Doanh nhân Đỗ Tiến Thành: Muốn tiếp cận giới trẻ, doanh nghiệp phải lắng nghe mạng xã hội

Thứ bảy, 10/06/2023 07:59

Ông Đỗ Tiến Thành, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Thương mại và Truyền thông Sunny Việt Nam, đang xây dựng những chương trình "social listenning" cho doanh nghiệp để họ có thể lắng nghe khách hàng và hiểu thị trường muốn gì cũng như giải quyết sự cố khủng hoảng ngay khi còn trong trứng nước.

Tại sao lắng nghe mạng xã hội lại quan trọng?

Theo ông Đỗ Tiến Thành, social listenning (lắng nghe mạng xã hội) là thuật ngữ mô tả việc sử dụng công cụ và phần mềm để theo dõi các nội dung tương tác trên lĩnh vực kỹ thuật số, gồm các trang diễn đàn đánh giá, bình luận và các kênh mạng xã hội như Facebook, Tik tok, Instagram, YouTube…

Các doanh nghiệp, tổ chức có thể sử dụng công cụ lắng nghe mạng xã hội để tìm hiểu những gì mọi người đang nói về ngành đang kinh doanh, về sản phẩm và dịch vụ hoặc các chủ đề quan tâm. Việc này có thể giúp doanh nghiệp tìm ra câu trả lời cho những câu hỏi như "cái gì" và "tại sao" cũng như "có bao nhiêu", "ở đâu" liên quan đến hành vi của khách hàng. Đây thực sự là một công cụ hiệu quả có thể giúp doanh nghiệp điều chỉnh cách tiếp cận khách hàng.

Doanh nhân Đỗ Tiến Thành: Muốn tiếp cận giới trẻ, doanh nghiệp phải lắng nghe mạng xã hội - Ảnh 1.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển social doanh nghiệp, ngay từ khi Facebook phát triển ở Việt Nam, ông Đỗ Tiến Thành, cho biết từ vài năm trở lại đây rất nhiều tập đoàn, DN lớn đã sử dụng dịch vụ lắng nghe mạng xã hội. Nhờ đó mà họ nắm bắt thông tin nhanh nhạy, bao gồm cả những thông tin có thể gây khủng hoảng truyền thông và xử lý nhanh chóng.

Lợi ích không thể bỏ qua khi lắng nghe mạng xã hội

Công ty Sunny có kinh nghiệm trong việc tư vấn và triển khai nhiều chiến dịch marketing cho doanh nghiệp trên hệ thống social mà công ty đang sở hữu như: ManTv với hơn 4 triệu followers, hệ thống fanpage, group thương hiệu BOM money BOMvn gần 1,2 triệu followers, Hóng Express gần 400.000 followers, Man GenZ hơn 700.000 followers…

Ngoài ra trên Kênh Tik Tok, ông Đỗ Tiến Thành cũng đang xây dựng các kênh lớn như ManTv với gần 3 triệu followers, Manstar.vn với 1,6 triệu followers….

Công ty CP Thương mại và Truyền thông Sunny Việt Nam cũng có thế mạnh về social listenning, để nhận diện, kiểm soát thông tin tiêu cực, đánh giá khủng hoảng truyền thông cho doanh nghiệp. Từ đó, đưa ra các gói giải pháp để quản trị hình ảnh trên mạng xã hội.

Doanh nhân Đỗ Tiến Thành: Muốn tiếp cận giới trẻ, doanh nghiệp phải lắng nghe mạng xã hội - Ảnh 2.

Doanh nhân trẻ Đỗ Tiến Thành cho rằng lắng nghe mạng xã hội có nhiều lợi ích với DN, trong đó giúp điều chỉnh và hoàn thiện kế hoạch marketing dài hạn, các chiến dịch ngắn hạn trên mạng xã hội.

Công cụ lắng nghe mạng xã hội sẽ cung cấp các dữ liệu tổng hợp như lượt chia sẻ, lượt thích hay bình luận để xem sự thành công của một chiến dịch tiếp thị trên phương tiện truyền thông xã hội, ngoài ra "lắng nghe" trực tuyến giúp các nhà tiếp thị biết được những phản hồi từ khách hàng một cách nhanh chóng.

Nó cũng giúp DN khám phá ra sản phẩm nào đang chạy tốt nhất và cơ hội phát triển sản phẩm tốt hơn. Ngoài ra còn khám phá những kênh truyền thông mà khách hàng mục tiêu tương tác nhiều nhất, từ đó tập trung vào các khách hàng tiềm năng nhất.

