Khuyến mại hấp dẫn giúp tăng thanh khoản thị trường BĐS

Thứ năm, 18/07/2019 12:35

Những doanh nghiệp bất động sản (BĐS) thời nay, muốn thành công phải là những doanh nghiệp làm ăn nghiêm túc, có sản phẩm chất lượng và quan trọng hơn là phải biết chia sẻ lợi ích với khách hàng.

Trong giới bất động sản (BĐS), hiện vẫn có những ý kiến trái chiều về các chương trình khuyến mại của các chủ đầu tư nhằm kích cầu thanh khoản hoặc tri ân khách hàng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy với khách mua nhà, các chương trình khuyến mại, tặng quà vẫn luôn có một ý nghĩa thiết thực cả về tâm lý lẫn giá trị kinh tế.

Đã qua rồi thời các chủ đầu tư dùng các chiêu trò để thu hút khách nhằm bán được hàng bằng mọi giá. Đổi lại, những doanh nghiệp bất động sản thời nay, muốn thành công thì trước hết phải là những doanh nghiệp làm ăn nghiêm túc, có sản phẩm chất lượng và quan trọng hơn là phải biết chia sẻ lợi ích với khách hàng.

Mua nhà, được tặng thêm nhà và "xế hộp"

Cách đây chưa lâu, chủ đầu tư dự án Imperia Sky Garden tại Hà Nội công bố chương trình "mua căn hộ có cơ hội bốc thăm trúng xe hơi Mercedes" và trước đó là chương trình "mua nhà tặng căn hộ". Ngay khi chương trình được tung ra, đã có ý kiến hoài nghi về giải thưởng lớn này của chủ đầu tư. Thậm chí có người còn cho rằng, không thể có chuyện mua căn hộ vài tỷ đồng có thể trúng chiếc xe có giá trị tương đương căn hộ.

Thế nhưng, sau khi chị Đào Thanh Thủy - chủ nhân căn hộ D2212 đã may mắn trúng giải đặc biệt - chiếc xe Mercedes sang trọng trị giá 1,69 tỷ đồng, thì mọi nghi ngờ về chương trình này đã được giải tỏa.

Khuyến mại hấp dẫn giúp tăng thanh khoản thị trường BĐS - Ảnh 1.

TGĐ MIK Home Chu Thanh Hiếu trao thưởng xe Mercedes cho khách hàng

Không những thế, với mục đích tri ân khách hàng và kích thanh khoản, Công ty TNHH Kinh doanh BĐS MIK Home – đơn vị quản lý và phân phối sản phẩm dự án này đã đưa ra hàng loạt quà tặng có giá trị khác cho khách hàng như nhiều chuyến du lịch châu Âu, Mỹ, Singapore… trị giá hàng chục, hàng trăm triệu đồng.

Trước đó, một khách hàng khác của MIK Home cũng đã bốc thăm trúng thưởng một căn hộ trị giá hơn 2 tỷ đồng khi anh ta chỉ đăng ký mua một căn hộ có giá trị tướng ứng.

Theo ông Chu Thanh Hiếu – Tổng giám đốc MIK Home, không chỉ dự án Imperia Sky Garden của doanh nghiệp này có thanh khoản tốt nhờ các chương trình khuyến mại, mà dự án Mövenpick ở Phú Quốc của doanh nghiệp này cũng khá đắt hàng, trong đó các chương trình khuyến mại, kích cầu có ý nghĩa như những chất xúc tác cho việc bán hàng thành công.

Do đó, ông Hiếu cho rằng, bản chất của các chương trình khuyến mại là tốt cho thị trường, làm thị trường sôi động hơn và hút khách hàng trong việc mua hàng và giúp doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm nhanh hơn.

"Kinh phí để doanh nghiệp bỏ ra cho các chương trình khuyến mãi là khá lớn và dù nó có thể làm giảm lợi nhuận của Chủ đầu tư, nhưng nó lại giúp khách hàng hứng thú hơn trong việc mua nhà, còn chủ đầu tư đẩy nhanh công tác bán hàng"- ông Hiếu nói.

