DKRA Việt Nam đồng hành cùng Quỹ Ban công Xanh

Thứ hai, 07/01/2019 13:38

Quỹ Ban công Xanh và đội ngũ tình nguyện viên vừa triển khai thành công chiến dịch trao tặng cây xanh cho dân tại chung cư The Goldview và Orient (quận 4, TP.HCM) với sự đồng hành của Công ty CP DKRA Việt Nam và Công ty TNHH Hai Thành.

Trong những năm qua, tốc độ đô thị hóa tại TP HCM ngày càng mạnh mẽ, kèm theo đó là những tác động tiêu cực như ô nhiễm môi trường, bê tông hóa, quy hoạch kém bền vững, suy giảm chất lượng sống,… 

DKRA Việt Nam đồng hành cùng Quỹ Ban công Xanh - Ảnh 1.

Ban tổ chức chiến dịch “Cuộc sống xanh - Môi trường bền vững” chụp ảnh lưu niệm cùng Ban quản lý chung cư The GoldView (quận 4, TP HCM)

Theo báo cáo của Bộ Tài nguyên và Môi trường, chỉ tiêu cây xanh tại TP HCM chỉ đạt khoảng 2 m²/người, bằng 1/10 chỉ tiêu cây xanh của các thành phố tiên tiến trên thế giới. Trong khi đó, tại Singapore, với diện tích cây xanh phủ bóng 50% đô thị, cư dân Singapore thụ hưởng tỷ lệ cây xanh lên đến 30,3 m2/người.

DKRA Việt Nam đồng hành cùng Quỹ Ban công Xanh - Ảnh 2.

Không khí nhộn nhịp trong chương trình trao tặng cây xanh sáng ngày 6/1 của Quỹ Ban công Xanh tại khuôn viên khu dân cư The GoldView (quận 4, TP HCM)

Trước thực trạng đó, Quỹ Ban công Xanh ra đời từ chiến lược phát triển bất động sản bền vững, bất động sản xanh do ông Phạm Lâm - Sáng lập, CEO DKRA Vietnam và thành viên của các tổ chức khác xây dựng nên. 

DKRA Việt Nam đồng hành cùng Quỹ Ban công Xanh - Ảnh 3.

Ông Phạm Lâm - Sáng lập Quỹ Ban công Xanh, CEO DKRA Vietnam (bên trái) tận tay trao tặng cây xanh đến cư dân.

Với mục tiêu lan tỏa xu hướng sống xanh, Quỹ Ban công Xanh kêu gọi sự chung tay của cộng đồng trong việc nhân rộng không gian xanh, bắt đầu từ những hành động thực tế và đơn giản nhất, mỗi nhà tự vun trồng một mảng xanh ở ban công.

DKRA Việt Nam đồng hành cùng Quỹ Ban công Xanh - Ảnh 4.

Các tình nguyện viên trao tặng cây xanh và món quà nhỏ của Quỹ Ban công Xanh đến từng cư dân. Từ mỗi cây xanh, Ban tổ chức chương trình mong muốn nâng cao ý thức vun trồng mảng xanh tại mỗi nhà và lan tỏa lối sống xanh trong cả cộng đồng.

Chiến dịch tặng cây xanh là hoạt động thực tế đầu tiên, mở đầu cho một chuỗi những hoạt động thường niên khác, giúp người dân hiểu được ý nghĩa quan trọng của từng cây xanh đối với môi trường, từ đó kêu gọi sự chung tay của cả cộng đồng vì một cuộc sống xanh tươi, tốt đẹp hơn.

DKRA Việt Nam đồng hành cùng Quỹ Ban công Xanh - Ảnh 5.

Các tình nguyện viên trao tặng cây xanh và món quà nhỏ của Quỹ Ban công Xanh đến từng cư dân. Từ mỗi cây xanh, Ban tổ chức chương trình mong muốn nâng cao ý thức vun trồng mảng xanh tại mỗi nhà và lan tỏa lối sống xanh trong cả cộng đồng.

Trong năm 2018, Công ty Cổ phần DKRA Việt Nam, tạp chí Nhịp cầu đầu tư và Công ty Tư vấn Công trình Xanh GreenViet đã cùng nhau xây dựng chuỗi dự án dài hơi và phi lợi nhuận mang tên "Phát triển Bất động sản bền vững" với hoạt động đầu tiên là Hội nghị "Phát triển Bất động sản bền vững 2018 – Chiến lược Xanh" diễn ra ngày 19/7 tại KS InterContinental (quận 1, TP HCM).

DKRA Việt Nam đồng hành cùng Quỹ Ban công Xanh - Ảnh 6.

Các tình nguyện viên trao tặng cây xanh và món quà nhỏ của Quỹ Ban công Xanh đến từng cư dân. Từ mỗi cây xanh, Ban tổ chức chương trình mong muốn nâng cao ý thức vun trồng mảng xanh tại mỗi nhà và lan tỏa lối sống xanh trong cả cộng đồng.

