Động lực phát triển của AkzoNobel: không phải câu chuyện doanh số

Thứ năm, 28/03/2019 15:43

Đảm bảo môi trường làm việc tốt cho người lao động mới chính là động lực giúp một công ty hơn 200 năm tuổi như AkzoNobel tiếp tục lớn mạnh và duy trì được vị thế đứng đầu trên mọi lĩnh vực trong ngành.

Đây là nơi công nhân làm việc trong các nhà máy có độ an toàn cao, gần như không xảy ra tai nạn. Văn hoá về sự tôn trọng lẫn nhau, không phân biệt đối xử luôn được đề cao ở nơi đây. Bất cứ khi nào gặp rắc rối trong công việc, nhân viên đều có thể gọi đến đường dây trợ giúp mang tên Speakup! để được gặp người có thẩm quyền. Công ty này là AkzoNobel, một trong số 5 công ty hàng đầu về đảm bảo các quyền lợi cho người lao động.

Ở AkzoNobel, quyền lợi của nhân viên được coi là "điều đương nhiên". Khác với nhiều công ty khác hướng đến các mục tiêu về doanh số hay thị phần, AkzoNobel chọn tầm nhìn của mình là giúp nhân viên an toàn, làm việc trong điều kiện tốt và luôn được tôn trọng và đối xử công bằng.

Siham Lotfi, Giám đốc toàn cầu về quyền con người của AkzoNobel cho biết đó chính là chìa khoá giúp công ty giữ vị trí dẫn đầu và là một "doanh nghiệp tốt". Bà cho biết AkzoNobel muốn dẫn đầu ngành trên mọi lĩnh vực, bao gồm cả phát triển bền vững – điều đó đồng nghĩa với việc công ty phải tôn trọng những gì người đang làm việc cho mình đương nhiên được nhận".

Động lực phát triển của AkzoNobel: không phải câu chuyện doanh số - Ảnh 1.

Alain Mimeault, Giám đốc phát triển các nhà cung cấp, cho biết AkzoNobel mong muốn tạo dựng một cuộc sống tươi đẹp hơn. Ông cho biết: "AkzoNobel thường xuyên thực hiện rà soát vấn đề như thuê lao động trẻ em hay bóc lột sức lao động có thể xảy ra trong toàn bộ chuỗi cung ứng toàn cầu, và có giải pháp điều chỉnh".

Với các nhân viên bị xâm phạm quyền lợi trong công việc theo quy định đã ban hành, họ có thể thông báo qua đường dây nóng miễn phí Speakup! trên website hoặc gọi điện trực tiếp. Đường dây này có người trực 24/7 và nếu người gọi không nói được tiếng Anh, sẽ có một phiên dịch viên hỗ trợ.

AkzoNobel áp dụng mô hình quản trị nhân sự HR Business Partner (HRBP) yêu cầu bộ phận nhân sự tiếp xúc, tìm hiểu cụ thể về nhân viên và khách hàng để thấu hiểu nhu cầu và những vấn đề của cả hai. Sự thấu hiểu này giúp họ được tạo điều kiện làm việc tốt hơn và được đánh giá công bằng. 

Với AkzoNobel Việt Nam, mới đây khi AkzoNobel trải qua nhiều thay đổi về chiến lược kinh doanh, mô hình Một nhân sự - One HR được áp dụng. Đây là mô hình quản trị một cách tập trung nhân sự của các công ty thành viên, đảm bảo sự thống nhất, chuyên nghiệp trong quản trị và công bằng, khai thác hiệu quả năng lực của nhân viên.

Động lực phát triển của AkzoNobel: không phải câu chuyện doanh số - Ảnh 2.

Nhà máy hiện đại với độ an toàn cao của AkzoNobel tại Bình Dương

Những nỗ lực đã mang lại kết quả xứng đáng. Nhờ chương trình quản lý an toàn và nguyên tắc cho phép công nhân tạm dừng công việc nếu phát hiện sự cố, năm 2017, 77% nhà máy của AkzoNobel ghi nhận số ca thương tích bằng 0 trong vòng hơn một năm. Tỷ lệ thương tích (TRR) là 0,20, giảm 27% so với năm 2016.

Kết quả đánh giá năm 2017 cho thấy điểm hài lòng trung bình của nhân viên là 1,8/2. Theo bà Nguyễn Thị Xuân Hương, Giám đốc Nhân sự AkzoNobel Việt Nam, ngoài chính sách thiết thực hỗ trợ người lao động, sự chuyển đổi linh hoạt mô hình quản trị nhân sự đã giúp AkzoNobel đạt được chỉ số gắn kết và hài lòng cao của người lao động.

Mới đây, AkzoNobel được công nhận là Nhà tuyển dụng hàng đầu ở ba thị trường Anh, Trung Quốc và Brazil bởi Viện những nhà tuyển dụng hàng đầu. Đây là năm thứ bảy liên tiếp AkzoNobel được ghi nhận danh hiệu này ở Anh, năm thứ sáu ở Trung Quốc và năm thứ ba ở Brazil.

