Khám phá hay nghỉ dưỡng, xu hướng du lịch nào dành cho gia đình?

Thứ tư, 31/10/2018 14:14

Trước vô vàn những lựa chọn du lịch, gia đình bạn muốn dành thời gian nghỉ dưỡng, thư giãn, trốn khỏi những ồn ào của cuộc sống thường nhật? Hay trải nghiệm những điều thú vị của một vùng đất mới?

Hai "thái cực" du lịch

Bắt kịp sự phát triển của thời đại, nhiều loại hình du lịch mới đã xuất hiện để đáp ứng nhu cầu đa dạng của con người từ tham quan, giải trí, thư giãn đến thể thao, lễ hội, tâm linh… Dù phong phú về loại hình nhưng các chuyến du lịch hiện nay thường sẽ đi theo một trong hai hướng: nghỉ dưỡng và khám phá.

Nói về du lịch khám phá, đa số mọi ý kiến đều cho rằng muốn khám phá thì phải đi nhiều, có khi phải mạo hiểm để trải nghiệm cảm giác bất ngờ thú vị, mở rộng kiến thức về văn hóa, con người nơi mình đến. Đây là hình thức du lịch phù hợp với những người trẻ, ưa vận động, ít chịu ngồi yên tại một địa điểm quen thuộc nào đó.

Ngược lại, với du lịch nghỉ dưỡng, các gia đình chỉ cần quan tâm đến việc chọn nơi ăn, chốn nghỉ, phù hợp cho khoảng thời gian thư giãn, tận hưởng không gian sống trong lành của ông bà, cha mẹ.

Khám phá hay nghỉ dưỡng, xu hướng du lịch nào dành cho gia đình? - Ảnh 1.

"Khám phá hay nghỉ dưỡng" là lựa chọn khó cho mỗi chuyến du lịch gia đình

Lựa chọn một trong hai "thái cực" này là việc không hề dễ, đặc biệt là khi lên kế hoạch du lịch cho cả gia đình có nhiều thế hệ với sở thích khác nhau. Chị Hoàng Phương (31 tuổi, Hà Nội) cho biết: "Mỗi năm, cả gia đình tôi thường dành thời gian đi du lịch với nhau ít nhất một lần. Mỗi lần bàn bạc xem đi đâu, cả nhà lại tranh cãi kịch liệt vì con trẻ thì thích các khu du lịch hiện đại với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí trong khi ông bà và vợ chồng tôi lại mong đến những khu nghỉ yên tĩnh để thư giãn trước khi quay lại nhịp sống tất bật thường ngày. Cuối cùng chẳng ai chịu ai, nhiều khi đi nghỉ mà bọn trẻ cứ than vãn cả ngày làm cả nhà cũng khó mà thấy vui vẻ."

Sự kết hợp hài hòa

Với gần 50 năm phát triển, Sở hữu kỳ nghỉ là lời giải đáp hoàn hảo nhất cho bài toán lựa chọn hóc búa này. Không còn xa lạ với người Việt Nam trong thời gian gần đây, Sở hữu kỳ nghỉ giúp khoảng cách giữa nghỉ dưỡng và khám phá dần được xóa nhòa.

Mô hình dịch vụ này giúp mang đến cơ hội tìm hiểu văn hóa, phong cảnh, ẩm thực… và nghỉ dưỡng khắp thế giới với chi phí hợp lý, thông qua những mạng lưới trao đổi kỳ nghỉ nổi tiếng, đơn cử như RCI (viết tắt của Resort Condominiums International). Đặt phòng qua RCI, bạn có thể thoải mái lựa chọn khám phá khoảng 4.300 địa điểm du lịch, nghỉ dưỡng tại hơn 110 quốc gia, từ vùng biển Caribbean, cho đến vùng biển Đông Nam Á với các khu vực nổi tiếng như Phuket (Thái Lan), Boracay (Philippines)… với mức giá hấp dẫn, có thể giảm đến 60-70% so với giá niêm yết.

Điều thú vị là hệ thống khách sạn thuộc RCI thường được đánh giá rất cao với hơn 40% các khu nghỉ dưỡng được nhận xét có dịch vụ vượt mức mong đợi, có thể kết hợp cả nhu cầu khám phá và nhu cầu nghỉ dưỡng trong hệ tiện ích đồng bộ của mình.

Điều này không khó hiểu khi RCI có những tiêu chí tuyển chọn khắt khe đối với mạng lưới khách sạn, resort thành viên để đảm bảo mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Sự góp mặt của những thương hiệu uy tín trong lĩnh vực nghỉ dưỡng, khách sạn như Disney Vacation Club, Hilton Grand Vacation Club, Marriott Vacation Club, Westin Vacation Club hay Tập đoàn FLC tại Việt Nam một lần nữa khẳng định chất lượng của các điểm đến thuộc RCI.

Hiện tại, ở Việt Nam đã xuất hiện một vài nhà cung cấp Sở hữu kỳ nghỉ là đối tác chiến lược của RCI, trong đó nổi bật có FLC Holiday.

Bên cạnh các điểm đến thuộc RCI, thành viên FLC Holiday còn có thể lựa chọn nghỉ tại tất cả các resort đang và sẽ hoạt động của Tập đoàn FLC trên cả nước, dự kiến sẽ lên đến khoảng 20 resort trong vài năm tới.

