Gia tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp bằng văn hóa và trải nghiệm

Thứ bảy, 06/07/2024 14:49

Theo các chuyên gia, trải nghiệm nhân viên tuyệt vời và văn hóa doanh nghiệp tích cực sẽ tạo ra môi trường làm việc hấp dẫn giúp gia tăng chỉ số hạnh phúc cho người lao động và tạo ra lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Những điểm chạm cảm xúc nơi công sở

Hơn cả một nơi làm việc, mỗi người lao động đều mưu cầu một nơi làm việc hạnh phúc. Đó là môi trường làm việc cho phép người lao động được dấn thân, tin tưởng, kết nối, được phát triển bản thân, nuôi dưỡng sức khỏe thể chất và tinh thần kết nối với mục đích sống và định nghĩa thành công của mỗi người.

Khi nhắc tới môi trường lý tưởng nhất để làm việc, những cái tên như Google, Virgin Group… luôn khiến người ta khát khao. Đó là bởi những doanh nghiệp này luôn tập trung xây dựng môi trường làm việc đem lại hạnh phúc cho nhân viên.

Theo một kết quả khảo sát, 97% nhân viên Google thấy vui vẻ và hạnh phúc tại nơi làm việc. Điều này đến từ sự cam kết của doanh nghiệp với sự đổi mới, tính toàn diện, phúc lợi của nhân viên và giao tiếp minh bạch.

Tỷ phú Richard Branson, nhà sáng lập Virgin Group cho rằng: "Đầu tiên là nhân viên, sau đó là khách hàng. Nếu bạn chăm sóc nhân viên của mình tốt, họ sẽ chăm sóc khách hàng của bạn tốt hơn". Để nhân viên làm mọi thứ với nụ cười, Virgin Group đã nuôi dưỡng những thói quen mang lại kết quả tích cực trên tất cả khía cạnh sức khỏe và phúc lợi (bao gồm cả tài chính, sức khỏe và tinh thần).

Gia tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp bằng văn hóa và trải nghiệm- Ảnh 1.

Đằng sau hạnh phúc của nhân viên là thành công của doanh nghiệp.

Việc coi chỉ số hạnh phúc của nhân viên là thành công của doanh nghiệp ở những tập đoàn đa quốc gia hàng đầu đã truyền cảm hứng khắp thế giới.

Tại Việt Nam, trong những năm trở lại đây, nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn đã lắng nghe nhân viên để xây dựng chiến lược phát triển con người, đầu tư cho trải nghiệm, nuôi dưỡng văn hóa doanh nghiệp đem lại niềm vui cho người lao động. Và ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) là một trong số những doanh nghiệp tiên phong. Mới đây, doanh nghiệp được vinh danh tại hai giải thưởng quốc tế Stevie Châu Á - Thái Bình Dương và Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA) vì những thành tựu trong công tác nhân sự, phát triển nguồn nhân lực.

Cách làm sáng tạo của ROX Group

Điều khiến ROX Group trở thành "miền đất hạnh phúc" với người lao động đến từ sự lắng nghe nhân viên, xây dựng văn hóa doanh nghiệp độc đáo và trao quyền để nhân viên tham gia sáng tạo trải nghiệm cho chính mình.

Gia tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp bằng văn hóa và trải nghiệm- Ảnh 2.

Cán bộ nhân viên chinh phục đường chạy tại sự kiện Key In Mei.

Từ lắng nghe nhân viên qua khảo sát, năm nay, ROX Group đã mạnh dạn trao quyền cho 3 khối ngành trong tập đoàn tổ chức Ngày hội Truyền thống ROXMei mang màu sắc văn hóa riêng của đơn vị mình.

Điểm chạm văn hóa ROXMei 2024 trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết vì được thiết kế thành một cuộc đua với những vòng đấu, thể lệ đầy thử thách, giàu tính cạnh tranh. Luật chơi cũng được tính toán khéo léo để các đội phải tập trung vào con người, vào cảm xúc, vào các hoạt động gia tăng sự gắn kết thay vì tập trung vào thứ hạng, giải thưởng. Nhờ đó, người ROX Group đã có "mùa Mei" khác biệt và ngập tràn năng lượng.

Gia tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp bằng văn hóa và trải nghiệm- Ảnh 3.

Tiết mục dự thi tài năng tại ROX 28 Anniversary.

Chuỗi sự kiện ROXMei 2024 vô cùng đa dạng và mang đến những trải nghiệm độc đáo cho cán bộ nhân viên. Sự kiện Key In Mei do ROX Key (khối ngành dịch vụ) tổ chức giúp tập thể gắn kết với nhau thông qua thể thao. Bữa tiệc sinh nhật ROX 28 Anniversary, cuộc thi ROX & Tôi (khối văn phòng) mang đến bầu không khí trẻ trung, sôi nổi cho cán bộ nhân viên. Hội làng ROX "Mây" do ROX Living (khối ngành BĐS) đã dựng lại không gian của làng quê Bắc Bộ xưa, giúp người lao động thêm hiểu, thêm yêu văn hóa truyền thống của dân tộc.

Gia tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp bằng văn hóa và trải nghiệm- Ảnh 4.

Hội làng ROX "Mây" tái hiện văn hóa truyền thống Bắc Bộ xưa.

