Nestlé tăng cường hợp tác thúc đẩy nông nghiệp tái sinh và phát thải thấp

Thứ hai, 26/06/2023 15:09

Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam và Nestlé Việt Nam đã công bố Bản ghi nhớ (MOU) về tăng cường hợp tác công tư nhằm thúc đẩy phát triển nền nông nghiệp bền vững, nông nghiệp tái sinh và phát thải thấp thông qua

Nestlé tăng cường hợp tác thúc đẩy nông nghiệp tái sinh và phát thải thấp - Ảnh 1.

Lãnh đạo Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (bên phải) và ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam tại lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.

Chương trình Đối tác Phát triển nông nghiệp bền vững Việt Nam (PSAV). Hoạt động này nằm trong khuôn khổ cuộc gặp gỡ và làm việc giữa lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam và ông Mark Schneider, Giám đốc điều hành Tập đoàn Nestlé - tập đoàn thực phẩm hàng đầu thế giới.

Theo nội dung Bản ghi nhớ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam sẽ hợp tác với công ty Nestlé Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình PSAV nhằm hướng đến việc thúc đẩy và chia sẻ các thực hành nông nghiệp tái sinh, nông nghiệp phát thải thấp, ứng phó biến đổi khí hậu; thúc đẩy hoạt động chuyển giao công nghệ, nghiên cứu, phát triển và chuyển đổi số; và thúc đẩy hợp tác đa bên. 

Cũng trong khuôn khổ chương trình làm việc, dự án "Canh tác cà phê bền vững theo mô hình nông lâm kết hợp" tại Việt Nam, hướng đến mục tiêu trồng hơn 2,3 triệu cây đến năm 2027 đã được khởi động. Dự án nhằm vừa góp phần đem lại giá trị kinh tế, tạo thêm thu nhập cho người nông dân, vừa hỗ trợ cải thiện các điều kiện canh tác cây cà phê, đặc biệt tăng khả năng chống lại côn trùng và thích ứng với biến đổi khí hậu, cải thiện chất lượng đất trồng và đa dạng sinh học.

"Trong chuỗi cung ứng của chúng tôi, nông nghiệp chiếm hơn 2/3 tổng lượng phát thải khí nhà kính. Là một trong những nguồn cung cà phê hàng đầu cho Nestlé, Việt Nam là ưu tiên lớn và chúng tôi cam kết hỗ trợ người nông dân Việt Nam chuyển đổi sang nông nghiệp tái sinh nhằm cải thiện sinh kế và ứng phó với biến đổi khí hậu thông qua chương trình Nescafé Plan", ông Mark Schneider chia sẻ.

Hiện chương trình trồng rừng được Tập đoàn Nestlé triển khai tại các nước, đặt mục tiêu trồng 200 triệu cây trên toàn cầu đến năm 2030, góp phần đạt mục tiêu phát thải ròng bằng "0" (Net Zero) vào năm 2050.

Song Hà

THACO AUTO ra mắt Showroom Mazda Flagship lần đầu tiên tại TPHCM

THACO AUTO ra mắt Showroom Mazda Flagship lần đầu tiên tại TPHCM

Số hóa 14:45

Chủ tịch THACO Group Trần Bá Dương cùng Chủ tịch Mazda ngắm 3 mẫu xe mới nhân dịp ra mắt Showroom Mazda Flagship đầu tiên tại TPHCM.

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

Số hóa 09:10

Trong bối cảnh số hóa mạnh tại Việt Nam, người tiêu dùng kỳ vọng nhiều hơn vào trải nghiệm trên các nền tảng số.

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

Tài chính 09:09

T&A Ogilvy, agency truyền thông tích hợp hàng đầu Việt Nam, vừa lập chuỗi thành tích xuất sắc tại giải Agency of the Year Awards 2025 do Campaign Asia tổ chức.

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Tài chính 09:00

An Gia (AGG) hỗ trợ 100% lãi suất trong 36 tháng (gồm 12 tháng sau nhận nhà), ân hạn nợ gốc 60 tháng cho người mua căn hộ The Gió Riverside.

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Thị trường 20:43

Khi nhà đầu tư chuyển từ cảm xúc sang lý trí là thời cơ cho các dự án quy hoạch bài bản, nằm trung tâm thành phố, mật độ dân cư ổn định, phát triển bền vững.

Hợp tác song phương giữa UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam

Hợp tác song phương giữa UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam

Địa ốc 20:40

(NLĐO)- UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam hợp tác nâng chất lượng kiểm toán tiệm cận thông lệ quốc tế, ngang tầm với các quốc gia trong khu vực.

Hội đồng quản trị bứt phá: “Chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp Việt vươn tầm thị trường vốn

Hội đồng quản trị bứt phá: “Chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp Việt vươn tầm thị trường vốn

Tài chính 17:48

(NLĐO)- HĐQT chính là kiến trúc sư trưởng, người quyết định tốc độ và sự bền vững của thương hiệu Việt trên hành trình vươn tầm khu vực và vươn ra toàn cầu.

Chứng khoán Vietcap khởi động cuộc thi Vietcap Invest

Chứng khoán Vietcap khởi động cuộc thi Vietcap Invest

Tài chính 11:16

Công ty cổ phần chứng khoán Vietcap vừa chính thức khởi động cuộc thi “Vietcap Invest – Nâng tầm đầu tư, thắng lớn mỗi tuần cùng Warren!”.

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu

Dự án 16:03

Nền kinh tế trải nghiệm là xu hướng dẫn dắt kinh tế toàn cầu. Ở Việt Nam, không gian sống hàng hiệu là xu hướng nổi bật được dẫn dắt bởi các tên tuổi hàng đầu.

Xanh Thanh Âm - Màu Dulux của năm 2026: Bộ ba sắc xanh đánh thức nhịp điệu cuộc sống

Xanh Thanh Âm - Màu Dulux của năm 2026: Bộ ba sắc xanh đánh thức nhịp điệu cuộc sống

Vật tư 21:03

Ngày 5-12 năm 2025, AkzoNobel chính thức công bố The Rhythm of Blues™ - Xanh Thanh Âm là Màu Dulux của năm 2026.

XEM THÊM