Ông Đỗ Tiến Thành nhận định đây là thời mà các ông chủ DN không thể nhắm mắt, bịt tai, coi như không có sự xuất hiện của mạng xã hội như Facebook, Tik Tok, Youtube, Intagram được. Vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tình hình kinh doanh, đôi khi tác động trực tiếp tới sự sống còn của doanh nghiệp.

P.Nguyễn

Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng - Saigon Times CSR”

Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng - Saigon Times CSR”

Doanh nhân 11:28

Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự đạt danh hiệu “Doanh nghiệp vì cộng đồng - Saigon Times CSR 2025” lần thứ 7 liên tiếp (2019 - 2025).

Masterise Group và hành trình "Lớn lên cùng đất nước”

Masterise Group và hành trình "Lớn lên cùng đất nước”

Doanh nhân 09:05

Hạ tầng luôn là “phần cứng” của quốc gia – nhưng đằng sau những tuyến đường hay cây cầu, còn là câu chuyện về tầm nhìn, khát vọng và tinh thần kiến quốc.

Tập đoàn Novaland tuyển 400 nhân sự cho nhiều vị trí khách nhau

Tập đoàn Novaland tuyển 400 nhân sự cho nhiều vị trí khách nhau

Doanh nhân 13:56

Tập đoàn bất động sản Novoland tổ chức hội thảo nhân tài, mở rộng tuyển dụng quy mô lớn, khẳng định quyết tâm trở lại đường đua tăng trưởng.

Bán thêm 1 căn nhà, thêm 1 chuyến từ thiện

Bán thêm 1 căn nhà, thêm 1 chuyến từ thiện

Doanh nhân 20:59

Hoàng Văn Nam – người môi giới nhà đất gắn “tâm” vào từng giao dịch

Hai Sáu Sáu bắt tay cùng Samsung mở rộng danh mục điện thoại trong kênh điện máy

Hai Sáu Sáu bắt tay cùng Samsung mở rộng danh mục điện thoại trong kênh điện máy

Tài chính 16:33

Hai Sáu Sáu trở thành đối tác chiến lược của Công ty Điện tử Samsung Việt Nam trong việc triển khai chiến lược bán hàng “One Samsung” tại kênh điện máy.

Ra mắt trung tâm huấn luyện truyền thông tiếp thị Red Academy

Ra mắt trung tâm huấn luyện truyền thông tiếp thị Red Academy

Doanh nhân 16:29

Công ty Truyền thông Red Communications ra mắt Red Academy, huấn luyện chuyên sâu dành cho người làm truyền thông - tiếp thị và đội ngũ lãnh đạo doanh nghiệp.

Tandoland công bố dự án 146,8 ha tại Tây Ninh

Tandoland công bố dự án 146,8 ha tại Tây Ninh

Dự án 13:58

Công ty CP Mai Bá Hương (Mai Bá Hương), thành viên của Công ty CP Tân Đô (Tandoland), đã tổ chức sự kiện “Unbox Sa bàn – Khai mở diện mạo”.

ROX Living Amaluna – Biểu tượng an cư mới giữa lòng Vĩnh Long thịnh vượng

ROX Living Amaluna – Biểu tượng an cư mới giữa lòng Vĩnh Long thịnh vượng

Dự án 05:59

Vĩnh Long hướng tới là trung tâm vùng Đồng bằng sông Cửu Long, ROX Living Amaluna xuất hiện như điểm nhấn kiến trúc và biểu tượng mới của đô thị Nguyệt Hóa.

BECAMEX TOKYU và AEON Việt Nam tổ chức ngày hội trồng cây

BECAMEX TOKYU và AEON Việt Nam tổ chức ngày hội trồng cây

Doanh nhân 15:11

BECAMEX TOKYU cùng Công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức Lễ trồng cây “Cánh rừng quê hương” tại Khu thương mại Midori Park Square, phường Bình Dương, TP HCM.

Generali Việt Nam giữ vững danh hiệu “Doanh nghiệp vì cộng đồng”

Generali Việt Nam giữ vững danh hiệu “Doanh nghiệp vì cộng đồng”

Doanh nhân 16:24

Generali Việt Nam lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng” tại sự kiện Saigon Times CSR 2025 do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức.

XEM THÊM