Doanh nhân Đỗ Tiến Thành: Muốn tiếp cận giới trẻ, doanh nghiệp phải lắng nghe mạng xã hội

Thứ bảy, 10/06/2023 07:59

Ông Đỗ Tiến Thành, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Thương mại và Truyền thông Sunny Việt Nam, đang xây dựng những chương trình "social listenning" cho doanh nghiệp để họ có thể lắng nghe khách hàng và hiểu thị trường muốn gì cũng như giải quyết sự cố khủng hoảng ngay khi còn trong trứng nước.

Tại sao lắng nghe mạng xã hội lại quan trọng?

Theo ông Đỗ Tiến Thành, social listenning (lắng nghe mạng xã hội) là thuật ngữ mô tả việc sử dụng công cụ và phần mềm để theo dõi các nội dung tương tác trên lĩnh vực kỹ thuật số, gồm các trang diễn đàn đánh giá, bình luận và các kênh mạng xã hội như Facebook, Tik tok, Instagram, YouTube…

Các doanh nghiệp, tổ chức có thể sử dụng công cụ lắng nghe mạng xã hội để tìm hiểu những gì mọi người đang nói về ngành đang kinh doanh, về sản phẩm và dịch vụ hoặc các chủ đề quan tâm. Việc này có thể giúp doanh nghiệp tìm ra câu trả lời cho những câu hỏi như "cái gì" và "tại sao" cũng như "có bao nhiêu", "ở đâu" liên quan đến hành vi của khách hàng. Đây thực sự là một công cụ hiệu quả có thể giúp doanh nghiệp điều chỉnh cách tiếp cận khách hàng.

Doanh nhân Đỗ Tiến Thành: Muốn tiếp cận giới trẻ, doanh nghiệp phải lắng nghe mạng xã hội - Ảnh 1.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển social doanh nghiệp, ngay từ khi Facebook phát triển ở Việt Nam, ông Đỗ Tiến Thành, cho biết từ vài năm trở lại đây rất nhiều tập đoàn, DN lớn đã sử dụng dịch vụ lắng nghe mạng xã hội. Nhờ đó mà họ nắm bắt thông tin nhanh nhạy, bao gồm cả những thông tin có thể gây khủng hoảng truyền thông và xử lý nhanh chóng.

Lợi ích không thể bỏ qua khi lắng nghe mạng xã hội

Công ty Sunny có kinh nghiệm trong việc tư vấn và triển khai nhiều chiến dịch marketing cho doanh nghiệp trên hệ thống social mà công ty đang sở hữu như: ManTv với hơn 4 triệu followers, hệ thống fanpage, group thương hiệu BOM money BOMvn gần 1,2 triệu followers, Hóng Express gần 400.000 followers, Man GenZ hơn 700.000 followers…

Ngoài ra trên Kênh Tik Tok, ông Đỗ Tiến Thành cũng đang xây dựng các kênh lớn như ManTv với gần 3 triệu followers, Manstar.vn với 1,6 triệu followers….

Công ty CP Thương mại và Truyền thông Sunny Việt Nam cũng có thế mạnh về social listenning, để nhận diện, kiểm soát thông tin tiêu cực, đánh giá khủng hoảng truyền thông cho doanh nghiệp. Từ đó, đưa ra các gói giải pháp để quản trị hình ảnh trên mạng xã hội.

Doanh nhân Đỗ Tiến Thành: Muốn tiếp cận giới trẻ, doanh nghiệp phải lắng nghe mạng xã hội - Ảnh 2.

Doanh nhân trẻ Đỗ Tiến Thành cho rằng lắng nghe mạng xã hội có nhiều lợi ích với DN, trong đó giúp điều chỉnh và hoàn thiện kế hoạch marketing dài hạn, các chiến dịch ngắn hạn trên mạng xã hội.

Công cụ lắng nghe mạng xã hội sẽ cung cấp các dữ liệu tổng hợp như lượt chia sẻ, lượt thích hay bình luận để xem sự thành công của một chiến dịch tiếp thị trên phương tiện truyền thông xã hội, ngoài ra "lắng nghe" trực tuyến giúp các nhà tiếp thị biết được những phản hồi từ khách hàng một cách nhanh chóng.

Nó cũng giúp DN khám phá ra sản phẩm nào đang chạy tốt nhất và cơ hội phát triển sản phẩm tốt hơn. Ngoài ra còn khám phá những kênh truyền thông mà khách hàng mục tiêu tương tác nhiều nhất, từ đó tập trung vào các khách hàng tiềm năng nhất.

Ông Đỗ Tiến Thành nhận định đây là thời mà các ông chủ DN không thể nhắm mắt, bịt tai, coi như không có sự xuất hiện của mạng xã hội như Facebook, Tik Tok, Youtube, Intagram được. Vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tình hình kinh doanh, đôi khi tác động trực tiếp tới sự sống còn của doanh nghiệp.

P.Nguyễn

KDH: Cổ phiếu triển vọng, giao dịch nội bộ 17,7 triệu cổ phiếu

KDH: Cổ phiếu triển vọng, giao dịch nội bộ 17,7 triệu cổ phiếu

Tài chính 17:16

KDH công bố giao dịch nội bộ thành công. Ông Lý Điền Sơn, lãnh đạo trong HĐQT KDH, đã cho/tặng mẹ ruột 17,7 triệu cổ phiếu.

Một dự án được gỡ vướng tiền sử dụng đất, nộp hơn 500 tỉ đồng

Một dự án được gỡ vướng tiền sử dụng đất, nộp hơn 500 tỉ đồng

Dự án 17:14

Hàng trăm người dân mua dự án Lotus Residences tại Phường Phú Thuận, TPHCM của Chủ đầu tư Anh Tuấn Group vui mừng khi dự án đã được gỡ vướng pháp lý.

Xu hướng phòng khách, nhà bếp năm 2026

Xu hướng phòng khách, nhà bếp năm 2026

Nhà đẹp 11:15

Nếu như phòng khách nổi lên phong cách Japandi - sự hòa quyện giữa tĩnh tại Nhật Bản và ấm áp Bắc Âu thì nhà bếp có đến 7 xu hướng sẽ lên ngôi năm 2026.

Branded Living Summit  2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Branded Living Summit 2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Dự án 09:41

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Dự án 14:19

Hà Tĩnh trở thành điểm đến hút vốn mới trên “bản đồ” của nhà đầu tư.

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Dự án 11:12

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

Số hóa 09:03

Ngày 19-11, vivo Việt Nam ra mắt vivo X300 Series - Bộ Đôi Vua Camera ZEISS 200MP đánh dấu bước nhảy vọt mang tính đột phá trong công nghệ nhiếp ảnh.

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Doanh nhân 09:02

Ngày 19-11, tại Trung tâm Hội nghi The ADORA Center đã chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế máy móc, thiết bị ngành Hàng hải và đóng tàu Việt Nam (VIMOX 2025).

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Doanh nhân 12:08

Cảng Quốc tế Long An (Việt Nam) và Cảng Kobe (Nhật Bản) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) thiết lập quan hệ Cảng đối tác chiến lược.

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Thị trường 09:31

Branded Living Summit 2025 - Bước khởi đầu cho chương mới của không gian sống hàng hiệu tại Việt Nam

XEM THÊM