Viettel chính thức ra mắt eSim Viettel trên Apple Watch

Thứ sáu, 13/12/2019 16:58

Viettel là nhà mạng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cung cấp eSIM trên Apple Watch.

Ngày 13-12 tại Hà Nội, Tổng Công ty Viễn thông Viettel chính thức ra mắt dịch vụ eSIM Viettel trên đồng hồ thông minh Apple Watch. Sự kiện đánh dấu lần đầu tiên Apple Watch có thể sử dụng eSIM để kết nối mạng di động tại Việt Nam, độc lập với iPhone (trước đây chỉ có thể kết bluetooth qua iPhone) và Viettel là nhà mạng Việt Nam duy nhất thực hiện được điều đó.

Trước đó, từ tháng 2-2019, Viettel đã gây bất ngờ khi là nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp dịch vụ eSIM cho iPhone. Đây là bước đi quan trọng để Viettel tiếp tục là nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp eSIM và phân phối Apple Watch qua hệ thống siêu thị Viettel Store.

Viettel chính thức ra mắt eSim Viettel trên Apple Watch - Ảnh 1.

Nhờ việc tích hợp eSim trên Apple Watch, người dùng có thể kết nối trực tiếp với mạng viễn thông trên thiết bị mà không cần qua Bluetooth trên iPhone. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn vẫn có thể nhận được các cuộc gọi, sử dụng bản đồ để tìm kiếm đường đi, stream nhạc trực tuyến,… ngay trên đồng hồ thông minh Apple Watch mà không phải mang theo iPhone bên mình.

Trên thế giới, viễn thông di động đang phát triển theo hướng kết nối vạn vật, thành phố thông minh, xe tự hành, khám chữa bệnh từ xa. IoT – internet vạn vật sẽ là xu hướng chủ đạo của viễn thông công nghệ thế giới trong những năm tới. Theo thống kê tới năm 2021, số lượng thiết bị kết nối IoT sẽ vượt hơn non-IOT (gồm các thiết bị điện thoại, di động, laptop) và tới 2025 có tới 35 tỉ thiết bị được kết nối trong đó sẽ có 21 tỉ thiết bị kết nối IoT, chiếm 60%. Riêng đối với cá nhân, thị trường thiết bị đeo thông minh (được kết nối thông minh từ đồng hồ, vòng đeo tay, tới kính, quần áo v.v. Trong đó phần lớn sẽ là đồng hồ thông minh, chiếm 65% tổng các thiết bị đeo wearables) cũng đang phát triển rất đa dạng với khoảng 190 triệu thiết bị đeo vào năm 2022.

Tại Việt Nam, Viettel là nhà mạng có tốc độ triển khai và phổ cập eSim trên iPhone tốt nhất trong các nhà mạng tại Việt Nam, hiện có 70.000 khách hàng Viettel sử dụng eSIM trên iPhone.

Ngoài việc cung cấp eSIM cho điện thoại di động, eSIM cho Apple Watch, trong năm 2020 Viettel sẽ mở rộng cung cấp dịch vụ eSIM tới các thiết bị đeo, điện thoại, máy tính bảng thông minh như điện thoại Smartphone của Xiaomi, Smart Watch của Samsung, Laptop Windows v.v.

Tại thời điểm ra mắt, Viettel công bố phí kích hoạt eSIM trên Apple Watch là 150.000 đồng, Phí duy trì: 25.000 đồng/tháng. Nhân dịp ra mắt dịch vụ eSIM trên Apple Watch, Viettel miễn phí kích hoạt và phí duy trì trong 6 tháng đầu tiên sử dụng dịch vụ. Ngoài ra, khách hàng Viettel là thành viên của chương trình Khách hàng thân thiết Viettel++ còn được tặng thêm 6 tháng sử dụng dịch vụ khi đổi voucher ưu đãi trên Viettel++ với 5.000 điểm tiêu dùng.

Viettel hiện là nhà mạng sở hữu hạ tầng 3G/4G lớn nhất Việt Nam với hơn 70.000 trạm phát sóng. Thế mạnh này cùng với tốc độ tăng trưởng thuê bao và sự sáng tạo trong cung cấp hệ thống các gói cước data giá rẻ đã giúp Viettel vừa được Frost & Sullivan vinh danh là "Nhà cung cấp dịch vụ data tốt nhất Việt Nam".

Bên cạnh đó, với sứ mệnh sáng tạo vì con người, Viettel nỗ lực mang tới những trải nghiệm trọn vẹn từ những điều nhỏ nhất. Từ việc nâng cao chất lượng cuộc gọi với dịch vụ VoLTE (HD Call), tiên phong đầu tư vào hạ tầng mạng 5G, phát triển nền tảng lưu trữ dữ liệu cá nhân Lifebox và hôm nay là eSIM trên đồng hồ thông minh.

Dung Nhi

KDH: Cổ phiếu triển vọng, giao dịch nội bộ 17,7 triệu cổ phiếu

KDH: Cổ phiếu triển vọng, giao dịch nội bộ 17,7 triệu cổ phiếu

Tài chính 17:16

KDH công bố giao dịch nội bộ thành công. Ông Lý Điền Sơn, lãnh đạo trong HĐQT KDH, đã cho/tặng mẹ ruột 17,7 triệu cổ phiếu.

Một dự án được gỡ vướng tiền sử dụng đất, nộp hơn 500 tỉ đồng

Một dự án được gỡ vướng tiền sử dụng đất, nộp hơn 500 tỉ đồng

Dự án 17:14

Hàng trăm người dân mua dự án Lotus Residences tại Phường Phú Thuận, TPHCM của Chủ đầu tư Anh Tuấn Group vui mừng khi dự án đã được gỡ vướng pháp lý.

Xu hướng phòng khách, nhà bếp năm 2026

Xu hướng phòng khách, nhà bếp năm 2026

Nhà đẹp 11:15

Nếu như phòng khách nổi lên phong cách Japandi - sự hòa quyện giữa tĩnh tại Nhật Bản và ấm áp Bắc Âu thì nhà bếp có đến 7 xu hướng sẽ lên ngôi năm 2026.

Branded Living Summit  2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Branded Living Summit 2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Dự án 09:41

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Dự án 14:19

Hà Tĩnh trở thành điểm đến hút vốn mới trên “bản đồ” của nhà đầu tư.

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Dự án 11:12

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

Số hóa 09:03

Ngày 19-11, vivo Việt Nam ra mắt vivo X300 Series - Bộ Đôi Vua Camera ZEISS 200MP đánh dấu bước nhảy vọt mang tính đột phá trong công nghệ nhiếp ảnh.

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Doanh nhân 09:02

Ngày 19-11, tại Trung tâm Hội nghi The ADORA Center đã chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế máy móc, thiết bị ngành Hàng hải và đóng tàu Việt Nam (VIMOX 2025).

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Doanh nhân 12:08

Cảng Quốc tế Long An (Việt Nam) và Cảng Kobe (Nhật Bản) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) thiết lập quan hệ Cảng đối tác chiến lược.

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Thị trường 09:31

Branded Living Summit 2025 - Bước khởi đầu cho chương mới của không gian sống hàng hiệu tại Việt Nam

XEM THÊM