Xanh Ban Mai – Màu lý tưởng cho năm 2020

Thứ năm, 19/12/2019 10:16

Màu của Năm 2020 – Xanh Ban Mai – vừa được AkzoNobel ra mắt theo chương trình ColourFuturesTM. Đây được coi là chỉ dẫn cho các khách hàng trong năm tới trong việc lựa chọn thiết kế nội thất và ngoại thất.

Oscar Wezenbeek, Giám đốc phụ trách đơn vị kinh doanh sơn trang trí, khu vực Nam Á và Đông Nam Á, chia sẻ cụ thể hơn về màu này và những hỗ trợ dành cho khách hàng.

Theo ông, màu sắc có vai trò thế nào trong đời sống của người Việt Nam?

Như một điều tất yếu, màu sắc có tác động lớn đến chúng ta, những người đang sống trong những ngôi nhà sơn màu. Bạn có thể chọn màu quần áo theo sở thích cá nhân nhất thời nhưng khi lựa chọn màu sắc cho ngôi nhà của mình, bạn cần xem xét tác động của nó lên cảm xúc của con người về lâu dài. Màu sắc có thể thay đổi hoàn toàn diện mạo không gian sống và sự kết hợp của những màu sắc phù hợp sẽ mang đến nguồn năng lượng tích cực cho thế giới xung quanh chúng ta.

Xanh Ban Mai – Màu lý tưởng cho năm 2020 - Ảnh 1.

Ông Oscar Wezenbeek

Theo những gì chúng tôi đã quan sát, ColourFuturesTM đã và đang có tác động nhất định đến xu hướng và phong cách thiết kế nội thất của khách hàng. Mỗi lần công bố Màu của Năm, chúng tôi nhận được phản hồi tích cực từ thị trường, khách hàng bàn luận về chúng và hào hứng ứng dụng các màu sắc hợp thời này vào mái ấm của mình. Quan trọng hơn, màu sắc luôn chứa đựng những câu chuyện riêng của một năm sắp tới. Thật tuyệt khi qua mỗi màu sắc trong từng năm của chúng tôi, khách hàng nhận ra xu hướng chung nào đang ảnh hưởng đến cuộc sống của họ và vấn đề của họ là gì, điều đó sẽ giúp họ tìm ra cách giải quyết tốt nhất.

Ông nhận định thế nào về gu màu sắc của người Việt, xét cả về mà sắc trong thiết kế nội và ngoại thất, văn phòng, lễ hội...?

Theo quan sát của chúng tôi, người Việt khá linh hoạt và nhạy bén trong việc bắt kịp các xu hướng. Họ cũng rất hứng thú với việc biến đổi các xu hướng sao cho phù hợp với nhu cầu  cá nhân. Vì thế, các xu hướng khi được ứng dụng thực tế có tính cá nhân cao.

Xanh Ban Mai – Màu lý tưởng cho năm 2020 - Ảnh 2.

Xanh Ban Mai mang đến một bầu không khí thanh tịnh và tinh khiết, thể hiện chủ đề năm nay một cách hoàn hảo. Lấy cảm hứng chân trời lúc bình minh, đó là một sắc màu tinh tế, uyển chuyển nằm giữa các dải màu xanh lá, xám và xanh dương. Hiệu ứng của nó thay đổi tùy thuộc vào màu sắc kết hợp cùng, khiến nó trở thành một màu sắc đẹp đẽ mà linh hoạt, mang đến cho ngôi nhà của chúng ta nhiều "Kết Nối Cảm Xúc".

Chúng tôi đã tìm thấy bốn xu hướng chính của năm 2020. Trong giai đoạn này, mọi người mong muốn được kết nối, trở nên năng động, sáng tạo và tìm ra được ý nghĩa cuộc sống hơn bao giờ hết. Lí do là cuộc sống hiện đại và sự phụ thuộc các công nghệ và mạng xã ngày càng gia tăng khiến chúng ta cảm thấy bị ngắt kết nối với thế giới bên ngoài, thiếu những khoảnh khắc vui vẻ và bất ngờ, trở nên hời hợt và đánh mất các kỹ năng sống cơ bản. Chúng tôi thấy rằng đây là thời điểm để đặt ra một câu hỏi: điều gì làm cho chúng ta đặc biệt, khác biệt với robot và là "con người thực sự"?

Mọi người tìm kiếm một nơi mà chúng ta có thể ngẫm nghĩ về tương lai, xem xét mục đích của mình trong thế giới mới, kết nối tốt hơn với bạn bè và gia đình, môi trường xung quanh, và tự do thể hiện bản thân. Chúng ta cũng đang bước vào một thập kỷ mới, một bình minh mới, một thế giới đầy những khả năng và đó chính là lý do tại sao chúng tôi chọn Xanh Ban Mai.

