ sinh thái sản xuất.

Mastercard chia sẻ giải pháp phát huy tiềm năng trong nền kinh tế số

Mastercard chia sẻ giải pháp phát huy tiềm năng trong nền kinh tế số

Số hóa 09:57

Mastercard chia sẻ giải pháp phát huy tiềm năng trong nền kinh tế số thông qua thanh toán an toàn và dễ tiếp cận.

Masterise Homes khẳng định vị thế tiên phong cùng Branded Living tại "Meet The Experts 2025"

Masterise Homes khẳng định vị thế tiên phong cùng Branded Living tại "Meet The Experts 2025"

Doanh nhân 08:00

Hội nghị quốc tế "Meet The Experts 2025" (MTE) tại Hà Nội, quy tụ hơn 700 khách mời và 40 diễn giả hàng đầu lĩnh vực BĐS và nghỉ dưỡng…

Siết cho vay mua căn nhà thứ 2, thứ 3, có ngăn được đầu cơ, thổi giá bất động sản?

Siết cho vay mua căn nhà thứ 2, thứ 3, có ngăn được đầu cơ, thổi giá bất động sản?

Kinh tế 17:58

(NLĐO) – Bộ Xây dựng đề xuất siết hạn mức cho vay với người mua nhà thứ 2, thứ 3 nhưng các ý kiến cho rằng việc này can thiệp vào thị trường vốn của ngân hàng

Cần Giờ: Từ vùng ven đến siêu điểm đến "tất cả trong một"

Cần Giờ: Từ vùng ven đến siêu điểm đến "tất cả trong một"

Thị trường 15:13

Dự án đường vượt biển nối Cần Giờ và Bà Rịa - Vũng Tàu do Tập đoàn Vingroup đề xuất đặt Cần Giờ vào tâm điểm phát triển kinh tế biển và du lịch phía Nam.

XEM THÊM