Nhà phố thương mại 2019: vẫn là “mỏ vàng” của giới đầu tư

Thứ năm, 11/04/2019 15:14

Trong cái nhìn lạc quan của giới chuyên gia về thị trường bất động sản năm 2019, phân khúc nhà phố thương mại (shophouse) là điểm sáng khá nổi bật. Nhờ vị trí thuận lợi, thiết kế vừa để kinh doanh vừa để ở và tính thanh khoản cao, shophouse được dự báo tiếp tục hấp dẫn và mang về lợi nhuận cao cho các nhà đầu tư .

Nhiều dư địa phát triển

Một nghiên cứu do Nielsen thực hiện chỉ ra trong năm 2018, tần suất trung bình người Việt đến các cửa hàng tiện lợi là 4,5 lần và siêu thị mini là 2,2 lần mỗi tháng, mức tăng đáng kể so với con số 1,24 lần cho cửa hàng tiện lợi và 0 lần tới siêu thị mini vào năm 2010.

Dự báo trong năm nay, chuỗi bán lẻ sẽ còn lớn mạnh hơn nữa khi Vinmart đặt mục tiêu 4000 cửa hàng tiện lợi, Family Mart là 1000 cửa hàng trên toàn quốc vào năm 2020. Cùng những thương hiệu như 7-Eleven hay Circle K, dự kiến trong tương lai gần, các kênh bán lẻ hiện đại sẽ xuất hiện với mật độ dày đặc tại các tuyến phố. Kết hợp với sự tăng trưởng của các chuỗi coffee, thời trang, nhà hàng… thị trường shophouse cũng nở rộ để đáp ứng nhu cầu về mặt bằng.

Bà Đỗ Thu Hằng, Trưởng Bộ phận nghiên cứu Savills Hà Nội, cho biết: "Thị trường BĐS Hà Nội vài năm trở lại đây đang chứng kiến loại hình nhà phố thương mại shophouse phát triển nở rộ. Trong thời gian tới, mô hình này sẽ tiếp tục áp đảo phân khúc biệt thự và liền kề".

Còn theo ông Michael Piro, Giám đốc điều hành Indochina Capital, thì tâm lý người Việt vốn thích sở hữu đất đai. "Đó là lý do sản phẩm shophouse, nhà phố thương mại được ưa chuộng phổ biến. Một nguyên nhân khác là Việt Nam đang ở vào giai đoạn có tinh thần khởi nghiệp rất cao, các sản phẩm nhà phố thương mại, shophouse khi đưa vào kinh doanh sẽ đem lại lợi nhuận nhiều hơn. Vì nhu cầu cao nên nếu chủ đầu tư ra hàng mật độ cao hơn, mức giá mềm hơn… thì chắc chắn sẽ thu hút đầu tư nhiều hơn vào phân khúc này", ông Piro nhận xét.

Kênh đầu tư sinh lời hiệu quả

Là sản phẩm nổi trội về công năng, những căn nhà phố thương mại ở vị trí đắc địa liên tục được săn đón để kinh doanh hay cho thuê, bán lại bởi biên độ sinh lời hấp dẫn.

Thống kê của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) cho thấy trong vòng 3 năm qua, phân khúc shophouse có doanh thu từ cho thuê lên tới 8 - 12%/năm. Tính thanh khoản của dòng sản phẩm này cũng đứng vào hàng cao nhất trong một dự án khu đô thị, đồng thời ít rủi ro hơn một số kênh đầu tư như vàng, chứng khoán… do nguồn cung khan hiếm.

Tuy nhiên, để chọn lựa được một căn shophouse thực sự "tỏa sáng" cần cân nhắc nhiều yếu tố như vị trí, khả năng tiếp cận, thiết kế mặt bằng... Nhà phố thương mại tọa lạc tại nơi dân cư đông đúc, giao thông thuận tiện, có lượng khách du lịch đông đúc luôn được đánh giá cao. Tại Việt Nam, các đô thị du lịch như Hạ Long, Phú Quốc, Quy Nhơn… được dự báo sẽ giúp shophouse "thăng hạng" khi sở hữu lượng khách du lịch dồi dào và dịch vụ mua sắm giải trí phong phú, sôi động.

Nhà phố thương mại 2019: vẫn là “mỏ vàng” của giới đầu tư - Ảnh 1.

FLC Tropical City Ha Long tọa lạc tại thiên đường du lịch mới của Việt Nam – TP Hạ Long, Quảng Ninh.

FLC Tropical City Ha Long đón sóng đầu tư

Với sự trỗi dậy mạnh mẽ về hạ tầng giao thông, hạ tầng du lịch phát triển đồng bộ, Hạ Long đang trở thành một trong những thị trường đầu tư BĐS sôi động bậc nhất Việt Nam. Thông tin về các dự án mới tại đây luôn được giới đầu tư quan tâm và một trong những cái tên gây chú ý nhất trong những tháng cuối năm 2018, đầu năm 2019 là dự án đô thị đa tiện ích FLC Tropical City Ha Long của Tập đoàn FLC.

Nhà phố thương mại 2019: vẫn là “mỏ vàng” của giới đầu tư - Ảnh 2.