Con người không chỉ là đích đến trong các hoạt động văn hóa, trải nghiệm của ROX Group mà còn là trọng tâm trong mọi hoạt động nhân sự.

Giám đốc Nhân sự ROX Group cho biết: "Chiến lược nhân sự của ROX Group gồm 3 trụ cột và 4 nền tảng. Ở đó, nhân viên được phát triển bản thân toàn diện và có lộ trình thăng tiến rõ ràng trong môi trường làm việc chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp cởi mở, tôn trọng và hợp tác, tăng cường gắn kết người lao động và giúp họ cảm thấy hạnh phúc trong công việc và cuộc sống".

Các chuyên gia cho rằng, việc nuôi dưỡng văn hóa doanh nghiệp đề cao tính sáng tạo, hướng về cán bộ nhân viên sẽ tạo ra những điểm chạm cảm xúc riêng biệt cho người lao động. Mỗi trải nghiệm tích cực sẽ tạo ra điểm chạm, tích lũy cảm xúc, kiến thức và động lực để nhân viên có thể phát triển và gắn bó hơn với tổ chức. Và ROX Group vẫn đang trên hành trình sáng tạo những trải nghiệm thuận ích để bồi đắp "miền đất hạnh phúc" cho cán bộ nhân viên.

T.Nguyên

CapitaLand Development ghi nhận 92% căn hộ đặt chỗ tại sự kiện ra mắt The Senique Hanoi

CapitaLand Development ghi nhận 92% căn hộ đặt chỗ tại sự kiện ra mắt The Senique Hanoi

Dự án 14:46

1.980 trên tổng số 2.150 căn hộ được đặt chỗ tại sự kiện ra mắt đặc biệt The Senique Hanoi.

Bosch Rexroth thúc đẩy chuyển đổi số và sản xuất thông minh tại Việt Nam

Bosch Rexroth thúc đẩy chuyển đổi số và sản xuất thông minh tại Việt Nam

Doanh nhân 18:00

Bosch Rexroth góp mặt tại Triển lãm Công nghiệp và Sản xuất Việt Nam (VIMF) 2024, vừa diễn ra từ ngày 6 đến 8-11 tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, Bắc Ninh.

Ứng dụng nhắn tin Rakuten Viber với tính năng bảo mật vượt trội

Ứng dụng nhắn tin Rakuten Viber với tính năng bảo mật vượt trội

Số hóa 14:38

Rakuten Viber là một ứng dụng đặt sự bảo mật và quyền riêng tư của người Việt Nam lên hàng đầu, liên tục cam kết cải tiến các tính năng bảo mật cho người dùng.

Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan về triển vọng kinh tế, vượt trội về chi tiêu ở nước ngoài

Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan về triển vọng kinh tế, vượt trội về chi tiêu ở nước ngoài

Tài chính 14:37

Theo nghiên cứu của UOB, tâm lý tích cực của người tiêu dùng Việt Nam với hơn 70% người được khảo sát, tin tưởng vào triển vọng kinh tế của đất nước.

Hướng đến đô thị loại 3, bước chuyển mình mang tính chiến lược của Bình Chánh

Hướng đến đô thị loại 3, bước chuyển mình mang tính chiến lược của Bình Chánh

Dự án 15:19

Những năm gần đây, Bình Chánh đã và đang chuyển mình mạnh mẽ, hướng tới mục tiêu trở thành đô thị loại 3 vào năm 2030.

DHL Express hỗ trợ VietinBank giảm phát thải khí nhà kính

DHL Express hỗ trợ VietinBank giảm phát thải khí nhà kính

Doanh nhân 13:06

DHL Express đánh dấu một cột mốc quan trọng cùng VietinBank trong mục tiêu giảm thiểu phát thải carbon cho các lô hàng chuyển phát nhanh quốc tế.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn nhận Giải thưởng xứng danh “vua hàng không”

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn nhận Giải thưởng xứng danh “vua hàng không”

Doanh nhân 13:04

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn nhận giải “Thành tựu trọn đời cho cá nhân xuất sắc có những cống hiến quý báu trong lĩnh vực hàng không thương mại”.

Lần đầu tiên tổ chức diễn đàn "Ngày hàng hóa hàng không Việt Nam"

Lần đầu tiên tổ chức diễn đàn "Ngày hàng hóa hàng không Việt Nam"

Doanh nhân 09:04

Từ ngày 7 đến 8-11, tại Hà Nội đã diễn ra diễn đàn "Ngày hàng hóa hàng không Việt Nam 2024" (Air cargo day Viet Nam 2024) lần đầu tiên.

Tập đoàn ITL trở thành thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024

Tập đoàn ITL trở thành thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024

Doanh nhân 09:03

Công ty Cổ phần Tập đoàn ITL (Tập đoàn ITL) tự hào nhận giải thưởng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024.

CapitaLand Development ghi nhận tỷ lệ hấp thụ cao tại Orchard Hill

CapitaLand Development ghi nhận tỷ lệ hấp thụ cao tại Orchard Hill

Dự án 13:17

90% căn hộ thuộc dự án Orchard Hill (tương đương với 694 trên tổng số 774 căn) đã được đặt chỗ kể từ sự kiện giới thiệu độc quyền dự án ngày 26-10.

XEM THÊM