Nam Long Group được vinh danh Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2022

Thứ tư, 28/09/2022 17:00

Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2022 đã tăng 36% giá trị thương hiệu so với cùng kỳ, bất chấp những ảnh hưởng tiêu cực từ COVID-19. Năm nay, với giá trị thương hiệu 164 triệu USD, tương đương khoảng 4.100 tỉ đồng

Thương hiệu - Công ty cổ phần Mibrand Việt Nam công bố danh sách Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2022. Cùng với Nam Long, bất động sản cũng là một trong những ngành tăng trưởng nhanh về giá trị thương hiệu, giữ mức tăng 105%, bên cạnh bảo hiểm (tăng 116%) và cơ khí, xây dựng (tăng 61%).

Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam là sự kiện thường niên do Brand Finance kết hợp với Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam tổ chức nhằm tôn vinh 50 doanh nghiệp có thương hiệu mạnh nhất và giá trị hàng đầu. Theo đánh giá từ ban tổ chức, 50 thương hiệu hàng đầu của Việt Nam đã tăng 36% giá trị thương hiệu so với cùng kỳ, bất chấp những ảnh hưởng tiêu cực từ COVID-19. Các thương hiệu lớn nhất của quốc gia đã mang lại những kết quả đáng khen ngợi và có sự tăng trưởng tốt về giá trị thương hiệu. Nhiều thương hiệu đã có những cải tiến vượt bậc cả về giá trị và chỉ số sức mạnh thương hiệu, nhờ đó nâng cao vị thế vững chắc trong bảng. 

Là doanh nghiệp bất động sản uy tín cao trong ngành, hướng trọng tâm vào khách hàng, Nam Long có 23 công ty con, hơn 830 nhân viên tính đến 30-6-2022. Năm nay, đánh dấu cột mốc kỉ niệm 30 năm thành lập, Nam Long đặt ra kế hoạch tham vọng trong thập kỉ mới (2021 - 2030) với doanh thu 1,7 triệu USD, lợi nhuận ròng 365 triệu USD. Công ty xác định bước chuyển mình từ một chủ đầu tư bất động sản vừa túi tiền (affordable housing) vươn lên thành nhà phát triển các dự án phức hợp, đại đô thị tích hợp có quy mô hàng trăm ha nằm tại các khu vực kinh tế trọng điểm, phục vụ chiến lược giãn dân của các thành phố lớn. 

Nam Long Group được vinh danh Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2022 - Ảnh 1.

Một góc bến thuyền tại Khu đô thị Waterpoint (tên thương mại của dự án KĐT mới Vàm Cỏ Đông - Bến Lức, Long An) đã đi vào vận hành.

Ngoài ra, Nam Long sẽ đẩy mạnh mảng kinh doanh cốt lõi bằng cách mở rộng phân khúc khách hàng, mở rộng thị phần và địa bàn phát triển, đồng thời đa dạng hóa tăng trưởng sang các lĩnh vực khác như văn phòng, bán lẻ và đầu tư để hoàn thiện hệ sinh thái trong ngành.

Hiện tại, công ty sở hữu 680 ha quỹ đất sạch tại TP HCM, Đồng Nai, Cần Thơ; Hải Phòng, đứng thứ 3 tại thị trường Việt Nam về quỹ đất dành cho phát triển khu đô thị và nhà ở. Doanh nghiệp do Chủ tịch HĐQT Nguyễn Xuân Quang dẫn dắt xác định chiến lược tích lũy quỹ đất tại các tỉnh thành trọng điểm có tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh, hạ tầng kết nối liên vùng, nhu cầu thị trường tiềm năng với tốc độ tăng dân số cơ học cao. 

Ban lãnh đạo công ty đặt ra kế hoạch tăng trưởng lợi nhuận ít nhất 20 – 30%/năm giai đoạn tới, thậm chí cao hơn trong điều kiện thị trường thuận lợi. Điều này dựa trên thực tế doanh nghiệp sẽ tiếp tục mở bán các dự án thành phần của các khu đô thị đã triển khai như Waterpoint 355 ha (Long An), Mizuki Park 26 ha, Akari City 8,5 ha (TP HCM)… và bắt đầu bán những sản phẩm đầu tiên của khu đô thị Izumi City 170 ha (Đồng Nai), Nam Long - Cần Thơ 43 ha. Dựa trên kế hoạch bàn giao sản phẩm, công ty đặt mục tiêu doanh thu thuần là 7.151 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ 1.206 tỉ đồng trong năm nay, tăng lần lượt 37% và 13% so với thực hiện năm trước.

Nam Long Group được vinh danh Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2022 - Ảnh 2.

Phối cảnh dự án khu đô thị Izumi City 170 ha (tên thương mại của dự án Đồng Nai - Waterfront)

Với khả năng phát triển dự án "thần tốc", bức tranh tài chính vững chắc, minh bạch, Nam Long trong thời gian gần đây còn được xướng tên ở nhiều giải thưởng lớn. Cuối tháng 8, Nam Long là đại diện duy nhất của Việt Nam trong ngành bất động sản được Forbes Asia vinh danh, với lợi nhuận lần đầu tiên trong lịch sử hoạt động vượt nghìn tỷ đồng, giá trị vốn hóa đạt tỉ USD (tháng 11-2021). Sau những ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, trong quý II, doanh nghiệp vẫn có "sức bật" tốt với doanh thu gấp 3 lần, lợi nhuận gấp 2,4 lần cùng kỳ năm trước.

