Hành trình định vị thương hiệu
Hơn 4 năm trước, trong ký ức của không ít người, MIKGroup dường như vẫn được xem là một "tân binh" của làng bất động sản. Vậy nhưng, chỉ trong thời gian ngắn, khi hàng loạt các dự án do tập đoàn này phát triển tạo được dấu ấn và thu hút khách hàng trên thị trường thì MIKGroup đã thực sự trở thành một thương hiệu gắn liền với đẳng cấp và sự tinh tế. Cái tên MIKGroup cùng loạt dự án theo đó cũng liên tiếp được xướng tên trong danh sách các giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế thời gian qua.
Bằng một chiến lược kinh doanh phù hợp và sự nhìn nhận thị trường nhạy bén, ngay từ khi bước chân vào thị trường bất động sản, MIKGroup đã xác định phát triển dòng sản phẩm cao cấp. MIKGroup quyết tâm xác lập vị thế trên thương trường gồm 3 dòng sản phẩm nổi bật:
Chung cư cao cấp mang thương hiệu Imperia gồm Imperia Garden và Imperia Sky Garden tại Hà Nội. Không chỉ sở hữu vị trí đắc địa, các dự án này đều được xây dựng theo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, với các thiết kế sáng tạo, hiện đại, thông minh, tối ưu về công năng và đa dạng về diện tích.
Imperia Garden – khu "vườn trong phố" đầu tiên của MIKGroup tại Hà Nội
Giới đầu tư đánh giá rằng, dòng sản phẩm mang thương hiệu "Imperia" xứng đáng là môi trường sống theo tiêu chuẩn quốc tế dành cho người Việt khi MIKGroup đã khéo léo gắn kết giữa nội thất và cảnh quan để tạo ra một cuộc sống hiện đại, đẳng cấp nhưng vẫn hài hòa với thiên nhiên.
Villa - nhà phố với các dự án biệt thự, shophouse, nhà liền kề tập trung tại Q.9 (TP.HCM) như Villa Park, Villa Park Passion, Park Riverside, Park Riverside Premium, River Park, RioVista… Đặc biệt, việc xây dựng một quần thể bao gồm biệt thự, shophouse, villa tại tâm điểm của thị trường bất động sản phía Đông Sài Gòn khiến MIKGroup trở thành một trong những doanh nghiệp bất động sản góp phần tạo dựng hình ảnh về một nơi đáng sống trên "miền đất hứa" Q.9.
Đánh đúng vào nhu cầu và tâm lý thích sở hữu nhà ở gắn liền với đất, cũng như xu hướng tìm kiếm một chốn an cư lạc nghiệp đẳng cấp, hội tụ nhiều tiện ích của người dân TP HCM, các sản phẩm được MIKGroup phát triển đã nhanh chóng lọt vào danh sách những dự án có tỷ lệ hấp thụ lớn trên thị trường.
Khu compound phong cách Mỹ, Villa Park là nơi an cư của nhiều doanh nhân, nghệ sĩ Thành phố Hồ Chí Minh
Tiếp nối thành công của dòng sản phẩm biệt thự, shophouse, mới đây MIKGroup đã cho ra mắt dự án Elegant Park Villa tại trung tâm phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội. Ngay từ thời điểm mở bán lần đầu, khu biệt thự cao cấp Elegant Park Villa đã trở thành điểm nóng của thị trường bất động sản phía Đông Hà Nội và luôn nằm trong top những dự án được giới đầu tư săn đón trên thị trường.
Bất động sản nghỉ dưỡng, nổi bật là dự án Sol Beach House Phú Quốc, Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc. Ở phân khúc này, MIKGroup định hướng mũi nhọn phát triển các dự án tại Phú Quốc – mảnh đất giàu tiềm năng trong phát triển du lịch. Dự án đầu tay trong phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng của MIKGroup là Sol Beach House Phú Quốc. Ngay từ thời điểm khai trương đón khách cuối năm 2016, Sol Beach House Phú Quốc đã là điểm đến của nhiều du khách trong và ngoài nước. Giới chuyên môn cho rằng, một trong những sức hút của dự án này chính là việc MIKGroup đã "bắt tay" với nhà quản lý vận hành khách sạn hàng đầu thế giới - Meliá.
Ngay sau thành công của Sol Beach House Phú Quốc, đơn vị phát triển bất động sản này tiếp tục "bắt tay" với Accor - tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới, có trụ sở tại Pháp để phát dự án Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc bao gồm Villa biển, khách sạn 5 sao, và tòa căn hộ nghỉ dưỡng tọa lạc tại bãi biển Ông Lang xinh đẹp và hoang sơ. Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc cũng là dự án duy nhất được tập đoàn Accor chọn lựa để quản lý trên Đảo Ngọc.
