Sinh viên dựng startup trang sức “triệu đô” sau 4 năm

Thứ bảy, 27/10/2018 19:11

Khi còn học đại học, Adina Kamkhatchi đã yêu thích trang sức nhưng không đủ tiền cũng không tìm được những món trang sức chất lượng với giá rẻ hơn. Đó là lý do Adina quyết định tự làm trang sức.

Theo CNN, khi còn là sinh viên năm nhất Đại học Brooklyn, Adina chỉ phải đến trước 2 ngày mỗi tuần. "Tôi muốn làm thêm gì đó", Adina, hiện 22 tuổi, nói.

Với khoảng 1.000 USD tiền tiết kiệm, Adina mua nguyên vật liệu như hạt, ngọc trai, đá, dải da, dây chuyền - từ những người bán buôn và bắt đầu làm trang sức trên bàn ăn trong bếp của gia đình.

Adina đặt tên thương hiệu cho trang sức của mình là Adina's Jewels và khi làm đủ hàng, cô bắt đầu đi gõ cửa từng nhà để bán hàng. Tuy nhiên, sau khoảng 3 tháng, Adina nhận ra rằng cần có những phương thức tốt hơn để tiếp cận khách hàng.

Sinh viên dựng startup trang sức “triệu đô” sau 4 năm - Ảnh 1.

Adina Kamkhatchi tự thiết kế hầu hết các mẫu trang sức của Adina's Jewels.

Adina tìm đến chủ của một cửa hàng bán đồ bơi tại nơi mình sống và hỏi xem có thể cho phép cô trưng bày trang sức trên kệ của cửa hàng hay không. Ý tưởng này cũng có tác dụng, nhưng không được lâu bởi kinh doanh đồ bơi chỉ theo mùa. Khi hết mùa, doanh số bán trang sức của Adina cũng không khả quan.

Sau đó, Adina tìm cách tiếp cận các tiệm làm tóc trên phố - nơi luôn luôn có khách hàng. Nhờ vậy, doanh số bắt đầu tăng và duy trì ổn định.

4 năm sau, Adina's Jewels trở thành công ty có doanh thu hàng triệu USD và trang Instagram của nhãn hàng có 140.000 người theo dõi. Adina's Jewels hiện có một cửa hàng tại Brooklyn và một trang bán hàng trực tuyến. Nhiều người nổi tiếng như Ariana Grande, Emily Ratajkowski, chị em Bella và Gigi Hadid từng chụp hình với trang sức Adina's Jewels.

Dù thương hiệu trang sức Adina's Jewels đã trở nên nổi tiếng và được yêu thích, Adina vẫn duy trì quan điểm nhất quán với sản phẩm của mình: chất lượng và vừa túi tiền.

"Tôi muốn mọi người, cũng giống như tôi, không sinh ra trong một gia đình giàu có, có thể mua được trang sức đẹp", Adina nói.

Hiện tại, Adina vẫn tự mình thiết kế hầu hết các mẫu trang sức của Adina's Jewels. Công ty cũng có các bộ sưu tập trang sức mạ bạc và vàng 14 carat sản xuất tại châu Âu và được bán giá khoảng 50 - 250 USD.

Sinh viên dựng startup trang sức “triệu đô” sau 4 năm - Ảnh 2.

Adina's Jewels ra mắt các mẫu trang sức mới mỗi tuần.

Khi việc kinh doanh phát triển, em trai của Adina - Mayer Kamkhatchi (khi đó mới 17 tuổi) bắt đầu gia nhập và giúp xây dựng website của công ty. "Tôi đã thử và thất bại nhiều lần, rồi tìm hiểu các thứ qua YouTube", Mayer, 20 tuổi, là sinh viên tại Baruch College, chuyên ngành kinh doanh.

Hiện tại, Mayer phụ trách điều hành hoạt động hàng ngày và marketing của Adina's Jewels, còn Adina tập trung vào thiết kế sản phẩm và quan hệ khách hàng.

Đối với cả hai chị em, tự khởi nghiệp kinh doanh là mục tiêu từ khi còn nhỏ. Cha mẹ họ nhập cư vào Mỹ khi còn trẻ. Khi đó, cha họ 25 tuổi, đến từ Syria, còn mẹ 16 tuổi từ Israel.

"Khi cha tôi rời Syria, ông ấy đã phải bỏ lại công ty dệt của mình", Mayer nói.

