"Kinh doanh ngành trầm hương cần lắm một chữ tâm"

Thứ tư, 07/02/2018 09:34

Ông Đoàn Thanh Hoàng, Giám đốc Công ty TNHH TM và SX trầm hương Thế Hữu, tâm sự như vậy khi nhận bằng khen của Hiệp hội trầm hương Việt Nam tại lễ tổng kết cuối năm 2017.

Trãi qua hơn 20 năm khai thác và kinh doanh ngành trầm hương, ông Đoàn Thanh Hoàng đã nếm trãi không ít cay đắng với nghề.

Kinh doanh ngành trầm hương cần lắm một chữ tâm - Ảnh 1.

Ông Đoàn Thanh Hoàng nhận bằng khen của Hiệp hội trầm hương Việt Nam tại buổi lễ Tổng kết cuối năm 2017. (Ảnh Minh Thu)

Nhớ lại những ngày đầu của năm 89-90 ở vùng đất Quế Sơn-Quảng Nam, khi còn là một phu trầm, Đoàn Thanh Hoàng chỉ là người làm thuê "xỉa hàng" tinh lọc ra xác trầm để lấy nhựa cho chủ. Ông đã trót đam mê "nước mắt" của cây gió bầu có tuổi đời hàng trăm năm. 

Am hiểu về trầm bởi là người giàu kinh nghiệm về giá trị kinh tế của sản phẩm tinh túy từ thiên nhiên này, Đoàn Thanh Hoàng đã tập kinh doanh mặt hàng xa xỉ của cây gió bầu. Từ núi rừng Quế Sơn-Quảng Nam, những kinh nghiệm tích lũy trong những ngày phu trầm đã cho Đoàn Thanh Hoàng có những hiểu biết, kiến thức rộng về trầm hương. 

Vào Sài Gòn lập nghiệp bằng cách tập tành kinh doanh trầm hương rồi thành lập công ty kinh doanh, hơn 10 năm nay, cái tên trầm hương Thế Hữu đã tạo được uy tín vững vàng không chỉ thị trường trong nước mà rộng khắp thế giới. 

Chia sẻ về những bất cập của thị trường trầm hương, ông Đoàn Thanh Hoàng bộc bạch: "Việt Nam được đánh giá là thị trường trầm hương hàng đầu về chất lượng trên thế giới. Nhưng để có sức cạnh tranh với sản phẩm cùng loại với thị trường trầm hương của các nước trong khu vực như Thái Lan, Malaisia, Indonesia, Ấn Độ, Lào và Campuchia... thì doanh nghiệp kinh doanh trầm hương cũng như Hiệp hội trầm hương Việt Nam phải phổ biến kiến thức, kinh nghiệm cho người trồng cây gió bầu. 

Khai thác và tiếp xúc đúng quy trình của công nghệ khai thác chất lượng nhựa trầm; đồng thời tìm đúng thị trường và và đối tác cung cấp thì trầm hương Việt Nam sẽ phát huy được đạt hiệu quả cao về kinh tế và cạnh tranh. Vì là sản phẩm đặc thù có giá trị, doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh ngành trầm hương phải đặt uy tín, cái tâm để tồn tại và phát triển trong nghề...

Kinh doanh ngành trầm hương cần lắm một chữ tâm - Ảnh 2.

Giám đốc Công ty trầm hương Thế Hữu cùng Chủ Tịch Hiệp hội trầm hương Việt Nam PGS-TS Trần Hợp. (Ảnh Minh Thu)

Là công ty hàng đầu cung cấp sản phẩm trầm ra thị trường quốc tế như Hàn Quốc, Nhật, Đài Loan, Trung Quốc, Trung Đông,Đông Nam Á..., Công ty trầm hương Thế Hữu đã đóng góp rất lớn cho ngành trầm hương Việt Nam cũng như hiệp hội trầm hương.

Kinh doanh ngành trầm hương cần lắm một chữ tâm - Ảnh 3.

Ông Đoàn Thanh Hoàng trong buổi Lễ trao tặng Cúp vàng thương hiệu chất lượng.

Chia sẻ thêm về khó khăn trong thị trường kinh doanh trầm hương, doanh nhân Đoàn Thanh Hoàng bộc bạch: "Khó khăn lớn nhất của người kinh doanh trầm hương là đầu ra, đặc biệt là cạnh tranh với ngành trầm hương Thái Lan. Nếu kinh doanh trầm hương mà đánh sai lô hàng thì đường thất bại là rất lớn..."

Kinh doanh ngành trầm hương cần lắm một chữ tâm - Ảnh 4.

Sản phẩm trầm có giá trị kinh tế lớn của Công ty trầm hương Thế Hữu.

Là doanh nghiệp đi tiên phong trong việc khai thác thị trường trầm hương quốc tế, Công ty trầm hương Thế Hữu đã nhận được rất nhiều bằng khen của Hiệp hội trầm hương quốc tế như Hàn Quốc, Liên minh châu Âu... Với thị trường trong nước, Công ty trầm hương Thế Hữu từng nhận danh hiệu Cúp vàng thương hiệu chất lượng cao do Viện chất lượng Việt Nam trao tặng. 

