Khám phá hay nghỉ dưỡng, xu hướng du lịch nào dành cho gia đình?

Thứ tư, 31/10/2018 14:14

Trước vô vàn những lựa chọn du lịch, gia đình bạn muốn dành thời gian nghỉ dưỡng, thư giãn, trốn khỏi những ồn ào của cuộc sống thường nhật? Hay trải nghiệm những điều thú vị của một vùng đất mới?

Hai "thái cực" du lịch

Bắt kịp sự phát triển của thời đại, nhiều loại hình du lịch mới đã xuất hiện để đáp ứng nhu cầu đa dạng của con người từ tham quan, giải trí, thư giãn đến thể thao, lễ hội, tâm linh… Dù phong phú về loại hình nhưng các chuyến du lịch hiện nay thường sẽ đi theo một trong hai hướng: nghỉ dưỡng và khám phá.

Nói về du lịch khám phá, đa số mọi ý kiến đều cho rằng muốn khám phá thì phải đi nhiều, có khi phải mạo hiểm để trải nghiệm cảm giác bất ngờ thú vị, mở rộng kiến thức về văn hóa, con người nơi mình đến. Đây là hình thức du lịch phù hợp với những người trẻ, ưa vận động, ít chịu ngồi yên tại một địa điểm quen thuộc nào đó.

Ngược lại, với du lịch nghỉ dưỡng, các gia đình chỉ cần quan tâm đến việc chọn nơi ăn, chốn nghỉ, phù hợp cho khoảng thời gian thư giãn, tận hưởng không gian sống trong lành của ông bà, cha mẹ.

Khám phá hay nghỉ dưỡng, xu hướng du lịch nào dành cho gia đình? - Ảnh 1.

"Khám phá hay nghỉ dưỡng" là lựa chọn khó cho mỗi chuyến du lịch gia đình

Lựa chọn một trong hai "thái cực" này là việc không hề dễ, đặc biệt là khi lên kế hoạch du lịch cho cả gia đình có nhiều thế hệ với sở thích khác nhau. Chị Hoàng Phương (31 tuổi, Hà Nội) cho biết: "Mỗi năm, cả gia đình tôi thường dành thời gian đi du lịch với nhau ít nhất một lần. Mỗi lần bàn bạc xem đi đâu, cả nhà lại tranh cãi kịch liệt vì con trẻ thì thích các khu du lịch hiện đại với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí trong khi ông bà và vợ chồng tôi lại mong đến những khu nghỉ yên tĩnh để thư giãn trước khi quay lại nhịp sống tất bật thường ngày. Cuối cùng chẳng ai chịu ai, nhiều khi đi nghỉ mà bọn trẻ cứ than vãn cả ngày làm cả nhà cũng khó mà thấy vui vẻ."

Sự kết hợp hài hòa

Với gần 50 năm phát triển, Sở hữu kỳ nghỉ là lời giải đáp hoàn hảo nhất cho bài toán lựa chọn hóc búa này. Không còn xa lạ với người Việt Nam trong thời gian gần đây, Sở hữu kỳ nghỉ giúp khoảng cách giữa nghỉ dưỡng và khám phá dần được xóa nhòa.

Mô hình dịch vụ này giúp mang đến cơ hội tìm hiểu văn hóa, phong cảnh, ẩm thực… và nghỉ dưỡng khắp thế giới với chi phí hợp lý, thông qua những mạng lưới trao đổi kỳ nghỉ nổi tiếng, đơn cử như RCI (viết tắt của Resort Condominiums International). Đặt phòng qua RCI, bạn có thể thoải mái lựa chọn khám phá khoảng 4.300 địa điểm du lịch, nghỉ dưỡng tại hơn 110 quốc gia, từ vùng biển Caribbean, cho đến vùng biển Đông Nam Á với các khu vực nổi tiếng như Phuket (Thái Lan), Boracay (Philippines)… với mức giá hấp dẫn, có thể giảm đến 60-70% so với giá niêm yết.

Điều thú vị là hệ thống khách sạn thuộc RCI thường được đánh giá rất cao với hơn 40% các khu nghỉ dưỡng được nhận xét có dịch vụ vượt mức mong đợi, có thể kết hợp cả nhu cầu khám phá và nhu cầu nghỉ dưỡng trong hệ tiện ích đồng bộ của mình.

Điều này không khó hiểu khi RCI có những tiêu chí tuyển chọn khắt khe đối với mạng lưới khách sạn, resort thành viên để đảm bảo mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Sự góp mặt của những thương hiệu uy tín trong lĩnh vực nghỉ dưỡng, khách sạn như Disney Vacation Club, Hilton Grand Vacation Club, Marriott Vacation Club, Westin Vacation Club hay Tập đoàn FLC tại Việt Nam một lần nữa khẳng định chất lượng của các điểm đến thuộc RCI.

Hiện tại, ở Việt Nam đã xuất hiện một vài nhà cung cấp Sở hữu kỳ nghỉ là đối tác chiến lược của RCI, trong đó nổi bật có FLC Holiday.

Bên cạnh các điểm đến thuộc RCI, thành viên FLC Holiday còn có thể lựa chọn nghỉ tại tất cả các resort đang và sẽ hoạt động của Tập đoàn FLC trên cả nước, dự kiến sẽ lên đến khoảng 20 resort trong vài năm tới.

Khám phá hay nghỉ dưỡng, xu hướng du lịch nào dành cho gia đình? - Ảnh 2.

