Nam Long Group được vinh danh Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2022

Thứ tư, 28/09/2022 17:00

Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2022 đã tăng 36% giá trị thương hiệu so với cùng kỳ, bất chấp những ảnh hưởng tiêu cực từ COVID-19. Năm nay, với giá trị thương hiệu 164 triệu USD, tương đương khoảng 4.100 tỉ đồng

Thương hiệu - Công ty cổ phần Mibrand Việt Nam công bố danh sách Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2022. Cùng với Nam Long, bất động sản cũng là một trong những ngành tăng trưởng nhanh về giá trị thương hiệu, giữ mức tăng 105%, bên cạnh bảo hiểm (tăng 116%) và cơ khí, xây dựng (tăng 61%).

Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam là sự kiện thường niên do Brand Finance kết hợp với Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam tổ chức nhằm tôn vinh 50 doanh nghiệp có thương hiệu mạnh nhất và giá trị hàng đầu. Theo đánh giá từ ban tổ chức, 50 thương hiệu hàng đầu của Việt Nam đã tăng 36% giá trị thương hiệu so với cùng kỳ, bất chấp những ảnh hưởng tiêu cực từ COVID-19. Các thương hiệu lớn nhất của quốc gia đã mang lại những kết quả đáng khen ngợi và có sự tăng trưởng tốt về giá trị thương hiệu. Nhiều thương hiệu đã có những cải tiến vượt bậc cả về giá trị và chỉ số sức mạnh thương hiệu, nhờ đó nâng cao vị thế vững chắc trong bảng. 

Là doanh nghiệp bất động sản uy tín cao trong ngành, hướng trọng tâm vào khách hàng, Nam Long có 23 công ty con, hơn 830 nhân viên tính đến 30-6-2022. Năm nay, đánh dấu cột mốc kỉ niệm 30 năm thành lập, Nam Long đặt ra kế hoạch tham vọng trong thập kỉ mới (2021 - 2030) với doanh thu 1,7 triệu USD, lợi nhuận ròng 365 triệu USD. Công ty xác định bước chuyển mình từ một chủ đầu tư bất động sản vừa túi tiền (affordable housing) vươn lên thành nhà phát triển các dự án phức hợp, đại đô thị tích hợp có quy mô hàng trăm ha nằm tại các khu vực kinh tế trọng điểm, phục vụ chiến lược giãn dân của các thành phố lớn. 

Nam Long Group được vinh danh Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2022 - Ảnh 1.

Một góc bến thuyền tại Khu đô thị Waterpoint (tên thương mại của dự án KĐT mới Vàm Cỏ Đông - Bến Lức, Long An) đã đi vào vận hành.

Ngoài ra, Nam Long sẽ đẩy mạnh mảng kinh doanh cốt lõi bằng cách mở rộng phân khúc khách hàng, mở rộng thị phần và địa bàn phát triển, đồng thời đa dạng hóa tăng trưởng sang các lĩnh vực khác như văn phòng, bán lẻ và đầu tư để hoàn thiện hệ sinh thái trong ngành.

Hiện tại, công ty sở hữu 680 ha quỹ đất sạch tại TP HCM, Đồng Nai, Cần Thơ; Hải Phòng, đứng thứ 3 tại thị trường Việt Nam về quỹ đất dành cho phát triển khu đô thị và nhà ở. Doanh nghiệp do Chủ tịch HĐQT Nguyễn Xuân Quang dẫn dắt xác định chiến lược tích lũy quỹ đất tại các tỉnh thành trọng điểm có tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh, hạ tầng kết nối liên vùng, nhu cầu thị trường tiềm năng với tốc độ tăng dân số cơ học cao. 

Ban lãnh đạo công ty đặt ra kế hoạch tăng trưởng lợi nhuận ít nhất 20 – 30%/năm giai đoạn tới, thậm chí cao hơn trong điều kiện thị trường thuận lợi. Điều này dựa trên thực tế doanh nghiệp sẽ tiếp tục mở bán các dự án thành phần của các khu đô thị đã triển khai như Waterpoint 355 ha (Long An), Mizuki Park 26 ha, Akari City 8,5 ha (TP HCM)… và bắt đầu bán những sản phẩm đầu tiên của khu đô thị Izumi City 170 ha (Đồng Nai), Nam Long - Cần Thơ 43 ha. Dựa trên kế hoạch bàn giao sản phẩm, công ty đặt mục tiêu doanh thu thuần là 7.151 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ 1.206 tỉ đồng trong năm nay, tăng lần lượt 37% và 13% so với thực hiện năm trước.

Nam Long Group được vinh danh Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2022 - Ảnh 2.

