Doanh nghiệp ngành gỗ tích cực tìm cơ hội mới

Thứ sáu, 14/02/2025 16:12

Nhiều doanh nghiệp đồ gỗ chuẩn bị giới thiệu những bộ sưu tập mới, thiết kế mới để tìm kiếm thêm đơn hàng năm 2025.

Đầu năm 2025, ngành nội thất vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Ông Nguyễn Văn Thu, Tổng giám đốc Công ty Thành Tâm, cho biết với chiến lược “không thấy khó mà dừng lại”, công ty Thành Tâm vẫn duy trì các hoạt động quảng bá nhằm tìm kiếm đơn hàng, tăng cường kết nối với các khách mới để sẵn sàng cho những cơ hội khi thị trường phục hồi. 

Doanh nghiệp ngành gỗ tích cực tìm cơ hội mới- Ảnh 1.

Các doanh nghiệp ngành gỗ đang tích cực quảng bá, giới thiệu sản phẩm để tìm thêm khách hàng mới

“Trước mắt năm nay, tháng 3 này, Thành Tâm tham gia hội chợ HawaExpo với bộ sưu tập mới, rồi tiếp tục trưng bày ở các hội chợ, triển lãm nước ngoài thường niên” – ông Thu cho biết.

Cũng như ông Thu, nhiều doanh nhân ngành gỗ đang đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến thương mại để tìm thêm cơ hội phát triển và HawaExpo là 1 trong những lựa chọn.

Theo các doanh nghiệp, HawaExpo là hội chợ Xuất khẩu đồ gỗ và nội thất made-in-Vietnam, được hoạch định bài bản, hướng đến mục tiêu khẳng định năng lực cạnh tranh của Việt Nam với khách mua hàng quốc tế và hỗ trợ xúc tiến tối đa cho các doanh nghiệp trong nước đủ điều kiện xuất khẩu ngay tại sân nhà.

Doanh nghiệp ngành gỗ tích cực tìm cơ hội mới- Ảnh 2.

Năm nay, triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 7-3 tại White Palace, đường Phạm Văn Đồng, TP Thủ Đức, TP HCM với hơn 80% là doanh nghiệp Việt Nam.

Đại diện Ban tổ chức HawaExpo, cho biết đây là sân chơi chọn lọc từ đơn vị triển lãm và khách hàng, với định hướng bền vững cho doanh nghiệp Việt hỗ trợ đáng kể trong việc đạt mục tiêu và tăng trưởng gắn với ngành chế biến gỗ và lâm sản nước ta.

Theo báo cáo của Bộ Công Thương, ước tính kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ (G&SPG) của cả nước năm 2024 có thể đạt 16,25 tỉ USD, tăng 21% so với năm 2023.

Trong đó, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm gỗ (SPG) dự kiến đạt 11,2 tỉ USD, tăng 22% so với năm trước. Để đạt được kết quả này, các DN đã chủ động đa dạng hóa thị trường.

Năm 2024, xuất khẩu sang nhiều thị trường mới đạt kết quả đáng khích lệ: Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất tăng 89,6%; Ấn Độ tăng 62,8%; Tây Ban Nha tăng 69,63%; và Canada tăng 23,86% so với cùng kỳ năm trước.

T.Nhân

THACO AUTO ra mắt Showroom Mazda Flagship lần đầu tiên tại TPHCM

THACO AUTO ra mắt Showroom Mazda Flagship lần đầu tiên tại TPHCM

Số hóa 14:45

Chủ tịch THACO Group Trần Bá Dương cùng Chủ tịch Mazda ngắm 3 mẫu xe mới nhân dịp ra mắt Showroom Mazda Flagship đầu tiên tại TPHCM.

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

Số hóa 09:10

Trong bối cảnh số hóa mạnh tại Việt Nam, người tiêu dùng kỳ vọng nhiều hơn vào trải nghiệm trên các nền tảng số.

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

Tài chính 09:09

T&A Ogilvy, agency truyền thông tích hợp hàng đầu Việt Nam, vừa lập chuỗi thành tích xuất sắc tại giải Agency of the Year Awards 2025 do Campaign Asia tổ chức.

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Tài chính 09:00

An Gia (AGG) hỗ trợ 100% lãi suất trong 36 tháng (gồm 12 tháng sau nhận nhà), ân hạn nợ gốc 60 tháng cho người mua căn hộ The Gió Riverside.

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Thị trường 20:43

Khi nhà đầu tư chuyển từ cảm xúc sang lý trí là thời cơ cho các dự án quy hoạch bài bản, nằm trung tâm thành phố, mật độ dân cư ổn định, phát triển bền vững.

Hợp tác song phương giữa UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam

Hợp tác song phương giữa UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam

Địa ốc 20:40

(NLĐO)- UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam hợp tác nâng chất lượng kiểm toán tiệm cận thông lệ quốc tế, ngang tầm với các quốc gia trong khu vực.

Hội đồng quản trị bứt phá: “Chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp Việt vươn tầm thị trường vốn

Hội đồng quản trị bứt phá: “Chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp Việt vươn tầm thị trường vốn

Tài chính 17:48

(NLĐO)- HĐQT chính là kiến trúc sư trưởng, người quyết định tốc độ và sự bền vững của thương hiệu Việt trên hành trình vươn tầm khu vực và vươn ra toàn cầu.

Chứng khoán Vietcap khởi động cuộc thi Vietcap Invest

Chứng khoán Vietcap khởi động cuộc thi Vietcap Invest

Tài chính 11:16

Công ty cổ phần chứng khoán Vietcap vừa chính thức khởi động cuộc thi “Vietcap Invest – Nâng tầm đầu tư, thắng lớn mỗi tuần cùng Warren!”.

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu

Dự án 16:03

Nền kinh tế trải nghiệm là xu hướng dẫn dắt kinh tế toàn cầu. Ở Việt Nam, không gian sống hàng hiệu là xu hướng nổi bật được dẫn dắt bởi các tên tuổi hàng đầu.

Xanh Thanh Âm - Màu Dulux của năm 2026: Bộ ba sắc xanh đánh thức nhịp điệu cuộc sống

Xanh Thanh Âm - Màu Dulux của năm 2026: Bộ ba sắc xanh đánh thức nhịp điệu cuộc sống

Vật tư 21:03

Ngày 5-12 năm 2025, AkzoNobel chính thức công bố The Rhythm of Blues™ - Xanh Thanh Âm là Màu Dulux của năm 2026.

XEM THÊM