Tại các khu nghỉ của FLC, khoảng cách giữa khám phá hay nghỉ dưỡng được xóa nhòa

Tại các resort này, mỗi thành viên đều có thể tìm thấy những giá trị đích thực cho kỳ nghỉ của mình: Các môn thể thao trên biển, hoạt động thể chất ngoài trời, hệ thống sân goft dạng links dành cho những người yêu thể thao; bể bơi quy mô lớn, hệ thống nhà hàng, bar sang trọng, spa thư thái mang đến những phút giây thư giãn tuyệt đối cho phụ nữ; vườn thú, khu nông trại xanh, kid zone với các trò chơi hấp dẫn dành cho các thiên thần nhỏ; những tour du lịch ngắm cảnh địa phương thư thái dành cho ông bà…

Bên cạnh đó, sản phẩm của FLC Holiday cũng được đánh giá là thân thiện với nhu cầu và thói quen du lịch của người Việt Nam với những điều chỉnh theo hướng gia tăng lợi ích cho khách hàng như Đồng sở hữu hay Phân tách kỳ nghỉ linh hoạt.

Thông tin chi tiết về FLC Holiday, vui lòng liên hệ 1800 6067.

P.Hoàng

Emirates SkyCargo tăng cường kết nối toàn cầu cho hàng hóa Việt Nam

Emirates SkyCargo tăng cường kết nối toàn cầu cho hàng hóa Việt Nam

Doanh nhân 21:00

Emirates SkyCargo mở rộng năng lực vận tải tại Đông Á và Đông Nam Á, coi Việt Nam là một trong những thị trường tăng trưởng chiến lược.

Ba ngàn suất quà tặng trẻ mồ côi, khuyết tật và hoàn cảnh khó khăn

Ba ngàn suất quà tặng trẻ mồ côi, khuyết tật và hoàn cảnh khó khăn

Doanh nhân 14:36

Hàng ngàn em nhỏ đã nhận quà và vui chơi tại Công viên Văn hóa Đầm Sen trong chương trình "Vòng tay yêu thương-Chắp cánh ước mơ, vững bước tới trường".

Nhà máy sản xuất linh kiện ô tô LG Electronics nhận chứng nhận an ninh mạng

Nhà máy sản xuất linh kiện ô tô LG Electronics nhận chứng nhận an ninh mạng

Doanh nhân 10:53

Trung tâm sản xuất linh kiện ô tô lớn nhất của LG Electronics tại Hải Phòng đạt chứng nhận Hệ thống Quản lý An toàn An ninh mạng cấp độ 3 từ TÜV Rheinland.

Con đường vượt chông gai đến UAV

Con đường vượt chông gai đến UAV

Doanh nhân 10:18

Đơn hàng xuất khẩu 5.000 UAV của một doanh nghiệp Việt là kết quả của một chặng đường 10 năm đối mặt thất bại cay đắng nhưng luôn "lì đòn" không bỏ cuộc...

Sơn và chất phủ của AkzoNobel góp phần thúc đẩy các công trình xanh

Sơn và chất phủ của AkzoNobel góp phần thúc đẩy các công trình xanh

Vật tư 09:27

Lần đầu tiên, một buổi hội thảo chuyên biệt với chủ đề "Giải pháp xanh từ sơn và chất phủ" từ các đơn vị kinh doanh của AkzoNobel đã được tổ chức tại Hà Nội.

Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại HR Asia Awards 2025

Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại HR Asia Awards 2025

Doanh nhân 13:42

Suntory PepsiCo Việt Nam vừa được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” (Best Companies to Work for in Asia) tại giải thưởng HR Asia Awards 2025.

Mastercard và Hội đồng Tư vấn kinh doanh ASEAN hợp tác thúc đẩy cơ hội kinh doanh

Mastercard và Hội đồng Tư vấn kinh doanh ASEAN hợp tác thúc đẩy cơ hội kinh doanh

Doanh nhân 13:23

Mastercard hợp tác với Hội đồng Tư vấn kinh doanh ASEAN tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Phát triển Toàn diện ASEAN - Mastercard tại Kuala Lumpur vào cuối tháng 10.

Masterise Group lan tỏa tinh thần yêu nước nhân dịp 80 năm Quốc khánh 2-9

Masterise Group lan tỏa tinh thần yêu nước nhân dịp 80 năm Quốc khánh 2-9

Doanh nhân 08:00

Masterise Group không chỉ chung tay lan tỏa tự hào dân tộc, còn cam kết một DN tư nhân sẵn sàng nhận nhiệm vụ, cùng Việt Nam kiến tạo tương lai bền vững.

Hơn 300 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế Vietbuild tại TP HCM

Hơn 300 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế Vietbuild tại TP HCM

Dự án 14:18

Triển lãm Quốc tế Vietbuild lần hai diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị Quốc tế Sky Expo (TP HCM), từ ngày 14-8 đến 18-8.

Ngân hàng số Cake by VPBank và MISA ký hợp tác chiến lược toàn diện

Ngân hàng số Cake by VPBank và MISA ký hợp tác chiến lược toàn diện

Số hóa 12:50

Cake by VPBank và CTCP MISA ký thỏa thuận Hướng tới mục tiêu phát triển toàn diện hệ sinh thái tài chính số cho khách hàng cá nhân và hộ kinh doanh cá thể.

XEM THÊM