Nam Long: “Top 50 thương hiệu dẫn đầu 2019” do Forbes Việt Nam bình chọn

Thứ tư, 31/07/2019 12:22

Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam 2019, trong đó tính riêng lĩnh vực bất động sản đạt hơn 645 triệu USD với sự đóng góp của 4 thương hiệu dẫn đầu ngành là Vinhomes, Vincom Retail, Novaland và Nam Long.

Nam Long: “Top 50 thương hiệu dẫn đầu 2019” do Forbes Việt Nam bình chọn - Ảnh 1.

So với danh sách năm 2018, danh sách được xếp theo từng ngành, theo đó, sau khi phân theo lĩnh vực, các thương hiệu giá trị nhất theo từng ngành sẽ được lựa chọn từ trên xuống dưới và mở rộng số lượng lên 50 thương hiệu, nhằm phù hợp với sự phát triển của các doanh nghiệp và nền kinh tế. Việc lựa chọn các thương hiệu đại diện giá trị nhất theo từng ngành giúp danh sách phong phú hơn về số lượng, đa dạng hơn về lĩnh vực, phản ánh đúng các đặc thù của từng ngành.

Nam Long lần đầu tiên xuất hiện trong danh sách "Top 50 Thương hiệu dẫn đầu 2019", đóng vai trò là một trong bốn thương hiệu dẫn đầu ngành bất động sản. Nam Long được biết đến là nhà phát triển khu đô thị luôn có vị thế tiên phong dẫn đầu với những bước đi đổi mới trong mô hình kinh doanh phát triển đa dạng sản phẩm đáp ứng nhu cầu nhà ở thuộc nhiều phân khúc thị trường. 

Đồng thời, cấu trúc nguồn vốn của Nam Long cũng được đánh rất bền vững, chủ động trước biến động thị trường. Với hơn 650 ha quỹ đất sạch hiện có, Nam Long hiện đang đứng trong nhóm 5 công ty có quỹ đất lớn nhất ở trên sàn chứng khoán và xếp hạng thứ 2 về quỹ đất dành cho phát triển bất động sản nhà ở. Đầu năm 2019, thương hiệu Nam Long cũng được xếp hạng Top 50 Thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam 2018 theo bản báo cáo của Brand Finance Brand Finance đã công bố.

Hiện thực hóa tầm nhìn 2020 trở thành Top 3 nhà phát triển khu đô thị hàng đầu Việt Nam, năm 2019 Nam Long tăng tốc, tập trung phát triển các khu đô thị quy mô lớn áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế, hạ tầng hiện đại và đầy đủ hệ thống tiện ích nhằm gia tăng giá trị cho các khách hàng và cổ đông. Kết thúc 6 tháng đầu năm 2019, tổng tài sản của Nam Long đạt 10.303,7 tỷ đồng, số dư tiền gần 1.854 tỷ đồng, doanh thu thuần đạt hơn 935 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 6 tháng đạt hơn 327 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 265,8 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Kế hoạch trong quí 3 và quí 4/ 2019 Nam Long dự kiến mở bán khu đô thị Akari City (Bình Tân), giai đoạn 1 Waterpoint (Long An), giai đoạn 2 Mizuki Park và bàn giao dự án nhà phố, biệt thự thuộc dòng Valora, dự án căn hộ Flora Mizuki (thuộc khu đô thị Mizuki Nguyên Sơn – Bình Chánh) và dự án căn hộ Flora Novia (Thủ Đức).

Nam Long: “Top 50 thương hiệu dẫn đầu 2019” do Forbes Việt Nam bình chọn - Ảnh 2.

Danh sách thương hiệu dẫn đầu ngành bất động sản 2019

Forbes Việt Nam thực hiện theo phương pháp đánh giá của Forbes (Mỹ), tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo. Việc thu thập số liệu của các doanh nghiệp dựa trên báo cáo tài chính của các công ty. 

Một số công ty chưa niêm yết đồng ý cung cấp dữ liệu tài chính, một số do Forbes Việt Nam kiểm định qua các nguồn độc lập. Thu nhập thương hiệu mang lại cho doanh nghiệp được xác định từ giá trị đóng góp của tài sản vô hình sau khi đã áp thuế thu nhập doanh nghiệp và phân bổ tùy theo mức độ đóng góp của thương hiệu trong từng ngành. Giá trị thương hiệu chung cuộc được xác định dựa trên chỉ số P/E (hệ số giữa thị giá và thu nhập trên mỗi cổ phần) trung bình ngành trong khu vực. Với công ty chưa niêm yết, áp dụng phương pháp so sánh với công ty cùng ngành, cùng quy mô đã niêm yết để xác định giá trị thương hiệu.

Công ty CPĐT Nam Long (HOSE: NLG)

Nam Long là công ty với 27 năm kinh nghiệm phát triển bất động sản khu đô thị với 3 dòng sản phẩm chính: EHome/EHomeS, Flora và Valora.

Trong quá khứ, Nam Long đã phát triển thành công các khu đô thị như khu đô thị Nam Long Tân Thuận Đông (28ha , quận 7), khu đô thị Nam Long Phước Long B (34ha, quận 9), khu đô thị Kikyo - Nam Long Phú Hữu (17,5 ha, quận 9), khu đô thị Nam Long Bắc Sài Gòn (12,5 ha, Bình Dương) và khu đô thị Nam Long Cần Thơ (80 ha, Tp. Cần Thơ). Các khu đô thị đang và sẽ phát triển gồm: khu đô thị Mizuki - Nguyên Sơn (37ha, Bình Chánh), Akari City (8,5ha, quận Bình Tân), khu đô thị Waterpoint (355ha tại Long An, giai đoạn 1 khoảng 165 hecta), khu đô thị Waterfront (170 ha tại Long Hưng, Đồng Nai), Nam Long Đại Phước (45 ha tại Nhơn Trạch, Đồng Nai) và Nam Long Hải Phòng (21 ha tại Thủy Nguyên, Hải Phòng).

