FLC: trồng 10.000 cây xanh tại Lễ phát động chiến dịch Go Green 2019

Thứ hai, 01/04/2019 11:36

Chiến dịch “Go Green” do Tập đoàn FLC tổ chức thường niên vừa khởi động thành công với 10.000 cây giống được phủ xanh tại nhiều tỉnh thành cả nước.

Mang thông điệp "Phát triển xanh đón chặng đường dài", mục tiêu của chiến dịch là góp phần tái tạo "lá phổi xanh" cho Việt Nam và lan toả thông điệp bảo vệ sinh thái tự nhiên đến cộng đồng và xã hội.

FLC: trồng 10.000 cây xanh tại Lễ phát động chiến dịch Go Green 2019 - Ảnh 1.

Ngày 30-3, chiến dịch “Go Green 2019 – phát triển xanh đón chặng đường dài” của Tập đoàn FLC được khởi động tại khu đô thị FLC Tropical City Ha Long (Quảng Ninh) và nhiều khu vực dự án như FLC Hạ Long (Quảng Ninh), FLC Vĩnh Phúc (Vĩnh Phúc), FLC Sầm Sơn (Thanh Hoá), FLC Quảng Bình (Quảng Bình), FLC Quy Nhơn (Bình Định)...

FLC: trồng 10.000 cây xanh tại Lễ phát động chiến dịch Go Green 2019 - Ảnh 2.

Đây là chiến dịch thường niên của Tập đoàn FLC với các hoạt động đa dạng như làm sạch biển, trồng cây gây rừng, thu gom rác… Lễ khởi động chiến dịch trong ngày 30-3 thu hút sự tham gia của hơn 10.000 cán bộ nhân viên và sự góp mặt của các khách mời đến từ Chung kết Sao Mai 2019 đang diễn ra tại FLC Hạ Long.

FLC: trồng 10.000 cây xanh tại Lễ phát động chiến dịch Go Green 2019 - Ảnh 3.

"Trước thực trạng biến đổi khí hậu đang diễn biến ngày càng phức tạp và thiên tai liên tiếp xảy ra nghiêm trọng, vấn đề đặt ra với doanh nghiệp không chỉ đơn thuần là quy hoạch, xây dựng dự án mà phải làm sao để phát triển bền vững trong sự cân bằng, hài hòa với hệ sinh thái tự nhiên. Bằng những hành động thiết thực, chúng tôi kỳ vọng chiến dịch "Go Green" sẽ tác động tích cực đến ý thức của người tham gia về việc gìn giữ cây xanh cảnh quan, từ đó lan tỏa thông điệp chung tay bảo vệ môi trường sinh thái đến cộng đồng nói chung và địa phương có dự án của FLC nói riêng", bà Bùi Hải Huyền, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn FLC, cho biết.

FLC: trồng 10.000 cây xanh tại Lễ phát động chiến dịch Go Green 2019 - Ảnh 4.

Nhiều dự án nghỉ dưỡng của Tập đoàn FLC như FLC Sầm Sơn, FLC Quảng Bình, FLC Quy Nhơn.... được xây dựng trên những khu hoang hóa, bán sa mạc, đầm lầy... hầu như ít giá trị khai thác về du lịch và nông nghiệp. Sau khi đi vào đầu tư, rất nhiều hoạt động cải tạo đã được triển khai để phủ xanh những vùng đất cằn, và Go Green là một trong số các chiến dịch như vậy.

FLC: trồng 10.000 cây xanh tại Lễ phát động chiến dịch Go Green 2019 - Ảnh 5.

Tham gia trồng cây, các bạn trẻ được hướng dẫn thêm về khí hậu, điều kiện tự nhiên của các vùng địa hình cũng như nhiều kiến thức hữu ích trong việc gieo trồng và chăm sóc cây giống. "Sau một cây xanh phát triển tươi tốt là cả một quá trình chăm sóc vất vả, đặc biệt tại nhiều khu vực có khí hậu đặc thù như Quy Nhơn hay Quảng Bình. Tham gia chiến dịch Go Green giúp mình trân trọng hơn những nỗ lực này và cũng trân trọng hơn những mầm xanh đang hiện diện xung quanh mình", bạn Trần Thao, một chuyên viên của Tập đoàn FLC, nhận xét.

FLC: trồng 10.000 cây xanh tại Lễ phát động chiến dịch Go Green 2019 - Ảnh 6.

Tại FLC Tropical City Ha Long - điểm phát động Go Green 2019, 100% cây bàng biển đã được vun trồng nhằm mang lại cảnh quan mới mẻ cho khu đô thị trẻ. Đây cũng là địa điểm đã được lựa chọn để phối hợp thành công với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trồng hơn 1.000 cây xanh trong sự kiện "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" hồi tháng 2 vừa qua.

FLC: trồng 10.000 cây xanh tại Lễ phát động chiến dịch Go Green 2019 - Ảnh 7.

