Keppel Land lần đầu tổ chức cuộc thi và triển lãm chủ đề bảo vệ môi trường

Thứ sáu, 01/07/2022 21:51

Ngày 1-7, Keppel Land tổ chức lễ khai mạc Green Sculpture, cuộc thi và triển lãm các tác phẩm tạo hình làm từ vật liệu tái chế chủ đề môi trường tại Estella Place, TP Thủ Đức, nhân kỷ niệm 30 năm Keppel Land có mặt tại Việt Nam và nhân sự kiện tháng Bảy không rác thải nhựa.

Chương trình nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng trong bảo vệ môi trường và kêu gọi chung tay chống biến đổi khí hậu thông qua việc thực hiện các tác phẩm tạo hình độc đáo từ vật liệu tái chế.

Lễ khai mạc có sự tham dự của bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ, Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh; bà Văn Minh Hoa, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội bảo vệ thiên nhiên và môi trường TP. Hồ Chí Minh và ông Joseph Low, Chủ tịch Keppel Land Việt Nam.

Các thí sinh tham dự cuộc thi sẽ thực hiện các tác phẩm tạo hình từ vật liệu tái chế như rác thải nhựa dựa trên chủ đề về ô nhiễm rác thải nhựa và bảo vệ môi trường. Có tổng cộng gần 60 bài dự thi đến từ hơn 100 thí sinh trên khắp cả nước. Hầu hết trong số đó là các sinh viên đến từ các trường đại học chuyên về thiết kế và mỹ thuật.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Joseph Low, Chủ tịch Keppel Land Việt Nam, cho biết: "Phát triển bền vững là một trong những yếu tố cốt lõi trong kế hoạch phát triển đến năm 2030 của Keppel. Chúng tôi luôn hướng đến mục tiêu bền vững thông qua các chương trình nâng cao nhận thức cộng đồng về môi trường như Cuộc thi và Triển lãm Green Sculpture.

Keppel Land lần đầu tổ chức cuộc thi và triển lãm chủ đề bảo vệ môi trường - Ảnh 1.

Ông Joseph Low (bên trái), Chủ tịch Keppel Land Việt Nam trao đổi cùng bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ - Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh (bên phải) về tác phẩm tại triển lãm Green Sculpture.

Bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ cho biết: "Tôi đánh giá cao sáng kiến của Keppel Land Việt Nam trong việc tổ chức Cuộc thi và Triển lãm tác phẩm tạo hình từ Vật liệu Tái chế và thường xuyên duy trì các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu cho cộng đồng trong các năm qua. 

Các hoạt động này góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng, hỗ trợ công tác phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn, giảm thiểu, phân loại, thu gom, tái sử dụng, tái chế chất thải, phù hợp với định hướng và mục tiêu phát triển bền vững của TP. Hồ Chí Minh cũng như Việt Nam và thế giới. Các sản phẩm của cuộc thi được trưng bày tại triển lãm sẽ góp phần tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong công tác bảo vệ môi trường và tái chế chất thải".

12 tác phẩm xuất sắc nhất sẽ được trưng bày tại Estella Place, trung tâm mua sắm với đa dạng dịch vụ bán lẻ, giải trí và giáo dục trực thuộc Keppel Land. Triển lãm được tổ chức bởi Keppel Land, với sự đồng hành của Starbucks, Kingsmen và Estella Place, sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 7-7-2022.

Từ 12 tác phẩm trên, giám khảo sẽ chọn ra các tác phẩm xuất sắc nhất cho các giải thưởng nhất, nhì và ba. Đồng thời, chương trình cũng sẽ trao giải thưởng cho tác phẩm đạt giải được yêu thích nhất trên mạng xã hội. Kết quả cuộc thi sẽ được công bố tại lễ bế mạc diễn ra vào ngày 7-7-2022.

Bản sao của tác phẩm đoạt giải sẽ được thực hiện và trưng bày tại Saigon Sports City, dự án đô thị phức hợp thông minh và bền vững phát triển bởi Keppel Land và Keppel Urban Solutions tại TP. Hồ Chí Minh.

