​Những yếu tố giúp Hồ Tràm trở thành khu du lịch quốc gia

Thứ năm, 25/08/2022 21:14

Địa phương thúc đẩy các dự án giao thông, tạo sản phẩm mới và kết nối du lịch vùng, với kỳ vọng xây dựng Hồ Tràm trở thành khu du lịch quốc gia.

Huyện Xuyên Mộc nổi lên với hai lợi thế sở hữu 32km bờ biển, hầu hết là những bãi cát trắng thuận lợi phát triển loại hình du lịch nghỉ dưỡng. Dọc tuyến đường ven biển chạy qua khu vực Hồ Tràm - Bình Châu, rừng nguyên sinh của Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu – Phước Bửu tiến ra sát biển, lợi thế rất lớn để phát triển du lịch sinh thái. 

Cùng với đó là hệ thống suối khoáng nóng duy nhất miền Nam với nhiệt độ lên đến hơn 80 độ C... Nhờ vậy nơi đây được ví như Rio De Janeiro của Việt Nam.

Ông Trịnh Hàng - Giám đốc Sở Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết trong quy hoạch kinh tế xã hội của tỉnh cũng như ngành du lịch đều hướng đến việc xây dựng Hồ Tràm thành thủ phủ du lịch chất lượng cao, tiềm năng trở thành khu du lịch quốc gia với đa dạng các loại hình du lịch nghỉ dưỡng, hội nghị, khám phá...

​Những yếu tố giúp Hồ Tràm trở thành khu du lịch quốc gia - Ảnh 1.

Phân kỳ The Tropicana thuộc dự án NovaWorld Ho Tram tại khu vực Hồ Tràm.

Một trong những trợ lực để thực hiện điều đó, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mới đây bổ sung 10.000 tỷ đồng để đầu tư 10 dự án giao thông quan trọng có tính kết nối liên vùng và nội tỉnh, sẽ kết nối vào cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu sau này. 

Đáng chú ý, dự án mở rộng đường "xương sống" chạy ven biển (tỉnh lộ 994) kéo dài từ thị xã Phú Mỹ đến huyện Xuyên Mộc đã được địa phương khởi động với 6 dự án thành phần, tổng vốn đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trước năm 2025. Địa phương lên kế hoạch làm các đường ngang, sân bay Lộc An cũng đã được chấp thuận chủ trương đầu tư...

Về phía huyện Xuyên Mộc cũng đã bắt tay chỉnh trang bãi tắm công cộng với diện tích hơn 10ha, phố đi bộ sát biển; sắp tới một quảng trường biển qui mô lớn sẽ được xây dựng. Chính quyền lên ý tưởng xây dựng các điểm đến tham quan, bán các sản phẩm nông nghiệp sạch, đặc trưng của địa phương, tour tham quan khu bảo tồn...để du khách đến Hồ Tràm không chỉ "ăn, ngủ, tắm biển, rồi về" mà ở lại lâu hơn.

Bùng nổ khách du lịch trở lại

Sau hai năm bị tác động bởi Covid-19, từ tháng ba năm nay, du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu đã khởi sắc. Lượng khách đến tỉnh trong 6 tháng đầu năm vượt gấp đôi kế hoạch cả năm với gần 7 triệu lượt khách, đạt 219% kế hoạch, tăng 176% so với cùng kỳ. 

Trong đó, thành phố Vũng Tàu đón 3,45 triệu lượt, xấp xỉ 50% lượng khách toàn tỉnh, tổng doanh thu hơn 3.596 tỷ đồng. Huyện Xuyên Mộc đóng góp 762.000 lượt khách, doanh thu hơn 1.466 tỷ đồng... Ngành du lịch địa phương dự báo lượng khách năm nay sẽ phục hồi mạnh, tiệm cận thời điểm trước dịch.