Khám phá hay nghỉ dưỡng, xu hướng du lịch nào dành cho gia đình? - Ảnh 2.

Tại các khu nghỉ của FLC, khoảng cách giữa khám phá hay nghỉ dưỡng được xóa nhòa

Tại các resort này, mỗi thành viên đều có thể tìm thấy những giá trị đích thực cho kỳ nghỉ của mình: Các môn thể thao trên biển, hoạt động thể chất ngoài trời, hệ thống sân goft dạng links dành cho những người yêu thể thao; bể bơi quy mô lớn, hệ thống nhà hàng, bar sang trọng, spa thư thái mang đến những phút giây thư giãn tuyệt đối cho phụ nữ; vườn thú, khu nông trại xanh, kid zone với các trò chơi hấp dẫn dành cho các thiên thần nhỏ; những tour du lịch ngắm cảnh địa phương thư thái dành cho ông bà…

Bên cạnh đó, sản phẩm của FLC Holiday cũng được đánh giá là thân thiện với nhu cầu và thói quen du lịch của người Việt Nam với những điều chỉnh theo hướng gia tăng lợi ích cho khách hàng như Đồng sở hữu hay Phân tách kỳ nghỉ linh hoạt.

Thông tin chi tiết về FLC Holiday, vui lòng liên hệ 1800 6067.

P.Hoàng

Tập đoàn Novaland tuyển 400 nhân sự cho nhiều vị trí khách nhau

Tập đoàn Novaland tuyển 400 nhân sự cho nhiều vị trí khách nhau

Doanh nhân 13:56

Tập đoàn bất động sản Novoland tổ chức hội thảo nhân tài, mở rộng tuyển dụng quy mô lớn, khẳng định quyết tâm trở lại đường đua tăng trưởng.

Bán thêm 1 căn nhà, thêm 1 chuyến từ thiện

Bán thêm 1 căn nhà, thêm 1 chuyến từ thiện

Doanh nhân 20:59

Hoàng Văn Nam – người môi giới nhà đất gắn “tâm” vào từng giao dịch

Hai Sáu Sáu bắt tay cùng Samsung mở rộng danh mục điện thoại trong kênh điện máy

Hai Sáu Sáu bắt tay cùng Samsung mở rộng danh mục điện thoại trong kênh điện máy

Tài chính 16:33

Hai Sáu Sáu trở thành đối tác chiến lược của Công ty Điện tử Samsung Việt Nam trong việc triển khai chiến lược bán hàng “One Samsung” tại kênh điện máy.

Ra mắt trung tâm huấn luyện truyền thông tiếp thị Red Academy

Ra mắt trung tâm huấn luyện truyền thông tiếp thị Red Academy

Doanh nhân 16:29

Công ty Truyền thông Red Communications ra mắt Red Academy, huấn luyện chuyên sâu dành cho người làm truyền thông - tiếp thị và đội ngũ lãnh đạo doanh nghiệp.

Tandoland công bố dự án 146,8 ha tại Tây Ninh

Tandoland công bố dự án 146,8 ha tại Tây Ninh

Dự án 13:58

Công ty CP Mai Bá Hương (Mai Bá Hương), thành viên của Công ty CP Tân Đô (Tandoland), đã tổ chức sự kiện “Unbox Sa bàn – Khai mở diện mạo”.

ROX Living Amaluna – Biểu tượng an cư mới giữa lòng Vĩnh Long thịnh vượng

ROX Living Amaluna – Biểu tượng an cư mới giữa lòng Vĩnh Long thịnh vượng

Dự án 05:59

Vĩnh Long hướng tới là trung tâm vùng Đồng bằng sông Cửu Long, ROX Living Amaluna xuất hiện như điểm nhấn kiến trúc và biểu tượng mới của đô thị Nguyệt Hóa.

BECAMEX TOKYU và AEON Việt Nam tổ chức ngày hội trồng cây

BECAMEX TOKYU và AEON Việt Nam tổ chức ngày hội trồng cây

Doanh nhân 15:11

BECAMEX TOKYU cùng Công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức Lễ trồng cây “Cánh rừng quê hương” tại Khu thương mại Midori Park Square, phường Bình Dương, TP HCM.

Generali Việt Nam giữ vững danh hiệu “Doanh nghiệp vì cộng đồng”

Generali Việt Nam giữ vững danh hiệu “Doanh nghiệp vì cộng đồng”

Doanh nhân 16:24

Generali Việt Nam lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng” tại sự kiện Saigon Times CSR 2025 do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức.

SABECO giúp 1 tỉ đồng cho người dân Nghệ An, Hà Tĩnh khắc phục thiệt hại sau bão lũ

SABECO giúp 1 tỉ đồng cho người dân Nghệ An, Hà Tĩnh khắc phục thiệt hại sau bão lũ

Doanh nhân 15:22

Tổng Công ty CP Bia – Rượu – Nước Giải Khát Sài Gòn (SABECO) phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam trao 1 tỉ đồng giúp người dân Nghệ An, Hà Tĩnh sau bão lũ.

Huawei chính thức ra mắt máy tính bảng dưới 10 triệu đồng

Huawei chính thức ra mắt máy tính bảng dưới 10 triệu đồng

Số hóa 15:18

Ngày 6-11, Huawei đã chính thức mở bán mẫu máy tính bảng HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Mới tại thị trường Việt Nam.

XEM THÊM