FLC: trồng 10.000 cây xanh tại Lễ phát động chiến dịch Go Green 2019

Thứ hai, 01/04/2019 11:36

Chiến dịch “Go Green” do Tập đoàn FLC tổ chức thường niên vừa khởi động thành công với 10.000 cây giống được phủ xanh tại nhiều tỉnh thành cả nước.

Mang thông điệp "Phát triển xanh đón chặng đường dài", mục tiêu của chiến dịch là góp phần tái tạo "lá phổi xanh" cho Việt Nam và lan toả thông điệp bảo vệ sinh thái tự nhiên đến cộng đồng và xã hội.

FLC: trồng 10.000 cây xanh tại Lễ phát động chiến dịch Go Green 2019 - Ảnh 1.

Ngày 30-3, chiến dịch “Go Green 2019 – phát triển xanh đón chặng đường dài” của Tập đoàn FLC được khởi động tại khu đô thị FLC Tropical City Ha Long (Quảng Ninh) và nhiều khu vực dự án như FLC Hạ Long (Quảng Ninh), FLC Vĩnh Phúc (Vĩnh Phúc), FLC Sầm Sơn (Thanh Hoá), FLC Quảng Bình (Quảng Bình), FLC Quy Nhơn (Bình Định)...

FLC: trồng 10.000 cây xanh tại Lễ phát động chiến dịch Go Green 2019 - Ảnh 2.

Đây là chiến dịch thường niên của Tập đoàn FLC với các hoạt động đa dạng như làm sạch biển, trồng cây gây rừng, thu gom rác… Lễ khởi động chiến dịch trong ngày 30-3 thu hút sự tham gia của hơn 10.000 cán bộ nhân viên và sự góp mặt của các khách mời đến từ Chung kết Sao Mai 2019 đang diễn ra tại FLC Hạ Long.

FLC: trồng 10.000 cây xanh tại Lễ phát động chiến dịch Go Green 2019 - Ảnh 3.

"Trước thực trạng biến đổi khí hậu đang diễn biến ngày càng phức tạp và thiên tai liên tiếp xảy ra nghiêm trọng, vấn đề đặt ra với doanh nghiệp không chỉ đơn thuần là quy hoạch, xây dựng dự án mà phải làm sao để phát triển bền vững trong sự cân bằng, hài hòa với hệ sinh thái tự nhiên. Bằng những hành động thiết thực, chúng tôi kỳ vọng chiến dịch "Go Green" sẽ tác động tích cực đến ý thức của người tham gia về việc gìn giữ cây xanh cảnh quan, từ đó lan tỏa thông điệp chung tay bảo vệ môi trường sinh thái đến cộng đồng nói chung và địa phương có dự án của FLC nói riêng", bà Bùi Hải Huyền, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn FLC, cho biết.

FLC: trồng 10.000 cây xanh tại Lễ phát động chiến dịch Go Green 2019 - Ảnh 4.

Nhiều dự án nghỉ dưỡng của Tập đoàn FLC như FLC Sầm Sơn, FLC Quảng Bình, FLC Quy Nhơn.... được xây dựng trên những khu hoang hóa, bán sa mạc, đầm lầy... hầu như ít giá trị khai thác về du lịch và nông nghiệp. Sau khi đi vào đầu tư, rất nhiều hoạt động cải tạo đã được triển khai để phủ xanh những vùng đất cằn, và Go Green là một trong số các chiến dịch như vậy.

FLC: trồng 10.000 cây xanh tại Lễ phát động chiến dịch Go Green 2019 - Ảnh 5.

Tham gia trồng cây, các bạn trẻ được hướng dẫn thêm về khí hậu, điều kiện tự nhiên của các vùng địa hình cũng như nhiều kiến thức hữu ích trong việc gieo trồng và chăm sóc cây giống. "Sau một cây xanh phát triển tươi tốt là cả một quá trình chăm sóc vất vả, đặc biệt tại nhiều khu vực có khí hậu đặc thù như Quy Nhơn hay Quảng Bình. Tham gia chiến dịch Go Green giúp mình trân trọng hơn những nỗ lực này và cũng trân trọng hơn những mầm xanh đang hiện diện xung quanh mình", bạn Trần Thao, một chuyên viên của Tập đoàn FLC, nhận xét.

FLC: trồng 10.000 cây xanh tại Lễ phát động chiến dịch Go Green 2019 - Ảnh 6.

Tại FLC Tropical City Ha Long - điểm phát động Go Green 2019, 100% cây bàng biển đã được vun trồng nhằm mang lại cảnh quan mới mẻ cho khu đô thị trẻ. Đây cũng là địa điểm đã được lựa chọn để phối hợp thành công với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trồng hơn 1.000 cây xanh trong sự kiện "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" hồi tháng 2 vừa qua.