Keppel Land lần đầu tổ chức cuộc thi và triển lãm chủ đề bảo vệ môi trường - Ảnh 2.

Ông Joseph Low, Chủ tịch Keppel Land Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng các đối tác và các thí sinh tại buổi lễ khai mạc.

Năm 2021, Keppel Land cam kết giảm một nửa mức phát thải khí nhà kính (GHG) ở phạm vi 1 và 2 vào năm 2025 tính từ năm 2020 và giảm tuyệt đối vào năm 2030. Keppel Land cũng là công ty bất động sản đầu tiên của châu Á đặt mục tiêu trong ngắn hạn là giảm 100% phát thải dựa trên cơ sở khoa học đối với Phạm vi 1 và 2 phù hợp với mục tiêu hạn chế sự nóng lên toàn cầu ở mức 1,5°C. Tập đoàn cũng đã cam kết giảm phát thải khí nhà kính Phạm vi 3 từ các loại hàng hóa và dịch vụ mua vào xuống 20% trên mỗi mét vuông vào năm 2030, tính từ năm 2020.

Có mặt tại Việt Nam từ những năm 1990, trong 3 thập kỷ qua, Keppel Land đã phát triển và trở thành một trong những nhà đầu tư bất động sản nước ngoài lớn mạnh nhất tại đây. Công ty cũng liên tục triển khai và tổ chức các hoạt động đóng góp cho môi trường và cộng đồng thông qua các chương trình trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. 

Các chương trình này bao gồm trao các suất học bổng dành cho các sinh viên hiếu học gặp khó khăn tài chính, bảo trợ chương trình Words on Wheels nhằm thúc đẩy giáo dục và đào tạo cho các em học sinh, hỗ trợ cộng đồng xã hội bị ảnh hưởng bởi COVID-19. 

Ngoài ra, Keppel Land còn triển lãm Rẽ sóng biển nhựa tại Estella Place, tổ chức chương trình Một tuần không ống hút nhựa tại Saigon Centre và gần đây nhất là dự án Living Well – đưa nước sạch đến với địa phương bị ảnh hưởng bởi nhiễm mặn, đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về ảnh hưởng của rác thải nhựa và ô nhiễm môi trường đến cuộc sống con người.

Saigon Centre và Estella Place, hai trung tâm mua sắm trực thuộc Keppel Land, cũng tổ chức chương trình khuyến khích khách tham quan quyên góp túi tái sử dụng và đổi túi, nhân sự kiện Ngày không dùng túi nhựa Thế giới trong tháng Bảy. 

Cuộc thi và Triển lãm Green Sculpture là minh chứng cho những cam kết của Keppel Land trong hành trình mang đến những ảnh hưởng tích cực cho xã hội, đồng thời giữ vững mục tiêu phát triển bền vững và đóng góp cho cộng đồng tại nơi doanh nghiệp hoạt động.


Về Tập đoàn Keppel Land

Keppel Land là công ty thành viên thuộc sở hữu của Tập đoàn Keppel, một công ty đa quốc gia hàng đầu của Singapore, cung cấp các giải pháp cho quá trình đô thị hóa bền vững, tập trung vào năng lượng và môi trường, phát triển đô thị, kết nối và quản lý tài sản.

Keppel Land cung cấp những giải pháp về bất động sản sáng tạo nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của con người và cộng đồng. Danh mục đầu tư của công ty bao gồm các dự án dân cư đạt nhiều giải thưởng danh giá, các dự án thương mại chất lượng cao và khu đô thị phức hợp. Keppel Land hiện diện rộng khắp trên nhiều quốc gia tại Châu Á, trong đó Trung Quốc, Singapore và Việt Nam là các thị trường trọng điểm, đồng thời tiếp tục mở rộng hoạt động tại các thị trường khác như Ấn Độ và Indonesia.

Tại Việt Nam, Keppel Land là công ty bất động sản tiên phong và là một trong những nhà đầu tư bất động sản nước ngoài lớn mạnh nhất với danh mục chất lượng tập trung tại TP. Hồ Chí Minh, bao gồm các cao ốc văn phòng hạng A, các dự án dân cư, trung tâm thương mại, các khu đô thị phức hợp và các căn hộ dịch vụ đạt nhiều giải thưởng.