"Nhu cầu du lịch không còn là thứ gì đó xa xỉ như trước mà trở thành nhu cầu thiết yếu để giảm căng thẳng, phục hồi sức khỏe. Sau thời gian kìm nén vì dịch bệnh, du khách bùng nổ như hiệu ứng lò xo", ông Trịnh Hàng lý giải và dự báo lượng khách đến địa phương năm nay sẽ phục hồi mạnh.

​Những yếu tố giúp Hồ Tràm trở thành khu du lịch quốc gia - Ảnh 2.

Du khách hào hứng chụp hình cùng bạn bè tại công viên Tropicana Park

Để thu hút khách và ngày càng khẳng định điểm đến an toàn, hấp dẫn nâng tầm du lịch cho Hồ Tràm, Sở du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu cũng đã và đang triển khai nhiều chương trình kích cầu du lịch thu hút khách về khu vực này. Đơn cử như sự kiện "Dấu ấn hè 2022" ở Hồ Tràm vào giữa tháng 8 cũng thu hút đông người dân trong tỉnh, du khách trải nghiệm thả diều, khinh khí cầu, ẩm thực bên bờ biển, đêm nhạc EDM. Theo thống kê của Sở Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu, sự kiện đã đón hơn 15.000 du khách, vượt quá dự kiến ban đầu.

Tuy nhiên, đại diện Sở Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu nhìn nhận các sản phẩm du lịch ở địa phương vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của du khách. Sắp tới, ngoài đưa vào quy hoạch; thu hút đầu tư để có những khu vui chơi, giải trí, tỉnh cũng sẽ tổ chức nhiều sự kiện qui mô hơn để thu hút khách cũng như giữ chân khách lưu lại Hồ Tràm lâu hơn.

Ngoài ra, tỉnh mở các hội nghị liên kết, các đoàn giới thiệu điểm đến Hồ Tràm nhằm thúc đẩy việc liên kết thủ phủ du lịch này với các địa phương trong tỉnh như Long Hải, Phước Hải, Vũng Tàu, đồng thời kết nối với Bình Thuận tạo thành dải ven biển, kết nối với TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương... tạo thành các tour, tuyến hoàn chỉnh.

Những thương hiệu lớn "góp mặt"

Theo thống kê của Sở Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu, Hồ Tràm hiện có hơn 60 dự án đầu tư trong lĩnh vực du lịch được tỉnh cấp phép, với tổng diện tích hơn 2.900 ha.

​Những yếu tố giúp Hồ Tràm trở thành khu du lịch quốc gia - Ảnh 3.

Du khách chèo thuyền kayak tại sông Lagoon

Ông Trần Văn Dửng, Chánh văn Phòng UBND huyện Xuyên Mộc, cho biết Hồ Tràm có nhiều dự án du lịch được cấp phép xây dựng từ hơn 20 năm trước. Tuy nhiên, cung đường ven biển đã thay đổi mạnh mẽ từ khi những thương hiệu bất động sản có tiềm lực mạnh như Novaland đến phát triển dự án.

Đến nay, khu vực Hồ Tràm 4 dự án hoạt động kinh doanh, 15 dự án lớn khác đang xây dựng. Trong đó, Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí cao cấp NovaWorld Ho Tram là dự án dẫn dầu về quy mô với 1.000 ha trải dài từ biển Lộc An đến Bình Châu, Xuyên Mộc, với 10 phân kỳ. Khi vận hành toàn phần, NovaWorld Ho Tram được kỳ vọng là tâm điểm du lịch nghỉ dưỡng, giải trí mang tầm quốc tế.