"Cha mẹ thực sự muốn chúng tôi sống độc lập và làm việc cho chính mình". Adina nhớ lại. "Mẹ từng nói với tôi rằng đừng làm việc cho bất kỳ ai. Hãy tự làm chủ và trả lương cho chính mình".

Adina's Jewels hiện có hơn chục nhân viên phụ trách marketing, thiết kế web, đóng gói và chuyển cho khách hàng tại Mỹ và nước ngoài.

Theo Hoài Thu (bizlive.vn)

Tandoland công bố dự án 146,8 ha tại Tây Ninh

Tandoland công bố dự án 146,8 ha tại Tây Ninh

Dự án 13:58

Công ty CP Mai Bá Hương (Mai Bá Hương), thành viên của Công ty CP Tân Đô (Tandoland), đã tổ chức sự kiện “Unbox Sa bàn – Khai mở diện mạo”.

ROX Living Amaluna – Biểu tượng an cư mới giữa lòng Vĩnh Long thịnh vượng

ROX Living Amaluna – Biểu tượng an cư mới giữa lòng Vĩnh Long thịnh vượng

Dự án 05:59

Vĩnh Long hướng tới là trung tâm vùng Đồng bằng sông Cửu Long, ROX Living Amaluna xuất hiện như điểm nhấn kiến trúc và biểu tượng mới của đô thị Nguyệt Hóa.

BECAMEX TOKYU và AEON Việt Nam tổ chức ngày hội trồng cây

BECAMEX TOKYU và AEON Việt Nam tổ chức ngày hội trồng cây

Doanh nhân 15:11

BECAMEX TOKYU cùng Công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức Lễ trồng cây “Cánh rừng quê hương” tại Khu thương mại Midori Park Square, phường Bình Dương, TP HCM.

Generali Việt Nam giữ vững danh hiệu “Doanh nghiệp vì cộng đồng”

Generali Việt Nam giữ vững danh hiệu “Doanh nghiệp vì cộng đồng”

Doanh nhân 16:24

Generali Việt Nam lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng” tại sự kiện Saigon Times CSR 2025 do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức.

SABECO giúp 1 tỉ đồng cho người dân Nghệ An, Hà Tĩnh khắc phục thiệt hại sau bão lũ

SABECO giúp 1 tỉ đồng cho người dân Nghệ An, Hà Tĩnh khắc phục thiệt hại sau bão lũ

Doanh nhân 15:22

Tổng Công ty CP Bia – Rượu – Nước Giải Khát Sài Gòn (SABECO) phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam trao 1 tỉ đồng giúp người dân Nghệ An, Hà Tĩnh sau bão lũ.

Huawei chính thức ra mắt máy tính bảng dưới 10 triệu đồng

Huawei chính thức ra mắt máy tính bảng dưới 10 triệu đồng

Số hóa 15:18

Ngày 6-11, Huawei đã chính thức mở bán mẫu máy tính bảng HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Mới tại thị trường Việt Nam.

Hải Phòng có thêm dự án bất động sản công nghiệp Core5 Việt Nam

Hải Phòng có thêm dự án bất động sản công nghiệp Core5 Việt Nam

Dự án 11:34

Indochina Kajima, cùng Tập đoàn ITOCHU (Nhật Bản) tổ chức Lễ khởi công dự án bất động sản công nghiệp Core5 Hải Phòng.

Agoda công bố báo cáo lập trình viên AI 2025

Agoda công bố báo cáo lập trình viên AI 2025

Số hóa 10:31

Ứng dụng AI trong cộng đồng lập trình viên phần mềm tại Đông Nam Á và Ấn Độ đang ở mức cao, nhưng vẫn đang trong giai đoạn phát triển.

Tác giả sách bất động sản 68 triệu: Mời phản biện để cùng nâng tầm tri thức ngành

Tác giả sách bất động sản 68 triệu: Mời phản biện để cùng nâng tầm tri thức ngành

Doanh nhân 19:14

Tác giả sách "Chiến thuật marketing bất động sản" gửi thư mời phản biện đến lãnh đạo các hiệp hội, trường đại học và 99 lãnh đạo doanh nghiệp về bất động sản.

ABeam Consulting: Doanh nghiệp Việt đưa HR từ “tồn tại” sang chiến lược giá trị

ABeam Consulting: Doanh nghiệp Việt đưa HR từ “tồn tại” sang chiến lược giá trị

Doanh nhân 18:44

HR được kỳ vọng trở thành “kiến trúc sư nhân lực”, dẫn dắt chiến lược phát triển con người gắn với tăng trưởng bền vững.

XEM THÊM