Xanh Ban Mai – Màu lý tưởng cho năm 2020

Thứ năm, 19/12/2019 10:16

Màu của Năm 2020 – Xanh Ban Mai – vừa được AkzoNobel ra mắt theo chương trình ColourFuturesTM. Đây được coi là chỉ dẫn cho các khách hàng trong năm tới trong việc lựa chọn thiết kế nội thất và ngoại thất.

Oscar Wezenbeek, Giám đốc phụ trách đơn vị kinh doanh sơn trang trí, khu vực Nam Á và Đông Nam Á, chia sẻ cụ thể hơn về màu này và những hỗ trợ dành cho khách hàng.

Theo ông, màu sắc có vai trò thế nào trong đời sống của người Việt Nam?

Như một điều tất yếu, màu sắc có tác động lớn đến chúng ta, những người đang sống trong những ngôi nhà sơn màu. Bạn có thể chọn màu quần áo theo sở thích cá nhân nhất thời nhưng khi lựa chọn màu sắc cho ngôi nhà của mình, bạn cần xem xét tác động của nó lên cảm xúc của con người về lâu dài. Màu sắc có thể thay đổi hoàn toàn diện mạo không gian sống và sự kết hợp của những màu sắc phù hợp sẽ mang đến nguồn năng lượng tích cực cho thế giới xung quanh chúng ta.

Xanh Ban Mai – Màu lý tưởng cho năm 2020 - Ảnh 1.

Ông Oscar Wezenbeek

Theo những gì chúng tôi đã quan sát, ColourFuturesTM đã và đang có tác động nhất định đến xu hướng và phong cách thiết kế nội thất của khách hàng. Mỗi lần công bố Màu của Năm, chúng tôi nhận được phản hồi tích cực từ thị trường, khách hàng bàn luận về chúng và hào hứng ứng dụng các màu sắc hợp thời này vào mái ấm của mình. Quan trọng hơn, màu sắc luôn chứa đựng những câu chuyện riêng của một năm sắp tới. Thật tuyệt khi qua mỗi màu sắc trong từng năm của chúng tôi, khách hàng nhận ra xu hướng chung nào đang ảnh hưởng đến cuộc sống của họ và vấn đề của họ là gì, điều đó sẽ giúp họ tìm ra cách giải quyết tốt nhất.

Ông nhận định thế nào về gu màu sắc của người Việt, xét cả về mà sắc trong thiết kế nội và ngoại thất, văn phòng, lễ hội...?

Theo quan sát của chúng tôi, người Việt khá linh hoạt và nhạy bén trong việc bắt kịp các xu hướng. Họ cũng rất hứng thú với việc biến đổi các xu hướng sao cho phù hợp với nhu cầu  cá nhân. Vì thế, các xu hướng khi được ứng dụng thực tế có tính cá nhân cao.

Xanh Ban Mai – Màu lý tưởng cho năm 2020 - Ảnh 2.

Xanh Ban Mai mang đến một bầu không khí thanh tịnh và tinh khiết, thể hiện chủ đề năm nay một cách hoàn hảo. Lấy cảm hứng chân trời lúc bình minh, đó là một sắc màu tinh tế, uyển chuyển nằm giữa các dải màu xanh lá, xám và xanh dương. Hiệu ứng của nó thay đổi tùy thuộc vào màu sắc kết hợp cùng, khiến nó trở thành một màu sắc đẹp đẽ mà linh hoạt, mang đến cho ngôi nhà của chúng ta nhiều "Kết Nối Cảm Xúc".

Chúng tôi đã tìm thấy bốn xu hướng chính của năm 2020. Trong giai đoạn này, mọi người mong muốn được kết nối, trở nên năng động, sáng tạo và tìm ra được ý nghĩa cuộc sống hơn bao giờ hết. Lí do là cuộc sống hiện đại và sự phụ thuộc các công nghệ và mạng xã ngày càng gia tăng khiến chúng ta cảm thấy bị ngắt kết nối với thế giới bên ngoài, thiếu những khoảnh khắc vui vẻ và bất ngờ, trở nên hời hợt và đánh mất các kỹ năng sống cơ bản. Chúng tôi thấy rằng đây là thời điểm để đặt ra một câu hỏi: điều gì làm cho chúng ta đặc biệt, khác biệt với robot và là "con người thực sự"?

