Hải Phòng đặt mục tiêu kinh tế số chiếm 35% GRDP trong năm 2025

Thứ ba, 06/05/2025 04:36

(NLĐO)- UBND TP Hải Phòng vừa ban hành Kế hoạch 106/KH-UBND về phát triển kinh tế số trong các ngành, lĩnh vực trên địa bàn năm 2025.

Kế hoạch đặt mục tiêu đến hết năm 2025, tỉ trọng kinh tế số đạt 35% GRDP; kinh tế số trong từng ngành, lĩnh vực đạt tối thiểu 15%; thương mại điện tử chiếm trên 15% tổng mức bán lẻ.

Ngoài ra, Hải Phòng hướng tới đạt tỉ lệ trên 0,7 doanh nghiệp công nghệ số trên 1.000 dân; 85% dân số từ 15 tuổi trở lên có tài khoản thanh toán tại ngân hàng hoặc tổ chức được phép khác; hơn 50% người trưởng thành có chữ ký số hoặc chữ ký điện tử cá nhân; và 80% dân số trưởng thành có tài khoản định danh điện tử VNeID.

Hải Phòng đặt mục tiêu kinh tế số chiếm 35% GRDP trong năm 2025- Ảnh 1.

UBND TP Hải Phòng đặt mục tiêu đến hết năm 2025, tỉ trọng kinh tế số đạt 35% GRDP

Đây là bước đi quan trọng nhằm thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện, phát triển nền kinh tế hiện đại, bền vững của TP Hải Phòng.

Theo đó, kế hoạch của UBND TP Hải Phòng tập trung vào nhiệm vụ trọng điểm là tổ chức khảo sát, đo lường và đánh giá mức độ chuyển đổi số trong các ngành, lĩnh vực.

Thành phố sẽ hướng dẫn các tổ chức, doanh nghiệp và hộ kinh doanh tự đánh giá theo bộ tiêu chí chuẩn thông qua hội nghị, hội thảo; thí điểm tại một số địa phương để rút kinh nghiệm trước khi nhân rộng toàn thành phố.

Đồng thời, TP Hải Phòng sẽ hỗ trợ kết nối các chủ thể với hệ sinh thái sản phẩm và dịch vụ số nhằm xây dựng hệ sinh thái số địa phương bền vững.

Bên cạnh đó, Hải Phòng cũng chú trọng phát triển các doanh nghiệp công nghệ số mạnh, đóng vai trò là lực lượng sản xuất tiên tiến trong nền kinh tế số. Các cơ quan chức năng sẽ xác định các bài toán thực tiễn để đặt hàng doanh nghiệp công nghệ số theo chỉ đạo chuyên ngành, từ đó giải quyết các điểm nghẽn trong phát triển.

Việc xây dựng hạ tầng Internet vạn vật (IoT) và triển khai đồng bộ các tiện ích số cũng được đẩy mạnh trong các lĩnh vực, ngành trọng điểm.

Hải Phòng xác định 5 nhóm ngành ưu tiên thúc đẩy kinh tế số, bao gồm thương mại điện tử, du lịch thông minh, nông nghiệp thông minh, sản xuất thông minh và công nghệ thông tin – truyền thông (ICT).

Tại kế hoạch này, UBND TP Hải Phòng yêu cầu các Sở, ngành, địa phương tích hợp các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế số vào chương trình, kế hoạch chuyển đổi số của ngành, lĩnh vực mình phụ trách. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động và người dân nhằm nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận trong triển khai.

Tr.Đức

BIDV MetLife được vinh danh lần thứ 10 liên tiếp tại AmCham CSR Awards

BIDV MetLife được vinh danh lần thứ 10 liên tiếp tại AmCham CSR Awards

Tài chính 16:00

BIDV MetLife tiếp tục được AmCham CSR Awards ghi nhận tại Giải thưởng "Doanh nghiệp có trách nhiệm với xã hội" năm 2025.

Grab Việt Nam và Charge+ hợp tác phát triển mạng lưới trạm sạc xe điện

Grab Việt Nam và Charge+ hợp tác phát triển mạng lưới trạm sạc xe điện

Doanh nhân 14:58

Grab Việt Nam ký hợp tác với Charge+, nhà cung cấp giải pháp sạc cho xe điện Đông Nam Á với mục tiêu cùng phát triển mạng lưới trạm sạc và đổi pin tại Việt Nam.

Hợp tác phân phối dự án Khu Apollo By The Solia

Hợp tác phân phối dự án Khu Apollo By The Solia

Dự án 18:26

Động Lực Phương Đông (EMG) và Solia Group ký kết hợp tác chiến lược phân phối phân khu Apollo By The Solia.

Ngành in TPHCM hướng tới chuẩn “In xanh”

Ngành in TPHCM hướng tới chuẩn “In xanh”

Vật tư 16:53

Ông Ngô Anh Tuấn được tín nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội In TPHCM nhiệm kỳ 2025–2030.

Thị trường Hồng Lĩnh tăng tốc, bất động sản đô thị “all in one” khan hiếm

Thị trường Hồng Lĩnh tăng tốc, bất động sản đô thị “all in one” khan hiếm

Thị trường 14:56

Thị trường Hồng Lĩnh ghi nhận nhu cầu nhà ở kết hợp kinh doanh (shophouse) tăng mạnh nhờ công nghiệp và dân cư tăng tốc.

THACO AUTO ra mắt Showroom Mazda Flagship lần đầu tiên tại TPHCM

THACO AUTO ra mắt Showroom Mazda Flagship lần đầu tiên tại TPHCM

Số hóa 14:45

Chủ tịch THACO Group Trần Bá Dương cùng Chủ tịch Mazda ngắm 3 mẫu xe mới nhân dịp ra mắt Showroom Mazda Flagship đầu tiên tại TPHCM.

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

Số hóa 09:10

Trong bối cảnh số hóa mạnh tại Việt Nam, người tiêu dùng kỳ vọng nhiều hơn vào trải nghiệm trên các nền tảng số.

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

Tài chính 09:09

T&A Ogilvy, agency truyền thông tích hợp hàng đầu Việt Nam, vừa lập chuỗi thành tích xuất sắc tại giải Agency of the Year Awards 2025 do Campaign Asia tổ chức.

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Tài chính 09:00

An Gia (AGG) hỗ trợ 100% lãi suất trong 36 tháng (gồm 12 tháng sau nhận nhà), ân hạn nợ gốc 60 tháng cho người mua căn hộ The Gió Riverside.

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Thị trường 20:43

Khi nhà đầu tư chuyển từ cảm xúc sang lý trí là thời cơ cho các dự án quy hoạch bài bản, nằm trung tâm thành phố, mật độ dân cư ổn định, phát triển bền vững.

XEM THÊM