Khuyến mại hấp dẫn giúp tăng thanh khoản thị trường BĐS

Thứ năm, 18/07/2019 12:35

Những doanh nghiệp bất động sản (BĐS) thời nay, muốn thành công phải là những doanh nghiệp làm ăn nghiêm túc, có sản phẩm chất lượng và quan trọng hơn là phải biết chia sẻ lợi ích với khách hàng.

Trong giới bất động sản (BĐS), hiện vẫn có những ý kiến trái chiều về các chương trình khuyến mại của các chủ đầu tư nhằm kích cầu thanh khoản hoặc tri ân khách hàng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy với khách mua nhà, các chương trình khuyến mại, tặng quà vẫn luôn có một ý nghĩa thiết thực cả về tâm lý lẫn giá trị kinh tế.

Đã qua rồi thời các chủ đầu tư dùng các chiêu trò để thu hút khách nhằm bán được hàng bằng mọi giá. Đổi lại, những doanh nghiệp bất động sản thời nay, muốn thành công thì trước hết phải là những doanh nghiệp làm ăn nghiêm túc, có sản phẩm chất lượng và quan trọng hơn là phải biết chia sẻ lợi ích với khách hàng.

Mua nhà, được tặng thêm nhà và "xế hộp"

Cách đây chưa lâu, chủ đầu tư dự án Imperia Sky Garden tại Hà Nội công bố chương trình "mua căn hộ có cơ hội bốc thăm trúng xe hơi Mercedes" và trước đó là chương trình "mua nhà tặng căn hộ". Ngay khi chương trình được tung ra, đã có ý kiến hoài nghi về giải thưởng lớn này của chủ đầu tư. Thậm chí có người còn cho rằng, không thể có chuyện mua căn hộ vài tỷ đồng có thể trúng chiếc xe có giá trị tương đương căn hộ.

Thế nhưng, sau khi chị Đào Thanh Thủy - chủ nhân căn hộ D2212 đã may mắn trúng giải đặc biệt - chiếc xe Mercedes sang trọng trị giá 1,69 tỷ đồng, thì mọi nghi ngờ về chương trình này đã được giải tỏa.

Khuyến mại hấp dẫn giúp tăng thanh khoản thị trường BĐS - Ảnh 1.

TGĐ MIK Home Chu Thanh Hiếu trao thưởng xe Mercedes cho khách hàng

Không những thế, với mục đích tri ân khách hàng và kích thanh khoản, Công ty TNHH Kinh doanh BĐS MIK Home – đơn vị quản lý và phân phối sản phẩm dự án này đã đưa ra hàng loạt quà tặng có giá trị khác cho khách hàng như nhiều chuyến du lịch châu Âu, Mỹ, Singapore… trị giá hàng chục, hàng trăm triệu đồng.

Trước đó, một khách hàng khác của MIK Home cũng đã bốc thăm trúng thưởng một căn hộ trị giá hơn 2 tỷ đồng khi anh ta chỉ đăng ký mua một căn hộ có giá trị tướng ứng.

Theo ông Chu Thanh Hiếu – Tổng giám đốc MIK Home, không chỉ dự án Imperia Sky Garden của doanh nghiệp này có thanh khoản tốt nhờ các chương trình khuyến mại, mà dự án Mövenpick ở Phú Quốc của doanh nghiệp này cũng khá đắt hàng, trong đó các chương trình khuyến mại, kích cầu có ý nghĩa như những chất xúc tác cho việc bán hàng thành công.

Do đó, ông Hiếu cho rằng, bản chất của các chương trình khuyến mại là tốt cho thị trường, làm thị trường sôi động hơn và hút khách hàng trong việc mua hàng và giúp doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm nhanh hơn.

"Kinh phí để doanh nghiệp bỏ ra cho các chương trình khuyến mãi là khá lớn và dù nó có thể làm giảm lợi nhuận của Chủ đầu tư, nhưng nó lại giúp khách hàng hứng thú hơn trong việc mua nhà, còn chủ đầu tư đẩy nhanh công tác bán hàng"- ông Hiếu nói.

Không chỉ MIK Home mà một số doanh nghiệp khác cũng chiết khấu trực tiếp từ 2- 5% cho khách hàng khi đặt mua căn hộ.

Mới đây, một dự án ở đường Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội, chủ đầu tư đã đưa ra chính sách bán hàng ưu đãi: tặng nội thất 150 triệu đồng, chiết khấu 2% khách hàng nhận nhà ở ngay, hỗ trợ lãi vay 12 tháng đầu tiên khi kí hợp đồng… một dự án chung cư khác ở quận Hoàng Mai, Hà Nội, CĐT thông báo hỗ trợ vay lãi suất 0% đối với 50% trị giá căn hộ trong 12 tháng, trả góp trong vòng 20 năm và khách hàng không sử dụng gói vay 0% được chiết khấu ngay 2 - 5% giá trị căn hộ chưa tính VAT…

Anh Vũ Văn Thắng (Hà Nội) chia sẻ bản thân gia đình anh cũng chưa có ý định thay đổi chỗ ở nhưng đợt ra Tết biết được dự án Imperia Sky Garden có hàng loạt chương trình khuyến mại, hỗ trợ khách hàng về lãi suất, vay vốn…nên anh đã quyết định mua một căn gần 5 tỷ đồng tại dự án này.

"Nói thật, nếu chủ đầu tư không chiết khấu trực tiếp và hỗ trợ lãi suất vay thời gian đầu thì chúng tôi cũng không thể có đủ một khoản tiền lớn để mua căn hộ có giá trị lớn như vậy. Tôi biết đây là những chiến lược bán hàng hiện đại đã được nhiều doanh nghiệp áp dụng, trong đó các khoản khuyến mại đều được họ trích trong chi phí bán hàng, marketing hoặc lợi nhuận dự kiến", anh Thắng cho hay.

