VIB báo lãi hơn 2.300 tỉ đồng trong 9 tháng

Thứ năm, 17/10/2019 09:14

Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB) vừa công bố báo cáo tài chính quý 3-2019 với doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng ổn định, bảng cân đối tài sản chất lượng và an toàn.

Theo đó, trong 9 tháng đầu năm 2019, VIB đạt lợi nhuận sau thuế 2.332 tỷ đồng.

Doanh thu của ngân hàng đạt 5.870 tỷ đồng. Doanh thu phí đạt 1.275 tỷ đồng, chiếm 22% tổng doanh thu.  Thu nhập khác từ hoạt động thu hồi nợ xấu cũng tăng đáng kể so với cùng kỳ năm trước. Chi phí hoạt động là 2.435 tỷ đồng. Tỷ lệ chi phí hoạt động trên doanh thu của VIB ở mức 41,5%. Chi phí dự phòng 519 tỷ đồng, chỉ tăng 3% nhờ chất lượng tín dụng được kiểm soát hiệu quả.

VIB báo lãi hơn 2.300 tỉ đồng trong 9 tháng - Ảnh 1.

Vốn chủ sở hữu của VIB hết tháng 9-2019 đạt 12.500 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ. Tỷ lệ an toàn vốn theo Thông tư 41 tại ngày 30/09/2019 ước đạt 9,6%. Tỷ lệ nợ xấu của ngân hàng giảm từ 2,24% đầu năm xuống còn 1,78% và đã không còn dư nợ VAMC từ 2018.

Là một trong hai ngân hàng đầu tiên được Ngân hàng Nhà nước công nhận cho áp dụng Basel II từ đầu năm 2019, hiện VIB đang triển khai quy trình đánh giá an toàn vốn nội bộ (ICAAP) nhằm áp dụng toàn diện các trụ cột Basel và chuẩn bị cho quản trị và tính toán tỷ lệ an toàn vốn nâng cao.

VIB là ngân hàng có tốc độ tăng trưởng bán lẻ cao và chất lượng. Hai sản phẩm cho vay chủ lực của VIB là cho vay mua nhà ở và cho vay ô tô cũng chiếm tỷ trong 80% tổng dư nợ bán lẻ. Trong 3 năm liên tiếp, VIB là ngân hàng số 1 thị trường về thị phần cho vay ô tô tại Việt Nam.

T.Phương

KDH: Cổ phiếu triển vọng, giao dịch nội bộ 17,7 triệu cổ phiếu

KDH: Cổ phiếu triển vọng, giao dịch nội bộ 17,7 triệu cổ phiếu

Tài chính 17:16

KDH công bố giao dịch nội bộ thành công. Ông Lý Điền Sơn, lãnh đạo trong HĐQT KDH, đã cho/tặng mẹ ruột 17,7 triệu cổ phiếu.

Một dự án được gỡ vướng tiền sử dụng đất, nộp hơn 500 tỉ đồng

Một dự án được gỡ vướng tiền sử dụng đất, nộp hơn 500 tỉ đồng

Dự án 17:14

Hàng trăm người dân mua dự án Lotus Residences tại Phường Phú Thuận, TPHCM của Chủ đầu tư Anh Tuấn Group vui mừng khi dự án đã được gỡ vướng pháp lý.

Xu hướng phòng khách, nhà bếp năm 2026

Xu hướng phòng khách, nhà bếp năm 2026

Nhà đẹp 11:15

Nếu như phòng khách nổi lên phong cách Japandi - sự hòa quyện giữa tĩnh tại Nhật Bản và ấm áp Bắc Âu thì nhà bếp có đến 7 xu hướng sẽ lên ngôi năm 2026.

Branded Living Summit  2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Branded Living Summit 2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Dự án 09:41

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Dự án 14:19

Hà Tĩnh trở thành điểm đến hút vốn mới trên “bản đồ” của nhà đầu tư.

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Dự án 11:12

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

Số hóa 09:03

Ngày 19-11, vivo Việt Nam ra mắt vivo X300 Series - Bộ Đôi Vua Camera ZEISS 200MP đánh dấu bước nhảy vọt mang tính đột phá trong công nghệ nhiếp ảnh.

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Doanh nhân 09:02

Ngày 19-11, tại Trung tâm Hội nghi The ADORA Center đã chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế máy móc, thiết bị ngành Hàng hải và đóng tàu Việt Nam (VIMOX 2025).

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Doanh nhân 12:08

Cảng Quốc tế Long An (Việt Nam) và Cảng Kobe (Nhật Bản) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) thiết lập quan hệ Cảng đối tác chiến lược.

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Thị trường 09:31

Branded Living Summit 2025 - Bước khởi đầu cho chương mới của không gian sống hàng hiệu tại Việt Nam

XEM THÊM