Theo báo cáo về ngành cà phê Coffee Barometer do nhóm các tổ chức phi lợi nhuận thực hiện, Nestlé được đánh giá là doanh nghiệp có chiến lược bền vững toàn diện trong sản xuất cà phê, bao gồm chính sách, mục tiêu và hành động cụ thể ở các khía cạnh xã hội, môi trường và kinh tế.
Nestlé đứng đầu về phát triển bền vững trong lĩnh vực sản xuất cà phê
Báo cáo cũng ghi nhận đầu tư của Nestlé dành riêng cho ngành cà phê, đặc biệt chú trọng đến phát triển bền vững ngay từ các nông trại, thông qua các chương trình như Nescafé Plan tập trung về chống biến đổi khí hậu, bảo tồn rừng, và cải thiện sinh kế cho người nông dân.
Ông David Rennie, Giám đốc thương hiệu cà phê của Nestlé, cho biết: "Đây là sự công nhận cho cam kết lâu dài về phát triển bền vững trong sản xuất cà phê. Qua các chương trình cốt lõi, gồm Nescafé Plan và chương trình Chất lượng bền vững Nespresso AAA, chúng tôi đang đồng hành cùng với người nông dân mỗi ngày nhằm đảm bảo sự bền vững về kinh tế và xã hội trong canh tác và sản xuất cà phê. Cam kết không ngừng đạt được các bước tiến và mang đến các phương pháp mới giúp canh tác cà phê bền vững".
Tại Việt Nam, thông qua chương trình Nescafé Plan được triển khai từ năm 2011, Nestlé đang hỗ trợ người nông dân trồng cà phê chuyển đổi sang mô hình nông nghiệp tái sinh, phát thải thấp bằng các sáng kiến giúp cải thiện chất lượng đất trồng, bảo vệ tài nguyên nước và đa dạng sinh học…
Bảng xếp hạng Coffee Brew Index năm 2023 được công bố trong báo cáo hai năm một lần Coffee Barometer, phân tích chiến lược bền vững của 11 doanh nghiệp sản xuất cà phê hàng đầu thế giới. Báo cáo do tổ chức hỗ trợ phát triển quốc tế Solidaridad và tổ chức Conservation International (Bảo tồn quốc tế) khởi xướng; Ethos Agriculture (nhóm các chuyên gia quốc tế về chuỗi cung ứng và ngành cà phê) thực hiện.