H&M đóng một loạt cửa hàng sau quảng cáo phân biệt chủng tộc

Thứ hai, 15/01/2018 17:11

Hãng thời trang Thụy Điển H&M phải tạm đóng 17 cửa hàng ở Nam Phi vì bị phản đối quấy rối sau quảng cáo phản cảm.

Toàn bộ cửa hàng H&M ở Nam Phi đã phải tạm đóng cửa hôm qua. Truyền thông địa phương cho biết một số cửa hàng đã bị những người phản đối quấy rối.

Đây là hành động phản ứng của người dân địa phương với một quảng cáo trên website H&M mang thông điệp phản cảm, bị cho là phân biệt chủng tộc. Các cảnh quay được chia sẻ lên mạng xã hội cho thấy những người quá khích đã ném quần áo xuống sàn, thành các đống lộn xộn. Các cảm biến an ninh cũng bị làm hỏng.

H&M đóng một loạt cửa hàng sau quảng cáo phân biệt chủng tộc - Ảnh 1.

Một số cửa hàng H&M ở Nam Phi đang ở trong tình trạng lộn xộn. Ảnh: CNN.

H&M thông tin đã biết được những việc diễn ra tại một vài cửa hàng tại Nam Phi. Do đó, hãng thời trang Thụy Điển tạm thời đóng cửa tất cả các cửa hàng tại quốc gia này. Theo website H&M, hãng có 17 cửa hàng ở đây.

"Không có nhân viên hay khách hàng của chúng tôi bị thương. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi tình hình sát sao và mở cửa ngay khi đảm bảo được an toàn", H&M cho biết.

Đầu tuần này, hãng thời trang Thụy Điển đã phải xin lỗi vì sử dụng hình ảnh người mẫu nhí da đen mặc chiếc áo in dòng chữ "coolest monkey in jungle", tạm dịch là chú khỉ ngầu nhất trong rừng xanh.

H&M đã gỡ ngay quảng cáo này sau khi gặp phải sự phản ứng, chỉ trích dữ dội. Hai nhạc sĩ nổi tiếng The Weeknd và G-Eazy dừng hợp tác với H&M.

"Chúng tôi xin lỗi bất cứ ai có thể bị quảng cáo này xúc phạm", hãng thời trang Thụy Điển thông báo. Bên cạnh đó, H&M cũng cho biết sẽ điều tra lý do việc này xảy ra để tránh lặp lại.

H&M khẳng định không thể chấp nhận chủ nghĩa phân biệt chủng tộc và thành kiến dưới bất kỳ hình thức nào.

Theo VNE

Gamuda tăng tốc tại Australia, ghi dấu ấn với loạt dự án quy mô lớn

Gamuda tăng tốc tại Australia, ghi dấu ấn với loạt dự án quy mô lớn

Dự án 15:07

Gamuda Bhd công bố hàng loạt hợp đồng mới tại Australia, từ đó đưa tổng giá trị hợp đồng (order book) của tập đoàn lên mức cao nhất từ trước đến nay – 46 tỷ RM.

Thị trường BĐS cuối năm: Biệt thự bán đảo dẫn nhịp nguồn cung mới

Thị trường BĐS cuối năm: Biệt thự bán đảo dẫn nhịp nguồn cung mới

Thị trường 08:00

Thị trường BĐS quý III và IV, các dự án sở hữu giá trị độc bản trở thành ưu tiên tìm kiếm của nhóm khách hàng thượng lưu.

SOUTHGATE và Solia Group hợp tác phân phối phân khu Apollo By The Solia

SOUTHGATE và Solia Group hợp tác phân phối phân khu Apollo By The Solia

Doanh nhân 19:22

Solia Group công bố hợp tác với SOUTHGATE, trở thành đơn vị phân phối chủ lực của phân khu Apollo By The Solia.

Masterise Homes giới thiệu “Mùa Giáng Sinh diệu kỳ - The Magical Joy”

Masterise Homes giới thiệu “Mùa Giáng Sinh diệu kỳ - The Magical Joy”

Doanh nhân 10:39

Chuỗi sự kiện “The Magical Joy - Mùa Giáng Sinh Diệu Kỳ” diễn ra từ nay đến 25-12.

Hồng Lĩnh X’mas Fest - Giáng sinh rộn ràng tại ROX Living Hồng Lĩnh

Hồng Lĩnh X’mas Fest - Giáng sinh rộn ràng tại ROX Living Hồng Lĩnh

Dự án 23:44

ROX Living Hồng Lĩnh tổ chức sự kiện Hồng Lĩnh X’mas Fest – chuỗi hoạt động giải trí, âm nhạc và trải nghiệm đường phố kéo dài trong hai ngày 22 đến 23-12.

Global Festive - Thắp sáng mùa lễ hội tại The Global City

Global Festive - Thắp sáng mùa lễ hội tại The Global City

Dự án 23:42

The Global City tiếp tục tiên phong đưa nghệ thuật vào đời sống đô thị thông qua chuỗi sự kiện Global Festive - Thắp sáng mùa lễ hội.

Gamuda Land được vinh danh “Nhà phát triển cộng đồng xuất sắc châu Á”

Gamuda Land được vinh danh “Nhà phát triển cộng đồng xuất sắc châu Á”

Doanh nhân 23:38

Gamuda Land Việt Nam được vinh danh giải thưởng “Best Community Developer (Asia)” cùng 3 giải thưởng khác cho dự án Springville Đồng Nai và Central Park Hà Nội.

Trải nghiệm mùa lễ hội cuối năm tại các không gian sống hàng hiệu của Masterise Homes

Trải nghiệm mùa lễ hội cuối năm tại các không gian sống hàng hiệu của Masterise Homes

Dự án 23:27

Mùa lễ hội tại các không gian sống hàng hiệu của Masterise Homes được kiến tạo như một hành trình trải nghiệm trọn vẹn.

Người lao động Công ty TNHH Rochdale Spears hiến máu tình nguyện

Người lao động Công ty TNHH Rochdale Spears hiến máu tình nguyện

Doanh nhân 10:59

Ngày hội Hiến máu tình nguyện năm 2025 (17-12) do Trung tâm Công tác xã hội Công đoàn TPHCM, Công ty TNHH Rochdale Spears và Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP.

PepsiCo Foods Việt Nam thúc đẩy phát triển vùng nguyên liệu bền vững

PepsiCo Foods Việt Nam thúc đẩy phát triển vùng nguyên liệu bền vững

Doanh nhân 10:12

Trong không khí sôi nổi của vụ khoai tây Đông Xuân 2025-2026, PepsiCo Foods Việt Nam tổ chức tập huấn hai ngày cho gần 100 nông dân đến từ các tỉnh phía Bắc.

XEM THÊM