Giá trị di sản của khu bất động sản hàng hiệu Grand Marina Saigon

Thứ tư, 08/11/2023 07:30

Công thức làm nên giá trị “có tiền cũng chưa chắc mua được” của những dự án bất động sản đắt đỏ hàng đầu thế giới đang hiện hữu ở dự án căn hộ hàng hiệu Marriott đầu tiên tại Việt Nam.

Giá trị di sản của khu bất động sản hàng hiệu Grand Marina Saigon - Ảnh 1.

Vị trí từ lâu là một yếu tố quan trọng quyết định giá trị bất động sản. Vị trí trung tâm, kết nối thuận tiện với hệ thống giao thông công cộng hay giá trị lịch sử lâu đời là những thành tố làm nên một vị trí đắc địa trong bất động sản, đặc biệt là với phân khúc branded residences (bất động sản hàng hiệu).

Giá trị di sản trong bất động sản

Các nghiên cứu trên thế giới đều chỉ ra rằng những dự án được xây dựng tại một khu vực hoặc một địa danh lịch sử lâu đời sẽ được cộng thêm giá trị và tăng giá mạnh hơn so với các khu vực khác. Số liệu của Cơ quan Thống kê quốc gia của Anh cũng chỉ ra rằng, quận City of London – một trong những quận lâu đời nhất tại London nằm trong top 10 khu vực nhà tăng giá nhanh nhất, tăng 89% trong giai đoạn 2013 – 2023. 

Với bất động sản càng cao cấp, giá trị lịch sử càng đóng vai trò quan trọng. Đây là một trong những đặc tính không thể thiếu của phân khúc super-prime (siêu đắc địa) (thường được định nghĩa là top 1% của thị trường, với mức giá trên 10 triệu USD). Giá trị lịch sử đó còn được bảo tồn trong kiến trúc và nội thất của hầu hết các dự án bất động sản đắt đỏ. 

Ví dụ như dự án One Hyde Park, nơi ghi nhận những giao dịch căn hộ đắt giá nhất London – nơi một căn hộ 2 tầng khác được rao bán với giá 175 triệu bảng Anh năm 2021. Dự án được thiết kế vừa hiện đại vừa lưu giữ những giá trị kiến trúc độc đáo của tuyến phố Knightsbridge của trung tâm London. 

Ông Gary Edwards, Giám đốc điều hành, Giám đốc khối tư vấn tín dụng của HSBC Global Private Banking nhận định: "Trung tâm London sở hữu những ngôi nhà nguy nga và độc đáo hàng đầu thế giới, tọa lạc trên những con phố được xây dựng từ thời vua Georgia và nữ hoàng Victoria. Kết hợp kiến trúc lịch sử với những tinh hoa tuyệt vời nhất của London hiện đại thực sự tạo nên một bộ đôi khó chối từ với khách hàng của phân khúc siêu đắc địa".

Tại Việt Nam, Grand Marina Saigon - một dự án bất động sản hàng hiệu thuộc phân khúc "siêu đắc địa", cũng đang áp dụng công thức kết hợp giá trị di sản với tinh hoa hiện đại của thế giới. 

Sự kết hợp của di sản và tinh hoa thế giới

Grand Marina Saigon là khu phức hợp bất động sản hàng hiệu Marriott lớn nhất thế giới, tọa lạc tại địa chỉ số 2 Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM. Dự án là một ví dụ cho sự kết hợp hoàn hảo giữa di sản và tinh hoa hiện đại của thế giới.

Giá trị di sản của khu bất động sản hàng hiệu Grand Marina Saigon - Ảnh 2.

Hồ cảnh quan trong công viên Lá Sen với hình ảnh thân tàu ở đáy hồ và chi tiết lá sen điểm xuyết trên mặt hồ

Di sản Ba Son đã trở thành nguồn cảm hứng cho kiến trúc của Grand Marina, Saigon. Minh chứng rõ nhất là công viên Lá Sen – một hạng mục cảnh quan trong dự án, đã được hoàn thiện và sẽ sớm khai trương trong tháng 11/2023. 

Điểm nhấn của công viên Lá Sen là một hồ cảnh quan lớn với đáy hồ lót đá mô phỏng hình ảnh thân tàu. Kiến trúc này được lấy cảm hứng từ xưởng đóng tàu Ba Son với tuổi đời hơn 200 năm, địa danh lịch sử và chứng nhân cho những thăng trầm của Sài Gòn. Hồ này cũng được đặt tên là "Bassin de Radoub" – cụm từ được cho là nguồn gốc của tên gọi Ba Son, tiếng Pháp có nghĩa là "ụ tàu". Biển tên của hồ được dập nổi trên nền chất liệu kim loại với lớp ngoài nhìn cũ kỹ và gỉ sét, hài hòa với thiết kế lấy bối cảnh là xưởng đóng tàu xưa. 

Công viên Lá Sen dự kiến sẽ trở thành một không gian mang đậm giá trị lịch sử, một điểm đến thu hút rộng rãi không chỉ cư dân Grand Marina Saigon mà còn du khách từ khắp nơi đến thưởng ngoạn và hồi tưởng về một quá khứ hào hùng của Ba Son.