Không dừng lại ở đây, AkzoNobel mong muốn lan toả tinh thần này đến các nhà cung cấp và đối tác. "Giúp các nhà cung cấp hiểu hơn về những điều này tạo nên sự tin cậy của họ dành cho chúng tôi, từ đó hai bên có thể hợp tác. Đó là điều đáng làm. Chúng tôi hỗ trợ giúp các nhà cung cấp phát triển bền vững. Chúng tôi có khung chương trình cho họ, hướng dẫn theo cách AkzoNobel làm. Những bước tiến gần đây giúp AkzoNobel củng cố vị trí dẫn đầu của mình trong lĩnh vực này" - Alain nói.

T. Tuyền

IPO Nông nghiệp Hòa Phát: Lượng đăng ký mua vượt quy mô chào bán

IPO Nông nghiệp Hòa Phát: Lượng đăng ký mua vượt quy mô chào bán

Tài chính 17:17

Đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của Công ty CPPTNN Hòa Phát (HPA) đã khép lại việc đăng ký mua và chuyển tiền đặt cọc vào 16h00 ngày 15-12.

Masterise Homes giới thiệu “Mùa Giáng Sinh diệu kỳ - The Magical Joy” tại Malibu Walk

Masterise Homes giới thiệu “Mùa Giáng Sinh diệu kỳ - The Magical Joy” tại Malibu Walk

Dự án 10:40

Masterise Homes khai trương Tâm điểm thương mại - dịch vụ - giải trí Malibu Walk tại Ocean Park 1 với lễ hội “The Magical Joy - Mùa Giáng Sinh Diệu Kỳ”.

CapitaLand Development đạt giải “Nhà phát triển bất động sản bền vững xuất sắc” 2025

CapitaLand Development đạt giải “Nhà phát triển bất động sản bền vững xuất sắc” 2025

Doanh nhân 10:38

CapitaLand Development cũng có loạt chiến thắng danh giá tại Giải thưởng Bất động sản Châu Á PropertyGuru (APA) 2025.

Kinh tế trải nghiệm: “Điểm Chạm” quyết định thành công của doanh nghiệp

Kinh tế trải nghiệm: “Điểm Chạm” quyết định thành công của doanh nghiệp

Thị trường 08:30

“Kinh tế trải nghiệm” đang trở thành động lực tăng trưởng mới của nhiều ngành, trong đó có bất động sản.

Bán đảo SOLA – biểu tượng villa compound được bảo chứng bởi Masterise Homes

Bán đảo SOLA – biểu tượng villa compound được bảo chứng bởi Masterise Homes

Dự án 08:00

The Global City, bán đảo SOLA là minh chứng rõ ràng cho yếu tố “niềm tin thương hiệu quyết định giá trị”.

Tăng tốc chuyển đổi "Nhà máy thông minh" tại Việt Nam

Tăng tốc chuyển đổi "Nhà máy thông minh" tại Việt Nam

Doanh nhân 17:19

Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) vừa tổ chức hội thảo chuyên đề công nghiệp với tiêu đề "Mở khóa kỷ nguyên mới của nhà máy thông minh".

Mayogu chung tay thực hiện nhiệm vụ thông tin đối ngoại

Mayogu chung tay thực hiện nhiệm vụ thông tin đối ngoại

Số hóa 10:39

Mayogu là nền tảng mạng xã hội do doanh nghiệp Việt Nam xây dựng và phát triển, hướng tới hình thành không gian số an toàn, lành mạnh, có định hướng.

BIDV MetLife được vinh danh lần thứ 10 liên tiếp tại AmCham CSR Awards

BIDV MetLife được vinh danh lần thứ 10 liên tiếp tại AmCham CSR Awards

Tài chính 16:00

BIDV MetLife tiếp tục được AmCham CSR Awards ghi nhận tại Giải thưởng "Doanh nghiệp có trách nhiệm với xã hội" năm 2025.

Grab Việt Nam và Charge+ hợp tác phát triển mạng lưới trạm sạc xe điện

Grab Việt Nam và Charge+ hợp tác phát triển mạng lưới trạm sạc xe điện

Doanh nhân 14:58

Grab Việt Nam ký hợp tác với Charge+, nhà cung cấp giải pháp sạc cho xe điện Đông Nam Á với mục tiêu cùng phát triển mạng lưới trạm sạc và đổi pin tại Việt Nam.

Hợp tác phân phối dự án Khu Apollo By The Solia

Hợp tác phân phối dự án Khu Apollo By The Solia

Dự án 18:26

Động Lực Phương Đông (EMG) và Solia Group ký kết hợp tác chiến lược phân phối phân khu Apollo By The Solia.

XEM THÊM