Khám phá hay nghỉ dưỡng, xu hướng du lịch nào dành cho gia đình?

Thứ tư, 31/10/2018 14:14

Trước vô vàn những lựa chọn du lịch, gia đình bạn muốn dành thời gian nghỉ dưỡng, thư giãn, trốn khỏi những ồn ào của cuộc sống thường nhật? Hay trải nghiệm những điều thú vị của một vùng đất mới?

Hai "thái cực" du lịch

Bắt kịp sự phát triển của thời đại, nhiều loại hình du lịch mới đã xuất hiện để đáp ứng nhu cầu đa dạng của con người từ tham quan, giải trí, thư giãn đến thể thao, lễ hội, tâm linh… Dù phong phú về loại hình nhưng các chuyến du lịch hiện nay thường sẽ đi theo một trong hai hướng: nghỉ dưỡng và khám phá.

Nói về du lịch khám phá, đa số mọi ý kiến đều cho rằng muốn khám phá thì phải đi nhiều, có khi phải mạo hiểm để trải nghiệm cảm giác bất ngờ thú vị, mở rộng kiến thức về văn hóa, con người nơi mình đến. Đây là hình thức du lịch phù hợp với những người trẻ, ưa vận động, ít chịu ngồi yên tại một địa điểm quen thuộc nào đó.

Ngược lại, với du lịch nghỉ dưỡng, các gia đình chỉ cần quan tâm đến việc chọn nơi ăn, chốn nghỉ, phù hợp cho khoảng thời gian thư giãn, tận hưởng không gian sống trong lành của ông bà, cha mẹ.

Khám phá hay nghỉ dưỡng, xu hướng du lịch nào dành cho gia đình? - Ảnh 1.

"Khám phá hay nghỉ dưỡng" là lựa chọn khó cho mỗi chuyến du lịch gia đình

Lựa chọn một trong hai "thái cực" này là việc không hề dễ, đặc biệt là khi lên kế hoạch du lịch cho cả gia đình có nhiều thế hệ với sở thích khác nhau. Chị Hoàng Phương (31 tuổi, Hà Nội) cho biết: "Mỗi năm, cả gia đình tôi thường dành thời gian đi du lịch với nhau ít nhất một lần. Mỗi lần bàn bạc xem đi đâu, cả nhà lại tranh cãi kịch liệt vì con trẻ thì thích các khu du lịch hiện đại với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí trong khi ông bà và vợ chồng tôi lại mong đến những khu nghỉ yên tĩnh để thư giãn trước khi quay lại nhịp sống tất bật thường ngày. Cuối cùng chẳng ai chịu ai, nhiều khi đi nghỉ mà bọn trẻ cứ than vãn cả ngày làm cả nhà cũng khó mà thấy vui vẻ."

Sự kết hợp hài hòa

Với gần 50 năm phát triển, Sở hữu kỳ nghỉ là lời giải đáp hoàn hảo nhất cho bài toán lựa chọn hóc búa này. Không còn xa lạ với người Việt Nam trong thời gian gần đây, Sở hữu kỳ nghỉ giúp khoảng cách giữa nghỉ dưỡng và khám phá dần được xóa nhòa.

Mô hình dịch vụ này giúp mang đến cơ hội tìm hiểu văn hóa, phong cảnh, ẩm thực… và nghỉ dưỡng khắp thế giới với chi phí hợp lý, thông qua những mạng lưới trao đổi kỳ nghỉ nổi tiếng, đơn cử như RCI (viết tắt của Resort Condominiums International). Đặt phòng qua RCI, bạn có thể thoải mái lựa chọn khám phá khoảng 4.300 địa điểm du lịch, nghỉ dưỡng tại hơn 110 quốc gia, từ vùng biển Caribbean, cho đến vùng biển Đông Nam Á với các khu vực nổi tiếng như Phuket (Thái Lan), Boracay (Philippines)… với mức giá hấp dẫn, có thể giảm đến 60-70% so với giá niêm yết.

Điều thú vị là hệ thống khách sạn thuộc RCI thường được đánh giá rất cao với hơn 40% các khu nghỉ dưỡng được nhận xét có dịch vụ vượt mức mong đợi, có thể kết hợp cả nhu cầu khám phá và nhu cầu nghỉ dưỡng trong hệ tiện ích đồng bộ của mình.

Điều này không khó hiểu khi RCI có những tiêu chí tuyển chọn khắt khe đối với mạng lưới khách sạn, resort thành viên để đảm bảo mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Sự góp mặt của những thương hiệu uy tín trong lĩnh vực nghỉ dưỡng, khách sạn như Disney Vacation Club, Hilton Grand Vacation Club, Marriott Vacation Club, Westin Vacation Club hay Tập đoàn FLC tại Việt Nam một lần nữa khẳng định chất lượng của các điểm đến thuộc RCI.

Hiện tại, ở Việt Nam đã xuất hiện một vài nhà cung cấp Sở hữu kỳ nghỉ là đối tác chiến lược của RCI, trong đó nổi bật có FLC Holiday.

Bên cạnh các điểm đến thuộc RCI, thành viên FLC Holiday còn có thể lựa chọn nghỉ tại tất cả các resort đang và sẽ hoạt động của Tập đoàn FLC trên cả nước, dự kiến sẽ lên đến khoảng 20 resort trong vài năm tới.

