Doanh nhân Đỗ Tiến Thành: Muốn tiếp cận giới trẻ, doanh nghiệp phải lắng nghe mạng xã hội

Thứ bảy, 10/06/2023 07:59

Ông Đỗ Tiến Thành, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Thương mại và Truyền thông Sunny Việt Nam, đang xây dựng những chương trình "social listenning" cho doanh nghiệp để họ có thể lắng nghe khách hàng và hiểu thị trường muốn gì cũng như giải quyết sự cố khủng hoảng ngay khi còn trong trứng nước.

Tại sao lắng nghe mạng xã hội lại quan trọng?

Theo ông Đỗ Tiến Thành, social listenning (lắng nghe mạng xã hội) là thuật ngữ mô tả việc sử dụng công cụ và phần mềm để theo dõi các nội dung tương tác trên lĩnh vực kỹ thuật số, gồm các trang diễn đàn đánh giá, bình luận và các kênh mạng xã hội như Facebook, Tik tok, Instagram, YouTube…

Các doanh nghiệp, tổ chức có thể sử dụng công cụ lắng nghe mạng xã hội để tìm hiểu những gì mọi người đang nói về ngành đang kinh doanh, về sản phẩm và dịch vụ hoặc các chủ đề quan tâm. Việc này có thể giúp doanh nghiệp tìm ra câu trả lời cho những câu hỏi như "cái gì" và "tại sao" cũng như "có bao nhiêu", "ở đâu" liên quan đến hành vi của khách hàng. Đây thực sự là một công cụ hiệu quả có thể giúp doanh nghiệp điều chỉnh cách tiếp cận khách hàng.

Doanh nhân Đỗ Tiến Thành: Muốn tiếp cận giới trẻ, doanh nghiệp phải lắng nghe mạng xã hội - Ảnh 1.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển social doanh nghiệp, ngay từ khi Facebook phát triển ở Việt Nam, ông Đỗ Tiến Thành, cho biết từ vài năm trở lại đây rất nhiều tập đoàn, DN lớn đã sử dụng dịch vụ lắng nghe mạng xã hội. Nhờ đó mà họ nắm bắt thông tin nhanh nhạy, bao gồm cả những thông tin có thể gây khủng hoảng truyền thông và xử lý nhanh chóng.

Lợi ích không thể bỏ qua khi lắng nghe mạng xã hội

Công ty Sunny có kinh nghiệm trong việc tư vấn và triển khai nhiều chiến dịch marketing cho doanh nghiệp trên hệ thống social mà công ty đang sở hữu như: ManTv với hơn 4 triệu followers, hệ thống fanpage, group thương hiệu BOM money BOMvn gần 1,2 triệu followers, Hóng Express gần 400.000 followers, Man GenZ hơn 700.000 followers…

Ngoài ra trên Kênh Tik Tok, ông Đỗ Tiến Thành cũng đang xây dựng các kênh lớn như ManTv với gần 3 triệu followers, Manstar.vn với 1,6 triệu followers….

Công ty CP Thương mại và Truyền thông Sunny Việt Nam cũng có thế mạnh về social listenning, để nhận diện, kiểm soát thông tin tiêu cực, đánh giá khủng hoảng truyền thông cho doanh nghiệp. Từ đó, đưa ra các gói giải pháp để quản trị hình ảnh trên mạng xã hội.

Doanh nhân Đỗ Tiến Thành: Muốn tiếp cận giới trẻ, doanh nghiệp phải lắng nghe mạng xã hội - Ảnh 2.

Doanh nhân trẻ Đỗ Tiến Thành cho rằng lắng nghe mạng xã hội có nhiều lợi ích với DN, trong đó giúp điều chỉnh và hoàn thiện kế hoạch marketing dài hạn, các chiến dịch ngắn hạn trên mạng xã hội.

Công cụ lắng nghe mạng xã hội sẽ cung cấp các dữ liệu tổng hợp như lượt chia sẻ, lượt thích hay bình luận để xem sự thành công của một chiến dịch tiếp thị trên phương tiện truyền thông xã hội, ngoài ra "lắng nghe" trực tuyến giúp các nhà tiếp thị biết được những phản hồi từ khách hàng một cách nhanh chóng.

Nó cũng giúp DN khám phá ra sản phẩm nào đang chạy tốt nhất và cơ hội phát triển sản phẩm tốt hơn. Ngoài ra còn khám phá những kênh truyền thông mà khách hàng mục tiêu tương tác nhiều nhất, từ đó tập trung vào các khách hàng tiềm năng nhất.