Mặt khác, tinh hoa hiện đại của thế giới trong Grand Marina, Saigon được thể hiện trong mô hình bất động sản hàng hiệu và những tiêu chuẩn mà thương hiệu Marriott mang đến. Tập đoàn Marriott đã tham gia sâu sát vào quá trình phát triển dự án, từ thiết kế, xây dựng, hoàn thiện các tòa tháp căn hộ hàng hiệu, đến kiểm duyệt kỹ càng trước khi đưa tòa nhà vào vận hành để đảm bảo đáp ứng quy chuẩn toàn cầu. 

Minh chứng là không gian hoàn hảo của Khu căn hộ hàng hiệu Marriott, Grand Marina Saigon tại tòa Lake - được thiết kế với ngôn ngữ đặc trưng của khách sạn Marriott, xây dựng và hoàn thiện với những chất liệu cao cấp, tự nhiên và với tay nghề thủ công của những nghệ nhân lành nghề Ý. 

Giá trị di sản của khu bất động sản hàng hiệu Grand Marina Saigon - Ảnh 3.

Hình ảnh đội ngũ quản gia Marriott tại tòa Lake

Giá trị di sản của khu bất động sản hàng hiệu Grand Marina Saigon - Ảnh 4.

Hình ảnh đội ngũ quản gia Marriott tại tòa Lake

Đội ngũ quản gia tận tâm và chuyên nghiệp của Marriott cũng trực tiếp quản lý và vận hành tòa nhà để mang đến những dịch vụ và tiện ích sánh như khách sạn 5 sao cho cộng đồng cư dân tinh hoa. Họ trải qua hơn 250 giờ đào tạo mỗi năm để trau dồi những kỹ năng dịch vụ khách hàng và am hiểu về phong cách sống để sẵn sàng đáp ứng những nhu cầu nhỏ nhất trong đời sống hàng ngày của những chủ nhân hàng hiệu. 

Sự kết hợp của những tinh hoa thế giới đó, trong một không gian, một vị trí giàu giá trị di sản tạo nên một dự án Grand Marina Saigon độc nhất, sở hữu một hấp lực khó cưỡng với tệp khách hàng thượng lưu.  

Mỹ Hạnh

Hợp tác phân phối dự án Khu Apollo By The Solia

Hợp tác phân phối dự án Khu Apollo By The Solia

Dự án 18:26

Động Lực Phương Đông (EMG) và Solia Group ký kết hợp tác chiến lược phân phối phân khu Apollo By The Solia.

THACO AUTO ra mắt Showroom Mazda Flagship lần đầu tiên tại TPHCM

THACO AUTO ra mắt Showroom Mazda Flagship lần đầu tiên tại TPHCM

Số hóa 14:45

Chủ tịch THACO Group Trần Bá Dương cùng Chủ tịch Mazda ngắm 3 mẫu xe mới nhân dịp ra mắt Showroom Mazda Flagship đầu tiên tại TPHCM.

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

Số hóa 09:10

Trong bối cảnh số hóa mạnh tại Việt Nam, người tiêu dùng kỳ vọng nhiều hơn vào trải nghiệm trên các nền tảng số.

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

Tài chính 09:09

T&A Ogilvy, agency truyền thông tích hợp hàng đầu Việt Nam, vừa lập chuỗi thành tích xuất sắc tại giải Agency of the Year Awards 2025 do Campaign Asia tổ chức.

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Tài chính 09:00

An Gia (AGG) hỗ trợ 100% lãi suất trong 36 tháng (gồm 12 tháng sau nhận nhà), ân hạn nợ gốc 60 tháng cho người mua căn hộ The Gió Riverside.

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Thị trường 20:43

Khi nhà đầu tư chuyển từ cảm xúc sang lý trí là thời cơ cho các dự án quy hoạch bài bản, nằm trung tâm thành phố, mật độ dân cư ổn định, phát triển bền vững.

Hợp tác song phương giữa UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam

Hợp tác song phương giữa UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam

Địa ốc 20:40

(NLĐO)- UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam hợp tác nâng chất lượng kiểm toán tiệm cận thông lệ quốc tế, ngang tầm với các quốc gia trong khu vực.

Hội đồng quản trị bứt phá: “Chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp Việt vươn tầm thị trường vốn

Hội đồng quản trị bứt phá: “Chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp Việt vươn tầm thị trường vốn

Tài chính 17:48

(NLĐO)- HĐQT chính là kiến trúc sư trưởng, người quyết định tốc độ và sự bền vững của thương hiệu Việt trên hành trình vươn tầm khu vực và vươn ra toàn cầu.

Chứng khoán Vietcap khởi động cuộc thi Vietcap Invest

Chứng khoán Vietcap khởi động cuộc thi Vietcap Invest

Tài chính 11:16

Công ty cổ phần chứng khoán Vietcap vừa chính thức khởi động cuộc thi “Vietcap Invest – Nâng tầm đầu tư, thắng lớn mỗi tuần cùng Warren!”.

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu

Dự án 16:03

Nền kinh tế trải nghiệm là xu hướng dẫn dắt kinh tế toàn cầu. Ở Việt Nam, không gian sống hàng hiệu là xu hướng nổi bật được dẫn dắt bởi các tên tuổi hàng đầu.

XEM THÊM