Lẩu cay giúp cặp đôi Trung Quốc kiếm 6 tỷ USD trong 3 tháng

Chủ nhật, 21/04/2019 17:36

Nhu cầu rất lớn của người Trung Quốc với món lẩu cay đã giúp vợ chồng ông Zhang Yong, những người đồng sáng lập Haidilao, có thêm 6 tỷ USD chỉ sau 3 tháng đầu năm.

Lẩu cay giúp cặp đôi Trung Quốc kiếm 6 tỷ USD trong 3 tháng - Ảnh 1.

Ông Zhang Yong trở thành một trong những người giàu nhất Trung Quốc nhờ kinh doanh chuỗi nhà hàng lẩu. Ảnh: Bloomberg.

Tài sản của ông Zhang Yong và vợ Shu Ping đã tăng 79% chỉ trong vòng hơn 3 tháng đầu năm nay. Đây là mức tăng lớn nhất châu Á và chỉ xếp sau “ông trùm khoáng sản Australia” Andrew Forrest, người đã tăng gấp đôi khối tài sản của mình theo bảng xếp hạng của Bloomberg.

Một cặp vợ chồng quyền lực khác đằng sau Haidilao, đồng sáng lập và là giám đốc điều hành Shi Yonghong và vợ Li Haiyan, cũng đã tăng 79% tài sản của mình. Hiện tại, họ đang nắm giữ 6,4 tỷ USD.

Năm 2018, doanh thu của Haidilao tăng 60% lên mức 2,6 tỷ USD và điều đó đã đẩy giá cổ phiếu tập đoàn này tăng hơn 75%. Tristan D'Aboville, nhà phân tích tại William O'Neil & Co., cho biết: “Tập hợp của những kết quả có lợi đã dẫn đến việc giá cổ phiếu Hailidao được nâng lên một mức cao mới”.

Zhang Yong mở nhà hàng đầu tiên vào năm 1994. Khi đó ông đang làm việc tại một nhà máy tại quê nhà Jianyang, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Chưa học hết phổ thông, doanh nhân này thừa nhận ông thậm chí còn không biết cách chuẩn bị một nồi lẩu Tứ Xuyên truyền thống như thế nào thời điểm mới bắt đầu.

Tuy nhiên, chuỗi nhà hàng Haidilao hiện đã có mặt tại các thành phố biển tại Mỹ, Tokyo (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc) và Singapore. Haidilao đang nhắm tới các thị trường mới - nơi có nhiều người Trung Quốc sinh sống, có thể gồm London (Anh), Australia, Canada, Thái Lan và một số nước khác ở Đông Nam Á.

Tại Trung Quốc, bên cạnh những nhà hàng nhỏ thuộc sở hữu tư nhân, các thương hiệu mạnh về chuỗi nhà hàng lẩu cũng đang dần mọc lên. Thị trường lẩu ngày càng cạnh tranh ở đất nước đông dân nhất thế giới được dự báo sẽ tăng trưởng với tốc độ lũy kế hàng năm khoảng hơn 10%, doanh thu ước đạt 700 tỷ nhân dân tệ (tương đương khoảng 100 tỷ USD) vào năm 2022, theo Frost & Sullivan.

Theo Văn Hưng (bizlive.vn)

KDH: Cổ phiếu triển vọng, giao dịch nội bộ 17,7 triệu cổ phiếu

KDH: Cổ phiếu triển vọng, giao dịch nội bộ 17,7 triệu cổ phiếu

Tài chính 17:16

KDH công bố giao dịch nội bộ thành công. Ông Lý Điền Sơn, lãnh đạo trong HĐQT KDH, đã cho/tặng mẹ ruột 17,7 triệu cổ phiếu.

Một dự án được gỡ vướng tiền sử dụng đất, nộp hơn 500 tỉ đồng

Một dự án được gỡ vướng tiền sử dụng đất, nộp hơn 500 tỉ đồng

Dự án 17:14

Hàng trăm người dân mua dự án Lotus Residences tại Phường Phú Thuận, TPHCM của Chủ đầu tư Anh Tuấn Group vui mừng khi dự án đã được gỡ vướng pháp lý.

Xu hướng phòng khách, nhà bếp năm 2026

Xu hướng phòng khách, nhà bếp năm 2026

Nhà đẹp 11:15

Nếu như phòng khách nổi lên phong cách Japandi - sự hòa quyện giữa tĩnh tại Nhật Bản và ấm áp Bắc Âu thì nhà bếp có đến 7 xu hướng sẽ lên ngôi năm 2026.

Branded Living Summit  2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Branded Living Summit 2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Dự án 09:41

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Dự án 14:19

Hà Tĩnh trở thành điểm đến hút vốn mới trên “bản đồ” của nhà đầu tư.

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Dự án 11:12

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

Số hóa 09:03

Ngày 19-11, vivo Việt Nam ra mắt vivo X300 Series - Bộ Đôi Vua Camera ZEISS 200MP đánh dấu bước nhảy vọt mang tính đột phá trong công nghệ nhiếp ảnh.

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Doanh nhân 09:02

Ngày 19-11, tại Trung tâm Hội nghi The ADORA Center đã chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế máy móc, thiết bị ngành Hàng hải và đóng tàu Việt Nam (VIMOX 2025).

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Doanh nhân 12:08

Cảng Quốc tế Long An (Việt Nam) và Cảng Kobe (Nhật Bản) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) thiết lập quan hệ Cảng đối tác chiến lược.

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Thị trường 09:31

Branded Living Summit 2025 - Bước khởi đầu cho chương mới của không gian sống hàng hiệu tại Việt Nam

XEM THÊM