VietinBank đang hướng tới mục tiêu thúc đẩy mạnh mẽ, đột phá hoạt động kinh doanh tại khu vực trọng điểm phía Nam, tăng cường hiệu quả kinh doanh của các chi nhánh VietinBank, phát triển các giải pháp tài chính, ngân hàng phù hợp với thực tiễn và nhu cầu thị trường khu vực phía Nam. Việc thành lập Trung tâm Khách hàng phía Nam là một giải pháp mang tính chất đột phá nằm trong chiến lược phát triển tổng thể và dài hạn của VietinBank gắn với chiến lược phát triển kinh tế vùng.
Trao quyết định Ban Giám đốc Trung tâm
Trung tâm khách hàng phía Nam được thành lập nằm trong chiến lược kinh doanh của VietinBank với mục tiêu là đầu tàu về hoạt động kinh doanh của hệ thống VietinBank tại TP HCM và các tỉnh khu vực trọng điểm phía Nam. Trung tâm thực hiện chức năng phụ trách toàn diện công tác quản lý, phát triển tất cả các phân khúc khách hàng (doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp nhỏ và vừa, cá nhân) tại địa bàn TP và miền Đông Nam Bộ; được phân cấp thẩm quyền phê duyệt tương đương thẩm quyền Giám đốc Khối khách hàng và hoạt động trên cơ sở phối hợp chặt chẽ với các Phòng khách hàng tại Trụ sở chính.
VietinBank phát triển mô hình Trung tâm khách hàng phía Nam - một đơn vị Trụ sở chính đặt tại địa bàn phía Nam quản lý toàn diện, phát triển tất cả các phân khúc khách hàng. VietinBank là ngân hàng TMCP Nhà nước tiên phong xây dựng mô hình giám đốc vùng, với trung tâm khách hàng chuyên trách phục vụ riêng cho nhóm khách hàng ở phía Nam, trụ sở Trung tâm đặt tại TP. HCM.
Đại diện Ban lãnh đạo VietinBank cho biết, việc thành lập Trung tâm khách hàng phía Nam là điều kiện quan trọng để ngân hàng tiếp tục thúc đẩy phát triển mạnh mẽ, đột phá trong hoạt động kinh doanh tại TP và các tỉnh khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam cũng như các tỉnh, thành phố trong khu vực; tăng cường hiệu quả kinh doanh của các chi nhánh VietinBank, phát triển các giải pháp tài chính, ngân hàng phù hợp với thực tiễn và nhu cầu của thị trường khu vực phía Nam.