Doanh nhân Lê Khắc Huy: Áp dụng bảo hành trọn đời với photobook tại Việt Nam

Thứ năm, 17/08/2023 18:03

Từ một người có kinh nghiệm lâu năm trong ngành nhiếp ảnh, mong muốn mang đến giá trị tinh thần với chất lượng hình ảnh siêu nét, Lê Khắc Huy đã thành lập cộng đồng Photobook VietNam và nay anh là đơn vị không đối thủ tại Việt Nam về dịch vụ này.


Doanh nhân Lê Khắc Huy: Áp dụng bảo hành trọn đời với  photobook tại Việt Nam - Ảnh 1.

Doanh nhân Lê Khắc Huy với những tác phẩm tại Photobook.

Để trở thành "ông trùm" trong ngành photobook tại Việt Nam, doanh nhân Lê Khắc Huy chia sẻ: "Lúc còn làm nhiếp ảnh gia, mình luôn day dứt về vấn đề photobook in mực không chính hãng nên màu sắc không chuẩn nên quyết tâm mở xưởng in photobook với mực in cùng máy in chính hãng, thời điểm này Photobook còn mới lạ tại thị trường Việt Nam nên giá thành tương đối cao, điều này cũng là rào cản cho việc tìm kiếm khách hàng".

Doanh nhân Lê Khắc Huy: Áp dụng bảo hành trọn đời với  photobook tại Việt Nam - Ảnh 2.
Doanh nhân Lê Khắc Huy: Áp dụng bảo hành trọn đời với  photobook tại Việt Nam - Ảnh 3.

Là người duy nhất tiên phong trong ngành photobook, Huy nói rằng mình gặp nhiều khó khăn. Đầu tiên là việc sử dụng mực và máy chính hãng nên giá thành đội lên cao so với thị trường nên khách hàng lúc đầu khó chấp nhận. 

Mất một khoảng thời gian dài, chứng minh về độ chất lượng sản phẩm qua việc áp dụng những công nghệ hiện đại nhất trong ngành ảnh như:  Công nghệ in siêu sắc nét 14 màu Chroma Optimizer, các khoảnh khắc được gìn giữ đến 200 năm, không bị phai màu, người xem được nhìn trực tiếp mực in nên cho độ chi tiết cao và tránh lóa, mờ... 

Ngoài ra, công nghệ Chroma Optimizer còn có khả năng chống thấm nước, vì vậy mang lại chất lượng vượt trội hơn những công nghệ in ấn cũ. Việc này đã làm khách hàng hiểu ra và ủng hộ Huy.

Doanh nhân Lê Khắc Huy: Áp dụng bảo hành trọn đời với  photobook tại Việt Nam - Ảnh 4.

Lê Khắc Huy trong những chuyến công tác tại nước ngoài.


Tuy nhiên, để tạo nên thói quen tiêu dùng, bản thân Lê Khắc Huy cũng cố gắng hình thành nên một thị trường, và cộng đồng của ngành photobook. 

Nam doanh nhân chia sẻ thêm: "Thời gian đầu, mình xây dựng một hội nhóm tên là "Cộng đồng chia sẻ show cưới hổ trợ nhau" để anh em nhiếp ảnh gia có thể tìm show và kiếm thợ khi có nhu cầu, rất mừng là hội nhóm phát triển rất nhanh và mạnh, hiện nay đây là hội nhóm để anh em nhiếp ảnh gia tìm show lớn nhất. Mình nhớ nhất một kỉ niệm vui, đó là: Khi đi học marketing, thầy dạy Huy một phương châm rất có ý nghĩa rằng. Một là làm trùm của ngách, hai là dẹp… Vì thế, Huy mạnh dạng khẳng định về chất lượng photobook và độ chính xác về màu sắc là tuyệt đối, cùng với chính sách độc đáo duy nhất thị trường "Bảo hành trọn đời" đã giúp gia tăng niềm tin của khách hàng nhanh chóng".

Doanh nhân Lê Khắc Huy: Áp dụng bảo hành trọn đời với  photobook tại Việt Nam - Ảnh 5.

Photobook tài trợ hình ảnh cho Workshop của Sails Chong - Nhiếp ảnh gia hàng đầu thế giới.

Làm nghề gì cũng phải có đam mê và dành hết tâm huyết cho chúng. Trên hành hành lập nghiệp về ngành ảnh của Lê Khắc Huy may mắn có nhiều điểm tương đồng trong công việc. 

Nghề nhiếp ảnh và photobook, điểm giống nhau là phải đam mê về nhiếp ảnh và cực kỳ chú trọng về độ chính xác màu của hình ảnh chụp ra và in ra photobook. Điểm khác nhau, nếu chụp ảnh chỉ là đầu vào để có hình ảnh, thì Photobook là đầu ra để sản xuất ra thành phẩm cuối. 

