Không gian xanh, chuẩn đáng sống cho cư dân đô thị

Thứ sáu, 22/02/2019 14:51

Với mật độ xây dựng chỉ 29,3%, FLC Tropical City Ha Long là một trong số ít những khu đô thị sở hữu môi trường sống trong lành giữa trung tâm thành phố, bắt kịp xu hướng "xanh hóa" không gian sống đang nở rộ trên khắp thế giới.

Không gian xanh, chuẩn đáng sống cho cư dân đô thị - Ảnh 1.

FLC Tropical City Ha Long chú trọng xây dựng cảnh quan xanh và không gian công cộng rộng lớn cho các hoạt động ngoài trời của cư dân

Thước đo chất lượng sống

Quá trình đô thị hóa càng phát triển, người dân đô thị ngày càng ưu tiên lựa chọn chốn an cư thoáng mát, nơi có nhiều không gian xanh và tiện ích công cộng để cân bằng cuộc sống.

Tại các thành phố lớn trên thế giới, người dân sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho những nơi ở thân thiện với môi trường. Với họ, sống xanh không chỉ là nhu cầu mà còn thể hiện ý thức, trách nhiệm chung với cộng đồng, xã hội.

Đơn cử như tại Mỹ, chương trình nghị sự đô thị mới kêu gọi tăng diện tích xanh công cộng đã được đông đảo người dân tham gia hưởng ứng trồng cây xanh. Tại thủ đô Sydney của Australia, số lượng các công trình được phủ xanh tầng mái đã tăng gấp mười lần chỉ trong vài năm qua. Hay Singapore, một trong những quốc gia đi đầu Châu Á về thiết kế không gian xanh cho đô thị, mật độ cây xanh tại đây cao nhất thế giới, với gần 30% các khu đô thị lớn được bao phủ bởi cây xanh.

Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng này, khi tốc độ tăng dân số cơ học những năm gần đây đã hình thành nên các khu dân cư với mật độ cư trú dày đặc, nhu cầu sống xanh, gần gũi với thiên nhiên đang trở thành xu huớng tất yếu.

Với đa số người dân thành thị ngày nay, thước đo giá trị cuộc sống không chỉ nằm ở tiện nghi vật chất mà còn ở chỗ có thể cảm nhận được những phút giây thư thái trong một bầu không khí trong lành, gần gũi thiên nhiên.

Không gian xanh, chuẩn đáng sống cho cư dân đô thị - Ảnh 2.

Không gian xanh đang trở thành nhu cầu cấp thiết của cư dân đô thị

Phát triển bền vững

Là một trong những tỉnh, thành phố có tốc độ tăng trưởng nhanh và toàn diện nhất cả nước, do đó, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh luôn coi việc gìn giữ, bảo vệ môi trường là mối quan tâm hàng đầu, song hành cùng mục tiêu phát triển kinh tế.

Thời gian qua, tỉnh Quảng Ninh luôn đi đầu trong công tác triển khai trồng cây xanh, trồng rừng, nhằm phù hợp với mục tiêu tăng trưởng xanh và thích ứng với biến đổi khí hậu. Thống kê năm 2018, Quảng Ninh đã trồng được trên 400 nghìn cây xanh các loại. Đầu năm 2019, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã phát động phong trào "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" với 1.000 cây con được vun trồng tại khu đô thị FLC Tropical City Ha Long, phường Hà Khánh, TP Hạ Long.

Việc định hướng phát triển đô thị Hạ Long theo hướng xanh, bền vững không chỉ giúp nâng cao chất lượng sống cho cư dân, nâng tầm vị thế của TP Hạ Long mà còn tạo lợi thế cho bất động sản tại khu vực này tiếp tục phát triển, thu hút các nhà đầu tư lớn.

Đô thị trẻ FLC Tropical City Ha Long

Nhằm thỏa mãn nhu cầu sống xanh ngày càng lớn của cư dân đô thị, đồng thời phù hợp với quy hoạch chung của TP Hạ Long đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050, nhiều dự án bất động sản hướng tới yếu tố xanh và tiện ích đồng bộ đang được giới thiệu ra thị trường, trong đó phải kể tới Tập đoàn FLC với dự án khu đô thị FLC Tropical City Ha Long.

Trên quy mô 88 ha, mật độ xây dựng chỉ 29,3%, FLC Tropcial City Ha Long được tính toán kỹ lưỡng để tối ưu diện tích dành cho không gian xanh và các công trình công cộng độc đáo như:  Villago Tunnel  (đường đi dưới vòm cây hoa bốn mùa); Công viên Botanic; Công viên Palm; Public Art (quảng trường nghệ thuật) và đài phun nước; hệ thống quảng trường nhạc nước gồm Earth, Fire, Water, Wind, Hawaii; Hồ điều hòa Mickey; Khu vui chơi trẻ em, bể bơi, khu Gym-out…

Không gian xanh, chuẩn đáng sống cho cư dân đô thị - Ảnh 3.