"Các doanh nghiệp nên nhân rộng hình thức này"

Nói về hiệu quả của các chương trình khuyến mại, giảm giá, chiết khấu cho người mua nhà, ông Nguyễn Văn Đính, Phó tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho rằng, đây là những việc làm đúng và nên làm của các chủ đầu tư. Trong bối cảnh thị trường bất động sản chưa hẳn đã quá thuận lợi về thanh khoản như hiện nay thì việc các chủ đầu tư chia sẻ khó khăn với khách hàng là một động thái thiết thực nhất.

Theo đại diện Hiệp hội Bất động sản, các doanh nghiệp nên nhân rộng và tăng cường các hình thức khuyến mại cho khách hàng, bởi tâm lý người Việt vốn vẫn thích được giảm giá, khuyến mại, qua đó mua được sản phẩm giá rẻ hơn mặt bằng chung của thị trường, cho dù đôi lúc so với giá trị sản phẩm nó không phải là lớn.

Khuyến mại hấp dẫn giúp tăng thanh khoản thị trường BĐS - Ảnh 2.

Tri ân khách hàng bằng quà "vip" đang được đa số CĐT áp dụng

Trong khi đó, theo một chuyên gia bất động sản, do thị trường đã trải qua một thời kỳ, một giai đoạn hỗn loạn trước đây, trong đó có không ít doanh nghiệp bất động sản kinh doanh theo kiểu "ăn xổi", thậm chí là lừa dối khách hàng nên thời điểm đó các chương trình khuyến mại, kích cầu của chủ đầu tư ít nhiều bị mất niềm tin.

Tuy nhiên, trong vòng vài năm trở lại đây, khi thị trường đã dần minh bạch, ổn định hơn, các doanh nghiệp yếu kém đã dần bị sàng lọc thì các chương trình khuyến mại cũng theo đó thiết thực và có ý nghĩa hơn. Hiện trên thị trường số doanh nghiệp tung ra các chương trình khuyến mại thiết thực chưa nhiều, trong đó MIK Home được xem như là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong các hoạt động này.

"Người mua nhà bây giờ là những khách hàng thông thái nhất. Không có chuyện các chủ đầu tư tung hô các chương trình khuyến mại thiếu thực chất nhằm dối lừa khách hàng như trước đây. Khách hàng sẽ phải nhìn tận mắt, sờ tận tay các sản phẩm, vật thể hay cam kết khuyến mại có giá trị thì họ mới quyết định mua nhà hay không", chuyên gia này nói.

Xuân Dung

Hợp tác phân phối dự án Khu Apollo By The Solia

Hợp tác phân phối dự án Khu Apollo By The Solia

Dự án 18:26

Động Lực Phương Đông (EMG) và Solia Group ký kết hợp tác chiến lược phân phối phân khu Apollo By The Solia.

THACO AUTO ra mắt Showroom Mazda Flagship lần đầu tiên tại TPHCM

THACO AUTO ra mắt Showroom Mazda Flagship lần đầu tiên tại TPHCM

Số hóa 14:45

Chủ tịch THACO Group Trần Bá Dương cùng Chủ tịch Mazda ngắm 3 mẫu xe mới nhân dịp ra mắt Showroom Mazda Flagship đầu tiên tại TPHCM.

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

Số hóa 09:10

Trong bối cảnh số hóa mạnh tại Việt Nam, người tiêu dùng kỳ vọng nhiều hơn vào trải nghiệm trên các nền tảng số.

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

Tài chính 09:09

T&A Ogilvy, agency truyền thông tích hợp hàng đầu Việt Nam, vừa lập chuỗi thành tích xuất sắc tại giải Agency of the Year Awards 2025 do Campaign Asia tổ chức.

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Tài chính 09:00

An Gia (AGG) hỗ trợ 100% lãi suất trong 36 tháng (gồm 12 tháng sau nhận nhà), ân hạn nợ gốc 60 tháng cho người mua căn hộ The Gió Riverside.

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Thị trường 20:43

Khi nhà đầu tư chuyển từ cảm xúc sang lý trí là thời cơ cho các dự án quy hoạch bài bản, nằm trung tâm thành phố, mật độ dân cư ổn định, phát triển bền vững.

Hợp tác song phương giữa UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam

Hợp tác song phương giữa UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam

Địa ốc 20:40

(NLĐO)- UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam hợp tác nâng chất lượng kiểm toán tiệm cận thông lệ quốc tế, ngang tầm với các quốc gia trong khu vực.

Hội đồng quản trị bứt phá: “Chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp Việt vươn tầm thị trường vốn

Hội đồng quản trị bứt phá: “Chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp Việt vươn tầm thị trường vốn

Tài chính 17:48

(NLĐO)- HĐQT chính là kiến trúc sư trưởng, người quyết định tốc độ và sự bền vững của thương hiệu Việt trên hành trình vươn tầm khu vực và vươn ra toàn cầu.

Chứng khoán Vietcap khởi động cuộc thi Vietcap Invest

Chứng khoán Vietcap khởi động cuộc thi Vietcap Invest

Tài chính 11:16

Công ty cổ phần chứng khoán Vietcap vừa chính thức khởi động cuộc thi “Vietcap Invest – Nâng tầm đầu tư, thắng lớn mỗi tuần cùng Warren!”.

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu

Dự án 16:03

Nền kinh tế trải nghiệm là xu hướng dẫn dắt kinh tế toàn cầu. Ở Việt Nam, không gian sống hàng hiệu là xu hướng nổi bật được dẫn dắt bởi các tên tuổi hàng đầu.

XEM THÊM