Doanh nhân Đỗ Tiến Thành: Muốn tiếp cận giới trẻ, doanh nghiệp phải lắng nghe mạng xã hội

Thứ bảy, 10/06/2023 07:59

Ông Đỗ Tiến Thành, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Thương mại và Truyền thông Sunny Việt Nam, đang xây dựng những chương trình "social listenning" cho doanh nghiệp để họ có thể lắng nghe khách hàng và hiểu thị trường muốn gì cũng như giải quyết sự cố khủng hoảng ngay khi còn trong trứng nước.

Tại sao lắng nghe mạng xã hội lại quan trọng?

Theo ông Đỗ Tiến Thành, social listenning (lắng nghe mạng xã hội) là thuật ngữ mô tả việc sử dụng công cụ và phần mềm để theo dõi các nội dung tương tác trên lĩnh vực kỹ thuật số, gồm các trang diễn đàn đánh giá, bình luận và các kênh mạng xã hội như Facebook, Tik tok, Instagram, YouTube…

Các doanh nghiệp, tổ chức có thể sử dụng công cụ lắng nghe mạng xã hội để tìm hiểu những gì mọi người đang nói về ngành đang kinh doanh, về sản phẩm và dịch vụ hoặc các chủ đề quan tâm. Việc này có thể giúp doanh nghiệp tìm ra câu trả lời cho những câu hỏi như "cái gì" và "tại sao" cũng như "có bao nhiêu", "ở đâu" liên quan đến hành vi của khách hàng. Đây thực sự là một công cụ hiệu quả có thể giúp doanh nghiệp điều chỉnh cách tiếp cận khách hàng.

Doanh nhân Đỗ Tiến Thành: Muốn tiếp cận giới trẻ, doanh nghiệp phải lắng nghe mạng xã hội - Ảnh 1.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển social doanh nghiệp, ngay từ khi Facebook phát triển ở Việt Nam, ông Đỗ Tiến Thành, cho biết từ vài năm trở lại đây rất nhiều tập đoàn, DN lớn đã sử dụng dịch vụ lắng nghe mạng xã hội. Nhờ đó mà họ nắm bắt thông tin nhanh nhạy, bao gồm cả những thông tin có thể gây khủng hoảng truyền thông và xử lý nhanh chóng.

Lợi ích không thể bỏ qua khi lắng nghe mạng xã hội

Công ty Sunny có kinh nghiệm trong việc tư vấn và triển khai nhiều chiến dịch marketing cho doanh nghiệp trên hệ thống social mà công ty đang sở hữu như: ManTv với hơn 4 triệu followers, hệ thống fanpage, group thương hiệu BOM money BOMvn gần 1,2 triệu followers, Hóng Express gần 400.000 followers, Man GenZ hơn 700.000 followers…

Ngoài ra trên Kênh Tik Tok, ông Đỗ Tiến Thành cũng đang xây dựng các kênh lớn như ManTv với gần 3 triệu followers, Manstar.vn với 1,6 triệu followers….

Công ty CP Thương mại và Truyền thông Sunny Việt Nam cũng có thế mạnh về social listenning, để nhận diện, kiểm soát thông tin tiêu cực, đánh giá khủng hoảng truyền thông cho doanh nghiệp. Từ đó, đưa ra các gói giải pháp để quản trị hình ảnh trên mạng xã hội.

Doanh nhân Đỗ Tiến Thành: Muốn tiếp cận giới trẻ, doanh nghiệp phải lắng nghe mạng xã hội - Ảnh 2.

Doanh nhân trẻ Đỗ Tiến Thành cho rằng lắng nghe mạng xã hội có nhiều lợi ích với DN, trong đó giúp điều chỉnh và hoàn thiện kế hoạch marketing dài hạn, các chiến dịch ngắn hạn trên mạng xã hội.

Công cụ lắng nghe mạng xã hội sẽ cung cấp các dữ liệu tổng hợp như lượt chia sẻ, lượt thích hay bình luận để xem sự thành công của một chiến dịch tiếp thị trên phương tiện truyền thông xã hội, ngoài ra "lắng nghe" trực tuyến giúp các nhà tiếp thị biết được những phản hồi từ khách hàng một cách nhanh chóng.

Nó cũng giúp DN khám phá ra sản phẩm nào đang chạy tốt nhất và cơ hội phát triển sản phẩm tốt hơn. Ngoài ra còn khám phá những kênh truyền thông mà khách hàng mục tiêu tương tác nhiều nhất, từ đó tập trung vào các khách hàng tiềm năng nhất.