Khám phá hay nghỉ dưỡng, xu hướng du lịch nào dành cho gia đình? - Ảnh 2.

Tại các khu nghỉ của FLC, khoảng cách giữa khám phá hay nghỉ dưỡng được xóa nhòa

Tại các resort này, mỗi thành viên đều có thể tìm thấy những giá trị đích thực cho kỳ nghỉ của mình: Các môn thể thao trên biển, hoạt động thể chất ngoài trời, hệ thống sân goft dạng links dành cho những người yêu thể thao; bể bơi quy mô lớn, hệ thống nhà hàng, bar sang trọng, spa thư thái mang đến những phút giây thư giãn tuyệt đối cho phụ nữ; vườn thú, khu nông trại xanh, kid zone với các trò chơi hấp dẫn dành cho các thiên thần nhỏ; những tour du lịch ngắm cảnh địa phương thư thái dành cho ông bà…

Bên cạnh đó, sản phẩm của FLC Holiday cũng được đánh giá là thân thiện với nhu cầu và thói quen du lịch của người Việt Nam với những điều chỉnh theo hướng gia tăng lợi ích cho khách hàng như Đồng sở hữu hay Phân tách kỳ nghỉ linh hoạt.

Thông tin chi tiết về FLC Holiday, vui lòng liên hệ 1800 6067.

P.Hoàng

Từ gian khó đến vị thế tỉ USD trong nền công nghiệp quốc gia

Từ gian khó đến vị thế tỉ USD trong nền công nghiệp quốc gia

Doanh nhân 15:32

Ngành nhựa Việt Nam đã vươn lên mạnh mẽ, khẳng định vai trò quan trọng trong nền công nghiệp quốc gia và từng bước hội nhập sâu rộng với thế giới.

AkzoNobel ra mắt sơn nội thất siêu cao cấp có khả năng thanh lọc không khí

AkzoNobel ra mắt sơn nội thất siêu cao cấp có khả năng thanh lọc không khí

Vật tư 15:31

AkzoNobel chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn nội thất siêu cao cấp Dulux Ambiance AirFresh với khả năng thanh lọc không khí (*).

Ra mắt Hội Doanh nghiệp xã Bà Điểm, TP HCM

Ra mắt Hội Doanh nghiệp xã Bà Điểm, TP HCM

Doanh nhân 17:21

Nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10, xã Bà Điểm, TP HCM đã tổ chức buổi Họp mặt và ra mắt Hội Doanh nghiệp xã.

Biệt thự, nhà phố nội đô TP HCM: Nam châm hút dòng tiền tích sản, giữ nhiệt thị trường

Biệt thự, nhà phố nội đô TP HCM: Nam châm hút dòng tiền tích sản, giữ nhiệt thị trường

Thị trường 16:53

Phân khúc nhà thấp tầng (biệt thự, nhà phố) được xem là "thỏi nam châm" hút dòng tiền tích sản và giữ nhiệt thị trường.

Kingston Technology giữ vững vị trí tốp thị trường dram toàn cầu

Kingston Technology giữ vững vị trí tốp thị trường dram toàn cầu

Doanh nhân 16:44

Theo bảng xếp hạng về doanh thu từ công ty phân tích TrendForce, Kingston Technology, được xếp hạng là nhà cung cấp mô-đun DRAM bên thứ ba hàng đầu thế giới.

Doanh nghiệp Việt truyền cảm hứng sống đẹp từ những giá trị bền vững

Doanh nghiệp Việt truyền cảm hứng sống đẹp từ những giá trị bền vững

Doanh nhân 14:34

ROX Group chọn cho mình con đường phát triển bền vững: tạo những không gian sống mơ ước, những khu công nghiệp tạo sinh kế, những cánh đồng năng lượng xanh…

Doanh nghiệp nào được người lao động yêu thích nhất?

Doanh nghiệp nào được người lao động yêu thích nhất?

Doanh nhân 10:29

Các doanh nghiệp được người lao động bình chọn, tự hào trở thành hình mẫu về môi trường làm việc lý tưởng, thu hút nhân tài.

Gamuda Land "tìm vốn ưu đãi" từ ngân hàng MSB và Hong Leong

Gamuda Land "tìm vốn ưu đãi" từ ngân hàng MSB và Hong Leong

Tài chính 10:28

Khách mua sản phẩm của Gamuda Land sẽ tiếp cận các gói vay ưu đãi, thanh toán 10% giải ngân, cho vay lên tới 80% giá trị sản phẩm trong vòng 40 năm.

Masterise Group dành chiến thắng "kép" tại giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025

Masterise Group dành chiến thắng "kép" tại giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025

Doanh nhân 14:40

Masterise Group xuất sắc giành chiến thắng "kép" với hai hạng mục danh giá: Corporate Excellence Award và Inspirational Brand Award.

Idemitsu vận hành thương mại nhà máy sản xuất viên nén đen quy mô lớn

Idemitsu vận hành thương mại nhà máy sản xuất viên nén đen quy mô lớn

Doanh nhân 14:38

Nhà máy thương mại đầu tiên tại Việt Nam với công suất 120.000 tấn/năm, góp phần thúc đẩy mục tiêu giảm phát thải các-bon.

XEM THÊM