Chương trình ColourFuturesTM hỗ trợ như thế nào cho hoạt động kinh doanh của AkzoNobel thưa ông?

ColourFuturesTM là một công cụ để giúp chúng tôi đáp ứng nhu cầu của khách hàng, hỗ trợ họ trong việc lựa chọn màu sắc cho không gian sống. Đây là một yếu tố cạnh tranh quan trọng giúp chúng tôi dẫn đầu thị trường. Ngoài ra, khả năng ứng dụng đa dạng của màu của từng năm cũng giúp tối ưu hóa các lợi ích dành cho khách hàng, đặc biệt là kích thích tính sáng tạo và tăng trưởng cho các lĩnh vực kinh doanh của chúng tôi.

Xanh Ban Mai – Màu lý tưởng cho năm 2020 - Ảnh 3.

Ở Việt Nam, cũng như nhiều thị trường khác, chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu những giải pháp sơn tiên tiến giúp bảo vệ các công trình một cách tốt nhất, đồng thời tăng cường và hoàn thiện các trải nghiệm của khách hàng. Việt Nam là một thị trường với nhu cầu cao dành cho các sản phẩm bền vững nên chúng tôi sẽ tập trung vào các sản phẩm hiệu suất cao, lâu bền và ít tác động đến môi trường, đóng góp vào nỗ lực phát triển bền vững của đất nước này.

T.Tuyền

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

Số hóa 09:10

Trong bối cảnh số hóa mạnh tại Việt Nam, người tiêu dùng kỳ vọng nhiều hơn vào trải nghiệm trên các nền tảng số.

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

Tài chính 09:09

T&A Ogilvy, agency truyền thông tích hợp hàng đầu Việt Nam, vừa lập chuỗi thành tích xuất sắc tại giải Agency of the Year Awards 2025 do Campaign Asia tổ chức.

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Tài chính 09:00

An Gia (AGG) hỗ trợ 100% lãi suất trong 36 tháng (gồm 12 tháng sau nhận nhà), ân hạn nợ gốc 60 tháng cho người mua căn hộ The Gió Riverside.

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Thị trường 20:43

Khi nhà đầu tư chuyển từ cảm xúc sang lý trí là thời cơ cho các dự án quy hoạch bài bản, nằm trung tâm thành phố, mật độ dân cư ổn định, phát triển bền vững.

Hợp tác song phương giữa UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam

Hợp tác song phương giữa UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam

Địa ốc 20:40

(NLĐO)- UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam hợp tác nâng chất lượng kiểm toán tiệm cận thông lệ quốc tế, ngang tầm với các quốc gia trong khu vực.

Hội đồng quản trị bứt phá: “Chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp Việt vươn tầm thị trường vốn

Hội đồng quản trị bứt phá: “Chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp Việt vươn tầm thị trường vốn

Tài chính 17:48

(NLĐO)- HĐQT chính là kiến trúc sư trưởng, người quyết định tốc độ và sự bền vững của thương hiệu Việt trên hành trình vươn tầm khu vực và vươn ra toàn cầu.

Chứng khoán Vietcap khởi động cuộc thi Vietcap Invest

Chứng khoán Vietcap khởi động cuộc thi Vietcap Invest

Tài chính 11:16

Công ty cổ phần chứng khoán Vietcap vừa chính thức khởi động cuộc thi “Vietcap Invest – Nâng tầm đầu tư, thắng lớn mỗi tuần cùng Warren!”.

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu

Dự án 16:03

Nền kinh tế trải nghiệm là xu hướng dẫn dắt kinh tế toàn cầu. Ở Việt Nam, không gian sống hàng hiệu là xu hướng nổi bật được dẫn dắt bởi các tên tuổi hàng đầu.

Xanh Thanh Âm - Màu Dulux của năm 2026: Bộ ba sắc xanh đánh thức nhịp điệu cuộc sống

Xanh Thanh Âm - Màu Dulux của năm 2026: Bộ ba sắc xanh đánh thức nhịp điệu cuộc sống

Vật tư 21:03

Ngày 5-12 năm 2025, AkzoNobel chính thức công bố The Rhythm of Blues™ - Xanh Thanh Âm là Màu Dulux của năm 2026.

Ngân hàng số Cake hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán không chạm

Ngân hàng số Cake hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán không chạm

Số hóa 17:20

Ngân hàng số Cake công bố thẻ Cake nay đã hỗ trợ các phương thức thanh toán không chạm phổ biến toàn cầu gồm Apple Pay, Google Pay, Garmin Pay và Click to Pay.

XEM THÊM