Viettel chính thức ra mắt eSim Viettel trên Apple Watch

Thứ sáu, 13/12/2019 16:58

Viettel là nhà mạng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cung cấp eSIM trên Apple Watch.

Ngày 13-12 tại Hà Nội, Tổng Công ty Viễn thông Viettel chính thức ra mắt dịch vụ eSIM Viettel trên đồng hồ thông minh Apple Watch. Sự kiện đánh dấu lần đầu tiên Apple Watch có thể sử dụng eSIM để kết nối mạng di động tại Việt Nam, độc lập với iPhone (trước đây chỉ có thể kết bluetooth qua iPhone) và Viettel là nhà mạng Việt Nam duy nhất thực hiện được điều đó.

Trước đó, từ tháng 2-2019, Viettel đã gây bất ngờ khi là nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp dịch vụ eSIM cho iPhone. Đây là bước đi quan trọng để Viettel tiếp tục là nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp eSIM và phân phối Apple Watch qua hệ thống siêu thị Viettel Store.

Viettel chính thức ra mắt eSim Viettel trên Apple Watch - Ảnh 1.

Nhờ việc tích hợp eSim trên Apple Watch, người dùng có thể kết nối trực tiếp với mạng viễn thông trên thiết bị mà không cần qua Bluetooth trên iPhone. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn vẫn có thể nhận được các cuộc gọi, sử dụng bản đồ để tìm kiếm đường đi, stream nhạc trực tuyến,… ngay trên đồng hồ thông minh Apple Watch mà không phải mang theo iPhone bên mình.

Trên thế giới, viễn thông di động đang phát triển theo hướng kết nối vạn vật, thành phố thông minh, xe tự hành, khám chữa bệnh từ xa. IoT – internet vạn vật sẽ là xu hướng chủ đạo của viễn thông công nghệ thế giới trong những năm tới. Theo thống kê tới năm 2021, số lượng thiết bị kết nối IoT sẽ vượt hơn non-IOT (gồm các thiết bị điện thoại, di động, laptop) và tới 2025 có tới 35 tỉ thiết bị được kết nối trong đó sẽ có 21 tỉ thiết bị kết nối IoT, chiếm 60%. Riêng đối với cá nhân, thị trường thiết bị đeo thông minh (được kết nối thông minh từ đồng hồ, vòng đeo tay, tới kính, quần áo v.v. Trong đó phần lớn sẽ là đồng hồ thông minh, chiếm 65% tổng các thiết bị đeo wearables) cũng đang phát triển rất đa dạng với khoảng 190 triệu thiết bị đeo vào năm 2022.

Tại Việt Nam, Viettel là nhà mạng có tốc độ triển khai và phổ cập eSim trên iPhone tốt nhất trong các nhà mạng tại Việt Nam, hiện có 70.000 khách hàng Viettel sử dụng eSIM trên iPhone.

Ngoài việc cung cấp eSIM cho điện thoại di động, eSIM cho Apple Watch, trong năm 2020 Viettel sẽ mở rộng cung cấp dịch vụ eSIM tới các thiết bị đeo, điện thoại, máy tính bảng thông minh như điện thoại Smartphone của Xiaomi, Smart Watch của Samsung, Laptop Windows v.v.

Tại thời điểm ra mắt, Viettel công bố phí kích hoạt eSIM trên Apple Watch là 150.000 đồng, Phí duy trì: 25.000 đồng/tháng. Nhân dịp ra mắt dịch vụ eSIM trên Apple Watch, Viettel miễn phí kích hoạt và phí duy trì trong 6 tháng đầu tiên sử dụng dịch vụ. Ngoài ra, khách hàng Viettel là thành viên của chương trình Khách hàng thân thiết Viettel++ còn được tặng thêm 6 tháng sử dụng dịch vụ khi đổi voucher ưu đãi trên Viettel++ với 5.000 điểm tiêu dùng.

