Doanh nhân Lê Khắc Huy: Áp dụng bảo hành trọn đời với photobook tại Việt Nam

Thứ năm, 17/08/2023 18:03

Từ một người có kinh nghiệm lâu năm trong ngành nhiếp ảnh, mong muốn mang đến giá trị tinh thần với chất lượng hình ảnh siêu nét, Lê Khắc Huy đã thành lập cộng đồng Photobook VietNam và nay anh là đơn vị không đối thủ tại Việt Nam về dịch vụ này.


Doanh nhân Lê Khắc Huy: Áp dụng bảo hành trọn đời với  photobook tại Việt Nam - Ảnh 1.

Doanh nhân Lê Khắc Huy với những tác phẩm tại Photobook.

Để trở thành "ông trùm" trong ngành photobook tại Việt Nam, doanh nhân Lê Khắc Huy chia sẻ: "Lúc còn làm nhiếp ảnh gia, mình luôn day dứt về vấn đề photobook in mực không chính hãng nên màu sắc không chuẩn nên quyết tâm mở xưởng in photobook với mực in cùng máy in chính hãng, thời điểm này Photobook còn mới lạ tại thị trường Việt Nam nên giá thành tương đối cao, điều này cũng là rào cản cho việc tìm kiếm khách hàng".

Doanh nhân Lê Khắc Huy: Áp dụng bảo hành trọn đời với  photobook tại Việt Nam - Ảnh 2.
Doanh nhân Lê Khắc Huy: Áp dụng bảo hành trọn đời với  photobook tại Việt Nam - Ảnh 3.

Là người duy nhất tiên phong trong ngành photobook, Huy nói rằng mình gặp nhiều khó khăn. Đầu tiên là việc sử dụng mực và máy chính hãng nên giá thành đội lên cao so với thị trường nên khách hàng lúc đầu khó chấp nhận. 

Mất một khoảng thời gian dài, chứng minh về độ chất lượng sản phẩm qua việc áp dụng những công nghệ hiện đại nhất trong ngành ảnh như:  Công nghệ in siêu sắc nét 14 màu Chroma Optimizer, các khoảnh khắc được gìn giữ đến 200 năm, không bị phai màu, người xem được nhìn trực tiếp mực in nên cho độ chi tiết cao và tránh lóa, mờ... 

Ngoài ra, công nghệ Chroma Optimizer còn có khả năng chống thấm nước, vì vậy mang lại chất lượng vượt trội hơn những công nghệ in ấn cũ. Việc này đã làm khách hàng hiểu ra và ủng hộ Huy.

Doanh nhân Lê Khắc Huy: Áp dụng bảo hành trọn đời với  photobook tại Việt Nam - Ảnh 4.

Lê Khắc Huy trong những chuyến công tác tại nước ngoài.


Tuy nhiên, để tạo nên thói quen tiêu dùng, bản thân Lê Khắc Huy cũng cố gắng hình thành nên một thị trường, và cộng đồng của ngành photobook. 

Nam doanh nhân chia sẻ thêm: "Thời gian đầu, mình xây dựng một hội nhóm tên là "Cộng đồng chia sẻ show cưới hổ trợ nhau" để anh em nhiếp ảnh gia có thể tìm show và kiếm thợ khi có nhu cầu, rất mừng là hội nhóm phát triển rất nhanh và mạnh, hiện nay đây là hội nhóm để anh em nhiếp ảnh gia tìm show lớn nhất. Mình nhớ nhất một kỉ niệm vui, đó là: Khi đi học marketing, thầy dạy Huy một phương châm rất có ý nghĩa rằng. Một là làm trùm của ngách, hai là dẹp… Vì thế, Huy mạnh dạng khẳng định về chất lượng photobook và độ chính xác về màu sắc là tuyệt đối, cùng với chính sách độc đáo duy nhất thị trường "Bảo hành trọn đời" đã giúp gia tăng niềm tin của khách hàng nhanh chóng".

Doanh nhân Lê Khắc Huy: Áp dụng bảo hành trọn đời với  photobook tại Việt Nam - Ảnh 5.

Photobook tài trợ hình ảnh cho Workshop của Sails Chong - Nhiếp ảnh gia hàng đầu thế giới.

Làm nghề gì cũng phải có đam mê và dành hết tâm huyết cho chúng. Trên hành hành lập nghiệp về ngành ảnh của Lê Khắc Huy may mắn có nhiều điểm tương đồng trong công việc. 

Nghề nhiếp ảnh và photobook, điểm giống nhau là phải đam mê về nhiếp ảnh và cực kỳ chú trọng về độ chính xác màu của hình ảnh chụp ra và in ra photobook. Điểm khác nhau, nếu chụp ảnh chỉ là đầu vào để có hình ảnh, thì Photobook là đầu ra để sản xuất ra thành phẩm cuối. 

Nhưng để thuyết phục khách hàng và tạo uy tín thương hiệu cho mình chúng ta phải định vị cho thương hiệu từ đầu. Thị trường photobook ở Viêt Nam có một lợi thế mà các nước bạn chưa có được: Thứ nhất đó là tốc độ sản xuất, ở xưởng mình làm chỉ mất một đến hai ngày thì thế giới họ đang mất năm đến bảy ngày. 

