Hòa Phát là Thương hiệu quốc gia lần thứ 4 liên tiếp

Thứ sáu, 21/12/2018 17:36

Hội đồng Thương hiệu quốc gia và Bộ Công Thương vừa tổ chức Lễ công bố các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2018. 97 doanh nghiệp tiêu biểu đã được vinh danh, trong đó Hòa Phát lần thứ 4 liên tiếp đạt danh hiệu này.

Hòa Phát là Thương hiệu quốc gia lần thứ 4 liên tiếp - Ảnh 1.

Hòa Phát là Thương hiệu quốc gia lần thứ 4 liên tiếp

Hòa Phát là Thương hiệu quốc gia lần thứ 4 liên tiếp - Ảnh 2.

Ngày 20-12-2018 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hội đồng Thương hiệu quốc gia và Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ công bố các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2018. 97 doanh nghiệp tiêu biểu đã được vinh danh,trong đó Hòa Phát lần thứ 4 liên tiếp đạt danh hiệu này.

Trước đó, Hòa Phát đã được vinh danh vào các năm 2012, 2014 và 2016. Các nhóm sản phẩm của Hòa Phát đều đáp ứng tốt các tiêu chí của Thương hiệu quốc gia như năng lực cạnh tranh, tốc độ tăng trưởng sản xuất kinh doanh, uy tín thương hiệu, đóng góp cho ngân sách, thực hiện tốt trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và phát triển bền vững gắn với bảo vệ môi trường.

Nhiều năm qua, Hòa Phát khẳng định vị thế dẫn đầu ngành thép Việt Nam với các sản phẩm như thép xây dựng, ống thép với thị phần lần lượt là trên 23% và 27%, dẫn đầu thị trường đối với nội thất văn phòng. Năm 2017, Tập đoàn Hòa Phát đã đóng góp ngân sách nhà nước 5.000 tỷ đồng thuế, phí các loại, tăng hơn 40% so với năm 2016. Dự kiến, số nộp ngân sách năm 2018 sẽ đạt khoảng 6.000 tỷ đồng.

Với tốc độ tăng trưởng như hiện nay, dự kiến khi dự án Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất hoạt động hết công suất từ năm 2020, Hòa Phát sẽ đạt mức doanh thu trên 100.000 tỷ đồng, đóng góp cho ngân sách quốc gia khoảng trên 10.000 tỷ đồng.

Phát biểu tại lễ công bố, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho biết những kết quả mà cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia, đạt được trong thời gian qua là nền tảng rất quan trọng và là hạt nhân để thúc đẩy các doanh nghiệp tạo ra nhiều sản phẩm mới có chất lượng, góp phần phát triển nền kinh tế - xã hội.

Được thực hiện 2 năm một lần, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình duy nhất của Chính phủ nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm.Năm 2018 là đợt lựa chọn lần thứ 6 của Chương trình với 500 doanh nghiệp đăng ký. Theo Bộ Công Thương, các doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia sẽ được Chính phủ đồng hành trong các hoạt động quảng bá sản phẩm, thương hiệu ra thị trường trong nước và quốc tế.

Trong năm 2018, Hòa Phát cũng được vinh danh ở nhiều giải thưởng uy tín về thương hiệu khác như Thương hiệu Mạnh, Top 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

P.Hoàng

Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại HR Asia Awards 2025

Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại HR Asia Awards 2025

Doanh nhân 13:42

Suntory PepsiCo Việt Nam vừa được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” (Best Companies to Work for in Asia) tại giải thưởng HR Asia Awards 2025.

Mastercard và Hội đồng Tư vấn kinh doanh ASEAN hợp tác thúc đẩy cơ hội kinh doanh

Mastercard và Hội đồng Tư vấn kinh doanh ASEAN hợp tác thúc đẩy cơ hội kinh doanh

Doanh nhân 13:23

Mastercard hợp tác với Hội đồng Tư vấn kinh doanh ASEAN tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Phát triển Toàn diện ASEAN - Mastercard tại Kuala Lumpur vào cuối tháng 10.

Masterise Group lan tỏa tinh thần yêu nước nhân dịp 80 năm Quốc khánh 2-9

Masterise Group lan tỏa tinh thần yêu nước nhân dịp 80 năm Quốc khánh 2-9

Doanh nhân 08:00

Masterise Group không chỉ chung tay lan tỏa tự hào dân tộc, còn cam kết một DN tư nhân sẵn sàng nhận nhiệm vụ, cùng Việt Nam kiến tạo tương lai bền vững.

Hơn 300 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế Vietbuild tại TP HCM

Hơn 300 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế Vietbuild tại TP HCM

Dự án 14:18

Triển lãm Quốc tế Vietbuild lần hai diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị Quốc tế Sky Expo (TP HCM), từ ngày 14-8 đến 18-8.

Ngân hàng số Cake by VPBank và MISA ký hợp tác chiến lược toàn diện

Ngân hàng số Cake by VPBank và MISA ký hợp tác chiến lược toàn diện

Số hóa 12:50

Cake by VPBank và CTCP MISA ký thỏa thuận Hướng tới mục tiêu phát triển toàn diện hệ sinh thái tài chính số cho khách hàng cá nhân và hộ kinh doanh cá thể.

MSB và VNG ký kết hợp tác chiến lược, nâng tầm trải nghiệm khách hàng trên Zalo

MSB và VNG ký kết hợp tác chiến lược, nâng tầm trải nghiệm khách hàng trên Zalo

Số hóa 10:43

Công ty Cổ phần Tập đoàn VNG và Ngân hàng MSB chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược Mang dịch vụ tài chính số của MSB lên nền tảng Zalo.

Top 5 tiêu chí đánh giá một ngôi nhà đẹp, đáng sống theo Real House

Top 5 tiêu chí đánh giá một ngôi nhà đẹp, đáng sống theo Real House

Nhà đẹp 17:20

Bạn muốn tìm hiểu về những tiêu chí để có được một ngôi nhà thực sự đẹp và đáng sống? Hãy cùng khám phá những quan điểm chuyên sâu từ các chuyên gia kiến trúc.

Đại nhạc hội T&T City Millennia: Khơi mạch nguồn di sản, vững bước kỷ nguyên mới

Đại nhạc hội T&T City Millennia: Khơi mạch nguồn di sản, vững bước kỷ nguyên mới

Doanh nhân 08:47

Đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn Di sản – Vững bước Kỷ nguyên mới” thắp sáng đất Tây Ninh bằng bản giao hưởng nghệ thuật giao thoa trong cùng một khát vọng Việt.

Tri Tâm Group – Thương hiệu Việt truyền cảm hứng

Tri Tâm Group – Thương hiệu Việt truyền cảm hứng

Doanh nhân 09:37

Tri Tâm Group được vinh danh ở hạng mục Dấu ấn Thương hiệu Việt – Truyền cảm hứng tại Lễ Vinh danh Dấu ấn Thương hiệu Việt lần thứ nhất năm 2025.

Home Credit được vinh danh Tốp 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2025

Home Credit được vinh danh Tốp 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2025

Doanh nhân 13:22

Năm thứ 3 liên tiếp Home Credit được vinh danh tại Giải thưởng “Tốp 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu”.

XEM THÊM