Đây là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp logistics, cụ thể hơn là doanh nghiệp chuyển phát nhanh đón đầu xu hướng, xây dựng lợi thế cạnh tranh lâu dài và củng cố vị thế thị trường. Có 4 chiến thuật phổ biến được các công ty dùng để củng cố thế mạnh của mình ở thị trường châu Á là mua bán sáp nhập (M&A), chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO), thoái vốn nhằm tái thiết bộ phận chức năng và đầu tư chiến lược.
Trong đó, ở mảng chuyển phát nhanh - một mảnh ghép thiết yếu trong bức tranh logistic lớn, chiến thuật được sử dụng rõ nét nhất là đầu tư chiến lược, cụ thể là chủ động đầu tư cho lĩnh vực mũi nhọn là công nghệ, tăng cường tự động hóa cho quy trình và dây chuyền, từ đó rút ngắn tối đa thời gian xử lý đơn hàng cũng như mức độ sai sót.
Tiêu biểu, trung tâm trung chuyển vừa khánh thành tại Củ Chi của J&T Express được trang bị hệ thống phân loại thông minh DWS, hệ thống chuyển hướng băng tải cắt ngang. Nhờ áp dụng các công nghệ tân tiến mà cơ sở này có khả năng xử lý lên tới 2 triệu kiện hàng mỗi ngày, với độ chính xác lên tới 99%.
Để tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng, J&T Express cũng xây dựng phần mềm Track & Trace giúp theo dõi đơn hàng, đổi điểm giao, nhận hàng hóa một cách thuận tiện và dễ dàng. Quy mô mạng lưới bưu cục, hệ thống kho bãi cũng là yếu tố chung mà các đơn vị chuyển phát nhanh cần chú trọng…
Ông Phan Bình - Giám đốc thương hiệu J&T Express Việt Nam chia sẻ: "Là một đơn vị ra đời và phát triển tại thị trường Đông Nam Á, J&T Express sở hữu rất nhiều lợi thế, kinh nghiệm để tận dụng làn sóng tăng trưởng của toàn châu lục. Đây là nền tảng vững chắc để chúng tôi tiếp tục đầu tư vào cơ sở hạ tầng, công nghệ và con người để sẵn sàng đón đầu mọi cơ hội. Với chiến lược đầu tư đúng đắn, J&T Express đang tiến gần hơn đến mục tiêu trở thành thương hiệu chuyển phát nhanh hàng đầu Việt Nam."