Bất động sản xanh là xu thế phát triển tất yếu trên toàn cầu. Theo đó, tiêu chí xanh không chỉ dành cho cây xanh, cảnh quan xanh, mà còn liên quan đến tất cả yếu tố làm nên chất lượng sống của con người, tạo nên sự phát triển bền vững trong một cộng đồng đô thị.

DKRA Việt Nam đồng hành cùng Quỹ Ban công Xanh - Ảnh 7.

Cư dân rạng rỡ niềm vui khi đón nhận cây xanh về ban công nhà mình.

DKRA Việt Nam đồng hành cùng Quỹ Ban công Xanh - Ảnh 8.

Ban tổ chức chương trình cùng các tình nguyện viên chụp ảnh lưu niệm tại chung cư Orient (quận 4, TP HCM)

P.Hoàng

Chiến lược giúp giảm tỉ lệ trả hàng trong thương mại điện tử

Chiến lược giúp giảm tỉ lệ trả hàng trong thương mại điện tử

Doanh nhân 14:46

“Serial returner” đang là một thách thức lớn đối với các nhà bán lẻ trực tuyến tại Việt Nam khi không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận.

Gần 5 tỉ đồng quà tặng trao khách hàng PGBank trong chương trình ưu đãi tiền gửi

Gần 5 tỉ đồng quà tặng trao khách hàng PGBank trong chương trình ưu đãi tiền gửi

Tài chính 19:52

Ngân hàng Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) tổ chức lễ trao thưởng đặc biệt trong khuôn khổ chương trình khuyến mãi tiền gửi “Đón Xuân Ất Tỵ – Quà vàng Như Ý”.

Hội nghị Đầu tư ESG Việt Nam 2025 hướng tới tăng trưởng bền vững

Hội nghị Đầu tư ESG Việt Nam 2025 hướng tới tăng trưởng bền vững

Doanh nhân 19:51

Sự kiện quy tụ hơn 500 đại biểu, bao gồm nhà đầu tư, quan chức chính phủ, lãnh đạo doanh nghiệp...

Masterise Homes đồng hành cùng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2025

Masterise Homes đồng hành cùng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2025

Dự án 09:58

Năm thứ 2 liên tiếp Masterise Homes đồng hành cùng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, một sự kiện trọng điểm mang bản sắc văn hóa, tinh thần của TP Hải Phòng.

Ngân hàng số Cake đạt chứng nhận sinh trắc học cấp độ cao nhất

Ngân hàng số Cake đạt chứng nhận sinh trắc học cấp độ cao nhất

Số hóa 09:00

Cake by VPBank là ngân hàng thuần số đầu tiên ở Đông Nam Á sở hữu giải pháp sinh trắc học khuôn mặt đạt tiêu chuẩn ISO/IEC 30107-3 cấp độ 2 của iBeta.

Betrimex khánh thành tòa nhà văn phòng chuẩn xanh

Betrimex khánh thành tòa nhà văn phòng chuẩn xanh

Dự án 11:02

Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bến Tre (Betrimex) vừa khánh thành tòa nhà văn phòng mới tại 63 Cao Thắng, Quận 3, TP HCM.

Ngân hàng số Cake ra mắt Quỹ chung

Ngân hàng số Cake ra mắt Quỹ chung

Tài chính 20:15

Ngân hàng số Cake by VPBank (Cake) vừa ra mắt tính năng Quỹ chung.

VNG tăng trưởng lợi nhuận, đẩy mạnh AI, chuyển đổi số

VNG tăng trưởng lợi nhuận, đẩy mạnh AI, chuyển đổi số

Tài chính 19:14

Công ty Cổ phần VNG công bố Báo cáo tài chính quý I/2025: doanh thu thuần đạt 2.232 tỉ đồng, lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh sau điều chỉnh đạt 185 tỉ đồng.

Masterise Homes và những dự án hàng hiệu vươn mình cùng đô thị TP HCM

Masterise Homes và những dự án hàng hiệu vươn mình cùng đô thị TP HCM

Dự án 19:13

Những dự án BĐS hàng hiệu điển hình do Masterise Homes phát triển đã và đang tạo dấu ấn mạnh mẽ, góp phần thay đổi diện mạo đô thị hiện đại của TP HCM.

Grab bổ nhiệm Giám đốc Điều hành mới tại Singapore và Việt Nam

Grab bổ nhiệm Giám đốc Điều hành mới tại Singapore và Việt Nam

Tài chính 21:12

Ngày 5-5, Grab, siêu ứng dụng hàng đầu Đông Nam Á, công bố bổ nhiệm hai vị trí lãnh đạo mới tại Singapore và Việt Nam, có hiệu lực từ ngày 1-7.

XEM THÊM