"Kinh doanh ngành trầm hương cần lắm một chữ tâm"

Thứ tư, 07/02/2018 09:34

Ông Đoàn Thanh Hoàng, Giám đốc Công ty TNHH TM và SX trầm hương Thế Hữu, tâm sự như vậy khi nhận bằng khen của Hiệp hội trầm hương Việt Nam tại lễ tổng kết cuối năm 2017.

Trãi qua hơn 20 năm khai thác và kinh doanh ngành trầm hương, ông Đoàn Thanh Hoàng đã nếm trãi không ít cay đắng với nghề.

Kinh doanh ngành trầm hương cần lắm một chữ tâm - Ảnh 1.

Ông Đoàn Thanh Hoàng nhận bằng khen của Hiệp hội trầm hương Việt Nam tại buổi lễ Tổng kết cuối năm 2017. (Ảnh Minh Thu)

Nhớ lại những ngày đầu của năm 89-90 ở vùng đất Quế Sơn-Quảng Nam, khi còn là một phu trầm, Đoàn Thanh Hoàng chỉ là người làm thuê "xỉa hàng" tinh lọc ra xác trầm để lấy nhựa cho chủ. Ông đã trót đam mê "nước mắt" của cây gió bầu có tuổi đời hàng trăm năm. 

Am hiểu về trầm bởi là người giàu kinh nghiệm về giá trị kinh tế của sản phẩm tinh túy từ thiên nhiên này, Đoàn Thanh Hoàng đã tập kinh doanh mặt hàng xa xỉ của cây gió bầu. Từ núi rừng Quế Sơn-Quảng Nam, những kinh nghiệm tích lũy trong những ngày phu trầm đã cho Đoàn Thanh Hoàng có những hiểu biết, kiến thức rộng về trầm hương. 

Vào Sài Gòn lập nghiệp bằng cách tập tành kinh doanh trầm hương rồi thành lập công ty kinh doanh, hơn 10 năm nay, cái tên trầm hương Thế Hữu đã tạo được uy tín vững vàng không chỉ thị trường trong nước mà rộng khắp thế giới. 

Chia sẻ về những bất cập của thị trường trầm hương, ông Đoàn Thanh Hoàng bộc bạch: "Việt Nam được đánh giá là thị trường trầm hương hàng đầu về chất lượng trên thế giới. Nhưng để có sức cạnh tranh với sản phẩm cùng loại với thị trường trầm hương của các nước trong khu vực như Thái Lan, Malaisia, Indonesia, Ấn Độ, Lào và Campuchia... thì doanh nghiệp kinh doanh trầm hương cũng như Hiệp hội trầm hương Việt Nam phải phổ biến kiến thức, kinh nghiệm cho người trồng cây gió bầu. 

Khai thác và tiếp xúc đúng quy trình của công nghệ khai thác chất lượng nhựa trầm; đồng thời tìm đúng thị trường và và đối tác cung cấp thì trầm hương Việt Nam sẽ phát huy được đạt hiệu quả cao về kinh tế và cạnh tranh. Vì là sản phẩm đặc thù có giá trị, doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh ngành trầm hương phải đặt uy tín, cái tâm để tồn tại và phát triển trong nghề...

Kinh doanh ngành trầm hương cần lắm một chữ tâm - Ảnh 2.

Giám đốc Công ty trầm hương Thế Hữu cùng Chủ Tịch Hiệp hội trầm hương Việt Nam PGS-TS Trần Hợp. (Ảnh Minh Thu)

Là công ty hàng đầu cung cấp sản phẩm trầm ra thị trường quốc tế như Hàn Quốc, Nhật, Đài Loan, Trung Quốc, Trung Đông,Đông Nam Á..., Công ty trầm hương Thế Hữu đã đóng góp rất lớn cho ngành trầm hương Việt Nam cũng như hiệp hội trầm hương.

Kinh doanh ngành trầm hương cần lắm một chữ tâm - Ảnh 3.

Ông Đoàn Thanh Hoàng trong buổi Lễ trao tặng Cúp vàng thương hiệu chất lượng.

Chia sẻ thêm về khó khăn trong thị trường kinh doanh trầm hương, doanh nhân Đoàn Thanh Hoàng bộc bạch: "Khó khăn lớn nhất của người kinh doanh trầm hương là đầu ra, đặc biệt là cạnh tranh với ngành trầm hương Thái Lan. Nếu kinh doanh trầm hương mà đánh sai lô hàng thì đường thất bại là rất lớn..."

Kinh doanh ngành trầm hương cần lắm một chữ tâm - Ảnh 4.

Sản phẩm trầm có giá trị kinh tế lớn của Công ty trầm hương Thế Hữu.

Là doanh nghiệp đi tiên phong trong việc khai thác thị trường trầm hương quốc tế, Công ty trầm hương Thế Hữu đã nhận được rất nhiều bằng khen của Hiệp hội trầm hương quốc tế như Hàn Quốc, Liên minh châu Âu... Với thị trường trong nước, Công ty trầm hương Thế Hữu từng nhận danh hiệu Cúp vàng thương hiệu chất lượng cao do Viện chất lượng Việt Nam trao tặng. 

