TP.HCM: Căn hộ vừa túi tiền tiêu thụ mạnh

Thứ hai, 23/04/2018 10:00

Thị trường căn hộ rất sôi động trong quý 1/2018 mặc dù có kỳ nghỉ Tết dài. Số lượng căn hộ mới mở bán tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái. Tỷ lệ hấp thụ vẫn được duy trì ở mức cao, đặc biệt là ở các dự án mới ở phân khúc trung cấp.

Thị trường chuyển hướng

Nhận định trên được đưa ra bởi CBRE Việt Nam, trong báo cáo thị trường quý 1/2018. Theo đơn vị nghiên cứu thị trường này, trong quý 1/2018 thị trường đón nhận thêm 9.503 căn hộ, tăng 11% theo quý và 79% so với cùng kỳ năm ngoái. Các chủ đầu tư bắt đầu mở bán sản phẩm sau một thời gian trì hoãn để nghiên cứu tình hình thị trường trong suốt năm 2017.

Xét về tỉ lệ giữa các phân khúc sản phẩm, phân khúc trung cấp chiếm 71% tổng nguồn cung trong quý 1/12018 (so với 32% trong quý 1/2015) cho thấy sự chuyển dịch mạnh mẽ của thị trường để đáp ứng nhu cầu của người mua để ở và tạo nền tảng cho một sự phát triển bền vững. Trong đó, quận 8 nổi lên là khu vực có nhiều dự án mới, thu hút nhu cầu ở thực.

Cũng theo CBRE Việt Nam, tình hình tiêu thụ khả quan được ghi nhận tại các phân khúc. Trong quý 1/2018 có 9.260 căn hộ được tiêu thụ, tăng 4% so với quý trước và tăng 26% so với năm trước. Xét về phân khúc, phân khúc trung cấp chiếm 65% số căn bán được trong quý 1/2018.

TP.HCM: Căn hộ vừa túi tiền tiêu thụ mạnh - Ảnh 1.

Thị trường đã có sự chuyển hướng sang căn hộ vừa túi tiền

Tỷ lệ tiêu thụ cao đạt 90% đến 100% được ghi nhận tại một số dự án của chủ đầu tư uy tín và mức giá hợp lý. Điển hình là Dream Home Riverside, dự án có mức giá chỉ từ 1,1 tỷ/căn 2 phòng ngủ nhưng được thiết kế với hệ thống gần 30 tiện ích theo chuẩn cao cấp. Giai đoạn 1 của dự án, tháp Emerald đã được tiêu thụ 100% chỉ trong 40 ngày. Hiện chủ đầu tư Nhà Mơ đã công bố giai đoạn 2 tháp Sapphire.

Một dự án khác cũng thu hút sự quan tâm lớn trên thị trường là Roxana Plaza, tọa lạc trên trục Quốc lộ 13, tại khu vực Bắc Sài Gòn. Với quy mô 1.174 căn hộ, mức giá phần lớn dưới 1 tỷ/căn, dự án đã được đón nhận với tỉ lệ tiêu thụ khoảng 90% lượng sản phẩm công bố mỗi đợt. Hay dự án Felisa Riverside, quận 8, với mức giá từ 1,1 tỷ/căn hộ cũng được tiêu thụ 100% chỉ sau hơn 1 tháng tung ra thị trường.

Dự đoán thị trường trong năm 2018, CBRE Việt Nam cho rằng, sản phẩm trung cấp tiếp tục chiếm tỷ trọng cao, nguồn cung phân khúc cao cấp và hạng sang chỉ chiếm tỷ lệ hạn chế. Điều này cho thấy thị trường đã có sự chuyển hướng rõ nét, tạo nền tảng cho một sự phát triển bền vững hơn.

Đón đầu nhu cầu thực

Phân khúc cao cấp đang được cảnh báo về sự mất cân đối cung cầu, trong khi đất nền đã bị đẩy giá quá cao trong năm 2017. Đây là nguyên nhân khiến một số nhà đầu tư nhanh nhạy đang chuyển hướng đón đầu phân khúc dành cho nhu cầu ở thực.