Thứ hai là mình sử dụng máy in đặc thù cho ngành ảnh nên cho chất lượng màu sắc vượt trội hơn, còn thế giới vẫn sử dụng máy in công nghiệp nên màu sắc vẫn không đẹp bằng. Hiện nay Photobook của Lê Khắc Huy là nhà in duy nhất in đúng màu chuẩn màu 10 cuốn như 10, và chế độ bảo hành trọn đời độc quyền không đối thủ nào. 

Theo "ông trùm" của Photobook VietNam, Lê Khắc Huy, các bạn trẻ có đam mê trong lĩnh vực này hãy chú trọng nhiều hơn về chất lượng màu sắc và liên tục sáng tạo ra nhiều sản phẩm cũng như mẫu mã mới. Lưu ý đừng cố cạnh tranh về giá, vì cạnh tranh về giá là sai lầm mà những nhà in trong quá khứ đã từng mắc phải, điều này đã kéo cả thị trường này đi xuống.

P.Nguyễn

Trải nghiệm hành trình sinh lời không ngừng cùng tài khoản MSB

Trải nghiệm hành trình sinh lời không ngừng cùng tài khoản MSB

Tài chính 10:43

Ngân hàng Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa chính thức ra mắt tính năng sinh lời trên tài khoản với nhiều ưu điểm về lợi suất cùng kỳ hạn nắm giữ linh hoạt.

Hơn 100 môi giới giỏi phân phối dự án tâm điểm tại 
TP HCM

Hơn 100 môi giới giỏi phân phối dự án tâm điểm tại TP HCM

Dự án 08:54

Ngày 20-10, OneHousing ký kết hợp tác chiến lược với chủ đầu tư Masterise Homes, phân phối phân khu cao tầng The Global City (tại TP Thủ Đức, TP HCM).

Lợi nhuận mảng nông nghiệp của Hòa Phát quý 3 tăng 80% so cùng kỳ

Lợi nhuận mảng nông nghiệp của Hòa Phát quý 3 tăng 80% so cùng kỳ

Doanh nhân 17:55

Giá heo ổn định và việc tăng sản lượng bán ra góp phần quan trọng vào sự phục hồi, tăng trưởng của nông nghiệp Hòa Phát.

CapitaLand Development khởi công The Senique Hanoi, dự án thứ 3 trong năm 2024

CapitaLand Development khởi công The Senique Hanoi, dự án thứ 3 trong năm 2024

Dự án 07:51

CapitaLand Development (CLD) vừa công bố lễ khởi công The Senique Hanoi, dự án căn hộ mới nhất của Tập đoàn tại phía Đông Thủ đô.

Những cách đơn giản khiến không gian phòng tắm rộng bất ngờ

Những cách đơn giản khiến không gian phòng tắm rộng bất ngờ

Tư vấn 17:04

Phòng tắm thường có diệ tích nhỏ và khá chật nhưng nếu biến cách biến hóa nó sẽ trở nên rộng rãi, đẹp mắt hơn rất nhiều.

Mastercard và NAPAS hợp tác phát hành thẻ đồng thương hiệu đầu tiên

Mastercard và NAPAS hợp tác phát hành thẻ đồng thương hiệu đầu tiên

Số hóa 09:58

9 ngân hàng thương mại vừa ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác phát hành Thẻ đồng thương hiệu đầu tiên giữa NAPAS và Mastercard tại thị trường Việt Nam.

Vinh danh "100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024"

Vinh danh "100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024"

Doanh nhân 23:24

Diễn đàn "Phát triển bền vững, chinh phục toàn cầu" và Lễ vinh danh "100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024" được tổ chức tại TP HCM.

MSB tung gói giải pháp toàn diện cho khách hàng ưu tiên

MSB tung gói giải pháp toàn diện cho khách hàng ưu tiên

Doanh nhân 15:20

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa chính thức triển khai gói giải pháp toàn diện cho khách hàng ưu tiên (M-first).

Hội nghị Quốc tế Techsauce 2024 hướng đến thúc đẩy nền kinh tế số bền vững

Hội nghị Quốc tế Techsauce 2024 hướng đến thúc đẩy nền kinh tế số bền vững

Số hóa 15:18

Techsauce Global Summit 2024 Ho Chi Minh vừa được tổ chức bởi Techsauce - nhà thiết lập hệ sinh thái công nghệ, hợp tác với KBTG Vietnam.

MIK Group chuẩn bị ra mắt 2 tòa căn hộ cao cấp phân khu The Sola Park

MIK Group chuẩn bị ra mắt 2 tòa căn hộ cao cấp phân khu The Sola Park

Dự án 16:43

The Sola Park (thuộc dự án Imperia Smart City) sẽ cho ra mắt 2 tòa cuối cùng trong phân khu này. Hứa hẹn tiếp tục trở thành "điểm nóng" của thị trường phía Tây.

XEM THÊM