Mới đây, trong buổi lễ tổng kết cuối năm 2017 của Hiệp hội trầm hương Việt Nam, doanh nhân Đoàn Thanh Hoàng lại được vinh danh và nhận được bằng khen của Hiệp hội trầm hương vì có những thành tích đóng góp xây dựng và phát triển Hội. Là hội viên Hội trầm hương Việt Nam, doanh nhân Đoàn Thanh Hoàng luôn trăn trở với những hoạt động kinh doanh trong ngành. 

Bởi trầm hương là một sản phẩm có giá trị kinh tế cao, sự tinh tế và quý giá của sản phẩm trầm hương là điều không thể phủ nhận. Nhưng tiêu chuẩn thống nhất cho chất lượng và giá trầm hương nguyên liệu dạng khối chỉ có những người kinh doanh trầm hương giàu kinh nghiệm mới đủ tin cậy trong việc xác định chất lượng và giá thành sản phẩm...

Vì thế, uy tín và cái tâm của người khai thác và kinh doanh trầm hương là việc luôn đặt lên hàng đầu. Thị trường mua bán trầm hương, người dùng rất cần chữ tâm và tín để nâng tầm và đảm bảo thương hiệu của trầm hương Việt Nam với đối tác quốc tế.

Phạm Nguyễn

Trải nghiệm hành trình sinh lời không ngừng cùng tài khoản MSB

Trải nghiệm hành trình sinh lời không ngừng cùng tài khoản MSB

Tài chính 10:43

Ngân hàng Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa chính thức ra mắt tính năng sinh lời trên tài khoản với nhiều ưu điểm về lợi suất cùng kỳ hạn nắm giữ linh hoạt.

Hơn 100 môi giới giỏi phân phối dự án tâm điểm tại 
TP HCM

Hơn 100 môi giới giỏi phân phối dự án tâm điểm tại TP HCM

Dự án 08:54

Ngày 20-10, OneHousing ký kết hợp tác chiến lược với chủ đầu tư Masterise Homes, phân phối phân khu cao tầng The Global City (tại TP Thủ Đức, TP HCM).

Lợi nhuận mảng nông nghiệp của Hòa Phát quý 3 tăng 80% so cùng kỳ

Lợi nhuận mảng nông nghiệp của Hòa Phát quý 3 tăng 80% so cùng kỳ

Doanh nhân 17:55

Giá heo ổn định và việc tăng sản lượng bán ra góp phần quan trọng vào sự phục hồi, tăng trưởng của nông nghiệp Hòa Phát.

CapitaLand Development khởi công The Senique Hanoi, dự án thứ 3 trong năm 2024

CapitaLand Development khởi công The Senique Hanoi, dự án thứ 3 trong năm 2024

Dự án 07:51

CapitaLand Development (CLD) vừa công bố lễ khởi công The Senique Hanoi, dự án căn hộ mới nhất của Tập đoàn tại phía Đông Thủ đô.

Những cách đơn giản khiến không gian phòng tắm rộng bất ngờ

Những cách đơn giản khiến không gian phòng tắm rộng bất ngờ

Tư vấn 17:04

Phòng tắm thường có diệ tích nhỏ và khá chật nhưng nếu biến cách biến hóa nó sẽ trở nên rộng rãi, đẹp mắt hơn rất nhiều.

Mastercard và NAPAS hợp tác phát hành thẻ đồng thương hiệu đầu tiên

Mastercard và NAPAS hợp tác phát hành thẻ đồng thương hiệu đầu tiên

Số hóa 09:58

9 ngân hàng thương mại vừa ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác phát hành Thẻ đồng thương hiệu đầu tiên giữa NAPAS và Mastercard tại thị trường Việt Nam.

Vinh danh "100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024"

Vinh danh "100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024"

Doanh nhân 23:24

Diễn đàn "Phát triển bền vững, chinh phục toàn cầu" và Lễ vinh danh "100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024" được tổ chức tại TP HCM.

MSB tung gói giải pháp toàn diện cho khách hàng ưu tiên

MSB tung gói giải pháp toàn diện cho khách hàng ưu tiên

Doanh nhân 15:20

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa chính thức triển khai gói giải pháp toàn diện cho khách hàng ưu tiên (M-first).

Hội nghị Quốc tế Techsauce 2024 hướng đến thúc đẩy nền kinh tế số bền vững

Hội nghị Quốc tế Techsauce 2024 hướng đến thúc đẩy nền kinh tế số bền vững

Số hóa 15:18

Techsauce Global Summit 2024 Ho Chi Minh vừa được tổ chức bởi Techsauce - nhà thiết lập hệ sinh thái công nghệ, hợp tác với KBTG Vietnam.

MIK Group chuẩn bị ra mắt 2 tòa căn hộ cao cấp phân khu The Sola Park

MIK Group chuẩn bị ra mắt 2 tòa căn hộ cao cấp phân khu The Sola Park

Dự án 16:43

The Sola Park (thuộc dự án Imperia Smart City) sẽ cho ra mắt 2 tòa cuối cùng trong phân khu này. Hứa hẹn tiếp tục trở thành "điểm nóng" của thị trường phía Tây.

XEM THÊM