Mới đây, trong buổi lễ tổng kết cuối năm 2017 của Hiệp hội trầm hương Việt Nam, doanh nhân Đoàn Thanh Hoàng lại được vinh danh và nhận được bằng khen của Hiệp hội trầm hương vì có những thành tích đóng góp xây dựng và phát triển Hội. Là hội viên Hội trầm hương Việt Nam, doanh nhân Đoàn Thanh Hoàng luôn trăn trở với những hoạt động kinh doanh trong ngành. 

Bởi trầm hương là một sản phẩm có giá trị kinh tế cao, sự tinh tế và quý giá của sản phẩm trầm hương là điều không thể phủ nhận. Nhưng tiêu chuẩn thống nhất cho chất lượng và giá trầm hương nguyên liệu dạng khối chỉ có những người kinh doanh trầm hương giàu kinh nghiệm mới đủ tin cậy trong việc xác định chất lượng và giá thành sản phẩm...

Vì thế, uy tín và cái tâm của người khai thác và kinh doanh trầm hương là việc luôn đặt lên hàng đầu. Thị trường mua bán trầm hương, người dùng rất cần chữ tâm và tín để nâng tầm và đảm bảo thương hiệu của trầm hương Việt Nam với đối tác quốc tế.

Phạm Nguyễn

In An Khánh chuyên in hộp giấy theo yêu cầu và số lượng ít tại TP HCM

In An Khánh chuyên in hộp giấy theo yêu cầu và số lượng ít tại TP HCM

Vật tư 17:40

In hộp giấy TP HCM với In An Khánh, đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ in hộp giấy và nhận in số lượng ít tại TP HCM mang đến giải pháp bao bì chuyên nghiệp.

Generali Việt Nam giữ vững danh hiệu “Doanh nghiệp vì cộng đồng”

Generali Việt Nam giữ vững danh hiệu “Doanh nghiệp vì cộng đồng”

Doanh nhân 16:24

Generali Việt Nam lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng” tại sự kiện Saigon Times CSR 2025 do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức.

SABECO giúp 1 tỉ đồng cho người dân Nghệ An, Hà Tĩnh khắc phục thiệt hại sau bão lũ

SABECO giúp 1 tỉ đồng cho người dân Nghệ An, Hà Tĩnh khắc phục thiệt hại sau bão lũ

Doanh nhân 15:22

Tổng Công ty CP Bia – Rượu – Nước Giải Khát Sài Gòn (SABECO) phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam trao 1 tỉ đồng giúp người dân Nghệ An, Hà Tĩnh sau bão lũ.

Huawei chính thức ra mắt máy tính bảng dưới 10 triệu đồng

Huawei chính thức ra mắt máy tính bảng dưới 10 triệu đồng

Số hóa 15:18

Ngày 6-11, Huawei đã chính thức mở bán mẫu máy tính bảng HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Mới tại thị trường Việt Nam.

Hải Phòng có thêm dự án bất động sản công nghiệp Core5 Việt Nam

Hải Phòng có thêm dự án bất động sản công nghiệp Core5 Việt Nam

Dự án 11:34

Indochina Kajima, cùng Tập đoàn ITOCHU (Nhật Bản) tổ chức Lễ khởi công dự án bất động sản công nghiệp Core5 Hải Phòng.

Agoda công bố báo cáo lập trình viên AI 2025

Agoda công bố báo cáo lập trình viên AI 2025

Số hóa 10:31

Ứng dụng AI trong cộng đồng lập trình viên phần mềm tại Đông Nam Á và Ấn Độ đang ở mức cao, nhưng vẫn đang trong giai đoạn phát triển.

Tác giả sách bất động sản 68 triệu: Mời phản biện để cùng nâng tầm tri thức ngành

Tác giả sách bất động sản 68 triệu: Mời phản biện để cùng nâng tầm tri thức ngành

Doanh nhân 19:14

Tác giả sách "Chiến thuật marketing bất động sản" gửi thư mời phản biện đến lãnh đạo các hiệp hội, trường đại học và 99 lãnh đạo doanh nghiệp về bất động sản.

ABeam Consulting: Doanh nghiệp Việt đưa HR từ “tồn tại” sang chiến lược giá trị

ABeam Consulting: Doanh nghiệp Việt đưa HR từ “tồn tại” sang chiến lược giá trị

Doanh nhân 18:44

HR được kỳ vọng trở thành “kiến trúc sư nhân lực”, dẫn dắt chiến lược phát triển con người gắn với tăng trưởng bền vững.

Nâng chuẩn vận hành - Nâng tầm khu công nghiệp Việt

Nâng chuẩn vận hành - Nâng tầm khu công nghiệp Việt

Thị trường 14:07

Khi lợi thế chi phí dần thu hẹp, năng lực quản lý và chất lượng vận hành đang trở thành “chìa khóa cạnh tranh” mới của các khu công nghiệp (KCN) Việt Nam.

Saint-Gobain tiên phong trong chuyển đổi xanh ngành xây dựng, cam kết mục tiêu Net Zero

Saint-Gobain tiên phong trong chuyển đổi xanh ngành xây dựng, cam kết mục tiêu Net Zero

Dự án 21:22

Tại Tuần lễ Công trình Xanh và Giao thông Xanh Việt Nam 2025, Công ty TNHH Saint-Gobain Việt Nam dẫn đầu trong hành trình chuyển đổi xanh của ngành xây dựng.

XEM THÊM