Mọi người tìm kiếm một nơi mà chúng ta có thể ngẫm nghĩ về tương lai, xem xét mục đích của mình trong thế giới mới, kết nối tốt hơn với bạn bè và gia đình, môi trường xung quanh, và tự do thể hiện bản thân. Chúng ta cũng đang bước vào một thập kỷ mới, một bình minh mới, một thế giới đầy những khả năng và đó chính là lý do tại sao chúng tôi chọn Xanh Ban Mai.

Chương trình ColourFuturesTM hỗ trợ như thế nào cho hoạt động kinh doanh của AkzoNobel thưa ông?

ColourFuturesTM là một công cụ để giúp chúng tôi đáp ứng nhu cầu của khách hàng, hỗ trợ họ trong việc lựa chọn màu sắc cho không gian sống. Đây là một yếu tố cạnh tranh quan trọng giúp chúng tôi dẫn đầu thị trường. Ngoài ra, khả năng ứng dụng đa dạng của màu của từng năm cũng giúp tối ưu hóa các lợi ích dành cho khách hàng, đặc biệt là kích thích tính sáng tạo và tăng trưởng cho các lĩnh vực kinh doanh của chúng tôi.

Xanh Ban Mai – Màu lý tưởng cho năm 2020 - Ảnh 3.

Ở Việt Nam, cũng như nhiều thị trường khác, chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu những giải pháp sơn tiên tiến giúp bảo vệ các công trình một cách tốt nhất, đồng thời tăng cường và hoàn thiện các trải nghiệm của khách hàng. Việt Nam là một thị trường với nhu cầu cao dành cho các sản phẩm bền vững nên chúng tôi sẽ tập trung vào các sản phẩm hiệu suất cao, lâu bền và ít tác động đến môi trường, đóng góp vào nỗ lực phát triển bền vững của đất nước này.

T.Tuyền

Branded Living By Masterise Homes: Tương lai của bất động sản cao cấp tại Việt Nam

Branded Living By Masterise Homes: Tương lai của bất động sản cao cấp tại Việt Nam

Dự án 22:00

Bất động sản Việt Nam đang chứng kiến một cuộc dịch chuyển vĩ mô, nơi không gian sống trở thành tuyên ngôn về phong cách và giá trị cá nhân.

KDH: Cổ phiếu triển vọng, giao dịch nội bộ 17,7 triệu cổ phiếu

KDH: Cổ phiếu triển vọng, giao dịch nội bộ 17,7 triệu cổ phiếu

Tài chính 17:16

KDH công bố giao dịch nội bộ thành công. Ông Lý Điền Sơn, lãnh đạo trong HĐQT KDH, đã cho/tặng mẹ ruột 17,7 triệu cổ phiếu.

Một dự án được gỡ vướng tiền sử dụng đất, nộp hơn 500 tỉ đồng

Một dự án được gỡ vướng tiền sử dụng đất, nộp hơn 500 tỉ đồng

Dự án 17:14

Hàng trăm người dân mua dự án Lotus Residences tại Phường Phú Thuận, TPHCM của Chủ đầu tư Anh Tuấn Group vui mừng khi dự án đã được gỡ vướng pháp lý.

Xu hướng phòng khách, nhà bếp năm 2026

Xu hướng phòng khách, nhà bếp năm 2026

Nhà đẹp 11:15

Nếu như phòng khách nổi lên phong cách Japandi - sự hòa quyện giữa tĩnh tại Nhật Bản và ấm áp Bắc Âu thì nhà bếp có đến 7 xu hướng sẽ lên ngôi năm 2026.

Branded Living Summit  2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Branded Living Summit 2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Dự án 09:41

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Dự án 14:19

Hà Tĩnh trở thành điểm đến hút vốn mới trên “bản đồ” của nhà đầu tư.

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Dự án 11:12

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

Số hóa 09:03

Ngày 19-11, vivo Việt Nam ra mắt vivo X300 Series - Bộ Đôi Vua Camera ZEISS 200MP đánh dấu bước nhảy vọt mang tính đột phá trong công nghệ nhiếp ảnh.

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Doanh nhân 09:02

Ngày 19-11, tại Trung tâm Hội nghi The ADORA Center đã chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế máy móc, thiết bị ngành Hàng hải và đóng tàu Việt Nam (VIMOX 2025).

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Doanh nhân 12:08

Cảng Quốc tế Long An (Việt Nam) và Cảng Kobe (Nhật Bản) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) thiết lập quan hệ Cảng đối tác chiến lược.

XEM THÊM