Đây là dự án được đánh giá cao bởi vị trí đắc địa, dễ dàng tiếp cận với nguồn khách du lịch lớn cùng thiết kế các căn hộ hướng biển, công năng hiện đại và tiện ích. Việc hội tụ nhiều ưu điểm, đặc biệt là chiến lược "bắt tay" với những tập đoàn hàng đầu thế giới trong thiết kế, xây dựng và vận hành, Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc được giới đầu tư dự báo sẽ là một dự án hút khách bậc nhất tại Phú Quốc.
MIKGroup với con đường đi khác biệt
Đáng chú ý, trong chiến lược của mình, thay vì đầu tư dàn trải các dự án phủ rộng tại các tỉnh thành khắp cả nước, MIKGroup định hướng phát triển tập trung tại 3 thị trường trọng điểm là: Hà Nội, TP.HCM và Phú Quốc. Đằng sau sự thành công của hàng loạt các dự án phải kể đến một chiến lược táo bạo: "bắt tay với những người khổng lồ’. Trong thiết kế, MIKGroup hợp tác với SOM – Tập đoàn hàng đầu về thiết kế, kiến trúc, quy hoạch… được biết đến với các tòa nhà mang tính biểu tượng trên thế giới.
Trong vận hành – quản lý, MIKGroup "bắt tay" với Melia, Accor Hotels (một trong 10 tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới), IHG - InterContinental Hotels Group (thương hiệu khách sạn lớn nhất thế giới. Để xây dựng công trình chất lượng cao, MIKGroup tìm kiếm các cộng sự là Coteccons và Hòa Bình - những nhà thầu uy tín nhất hiện nay tại Việt Nam.
Với việc liên tục nối dài bảng danh sách các dự án có tỷ lệ thanh khoản cao trên thị trường, MIKGroup đã vươn lên từ một tân binh non trẻ đến thương hiệu uy tín trong vai trò là nhà phát triển bất động sản.
Sự thành công liên tiếp của các dự án và con đường xác lập dấu ấn trên thị trường bất động sản chỉ trong thời gian ngắn đã khiến giới đầu tư phải ngạc nhiên và đặt ra câu hỏi: "Điều gì đã tạo ra bước tiến lớn như vậy đối với một doanh nghiệp còn non trẻ?"
Gia nhập thị trường đúng ở thời điểm mà các doanh nghiệp đổ bộ ồ ạt vào lĩnh vực bất động sản, trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt đặt ra những thách thức không hề nhỏ. Bởi vậy, để khẳng định thương hiệu, tên tuổi chẳng phải dễ dàng gì, đặc biệt khi đó bản đồ bất động sản đã có sự phân chia vị thế thương hiệu rõ ràng và "miếng bánh" cũng ngày càng bé lại.
Thế nhưng, dường như những thách thức đó đã không làm doanh nghiệp này chùn bước, mà ngược lại chỉ khiến MIKGroup quyết tâm hơn trên hành trình xác lập vị thế của mình. Và, những điều tưởng như không thể đã biến thành có thể trong câu chuyện mang tên "MIKGroup".
Khi xác định con đường phát triển bền vững, MIKGroup đã lựa chọn dòng sản phẩm cao cấp thay vì chiến lược đi từ phân khúc bất động sản giá rẻ và bình dân. Đây là bước đi táo bạo đối với một tân binh trên thị trường, bởi phân khúc cao cấp luôn phải đáp ứng những yêu cầu khắt khe của khách hàng rất kén chọn và kỹ tính.
Song, có một thực tế là người Việt với tâm lý ăn chắc mặc bền, ngại thay đổi, nhất là chỗ ở nên thường thích một nơi "an cư lạc nghiệp" lâu dài. Do đó, một sản phẩm bất động sản chất lượng tốt chắc chắn sẽ là ưu tiên lựa chọn đầu tiên của khách hàng. Chính vì vậy, việc theo đuổi sản phẩm đảm bảo tiêu chí quốc tế về chất lượng công trình đã cho thấy sự tận tâm phục vụ khách hàng trong từng dự án của MIKGroup.
Với mỗi sản phẩm, đội ngũ MIKGroup luôn dày công phân tích từng hành vi, nhu cầu của đối tượng sản phẩm để thấu hiểu khách hàng và thị trường, từ đó biến những ý tưởng trở thành các thiết kế dự án đặc sắc nhất.
Cũng xuất phát từ chữ "Tâm" mà MIKGroup xác định sứ mệnh của mình là tạo ra cuộc sống đẳng cấp và hoàn mỹ, nâng cao giá trị sống cho người Việt. Đây là lý do khiến MIKGroup đã định hướng các dòng sản phẩm của mình đi theo lối thiết kế hiện đại, hội tụ những ưu thế vượt trội nhất về tiện ích, công năng và tính thân thiện với thiên nhiên trong không gian sống.