Theo số liệu báo cáo tài chính, thu nhập lãi thuần khách hàng cá nhân tăng 38% so với 2018, vượt kế hoạch đặt ra, trong đó thu nhập lãi thuần từ hoạt động cho vay tăng mạnh 70%. Thu nhập lãi từ các hoạt động khác như thẻ tín dụng cũng có sự chuyển biến tích cực, với số lượng thẻ phát hành và thẻ kích hoạt tăng mạnh…
Thu nhập ngoài lãi khách hàng cá nhân cũng tăng trưởng nhanh nhờ việc đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ và đa dạng hóa nguồn thu, trong đó phải kể đến thu nhập từ hoạt động dịch vụ tăng 88%.
Năm qua, Ngân hàng Bản Việt đã đẩy nhanh tốc độ hiện đại hóa, thay đổi trải nghiệm khách hàng thông qua xây dựng mới ngân hàng số với hàng loạt các dự án và tiện ích như Internet Banking; mở tài khoản trực tuyến; đăng ký ngân hàng điện tử online; Smart OTP tích hợp; mở rộng hệ sinh thái với các đối tác fintech,… Giá trị giao dịch và số lượng giao dịch qua kênh NAPAS tăng lần lượt gấp 4 lần và gấp 8 lần so với 2018.
Cũng trong năm 2019, ngân hàng đặc biệt chú trọng vào hoạt động quản lý rủi ro để xây dựng khung quản trị rủi ro vững chắc, đảm bảo sự tăng trưởng luôn phải gắn liền với an toàn, hiệu quả và phát triển bền vững. Cụ thể, ngân hàng Bản Việt là ngân hàng thứ 12 được Ngân hàng Nhà Nước chấp thuận triển khai sớm Basel II. Ngân hàng cũng tiếp tục tiến hành triển khai "mô hình đánh giá an toàn vốn nội bộ ICAAP (Internal Capital Adequacy Assessment Process)" theo yêu cầu của Thông tư 13 có hiệu lực từ đầu 2021.
Với quyết tâm xử lý triệt để nợ xấu, nâng cao năng lực tài chính, trong năm 2019, ngân hàng đã xử lý nợ và tất toán được trên 80% và dự kiến ngay trong quý I-2020 sẽ xử lý xong toàn bộ nợ đã bán cho VAMC, hoàn thành trước hạn mục tiêu xử lý nợ.