Viettel hiện là nhà mạng sở hữu hạ tầng 3G/4G lớn nhất Việt Nam với hơn 70.000 trạm phát sóng. Thế mạnh này cùng với tốc độ tăng trưởng thuê bao và sự sáng tạo trong cung cấp hệ thống các gói cước data giá rẻ đã giúp Viettel vừa được Frost & Sullivan vinh danh là "Nhà cung cấp dịch vụ data tốt nhất Việt Nam".

Bên cạnh đó, với sứ mệnh sáng tạo vì con người, Viettel nỗ lực mang tới những trải nghiệm trọn vẹn từ những điều nhỏ nhất. Từ việc nâng cao chất lượng cuộc gọi với dịch vụ VoLTE (HD Call), tiên phong đầu tư vào hạ tầng mạng 5G, phát triển nền tảng lưu trữ dữ liệu cá nhân Lifebox và hôm nay là eSIM trên đồng hồ thông minh.

Dung Nhi

Hợp tác phân phối dự án Khu Apollo By The Solia

Hợp tác phân phối dự án Khu Apollo By The Solia

Dự án 18:26

Động Lực Phương Đông (EMG) và Solia Group ký kết hợp tác chiến lược phân phối phân khu Apollo By The Solia.

THACO AUTO ra mắt Showroom Mazda Flagship lần đầu tiên tại TPHCM

THACO AUTO ra mắt Showroom Mazda Flagship lần đầu tiên tại TPHCM

Số hóa 14:45

Chủ tịch THACO Group Trần Bá Dương cùng Chủ tịch Mazda ngắm 3 mẫu xe mới nhân dịp ra mắt Showroom Mazda Flagship đầu tiên tại TPHCM.

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

Số hóa 09:10

Trong bối cảnh số hóa mạnh tại Việt Nam, người tiêu dùng kỳ vọng nhiều hơn vào trải nghiệm trên các nền tảng số.

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

Tài chính 09:09

T&A Ogilvy, agency truyền thông tích hợp hàng đầu Việt Nam, vừa lập chuỗi thành tích xuất sắc tại giải Agency of the Year Awards 2025 do Campaign Asia tổ chức.

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Tài chính 09:00

An Gia (AGG) hỗ trợ 100% lãi suất trong 36 tháng (gồm 12 tháng sau nhận nhà), ân hạn nợ gốc 60 tháng cho người mua căn hộ The Gió Riverside.

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Thị trường 20:43

Khi nhà đầu tư chuyển từ cảm xúc sang lý trí là thời cơ cho các dự án quy hoạch bài bản, nằm trung tâm thành phố, mật độ dân cư ổn định, phát triển bền vững.

Hợp tác song phương giữa UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam

Hợp tác song phương giữa UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam

Địa ốc 20:40

(NLĐO)- UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam hợp tác nâng chất lượng kiểm toán tiệm cận thông lệ quốc tế, ngang tầm với các quốc gia trong khu vực.

Hội đồng quản trị bứt phá: “Chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp Việt vươn tầm thị trường vốn

Hội đồng quản trị bứt phá: “Chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp Việt vươn tầm thị trường vốn

Tài chính 17:48

(NLĐO)- HĐQT chính là kiến trúc sư trưởng, người quyết định tốc độ và sự bền vững của thương hiệu Việt trên hành trình vươn tầm khu vực và vươn ra toàn cầu.

Chứng khoán Vietcap khởi động cuộc thi Vietcap Invest

Chứng khoán Vietcap khởi động cuộc thi Vietcap Invest

Tài chính 11:16

Công ty cổ phần chứng khoán Vietcap vừa chính thức khởi động cuộc thi “Vietcap Invest – Nâng tầm đầu tư, thắng lớn mỗi tuần cùng Warren!”.

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu

Dự án 16:03

Nền kinh tế trải nghiệm là xu hướng dẫn dắt kinh tế toàn cầu. Ở Việt Nam, không gian sống hàng hiệu là xu hướng nổi bật được dẫn dắt bởi các tên tuổi hàng đầu.

XEM THÊM