Lập doanh nghiệp ở tuổi 21

Thứ bảy, 07/12/2019 00:19

Dù còn khá non trẻ nhưng với uy tín được xây dựng từ nhiều năm trước, Bejay đã tìm được cho công ty những khách hàng lớn như Facebook hay cả văn phòng chính phủ.

Lập doanh nghiệp ở tuổi 21 - Ảnh 1.

Bejay Mulenga (giữa, áo trắng) cùng các tài năng trẻ tại Công ty Supa Network - Ảnh: Bejay Mulenga

Ở tuổi 24, Bejay Mulenga đã có hơn 10 năm kinh nghiệm thành lập doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nhau như tuyển dụng, marketing, truyền thông và gần đây là Supa Network, sáng kiến giúp kết nối các công ty với những người trẻ có năng lực sáng tạo. Khách hàng của Supa Network có cả những "ông lớn" trong lĩnh vực công nghệ như Apple hay Facebook.

Năm 12 tuổi, Bejay lần đầu tiên tổ chức một chương trình dành riêng cho các tài năng trẻ. Đây cũng là dịp để anh phát hiện tiềm năng của mình trong lĩnh vực tổ chức sự kiện. Thời điểm đó, Bejay đã học được cách tận dụng nguồn lực sẵn có một cách tốt nhất để mang lại thành công, từ việc tuyển dụng nhân sự, tìm và thuê chỗ với mức giá hợp lý, quảng bá sự kiện và cả quản lý tài chính.

Lên cấp II, anh bắt đầu "lấn sân" sang kinh doanh, đăng ký doanh nghiệp của mình dưới cái tên Supa Tuck và sớm làm quen với khái niệm nhượng quyền để thu lợi nhuận. Chàng trai trẻ tổ chức nhiều buổi nói chuyện ở các trường học để chia sẻ ý tưởng kinh doanh cũng như kinh nghiệm học tập của bản thân - làm thế nào để từ một học sinh với học lực trung bình sang xuất sắc.

Trong vòng bốn năm, Bejay đã trò chuyện với hơn 5.000 học sinh. Năm 2015, nhận thấy bạn bè khá chật vật để tìm việc làm, anh quyết định tổ chức một "phiên chợ" mang tên Supa Market, nơi những người trẻ mang ý tưởng khởi nghiệp của mình đến trình bày hoặc bán các sản phẩm. Sự kiện thu hút hơn 10.000 khách hàng.

Bejay trở thành gương mặt trẻ nhất nhận Giải thưởng doanh nghiệp của Nữ hoàng Anh vào năm 2016 khi mới 21 tuổi. Cũng trong năm này, khi khái niệm "influencer" (người gây ảnh hưởng) trở nên quen thuộc trên thị trường và dần thành một nghề nghiệp, Mulenga mở doanh nghiệp marketing mang tên Filli Studios để quản lý những người trẻ nổi tiếng và kết nối họ với công ty có nhu cầu quảng bá sản phẩm.

Đến nay, Filli Studios vẫn là lựa chọn quen thuộc của nhiều doanh nghiệp có nhu cầu tìm kiếm influencer, đồng thời là tiền đề để Bejay thành lập Supa Network, công ty chuyên tổ chức sự kiện, kết nối các doanh nghiệp với tài năng trẻ. Dù còn khá non trẻ nhưng với uy tín được xây dựng từ nhiều năm trước, Bejay đã tìm được cho công ty những khách hàng lớn như Facebook hay cả văn phòng chính phủ. Công ty còn phối hợp với Facebook đào tạo kỹ năng kỹ thuật số cho 3.000 người.

"Tôi rất phấn khích khi nghĩ về tương lai và cảm thấy may mắn vì được làm những gì mình yêu thích" - anh nói.

Theo Bình Minh (tuoitre.vn)

KDH: Cổ phiếu triển vọng, giao dịch nội bộ 17,7 triệu cổ phiếu

KDH: Cổ phiếu triển vọng, giao dịch nội bộ 17,7 triệu cổ phiếu

Tài chính 17:16

KDH công bố giao dịch nội bộ thành công. Ông Lý Điền Sơn, lãnh đạo trong HĐQT KDH, đã cho/tặng mẹ ruột 17,7 triệu cổ phiếu.

Một dự án được gỡ vướng tiền sử dụng đất, nộp hơn 500 tỉ đồng

Một dự án được gỡ vướng tiền sử dụng đất, nộp hơn 500 tỉ đồng

Dự án 17:14

Hàng trăm người dân mua dự án Lotus Residences tại Phường Phú Thuận, TPHCM của Chủ đầu tư Anh Tuấn Group vui mừng khi dự án đã được gỡ vướng pháp lý.

Xu hướng phòng khách, nhà bếp năm 2026

Xu hướng phòng khách, nhà bếp năm 2026

Nhà đẹp 11:15

Nếu như phòng khách nổi lên phong cách Japandi - sự hòa quyện giữa tĩnh tại Nhật Bản và ấm áp Bắc Âu thì nhà bếp có đến 7 xu hướng sẽ lên ngôi năm 2026.

Branded Living Summit  2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Branded Living Summit 2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Dự án 09:41

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Dự án 14:19

Hà Tĩnh trở thành điểm đến hút vốn mới trên “bản đồ” của nhà đầu tư.

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Dự án 11:12

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

Số hóa 09:03

Ngày 19-11, vivo Việt Nam ra mắt vivo X300 Series - Bộ Đôi Vua Camera ZEISS 200MP đánh dấu bước nhảy vọt mang tính đột phá trong công nghệ nhiếp ảnh.

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Doanh nhân 09:02

Ngày 19-11, tại Trung tâm Hội nghi The ADORA Center đã chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế máy móc, thiết bị ngành Hàng hải và đóng tàu Việt Nam (VIMOX 2025).

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Doanh nhân 12:08

Cảng Quốc tế Long An (Việt Nam) và Cảng Kobe (Nhật Bản) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) thiết lập quan hệ Cảng đối tác chiến lược.

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Thị trường 09:31

Branded Living Summit 2025 - Bước khởi đầu cho chương mới của không gian sống hàng hiệu tại Việt Nam

XEM THÊM