Trước đó, Nam Long cũng được vinh danh là doanh nghiệp có nơi làm việc tốt nhất châu Á 2022 do HR Asia Magazine – Tạp chí uy tín hàng đầu về nhân sự tại khu vực châu Á bình chọn.

Nam Lân

Gửi bình luận

Chuyên gia tại HonorFX nhận định tiềm năng của các kênh đầu tư hàng đầu hiện nay

Chuyên gia tại HonorFX nhận định tiềm năng của các kênh đầu tư hàng đầu hiện nay

Tài chính 20:24

Chúng tôi đã thực hiện một cuộc phỏng vấn ngắn với đại diện của HonorFX - một đơn vị tài chính đang hoạt động tại Việt Nam - để mang đến cho bạn đọc những nhận định chi tiết về tiềm năng của các kênh đầu tư hàng đầu hiện nay.

Cùng Chuyên gia Kama Capital phân tích về đầu tư vàng trong tương lai

Cùng Chuyên gia Kama Capital phân tích về đầu tư vàng trong tương lai

Tài chính 19:10

Giá vàng trong nước đứng im sau 6 phiên liên tiếp trong khi giá vàng thế giới quay đầu giảm ngay khi Fed tuyên bố

Lối ra tài chính cho “dân văn phòng" - Lời khuyên từ chuyên gia đầu tư Corner Click

Lối ra tài chính cho “dân văn phòng" - Lời khuyên từ chuyên gia đầu tư Corner Click

Tài chính 16:01

Trong thời đại công nghệ 4.0, "dân văn phòng" đang ngày càng đối mặt với áp lực về tài chính. Làm thế nào để tìm ra lối ra tài chính phù hợp và bền vững? Chuyên gia đầu tư Corner Click đã đưa ra những lời khuyên quý báu giúp "dân văn phòng" có thể thay đổi cuộc sống tài chính của mình một cách hiệu quả.

Ngân hàng số Cake và Visa ra mắt thẻ cho cộng đồng yêu thú cưng

Ngân hàng số Cake và Visa ra mắt thẻ cho cộng đồng yêu thú cưng

Tài chính 14:23

Ngân hàng số Cake by VPBank hợp tác cùng công ty công nghệ thanh toán toàn cầu Visa ra mắt dòng thẻ thanh toán quốc tế với thiết kế thú cưng. Đây là lần đầu tiên thị trường thẻ thanh toán Việt Nam có thiết kế sản phẩm và chương trình ưu đãi hấp dẫn hướng đến đối tượng khách hàng yêu thích động vật.

Giao lưu cùng các nhà sáng lập của Nobu Hospitality

Giao lưu cùng các nhà sáng lập của Nobu Hospitality

Dự án 14:22

Ngày 18-6, Nobu Matsuhisa, Robert De Niro và Meir Teper - ba nhà sáng lập lừng danh của thương hiệu Nobu Hospitality, đã có mặt tại Việt Nam để tham gia vào chuỗi sự kiện giao lưu, gặp gỡ độc quyền cùng khách mời, chuyên gia hàng đầu trong nhiều lĩnh vực tại TP HCM.

Clubhouse – Đặc quyền cho cộng đồng cư dân Bình Dương

Clubhouse – Đặc quyền cho cộng đồng cư dân Bình Dương

Dự án 10:12

Clubhouse (Nhà Câu lạc bộ) không chỉ là nơi cư dân thụ hưởng những giá trị sống đỉnh cao, mà còn là không gian kết giao và định hình bản sắc riêng cho cộng đồng thượng lưu.

Nam Long chính thức hoàn tất thương vụ chuyển nhượng 25% vốn tại Nam Long - Đại Phước cho đối tác Nhật

Nam Long chính thức hoàn tất thương vụ chuyển nhượng 25% vốn tại Nam Long - Đại Phước cho đối tác Nhật

Dự án 19:55

Thương vụ chuyển nhượng 25% vốn tại dự án Nam Long Đại Phước (quy mô 45 ha) cho đối tác chiến lược Nhật Bản Nishi Nippon Railroad đã được hoàn tất trong tháng 6/2024, mở khóa một dự án đầy tiềm năng của tập đoàn Nam Long (HOSE:NLG).

Sôi động những dự án cao tốc lớn năm 2024

Sôi động những dự án cao tốc lớn năm 2024

Dự án 07:52

Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT và các đơn vị liên quan tập trung triển khai các công việc để khởi công trong năm 2024 các dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu, Dầu Giây - Tân Phú, Tân Phú - Bảo Lộc, Bảo Lộc - Liên Khương, TP.HCM - Mộc Bài, Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng...

Kính SADO đã có chủ mới

Kính SADO đã có chủ mới

Địa ốc 13:43

Với quy mô tài sản 1.000 tỉ đồng, sau khi đổi chủ mới với việc chuyển nhượng 100% cổ phần, SADO Group định hướng tái cấu trúc, tăng vốn và đẩy mạnh xuất khẩu sang các nước.

Phó Chủ tịch VIREA Trương Gia Bảo nhận giải thưởng tại chương trình CICON SEOUL 2024

Phó Chủ tịch VIREA Trương Gia Bảo nhận giải thưởng tại chương trình CICON SEOUL 2024

Doanh nhân 11:42

Hội nghị CICON Seoul đã chính thức diễn ra vào ngày 13-6 tại Seoul, Hàn Quốc. Sự kiện quy tụ nhiều chuyên gia, nhà khoa học, lãnh đạo các doanh nghiệp toàn cầu bàn về vai trò của AI trong ngành công nghiệp đô thị và sự hội tụ văn hóa.

XEM THÊM