Ông Đỗ Tiến Thành nhận định đây là thời mà các ông chủ DN không thể nhắm mắt, bịt tai, coi như không có sự xuất hiện của mạng xã hội như Facebook, Tik Tok, Youtube, Intagram được. Vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tình hình kinh doanh, đôi khi tác động trực tiếp tới sự sống còn của doanh nghiệp.

P.Nguyễn

Ra mắt Hội Doanh nghiệp xã Bà Điểm, TP HCM

Ra mắt Hội Doanh nghiệp xã Bà Điểm, TP HCM

Doanh nhân 17:21

Nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10, xã Bà Điểm, TP HCM đã tổ chức buổi Họp mặt và ra mắt Hội Doanh nghiệp xã.

Biệt thự, nhà phố nội đô TP HCM: Nam châm hút dòng tiền tích sản, giữ nhiệt thị trường

Biệt thự, nhà phố nội đô TP HCM: Nam châm hút dòng tiền tích sản, giữ nhiệt thị trường

Thị trường 16:53

Phân khúc nhà thấp tầng (biệt thự, nhà phố) được xem là "thỏi nam châm" hút dòng tiền tích sản và giữ nhiệt thị trường.

Kingston Technology giữ vững vị trí tốp thị trường dram toàn cầu

Kingston Technology giữ vững vị trí tốp thị trường dram toàn cầu

Doanh nhân 16:44

Theo bảng xếp hạng về doanh thu từ công ty phân tích TrendForce, Kingston Technology, được xếp hạng là nhà cung cấp mô-đun DRAM bên thứ ba hàng đầu thế giới.

Doanh nghiệp Việt truyền cảm hứng sống đẹp từ những giá trị bền vững

Doanh nghiệp Việt truyền cảm hứng sống đẹp từ những giá trị bền vững

Doanh nhân 14:34

ROX Group chọn cho mình con đường phát triển bền vững: tạo những không gian sống mơ ước, những khu công nghiệp tạo sinh kế, những cánh đồng năng lượng xanh…

Doanh nghiệp nào được người lao động yêu thích nhất?

Doanh nghiệp nào được người lao động yêu thích nhất?

Doanh nhân 10:29

Các doanh nghiệp được người lao động bình chọn, tự hào trở thành hình mẫu về môi trường làm việc lý tưởng, thu hút nhân tài.

Gamuda Land "tìm vốn ưu đãi" từ ngân hàng MSB và Hong Leong

Gamuda Land "tìm vốn ưu đãi" từ ngân hàng MSB và Hong Leong

Tài chính 10:28

Khách mua sản phẩm của Gamuda Land sẽ tiếp cận các gói vay ưu đãi, thanh toán 10% giải ngân, cho vay lên tới 80% giá trị sản phẩm trong vòng 40 năm.

Masterise Group dành chiến thắng "kép" tại giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025

Masterise Group dành chiến thắng "kép" tại giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025

Doanh nhân 14:40

Masterise Group xuất sắc giành chiến thắng "kép" với hai hạng mục danh giá: Corporate Excellence Award và Inspirational Brand Award.

Idemitsu vận hành thương mại nhà máy sản xuất viên nén đen quy mô lớn

Idemitsu vận hành thương mại nhà máy sản xuất viên nén đen quy mô lớn

Doanh nhân 14:38

Nhà máy thương mại đầu tiên tại Việt Nam với công suất 120.000 tấn/năm, góp phần thúc đẩy mục tiêu giảm phát thải các-bon.

VTV công bố chương trình truyền hình về khu công nghiệp và hệ sinh thái sản xuất

VTV công bố chương trình truyền hình về khu công nghiệp và hệ sinh thái sản xuất

Dự án 09:31

VTV9 phối hợp cùng Cổng thông tin Khu Công nghiệp Việt Nam (VIZ) công bố Chương trình truyền hình về Khu công nghiệp và hệ sinh thái sản xuất.

Mastercard chia sẻ giải pháp phát huy tiềm năng trong nền kinh tế số

Mastercard chia sẻ giải pháp phát huy tiềm năng trong nền kinh tế số

Số hóa 09:57

Mastercard chia sẻ giải pháp phát huy tiềm năng trong nền kinh tế số thông qua thanh toán an toàn và dễ tiếp cận.

XEM THÊM