Ông Đỗ Tiến Thành nhận định đây là thời mà các ông chủ DN không thể nhắm mắt, bịt tai, coi như không có sự xuất hiện của mạng xã hội như Facebook, Tik Tok, Youtube, Intagram được. Vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tình hình kinh doanh, đôi khi tác động trực tiếp tới sự sống còn của doanh nghiệp.

P.Nguyễn

An Gia (AGG) hoàn tất thủ tục cấp CNQSDĐ dự án The Gió Riverside

An Gia (AGG) hoàn tất thủ tục cấp CNQSDĐ dự án The Gió Riverside

Dự án 09:12

Đại diện Tập đoàn BĐS An Gia (AGG) cho biết dự án The Gió Riverside đã hoàn tất nghĩa vụ tài chính và được cấp chứng nhận quyền sử dụng đất.

Sống chuẩn thượng lưu ở The Matrix One

Sống chuẩn thượng lưu ở The Matrix One

Dự án 18:23

Chủ nhân các căn hộ tại The Matrix One (Hà Nội) không chỉ “lãi” lớn từ việc tăng giá bất động sản, mà còn trải nghiệm đậm chất hạng A khi sống ở khu Tây.

TP Thủ Đức vươn tầm – Bất động sản vào đường đua tăng trưởng

TP Thủ Đức vươn tầm – Bất động sản vào đường đua tăng trưởng

Thị trường 17:22

TP Thủ Đức vừa công bố quy hoạch chung đến năm 2040 với mục tiêu thúc đẩy kinh tế, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế cho cả TP HCM và vùng Đông Nam Bộ.

The Cosmopolitan – Tài sản chiến lược giữa tâm điểm kết nối liên vùng

The Cosmopolitan – Tài sản chiến lược giữa tâm điểm kết nối liên vùng

Dự án 18:08

Nằm giữa sân bay Nội Bài và Gia Bình (Bắc Ninh) trong tương lai, kề cận Grand Expo – trung tâm triển lãm quốc tế, The Cosmopolitan là lựa chọn của giới đầu tư.

Sau Vingroup, An Huy chuẩn bị ra mắt dự án "khủng" tại Đức Hòa

Sau Vingroup, An Huy chuẩn bị ra mắt dự án "khủng" tại Đức Hòa

Địa ốc 17:50

(NLĐO)- An Huy và CASA Strategy ký kết thỏa thuận hợp tác tư vấn chiến lược, chuẩn bị nền tảng để công bố dự án Khu đô thị An Huy - Đức Hòa ra thị trường.

Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch hợp tác Grab Việt Nam quảng bá, thúc đẩy du lịch

Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch hợp tác Grab Việt Nam quảng bá, thúc đẩy du lịch

Doanh nhân 17:44

Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Grab Việt Nam vừa ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác trong 5 năm.

CADIVI ra mắt dòng sản phẩm dây điện thân thiện môi trường

CADIVI ra mắt dòng sản phẩm dây điện thân thiện môi trường

Doanh nhân 09:53

CTCP Dây Cáp Điện Việt Nam (CADIVI) – thương hiệu dẫn đầu thị trường dây và cáp điện tại Việt Nam, ra mắt dòng sản phẩm dây điện thân thiện với môi trường.

Vikoda nhận danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2025

Vikoda nhận danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2025

Doanh nhân 09:52

Ngày 25-3, tại TP HCM, Lễ công bố Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2025 với chủ đề: "Doanh nghiệp HVNCLC - Hành trình phát triển bền vững" đã diễn ra.

The Cosmopolitan, nơi hội tụ cư dân thương gia

The Cosmopolitan, nơi hội tụ cư dân thương gia

Dự án 08:48

Khi thị trường quá quen với các sản phẩm đại trà, thì đó là lúc căn hộ thương gia lên ngôi - đại diện cho một tiêu chuẩn sống khác biệt, xứng tầm.

Một dự án cao cấp sở hữu cặp hồ bơi vô cực trên độ cao 140m

Một dự án cao cấp sở hữu cặp hồ bơi vô cực trên độ cao 140m

Dự án 09:00

Cặp hồ bơi vô cực trên tầng thượng dự án The Gió Riverside gồm Sunrise Infinity Pool và Sunset Infinity Pool được đánh giá là "hàng hiếm" tại Việt Nam.

XEM THÊM