Ông Nguyễn Văn Tùng, Tổng Giám đốc DKRS, chia sẻ, trước đây, nhà đầu tư thường mặc định đầu tư thì phải nhắm phân khúc cao cấp vì biên lợi nhuận cao và dự án gần trung tâm nên có thể cho thuê được nếu không bán ra. Tuy nhiên, khi mức giá đã trên đỉnh và nguồn cung quá nhiều thì những điều kỳ vọng này càng khó khả thi. Mặt khác, tỷ lệ nhà đầu tư quá cao khiến áp lực cạnh tranh giảm giá bán, giá cho thuê cũng vô cùng khốc liệt.

"Trong khi phần lớn nhà đầu tư vẫn tìm cách thoát hàng ở những căn hộ cao cấp đã mua trước đây, thì đã nhen nhóm xu hướng đầu tư vào những dự án giá tầm trung, được đầu tư kỹ lưỡng về tiện ích, chất lượng và vị trí thuận tiện kết nối. Những nhà đầu tư này đã kiếm được lợi nhuận khoảng 30%/năm khi bỏ tiền vào các dự án ăn theo đại lộ Võ Văn Kiệt, Nguyễn Văn Linh…", ông Tùng cho biết.

Theo thống kê từ dự án Dream Home Riverside, giai đoạn 1 của dự án, tháp Emerald, có tỷ lệ nhà đầu tư khoảng 10%, số lượng khách hàng mua để ở chiếm 90%. Anh Hải, một nhà đầu tư cho rằng, phân khúc tầm trung đang nóng lên khi phân khúc cao cấp giảm nhiệt. Tuy nhiên, phải chọn lọc và đánh giá kỹ lưỡng tiềm năng của các dự án, chứ không phải dự án nào cũng có cơ hội. Dream Home Riverside là dự án hiếm hoi hội tụ các yếu tố: Uy tín chủ đầu tư, tiện ích cao cấp, kết nối thuận tiện, thiết kế thông minh và mức giá cạnh tranh.

Mua để bán cho người ở thực đang là xu hướng mới của những nhà đầu tư nhanh nhạy. Đây cũng là sự điều chỉnh hợp lý khi những đại gia địa ốc hàng đầu cũng đang chuyển danh mục đầu tư từ cao cấp sang phân khúc tầm trung.

S.Nhung

Branded Living Summit  2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Branded Living Summit 2025: Ba đòn bẫy vàng cho BĐS cao cấp trong chu kỳ "thăng hoa" mới

Dự án 09:41

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Dự án 14:19

Hà Tĩnh trở thành điểm đến hút vốn mới trên “bản đồ” của nhà đầu tư.

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Dự án 11:12

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

Số hóa 09:03

Ngày 19-11, vivo Việt Nam ra mắt vivo X300 Series - Bộ Đôi Vua Camera ZEISS 200MP đánh dấu bước nhảy vọt mang tính đột phá trong công nghệ nhiếp ảnh.

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Doanh nhân 09:02

Ngày 19-11, tại Trung tâm Hội nghi The ADORA Center đã chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế máy móc, thiết bị ngành Hàng hải và đóng tàu Việt Nam (VIMOX 2025).

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Doanh nhân 12:08

Cảng Quốc tế Long An (Việt Nam) và Cảng Kobe (Nhật Bản) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) thiết lập quan hệ Cảng đối tác chiến lược.

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Thị trường 09:31

Branded Living Summit 2025 - Bước khởi đầu cho chương mới của không gian sống hàng hiệu tại Việt Nam

Tương lai số của Việt Nam: Tư vấn – Động lực tăng trưởng mới

Tương lai số của Việt Nam: Tư vấn – Động lực tăng trưởng mới

Số hóa 19:14

Việt Nam đang bước vào giai đoạn quan trọng của quá trình phát triển kinh tế số, với lực lượng lao động trẻ và tinh thần đổi mới mạnh mẽ.

Cảng quốc tế Long An xuất sắc đạt giải thưởng phát triển con người - People Development Award

Cảng quốc tế Long An xuất sắc đạt giải thưởng phát triển con người - People Development Award

Dự án 18:12

Tại lễ trao giải International Bulk Journal (IBJ) 2025, tối 17-11, Cảng Quốc tế Long An vượt qua các Cảng và doanh nghiệp Logistics trên thế giới.

Orion khởi công nhà máy Yên Phong 2C

Orion khởi công nhà máy Yên Phong 2C

Dự án 08:45

Công ty Orion Food Vina tổ chức Lễ khởi công Nhà máy Yên Phong 2C, đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược mở rộng đầu tư bền vững tại Việt Nam.

XEM THÊM