Nhưng để thuyết phục khách hàng và tạo uy tín thương hiệu cho mình chúng ta phải định vị cho thương hiệu từ đầu. Thị trường photobook ở Viêt Nam có một lợi thế mà các nước bạn chưa có được: Thứ nhất đó là tốc độ sản xuất, ở xưởng mình làm chỉ mất một đến hai ngày thì thế giới họ đang mất năm đến bảy ngày. 

Thứ hai là mình sử dụng máy in đặc thù cho ngành ảnh nên cho chất lượng màu sắc vượt trội hơn, còn thế giới vẫn sử dụng máy in công nghiệp nên màu sắc vẫn không đẹp bằng. Hiện nay Photobook của Lê Khắc Huy là nhà in duy nhất in đúng màu chuẩn màu 10 cuốn như 10, và chế độ bảo hành trọn đời độc quyền không đối thủ nào. 

Theo "ông trùm" của Photobook VietNam, Lê Khắc Huy, các bạn trẻ có đam mê trong lĩnh vực này hãy chú trọng nhiều hơn về chất lượng màu sắc và liên tục sáng tạo ra nhiều sản phẩm cũng như mẫu mã mới. Lưu ý đừng cố cạnh tranh về giá, vì cạnh tranh về giá là sai lầm mà những nhà in trong quá khứ đã từng mắc phải, điều này đã kéo cả thị trường này đi xuống.

P.Nguyễn

THACO AUTO ra mắt Showroom Mazda Flagship lần đầu tiên tại TPHCM

THACO AUTO ra mắt Showroom Mazda Flagship lần đầu tiên tại TPHCM

Số hóa 14:45

Chủ tịch THACO Group Trần Bá Dương cùng Chủ tịch Mazda ngắm 3 mẫu xe mới nhân dịp ra mắt Showroom Mazda Flagship đầu tiên tại TPHCM.

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

Số hóa 09:10

Trong bối cảnh số hóa mạnh tại Việt Nam, người tiêu dùng kỳ vọng nhiều hơn vào trải nghiệm trên các nền tảng số.

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

Tài chính 09:09

T&A Ogilvy, agency truyền thông tích hợp hàng đầu Việt Nam, vừa lập chuỗi thành tích xuất sắc tại giải Agency of the Year Awards 2025 do Campaign Asia tổ chức.

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Tài chính 09:00

An Gia (AGG) hỗ trợ 100% lãi suất trong 36 tháng (gồm 12 tháng sau nhận nhà), ân hạn nợ gốc 60 tháng cho người mua căn hộ The Gió Riverside.

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Thị trường 20:43

Khi nhà đầu tư chuyển từ cảm xúc sang lý trí là thời cơ cho các dự án quy hoạch bài bản, nằm trung tâm thành phố, mật độ dân cư ổn định, phát triển bền vững.

Hợp tác song phương giữa UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam

Hợp tác song phương giữa UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam

Địa ốc 20:40

(NLĐO)- UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam hợp tác nâng chất lượng kiểm toán tiệm cận thông lệ quốc tế, ngang tầm với các quốc gia trong khu vực.

Hội đồng quản trị bứt phá: “Chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp Việt vươn tầm thị trường vốn

Hội đồng quản trị bứt phá: “Chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp Việt vươn tầm thị trường vốn

Tài chính 17:48

(NLĐO)- HĐQT chính là kiến trúc sư trưởng, người quyết định tốc độ và sự bền vững của thương hiệu Việt trên hành trình vươn tầm khu vực và vươn ra toàn cầu.

Chứng khoán Vietcap khởi động cuộc thi Vietcap Invest

Chứng khoán Vietcap khởi động cuộc thi Vietcap Invest

Tài chính 11:16

Công ty cổ phần chứng khoán Vietcap vừa chính thức khởi động cuộc thi “Vietcap Invest – Nâng tầm đầu tư, thắng lớn mỗi tuần cùng Warren!”.

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu

Dự án 16:03

Nền kinh tế trải nghiệm là xu hướng dẫn dắt kinh tế toàn cầu. Ở Việt Nam, không gian sống hàng hiệu là xu hướng nổi bật được dẫn dắt bởi các tên tuổi hàng đầu.

Xanh Thanh Âm - Màu Dulux của năm 2026: Bộ ba sắc xanh đánh thức nhịp điệu cuộc sống

Xanh Thanh Âm - Màu Dulux của năm 2026: Bộ ba sắc xanh đánh thức nhịp điệu cuộc sống

Vật tư 21:03

Ngày 5-12 năm 2025, AkzoNobel chính thức công bố The Rhythm of Blues™ - Xanh Thanh Âm là Màu Dulux của năm 2026.

XEM THÊM