Không chỉ MIK Home mà một số doanh nghiệp khác cũng chiết khấu trực tiếp từ 2- 5% cho khách hàng khi đặt mua căn hộ.

Mới đây, một dự án ở đường Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội, chủ đầu tư đã đưa ra chính sách bán hàng ưu đãi: tặng nội thất 150 triệu đồng, chiết khấu 2% khách hàng nhận nhà ở ngay, hỗ trợ lãi vay 12 tháng đầu tiên khi kí hợp đồng… một dự án chung cư khác ở quận Hoàng Mai, Hà Nội, CĐT thông báo hỗ trợ vay lãi suất 0% đối với 50% trị giá căn hộ trong 12 tháng, trả góp trong vòng 20 năm và khách hàng không sử dụng gói vay 0% được chiết khấu ngay 2 - 5% giá trị căn hộ chưa tính VAT…

Anh Vũ Văn Thắng (Hà Nội) chia sẻ bản thân gia đình anh cũng chưa có ý định thay đổi chỗ ở nhưng đợt ra Tết biết được dự án Imperia Sky Garden có hàng loạt chương trình khuyến mại, hỗ trợ khách hàng về lãi suất, vay vốn…nên anh đã quyết định mua một căn gần 5 tỷ đồng tại dự án này.

"Nói thật, nếu chủ đầu tư không chiết khấu trực tiếp và hỗ trợ lãi suất vay thời gian đầu thì chúng tôi cũng không thể có đủ một khoản tiền lớn để mua căn hộ có giá trị lớn như vậy. Tôi biết đây là những chiến lược bán hàng hiện đại đã được nhiều doanh nghiệp áp dụng, trong đó các khoản khuyến mại đều được họ trích trong chi phí bán hàng, marketing hoặc lợi nhuận dự kiến", anh Thắng cho hay.

"Các doanh nghiệp nên nhân rộng hình thức này"

Nói về hiệu quả của các chương trình khuyến mại, giảm giá, chiết khấu cho người mua nhà, ông Nguyễn Văn Đính, Phó tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho rằng, đây là những việc làm đúng và nên làm của các chủ đầu tư. Trong bối cảnh thị trường bất động sản chưa hẳn đã quá thuận lợi về thanh khoản như hiện nay thì việc các chủ đầu tư chia sẻ khó khăn với khách hàng là một động thái thiết thực nhất.

Theo đại diện Hiệp hội Bất động sản, các doanh nghiệp nên nhân rộng và tăng cường các hình thức khuyến mại cho khách hàng, bởi tâm lý người Việt vốn vẫn thích được giảm giá, khuyến mại, qua đó mua được sản phẩm giá rẻ hơn mặt bằng chung của thị trường, cho dù đôi lúc so với giá trị sản phẩm nó không phải là lớn.

Khuyến mại hấp dẫn giúp tăng thanh khoản thị trường BĐS - Ảnh 2.

Tri ân khách hàng bằng quà "vip" đang được đa số CĐT áp dụng

Trong khi đó, theo một chuyên gia bất động sản, do thị trường đã trải qua một thời kỳ, một giai đoạn hỗn loạn trước đây, trong đó có không ít doanh nghiệp bất động sản kinh doanh theo kiểu "ăn xổi", thậm chí là lừa dối khách hàng nên thời điểm đó các chương trình khuyến mại, kích cầu của chủ đầu tư ít nhiều bị mất niềm tin.

Tuy nhiên, trong vòng vài năm trở lại đây, khi thị trường đã dần minh bạch, ổn định hơn, các doanh nghiệp yếu kém đã dần bị sàng lọc thì các chương trình khuyến mại cũng theo đó thiết thực và có ý nghĩa hơn. Hiện trên thị trường số doanh nghiệp tung ra các chương trình khuyến mại thiết thực chưa nhiều, trong đó MIK Home được xem như là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong các hoạt động này.