FLC: trồng 10.000 cây xanh tại Lễ phát động chiến dịch Go Green 2019 - Ảnh 7.

Cùng ngày, chiến dịch Go Green 2019 diễn ra sôi nổi tại nhiều tỉnh thành cả nước với hơn 10.000 cây giống đã được gieo trồng thành công. Các loại cây đa dạng được chọn lựa kỹ càng để phù hợp với thổ nhưỡng đặc trưng của từng vùng đất, như dừa giống, phi lao...tại các vùng biển gió cát như Quy Nhơn, Quảng Bình hay xoài, bưởi, khế, mít tại... các vùng đất xốp Bắc Bộ như Sầm Sơn, Vĩnh Phúc...

FLC: trồng 10.000 cây xanh tại Lễ phát động chiến dịch Go Green 2019 - Ảnh 8.

Trước đó, trong năm 2018, Tập đoàn FLC cũng đã gieo trồng 10.000 cây xanh trên toàn bộ hệ thống FLC. Bên cạnh đó là hàng loạt những hoạt động đa dạng từ thu gom rác thải trên các trục đường chính, các sân golf, các bãi biển; phát túi vải sinh thái cho nhân dân địa phương và du khách; hay tuyên truyền, kêu gọi người dân sử dụng các vật liệu có khả năng tái chế, tự hủy… Không chỉ hướng tới những giá trị xã hội ý nghĩa, "Go Green" còn là hoạt động góp phần gắn kết bền chặt giữa các bộ phận và các nhân viên trong Tập đoàn FLC suốt những năm qua.


Hà Nhung

Hợp tác phân phối dự án Khu Apollo By The Solia

Hợp tác phân phối dự án Khu Apollo By The Solia

Dự án 18:26

Động Lực Phương Đông (EMG) và Solia Group ký kết hợp tác chiến lược phân phối phân khu Apollo By The Solia.

THACO AUTO ra mắt Showroom Mazda Flagship lần đầu tiên tại TPHCM

THACO AUTO ra mắt Showroom Mazda Flagship lần đầu tiên tại TPHCM

Số hóa 14:45

Chủ tịch THACO Group Trần Bá Dương cùng Chủ tịch Mazda ngắm 3 mẫu xe mới nhân dịp ra mắt Showroom Mazda Flagship đầu tiên tại TPHCM.

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

Số hóa 09:10

Trong bối cảnh số hóa mạnh tại Việt Nam, người tiêu dùng kỳ vọng nhiều hơn vào trải nghiệm trên các nền tảng số.

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

Tài chính 09:09

T&A Ogilvy, agency truyền thông tích hợp hàng đầu Việt Nam, vừa lập chuỗi thành tích xuất sắc tại giải Agency of the Year Awards 2025 do Campaign Asia tổ chức.

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Tài chính 09:00

An Gia (AGG) hỗ trợ 100% lãi suất trong 36 tháng (gồm 12 tháng sau nhận nhà), ân hạn nợ gốc 60 tháng cho người mua căn hộ The Gió Riverside.

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Thị trường 20:43

Khi nhà đầu tư chuyển từ cảm xúc sang lý trí là thời cơ cho các dự án quy hoạch bài bản, nằm trung tâm thành phố, mật độ dân cư ổn định, phát triển bền vững.

Hợp tác song phương giữa UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam

Hợp tác song phương giữa UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam

Địa ốc 20:40

(NLĐO)- UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam hợp tác nâng chất lượng kiểm toán tiệm cận thông lệ quốc tế, ngang tầm với các quốc gia trong khu vực.

Hội đồng quản trị bứt phá: “Chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp Việt vươn tầm thị trường vốn

Hội đồng quản trị bứt phá: “Chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp Việt vươn tầm thị trường vốn

Tài chính 17:48

(NLĐO)- HĐQT chính là kiến trúc sư trưởng, người quyết định tốc độ và sự bền vững của thương hiệu Việt trên hành trình vươn tầm khu vực và vươn ra toàn cầu.

Chứng khoán Vietcap khởi động cuộc thi Vietcap Invest

Chứng khoán Vietcap khởi động cuộc thi Vietcap Invest

Tài chính 11:16

Công ty cổ phần chứng khoán Vietcap vừa chính thức khởi động cuộc thi “Vietcap Invest – Nâng tầm đầu tư, thắng lớn mỗi tuần cùng Warren!”.

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu

Dự án 16:03

Nền kinh tế trải nghiệm là xu hướng dẫn dắt kinh tế toàn cầu. Ở Việt Nam, không gian sống hàng hiệu là xu hướng nổi bật được dẫn dắt bởi các tên tuổi hàng đầu.

XEM THÊM