P.Đình

Tập đoàn Novaland tuyển 400 nhân sự cho nhiều vị trí khách nhau

Tập đoàn Novaland tuyển 400 nhân sự cho nhiều vị trí khách nhau

Doanh nhân 13:56

Tập đoàn bất động sản Novoland tổ chức hội thảo nhân tài, mở rộng tuyển dụng quy mô lớn, khẳng định quyết tâm trở lại đường đua tăng trưởng.

Bán thêm 1 căn nhà, thêm 1 chuyến từ thiện

Bán thêm 1 căn nhà, thêm 1 chuyến từ thiện

Doanh nhân 20:59

Hoàng Văn Nam – người môi giới nhà đất gắn “tâm” vào từng giao dịch

Hai Sáu Sáu bắt tay cùng Samsung mở rộng danh mục điện thoại trong kênh điện máy

Hai Sáu Sáu bắt tay cùng Samsung mở rộng danh mục điện thoại trong kênh điện máy

Tài chính 16:33

Hai Sáu Sáu trở thành đối tác chiến lược của Công ty Điện tử Samsung Việt Nam trong việc triển khai chiến lược bán hàng “One Samsung” tại kênh điện máy.

Ra mắt trung tâm huấn luyện truyền thông tiếp thị Red Academy

Ra mắt trung tâm huấn luyện truyền thông tiếp thị Red Academy

Doanh nhân 16:29

Công ty Truyền thông Red Communications ra mắt Red Academy, huấn luyện chuyên sâu dành cho người làm truyền thông - tiếp thị và đội ngũ lãnh đạo doanh nghiệp.

Tandoland công bố dự án 146,8 ha tại Tây Ninh

Tandoland công bố dự án 146,8 ha tại Tây Ninh

Dự án 13:58

Công ty CP Mai Bá Hương (Mai Bá Hương), thành viên của Công ty CP Tân Đô (Tandoland), đã tổ chức sự kiện “Unbox Sa bàn – Khai mở diện mạo”.

ROX Living Amaluna – Biểu tượng an cư mới giữa lòng Vĩnh Long thịnh vượng

ROX Living Amaluna – Biểu tượng an cư mới giữa lòng Vĩnh Long thịnh vượng

Dự án 05:59

Vĩnh Long hướng tới là trung tâm vùng Đồng bằng sông Cửu Long, ROX Living Amaluna xuất hiện như điểm nhấn kiến trúc và biểu tượng mới của đô thị Nguyệt Hóa.

BECAMEX TOKYU và AEON Việt Nam tổ chức ngày hội trồng cây

BECAMEX TOKYU và AEON Việt Nam tổ chức ngày hội trồng cây

Doanh nhân 15:11

BECAMEX TOKYU cùng Công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức Lễ trồng cây “Cánh rừng quê hương” tại Khu thương mại Midori Park Square, phường Bình Dương, TP HCM.

Generali Việt Nam giữ vững danh hiệu “Doanh nghiệp vì cộng đồng”

Generali Việt Nam giữ vững danh hiệu “Doanh nghiệp vì cộng đồng”

Doanh nhân 16:24

Generali Việt Nam lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng” tại sự kiện Saigon Times CSR 2025 do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức.

SABECO giúp 1 tỉ đồng cho người dân Nghệ An, Hà Tĩnh khắc phục thiệt hại sau bão lũ

SABECO giúp 1 tỉ đồng cho người dân Nghệ An, Hà Tĩnh khắc phục thiệt hại sau bão lũ

Doanh nhân 15:22

Tổng Công ty CP Bia – Rượu – Nước Giải Khát Sài Gòn (SABECO) phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam trao 1 tỉ đồng giúp người dân Nghệ An, Hà Tĩnh sau bão lũ.

Huawei chính thức ra mắt máy tính bảng dưới 10 triệu đồng

Huawei chính thức ra mắt máy tính bảng dưới 10 triệu đồng

Số hóa 15:18

Ngày 6-11, Huawei đã chính thức mở bán mẫu máy tính bảng HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Mới tại thị trường Việt Nam.

XEM THÊM