4 tòa căn hộ của FLC Tropical City Ha Long sở hữu hệ tiện ích nội khu đồng bộ, hiện đại

Đặc biệt, 4 tòa chung cư  Silk Tower – Cana Tower – Bamboo Tower – Jute Tower được bố trí dựa trên những giải pháp quy hoạch đô thị hiện đại, tạo ra một không gian chung rộng rãi giữa các khối tòa nhà. Cây xanh và vườn hoa được phân bổ hợp lý khắp khuôn viên cảnh quan và các khu tiện ích trong nhà – ngoài trời cho đến trên tầng mái, từ bất cứ góc nào của khu đô thị, cư dân cũng có thể cảm nhận được hơi thở của thiên nhiên và sắc xanh ngập tràn.

Mỗi tòa căn hộ mang những nét đặc trưng riêng biệt. Nếu như Silk Tower mang hơi thở của nhịp sống hiện đại thể hiện qua từng đường nét thiết kế nội thất sang trọng thì Jute Tower mang đến một không gian sống trẻ trung, sáng tạo với những họa tiết nội thất thêu dệt bằng đay độc đáo. Canna Tower chan hòa cùng thiên nhiên qua lối thiết kế mở tạo ra không gian sử dụng tối đa, tận dụng đón ánh sáng, nắng và gió tự nhiên. Còn Bamboo Tower mang đến không gian sống gần gũi, thanh bình bởi những hàng tre, khóm trúc trong thiết kế khuôn viên, "sân vườn" ban công và nội thất.

Với cơ cấu diện tích vừa phải từ 1 – 2 phòng ngủ, diện tích từ 45m2 - 57m2, các tòa chung cư tại FLC Tropical City Ha Long được xem là giải pháp hoàn hảo đáp ứng nhu cầu sở hữu căn hộ với chi phí hợp lý của các nhóm khách gia đình trẻ.

Trong bối cảnh Quảng Ninh đang trên đà phát triển "nóng", FLC Tropical City Ha Long với định hướng phát triển xanh hài hòa với thiên nhiên, chú trọng các tiện ích cộng đồng sẽ là "thỏi nam châm" thu hút khách hàng về Hòn Gai – khu vực phát triển đô thị tâm điểm mới tại thành phố Hạ Long.

Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ Hotline: 098 666 8558.


P.Hoàng

Hợp tác phân phối dự án Khu Apollo By The Solia

Hợp tác phân phối dự án Khu Apollo By The Solia

Dự án 18:26

Động Lực Phương Đông (EMG) và Solia Group ký kết hợp tác chiến lược phân phối phân khu Apollo By The Solia.

THACO AUTO ra mắt Showroom Mazda Flagship lần đầu tiên tại TPHCM

THACO AUTO ra mắt Showroom Mazda Flagship lần đầu tiên tại TPHCM

Số hóa 14:45

Chủ tịch THACO Group Trần Bá Dương cùng Chủ tịch Mazda ngắm 3 mẫu xe mới nhân dịp ra mắt Showroom Mazda Flagship đầu tiên tại TPHCM.

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

Số hóa 09:10

Trong bối cảnh số hóa mạnh tại Việt Nam, người tiêu dùng kỳ vọng nhiều hơn vào trải nghiệm trên các nền tảng số.

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

Tài chính 09:09

T&A Ogilvy, agency truyền thông tích hợp hàng đầu Việt Nam, vừa lập chuỗi thành tích xuất sắc tại giải Agency of the Year Awards 2025 do Campaign Asia tổ chức.

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Tài chính 09:00

An Gia (AGG) hỗ trợ 100% lãi suất trong 36 tháng (gồm 12 tháng sau nhận nhà), ân hạn nợ gốc 60 tháng cho người mua căn hộ The Gió Riverside.

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Thị trường 20:43

Khi nhà đầu tư chuyển từ cảm xúc sang lý trí là thời cơ cho các dự án quy hoạch bài bản, nằm trung tâm thành phố, mật độ dân cư ổn định, phát triển bền vững.

Hợp tác song phương giữa UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam

Hợp tác song phương giữa UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam

Địa ốc 20:40

(NLĐO)- UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam hợp tác nâng chất lượng kiểm toán tiệm cận thông lệ quốc tế, ngang tầm với các quốc gia trong khu vực.

Hội đồng quản trị bứt phá: “Chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp Việt vươn tầm thị trường vốn

Hội đồng quản trị bứt phá: “Chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp Việt vươn tầm thị trường vốn

Tài chính 17:48

(NLĐO)- HĐQT chính là kiến trúc sư trưởng, người quyết định tốc độ và sự bền vững của thương hiệu Việt trên hành trình vươn tầm khu vực và vươn ra toàn cầu.

Chứng khoán Vietcap khởi động cuộc thi Vietcap Invest

Chứng khoán Vietcap khởi động cuộc thi Vietcap Invest

Tài chính 11:16

Công ty cổ phần chứng khoán Vietcap vừa chính thức khởi động cuộc thi “Vietcap Invest – Nâng tầm đầu tư, thắng lớn mỗi tuần cùng Warren!”.

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu

Dự án 16:03

Nền kinh tế trải nghiệm là xu hướng dẫn dắt kinh tế toàn cầu. Ở Việt Nam, không gian sống hàng hiệu là xu hướng nổi bật được dẫn dắt bởi các tên tuổi hàng đầu.

XEM THÊM