Cùng ngày, chiến dịch Go Green 2019 diễn ra sôi nổi tại nhiều tỉnh thành cả nước với hơn 10.000 cây giống đã được gieo trồng thành công. Các loại cây đa dạng được chọn lựa kỹ càng để phù hợp với thổ nhưỡng đặc trưng của từng vùng đất, như dừa giống, phi lao...tại các vùng biển gió cát như Quy Nhơn, Quảng Bình hay xoài, bưởi, khế, mít tại... các vùng đất xốp Bắc Bộ như Sầm Sơn, Vĩnh Phúc...

FLC: trồng 10.000 cây xanh tại Lễ phát động chiến dịch Go Green 2019 - Ảnh 8.

Trước đó, trong năm 2018, Tập đoàn FLC cũng đã gieo trồng 10.000 cây xanh trên toàn bộ hệ thống FLC. Bên cạnh đó là hàng loạt những hoạt động đa dạng từ thu gom rác thải trên các trục đường chính, các sân golf, các bãi biển; phát túi vải sinh thái cho nhân dân địa phương và du khách; hay tuyên truyền, kêu gọi người dân sử dụng các vật liệu có khả năng tái chế, tự hủy… Không chỉ hướng tới những giá trị xã hội ý nghĩa, "Go Green" còn là hoạt động góp phần gắn kết bền chặt giữa các bộ phận và các nhân viên trong Tập đoàn FLC suốt những năm qua.


Hà Nhung

Trải nghiệm hành trình sinh lời không ngừng cùng tài khoản MSB

Trải nghiệm hành trình sinh lời không ngừng cùng tài khoản MSB

Tài chính 10:43

Ngân hàng Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa chính thức ra mắt tính năng sinh lời trên tài khoản với nhiều ưu điểm về lợi suất cùng kỳ hạn nắm giữ linh hoạt.

Hơn 100 môi giới giỏi phân phối dự án tâm điểm tại 
TP HCM

Hơn 100 môi giới giỏi phân phối dự án tâm điểm tại TP HCM

Dự án 08:54

Ngày 20-10, OneHousing ký kết hợp tác chiến lược với chủ đầu tư Masterise Homes, phân phối phân khu cao tầng The Global City (tại TP Thủ Đức, TP HCM).

Lợi nhuận mảng nông nghiệp của Hòa Phát quý 3 tăng 80% so cùng kỳ

Lợi nhuận mảng nông nghiệp của Hòa Phát quý 3 tăng 80% so cùng kỳ

Doanh nhân 17:55

Giá heo ổn định và việc tăng sản lượng bán ra góp phần quan trọng vào sự phục hồi, tăng trưởng của nông nghiệp Hòa Phát.

CapitaLand Development khởi công The Senique Hanoi, dự án thứ 3 trong năm 2024

CapitaLand Development khởi công The Senique Hanoi, dự án thứ 3 trong năm 2024

Dự án 07:51

CapitaLand Development (CLD) vừa công bố lễ khởi công The Senique Hanoi, dự án căn hộ mới nhất của Tập đoàn tại phía Đông Thủ đô.

Những cách đơn giản khiến không gian phòng tắm rộng bất ngờ

Những cách đơn giản khiến không gian phòng tắm rộng bất ngờ

Tư vấn 17:04

Phòng tắm thường có diệ tích nhỏ và khá chật nhưng nếu biến cách biến hóa nó sẽ trở nên rộng rãi, đẹp mắt hơn rất nhiều.

Mastercard và NAPAS hợp tác phát hành thẻ đồng thương hiệu đầu tiên

Mastercard và NAPAS hợp tác phát hành thẻ đồng thương hiệu đầu tiên

Số hóa 09:58

9 ngân hàng thương mại vừa ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác phát hành Thẻ đồng thương hiệu đầu tiên giữa NAPAS và Mastercard tại thị trường Việt Nam.

Vinh danh "100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024"

Vinh danh "100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024"

Doanh nhân 23:24

Diễn đàn "Phát triển bền vững, chinh phục toàn cầu" và Lễ vinh danh "100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024" được tổ chức tại TP HCM.

MSB tung gói giải pháp toàn diện cho khách hàng ưu tiên

MSB tung gói giải pháp toàn diện cho khách hàng ưu tiên

Doanh nhân 15:20

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa chính thức triển khai gói giải pháp toàn diện cho khách hàng ưu tiên (M-first).

Hội nghị Quốc tế Techsauce 2024 hướng đến thúc đẩy nền kinh tế số bền vững

Hội nghị Quốc tế Techsauce 2024 hướng đến thúc đẩy nền kinh tế số bền vững

Số hóa 15:18

Techsauce Global Summit 2024 Ho Chi Minh vừa được tổ chức bởi Techsauce - nhà thiết lập hệ sinh thái công nghệ, hợp tác với KBTG Vietnam.

MIK Group chuẩn bị ra mắt 2 tòa căn hộ cao cấp phân khu The Sola Park

MIK Group chuẩn bị ra mắt 2 tòa căn hộ cao cấp phân khu The Sola Park

Dự án 16:43

The Sola Park (thuộc dự án Imperia Smart City) sẽ cho ra mắt 2 tòa cuối cùng trong phân khu này. Hứa hẹn tiếp tục trở thành "điểm nóng" của thị trường phía Tây.

XEM THÊM