Đồng hành với mục tiêu kiến tạo những trải nghiệm thú vị để thu hút du khách đến với Hồ Tràm, trong dịp lễ 2/9 này, NovaWorld Ho Tram tổ chức lễ hội Tropicana Festival với quy mô hoành tráng cùng nhiều hoạt động hấp dẫn như nghệ thuật đường phố Magic show, thưởng thức food truck ngon khó cưỡng, chill cùng âm nhạc bên biển xanh cát trắng với sự góp mặt của dàn sao đình đám như Tuấn Hưng, Bùi Lan Hương, Hà Nhi, DJ Nom…
Đăng ký tham gia ngay để không bỏ lỡ hành trình trải nghiệm tuyệt vời này! Liên hệ: Website: novaworldhotram.vn, hoặc Hotline:1900 63 6666. ​



Nam Lan

10 đơn vị phân phối căn hộ cao cấp Kiều by Kita

10 đơn vị phân phối căn hộ cao cấp Kiều by Kita

Địa ốc 16:55

Tập đoàn KITA Group, chủ đầu tư dự án Kiều by KITA, đã ký kết hợp tác cùng 10 đối tác chiến lược phân phối các căn hộ cao cấp Kiều by KITA.

Tập đoàn MetLife vào top 25 Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2024

Tập đoàn MetLife vào top 25 Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2024

Doanh nhân 06:56

Tập đoàn MetLife vừa ghi tên mình trong danh sách 25 Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2024 do Tạp chí Fortune phối hợp cùng Great Place to Work thực hiện.

Bosch 10 năm liên tiếp vào danh sách Tốp 100 môi trường làm việc tốt nhất tại Việt Nam

Bosch 10 năm liên tiếp vào danh sách Tốp 100 môi trường làm việc tốt nhất tại Việt Nam

Doanh nhân 10:32

Bosch Việt Nam tự hào nhận hai chứng nhận uy tín trong năm nay, bao gồm: "Tốp 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" và "Great Place to Work 2024".

Vị trí “vàng” của Masteri Grand View – Trung tâm mới, giá trị mới

Vị trí “vàng” của Masteri Grand View – Trung tâm mới, giá trị mới

Dự án 08:03

Với vị trí chiến lược tại The Global City, Masteri Grand View là tâm điểm của thị trường bất động sản TP HCM

AstraZeneca được bình chọn tốp 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

AstraZeneca được bình chọn tốp 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Doanh nhân 06:07

AstraZeneca tiếp tục được bình chọn là 1 trong 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, xếp thứ 5 toàn ngành dược và 35 trong tốp 100 nơi làm việc tốt nhất.

Core5 Việt Nam được vinh danh “Nhà phát triển bất động sản công nghiệp tốt nhất 2024”

Core5 Việt Nam được vinh danh “Nhà phát triển bất động sản công nghiệp tốt nhất 2024”

Doanh nhân 12:33

Core5 Việt Nam vừa được công nhận là “Nhà phát triển bất động sản công nghiệp tốt nhất 2024” tại Giải thưởng Bất động sản Việt Nam PropertyGuru lần thứ 10.

ROX Group được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” năm thứ 2 liên tiếp

ROX Group được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” năm thứ 2 liên tiếp

Doanh nhân 12:32

Công ty Cổ phần Tập đoàn ROX vừa được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” năm thứ hai liên tiếp.

Sống thời thượng chuẩn quốc tế tại Masteri Grand View

Sống thời thượng chuẩn quốc tế tại Masteri Grand View

Dự án 10:08

Masteri Grand View – phân khu cao tầng đầu tiên tại The Global City với thiết kế tinh tế và hệ tiện ích đẳng cấp, phong cách sống thời thượng chuẩn quốc tế.

Imperia Signature: Phiên bản cao cấp nhất của thương hiệu Imperia do MIK Group phát triển

Imperia Signature: Phiên bản cao cấp nhất của thương hiệu Imperia do MIK Group phát triển

Dự án 10:04

MIK Group công bố dự án The Continental, theo tiêu chuẩn Imperia Signature - phiên bản cao cấp nhất của thương hiệu Imperia phát triển trong suốt 10 năm qua.

Gần 20.000 khán giả tham gia sự kiện khai phố mở hội tại The Global City

Gần 20.000 khán giả tham gia sự kiện khai phố mở hội tại The Global City

Dự án 15:45

Tuyến phố Art Ave tại SOHO chính thức khai trương, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển tại The Global City.

XEM THÊM