Trong giai đoạn 2019-2021, Nam Long đặt mục tiêu phát triển sản phẩm tăng gấp 4 lần, số lượng bàn giao tăng gấp 3 lần giai đoạn 2015-2018 tương đương xây dựng thêm gần 26.000 sản phẩm và bàn giao hơn 16.000 sản phẩm EHome, Flora, Valora tại các dự án khu đô thị.

Hiện nay, tổng tài sản của Nam Long đạt hơn 9.500 tỉ đồng và sở hữu quỹ đất sạch hơn 650 héc ta tại những vị trí tốt, sẵn sàng phát triển cũng như đảm bảo cho kế hoạch phát triển 10 năm tới. Danh sách các cổ đông và đối tác chiến lược quốc tế đã và đang hợp tác với Nam Long gồm nhiều tên tuổi lớn như Nam Viet Ltd.(thuộc Goldman Sachs), IFC (thành viên ngân hàng thế giới), Ibeworth (tập đoàn Keppel Land), Mekong Capital… với những hỗ trợ về quản lý tài chính và kinh nghiệm phát triển bất động sản. Ở mức độ dự án, Nam Long đã hợp tác cùng các đối tác có kinh nghiệm sâu rộng về bất động sản quốc tế như: Hankyu Hanshin, Nishitetsu Group, tập đoàn Gamuda, Indochina Capital…

P.Hoàng

Tập đoàn Novaland tuyển 400 nhân sự cho nhiều vị trí khách nhau

Tập đoàn Novaland tuyển 400 nhân sự cho nhiều vị trí khách nhau

Doanh nhân 13:56

Tập đoàn bất động sản Novoland tổ chức hội thảo nhân tài, mở rộng tuyển dụng quy mô lớn, khẳng định quyết tâm trở lại đường đua tăng trưởng.

Bán thêm 1 căn nhà, thêm 1 chuyến từ thiện

Bán thêm 1 căn nhà, thêm 1 chuyến từ thiện

Doanh nhân 20:59

Hoàng Văn Nam – người môi giới nhà đất gắn “tâm” vào từng giao dịch

Hai Sáu Sáu bắt tay cùng Samsung mở rộng danh mục điện thoại trong kênh điện máy

Hai Sáu Sáu bắt tay cùng Samsung mở rộng danh mục điện thoại trong kênh điện máy

Tài chính 16:33

Hai Sáu Sáu trở thành đối tác chiến lược của Công ty Điện tử Samsung Việt Nam trong việc triển khai chiến lược bán hàng “One Samsung” tại kênh điện máy.

Ra mắt trung tâm huấn luyện truyền thông tiếp thị Red Academy

Ra mắt trung tâm huấn luyện truyền thông tiếp thị Red Academy

Doanh nhân 16:29

Công ty Truyền thông Red Communications ra mắt Red Academy, huấn luyện chuyên sâu dành cho người làm truyền thông - tiếp thị và đội ngũ lãnh đạo doanh nghiệp.

Tandoland công bố dự án 146,8 ha tại Tây Ninh

Tandoland công bố dự án 146,8 ha tại Tây Ninh

Dự án 13:58

Công ty CP Mai Bá Hương (Mai Bá Hương), thành viên của Công ty CP Tân Đô (Tandoland), đã tổ chức sự kiện “Unbox Sa bàn – Khai mở diện mạo”.

ROX Living Amaluna – Biểu tượng an cư mới giữa lòng Vĩnh Long thịnh vượng

ROX Living Amaluna – Biểu tượng an cư mới giữa lòng Vĩnh Long thịnh vượng

Dự án 05:59

Vĩnh Long hướng tới là trung tâm vùng Đồng bằng sông Cửu Long, ROX Living Amaluna xuất hiện như điểm nhấn kiến trúc và biểu tượng mới của đô thị Nguyệt Hóa.

BECAMEX TOKYU và AEON Việt Nam tổ chức ngày hội trồng cây

BECAMEX TOKYU và AEON Việt Nam tổ chức ngày hội trồng cây

Doanh nhân 15:11

BECAMEX TOKYU cùng Công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức Lễ trồng cây “Cánh rừng quê hương” tại Khu thương mại Midori Park Square, phường Bình Dương, TP HCM.

Generali Việt Nam giữ vững danh hiệu “Doanh nghiệp vì cộng đồng”

Generali Việt Nam giữ vững danh hiệu “Doanh nghiệp vì cộng đồng”

Doanh nhân 16:24

Generali Việt Nam lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng” tại sự kiện Saigon Times CSR 2025 do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức.

SABECO giúp 1 tỉ đồng cho người dân Nghệ An, Hà Tĩnh khắc phục thiệt hại sau bão lũ

SABECO giúp 1 tỉ đồng cho người dân Nghệ An, Hà Tĩnh khắc phục thiệt hại sau bão lũ

Doanh nhân 15:22

Tổng Công ty CP Bia – Rượu – Nước Giải Khát Sài Gòn (SABECO) phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam trao 1 tỉ đồng giúp người dân Nghệ An, Hà Tĩnh sau bão lũ.

Huawei chính thức ra mắt máy tính bảng dưới 10 triệu đồng

Huawei chính thức ra mắt máy tính bảng dưới 10 triệu đồng

Số hóa 15:18

Ngày 6-11, Huawei đã chính thức mở bán mẫu máy tính bảng HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Mới tại thị trường Việt Nam.

XEM THÊM