"Người mua nhà bây giờ là những khách hàng thông thái nhất. Không có chuyện các chủ đầu tư tung hô các chương trình khuyến mại thiếu thực chất nhằm dối lừa khách hàng như trước đây. Khách hàng sẽ phải nhìn tận mắt, sờ tận tay các sản phẩm, vật thể hay cam kết khuyến mại có giá trị thì họ mới quyết định mua nhà hay không", chuyên gia này nói.

Xuân Dung

The Solia dự án chuẩn pháp lý được người mua mong đợi

The Solia dự án chuẩn pháp lý được người mua mong đợi

Dự án 21:58

The Solia không chỉ là cơ hội cho nhà đầu tư mà còn là lời khẳng định cho một chuẩn mực sống mới tại cửa ngõ Tây Nam TP HCM.

The Legend Danang – tuyệt tác sống mới kề bên cầu rồng

The Legend Danang – tuyệt tác sống mới kề bên cầu rồng

Dự án 12:45

The Legend Danang là sự giao thoa hoàn hảo giữa thiên nhiên hùng vĩ, kiến trúc tinh tế và phong cách sống đẳng cấp.

Ra mắt dây chuyền bao bì Tetra Recart® đầu tiên tại Việt Nam

Ra mắt dây chuyền bao bì Tetra Recart® đầu tiên tại Việt Nam

Doanh nhân 17:08

Tetra Pak hợp tác cùng Doveco chính thức khánh thành dây chuyền đồ hộp giấy Tetra Recart® cho rau quả với công nghệ Thụy Điển đầu tiên tại Việt Nam.

Cơ hội đón sóng khi quỹ đất ven sông dần cạn kiệt

Cơ hội đón sóng khi quỹ đất ven sông dần cạn kiệt

Thị trường 15:54

Khi quỹ đất ven sông tại các thành phố lớn ngày càng khan hiếm, dòng vốn đầu tư bắt đầu dịch chuyển về vùng ven còn nhiều tiềm năng như Diễn Châu (Nghệ An).

Bất động sản bền vững: Đi trước để đón đầu

Bất động sản bền vững: Đi trước để đón đầu

Dự án 13:37

Khi thành phố trải qua quá trình đô thị hóa nhanh chóng, một làn sóng bất động sản mới nổi lên

Thực hành ESG tại Gamuda Land Việt Nam

Thực hành ESG tại Gamuda Land Việt Nam

Dự án 10:36

Không chỉ là tên tuổi lớn trên thị trường bất động sản, Gamuda Land còn là một doanh nghiệp tiên phong thực hiện ESG (Enviromental–Social–Gorvernance).

“Resort tại gia” – Chuẩn sống mới của giới nhà giàu

“Resort tại gia” – Chuẩn sống mới của giới nhà giàu

Dự án 10:14

"Home resort" đang dần trở thành lựa chọn của giới nhà giàu bởi chất lượng trải nghiệm và chiều sâu cảm xúc.

Phía Tây bứt tốc: Bình Chánh vươn lên trong cuộc tái cấu trúc đô thị

Phía Tây bứt tốc: Bình Chánh vươn lên trong cuộc tái cấu trúc đô thị

Dự án 10:23

Trung tâm TP HCM (Quận 1, Quận 3) đang trở nên quá tải, sự nổi lên của các “trung tâm mới” là một điều tất yếu để tái cấu trúc đô thị hiện đại.

Cuộc sống tiện nghi trong không gian yên bình tại The Meadow

Cuộc sống tiện nghi trong không gian yên bình tại The Meadow

Dự án 08:15

The Meadow sở hữu không gian xanh bình yên cùng những tiện nghi chuẩn quốc tế, đáp ứng mọi nhu cầu của cộng đồng dân cư văn minh.

Gamuda Land Việt Nam mở rộng danh mục dự án tại 2 miền Bắc - Nam

Gamuda Land Việt Nam mở rộng danh mục dự án tại 2 miền Bắc - Nam

Dự án 13:23

Gamuda Land - một tên tuổi uy tín trong lĩnh vực bất động sản quốc tế - tiếp tục khẳng định cam kết đầu tư lâu dài và mạnh mẽ tại Việt Nam.

XEM THÊM