Phối cảnh dự án khu đô thị Izumi City 170 ha (tên thương mại của dự án Đồng Nai - Waterfront)

Với khả năng phát triển dự án "thần tốc", bức tranh tài chính vững chắc, minh bạch, Nam Long trong thời gian gần đây còn được xướng tên ở nhiều giải thưởng lớn. Cuối tháng 8, Nam Long là đại diện duy nhất của Việt Nam trong ngành bất động sản được Forbes Asia vinh danh, với lợi nhuận lần đầu tiên trong lịch sử hoạt động vượt nghìn tỷ đồng, giá trị vốn hóa đạt tỉ USD (tháng 11-2021). Sau những ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, trong quý II, doanh nghiệp vẫn có "sức bật" tốt với doanh thu gấp 3 lần, lợi nhuận gấp 2,4 lần cùng kỳ năm trước.

Trước đó, Nam Long cũng được vinh danh là doanh nghiệp có nơi làm việc tốt nhất châu Á 2022 do HR Asia Magazine – Tạp chí uy tín hàng đầu về nhân sự tại khu vực châu Á bình chọn.

Nam Lân

Saint-Gobain tiên phong trong chuyển đổi xanh ngành xây dựng, cam kết mục tiêu Net Zero

Saint-Gobain tiên phong trong chuyển đổi xanh ngành xây dựng, cam kết mục tiêu Net Zero

Dự án 21:22

Tại Tuần lễ Công trình Xanh và Giao thông Xanh Việt Nam 2025, Công ty TNHH Saint-Gobain Việt Nam dẫn đầu trong hành trình chuyển đổi xanh của ngành xây dựng.

HSG: Lợi nhuận sau thuế đạt 732 tỉ đồng, hoàn thành 146% kế hoạch

HSG: Lợi nhuận sau thuế đạt 732 tỉ đồng, hoàn thành 146% kế hoạch

Doanh nhân 20:40

Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (HSG) được Forbes vinh danh trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2025.

Grab Việt Nam và Dat Bike hợp tác hỗ trợ tài xế công nghệ chuyển đổi xanh

Grab Việt Nam và Dat Bike hợp tác hỗ trợ tài xế công nghệ chuyển đổi xanh

Số hóa 20:38

Grab Việt Nam và Dat Bike ký Biên bản hợp tác triển khai các dự án khuyến khích, hỗ trợ đối tác tài xế Grab tiếp cận và chuyển đổi sang xe máy điện.

Brancher.X tiên phong ứng dụng công nghệ vào marketing

Brancher.X tiên phong ứng dụng công nghệ vào marketing

Doanh nhân 07:57

Brancher.X là một trong số ít doanh nghiệp truyền thông - quảng cáo được vinh danh tại Diễn đàn Xúc tiến Thương mại Đầu tư Việt Nam - Malaysia 2025.

Tập đoàn Nguyễn Hoàng và VNG hợp tác chiến lược

Tập đoàn Nguyễn Hoàng và VNG hợp tác chiến lược

Doanh nhân 07:56

Tập đoàn Nguyễn Hoàng (Nguyen Hoang Group, NHG) và Công ty Cổ phần Tập đoàn VNG vừa tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện.

Tự vận hành thương mại điện tử dễ hay khó ?

Tự vận hành thương mại điện tử dễ hay khó ?

Doanh nhân 14:40

Tự vận hành Thương mại điện tử không chỉ là ứng dụng công nghệ, mà là chiến lược giúp doanh nghiệp làm chủ nội lực – làm chủ dữ liệu – làm chủ tương lai.

CapitaLand Development (CLD) bán được 91% căn hộ tại The Fullton Edition

CapitaLand Development (CLD) bán được 91% căn hộ tại The Fullton Edition

Dự án 16:27

CLD ghi nhận sức hấp thụ mạnh với The Fullton Edition – dự án nhà ở thấp tầng hạng sang đầu tiên tại tỉnh Hưng Yên, Hà Nội mở rộng, Việt Nam.

Ứng dụng AI vào ngân hàng ở Việt Nam: Xu hướng nhất thời hay tất yếu?

Ứng dụng AI vào ngân hàng ở Việt Nam: Xu hướng nhất thời hay tất yếu?

Số hóa 14:25

Với các ngân hàng ở Việt Nam hiện đại, việc ứng dụng AI là xu hướng không thể đảo ngược, bên cạnh việc tìm hiểu về những rủi ro tiềm ẩn và giải pháp hiệu quả.

Masterise Homes xứng danh "Best Luxury Developer" tại Propertyguru Vietnam Property Awards 2025

Masterise Homes xứng danh "Best Luxury Developer" tại Propertyguru Vietnam Property Awards 2025

Doanh nhân 14:22

Masterise Homes được vinh danh Nhà phát triển bất động sản hạng sang tốt nhất Việt Nam và Dự án căn hộ hạng sang có kết nối tốt nhất Việt Nam.

4+ Mẫu cửa nhôm kính đẹp xu hướng mới nhất năm 2025

4+ Mẫu cửa nhôm kính đẹp xu hướng mới nhất năm 2025

Vật tư 18:33

Trong vài năm trở lại đây, cửa nhôm đã trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều gia chủ, đặc biệt trong các công trình nhà phố, biệt thự và dự án cao cấp.

XEM THÊM