Sở hữu vị trí huyết mạch, thiết kế kiến trúc độc đáo... FLC Tropical City Ha Long là cơ hội sinh lời sáng giá cho các nhà đầu tư

Dự án có vị trí thuận lợi khi tọa lạc tại phường Hà Khánh (TP Hạ Long), sở hữu tầm nhìn thẳng ra vịnh Cửa Lục, tiếp cận hàng loạt tuyến đường huyết mạch (quốc lộ 18, đường vành đai phía Bắc, đường Trần Phú, đường rẽ cao tốc Hà Nội – Hải Phòng – Hạ Long, trung tâm nút thắt giao thông của Hạ Long (ngã tư Loong Toòng)… Khi hầm đường bộ xuyên vịnh Cửa Lục được hoàn thiện, rút ngắn thời gian di chuyển từ Bãi Cháy – Hòn Gai chỉ còn 3 phút, đây có thể xem là một trong những khu vực tâm điểm được quy hoạch phát triển đồng bộ cả về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội của Hạ Long.

Với quy mô 88 ha, dự án cung cấp khoảng 2.600 căn shophouse, liền kề cùng hơn 100 tiện ích tích hợp đồng bộ như quảng trường, khu thể thao, hệ thống trường liên cấp…

Được tư vấn và thiết kế bởi công ty kiến trúc hàng đầu Hoa Kỳ Humphreys & Partners Architects, hệ thống shophouse, liền kề tại đây sẽ chinh phục nhà đầu tư bởi những phong cách thiết kế hiện đại, năng động theo tiêu chuẩn quốc tế. Kết hợp với nguồn khách nội khu ổn định và lượng khách du lịch đông đảo tại Hạ Long, FLC Tropical City Ha Long dự kiến sẽ sớm trở thành địa điểm đầu tư, kinh doanh sầm uất cho các nhà đầu tư trên toàn quốc.

Để cập nhật những thông tin mới nhất về Dự án, vui lòng liên hệ Hotline: 098 666 8558

Đại lí phân phối chính thức: Cenland, DIH, Đất Xanh Miền Bắc, Lộc Sơn Hà, Hải Phát Land, P.Land, An Thịnh, Iland, TNT Land, Kỳ Lân Land và Nethousing.

Hà Nhung

Gremsy – 14 năm làm chủ công nghệ, kiến tạo cho tương lai

Gremsy – 14 năm làm chủ công nghệ, kiến tạo cho tương lai

Số hóa 21:58

Gremsy – doanh nghiệp Việt Nam nghiên cứu, sản xuất, chế tạo gimbal và camera module tổ chức khởi công Dự án GP1 ngày 25-11 tại Khu Công nghệ cao TP HCM.

Tập đoàn MetLife góp mặt trong tốp 25 Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2025

Tập đoàn MetLife góp mặt trong tốp 25 Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2025

Doanh nhân 14:15

Tập đoàn MetLife vừa được Tạp chí Fortune và tổ chức Great Place to Work vinh danh trong Tốp 25 Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2025.

Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng - Saigon Times CSR”

Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng - Saigon Times CSR”

Doanh nhân 11:28

Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự đạt danh hiệu “Doanh nghiệp vì cộng đồng - Saigon Times CSR 2025” lần thứ 7 liên tiếp (2019 - 2025).

Masterise Group và hành trình "Lớn lên cùng đất nước”

Masterise Group và hành trình "Lớn lên cùng đất nước”

Doanh nhân 09:05

Hạ tầng luôn là “phần cứng” của quốc gia – nhưng đằng sau những tuyến đường hay cây cầu, còn là câu chuyện về tầm nhìn, khát vọng và tinh thần kiến quốc.

Tập đoàn Novaland tuyển 400 nhân sự cho nhiều vị trí khách nhau

Tập đoàn Novaland tuyển 400 nhân sự cho nhiều vị trí khách nhau

Doanh nhân 13:56

Tập đoàn bất động sản Novoland tổ chức hội thảo nhân tài, mở rộng tuyển dụng quy mô lớn, khẳng định quyết tâm trở lại đường đua tăng trưởng.

Bán thêm 1 căn nhà, thêm 1 chuyến từ thiện

Bán thêm 1 căn nhà, thêm 1 chuyến từ thiện

Doanh nhân 20:59

Hoàng Văn Nam – người môi giới nhà đất gắn “tâm” vào từng giao dịch

Hai Sáu Sáu bắt tay cùng Samsung mở rộng danh mục điện thoại trong kênh điện máy

Hai Sáu Sáu bắt tay cùng Samsung mở rộng danh mục điện thoại trong kênh điện máy

Tài chính 16:33

Hai Sáu Sáu trở thành đối tác chiến lược của Công ty Điện tử Samsung Việt Nam trong việc triển khai chiến lược bán hàng “One Samsung” tại kênh điện máy.

Ra mắt trung tâm huấn luyện truyền thông tiếp thị Red Academy

Ra mắt trung tâm huấn luyện truyền thông tiếp thị Red Academy

Doanh nhân 16:29

Công ty Truyền thông Red Communications ra mắt Red Academy, huấn luyện chuyên sâu dành cho người làm truyền thông - tiếp thị và đội ngũ lãnh đạo doanh nghiệp.

Tandoland công bố dự án 146,8 ha tại Tây Ninh

Tandoland công bố dự án 146,8 ha tại Tây Ninh

Dự án 13:58

Công ty CP Mai Bá Hương (Mai Bá Hương), thành viên của Công ty CP Tân Đô (Tandoland), đã tổ chức sự kiện “Unbox Sa bàn – Khai mở diện mạo”.

ROX Living Amaluna – Biểu tượng an cư mới giữa lòng Vĩnh Long thịnh vượng

ROX Living Amaluna – Biểu tượng an cư mới giữa lòng Vĩnh Long thịnh vượng

Dự án 05:59

Vĩnh Long hướng tới là trung tâm vùng Đồng bằng sông Cửu Long, ROX Living Amaluna xuất hiện như điểm nhấn kiến trúc và biểu tượng mới của đô thị Nguyệt Hóa.

XEM THÊM