Hải Phòng đặt mục tiêu kinh tế số chiếm 35% GRDP trong năm 2025

Thứ ba, 06/05/2025 04:36

(NLĐO)- UBND TP Hải Phòng vừa ban hành Kế hoạch 106/KH-UBND về phát triển kinh tế số trong các ngành, lĩnh vực trên địa bàn năm 2025.

Kế hoạch đặt mục tiêu đến hết năm 2025, tỉ trọng kinh tế số đạt 35% GRDP; kinh tế số trong từng ngành, lĩnh vực đạt tối thiểu 15%; thương mại điện tử chiếm trên 15% tổng mức bán lẻ.

Ngoài ra, Hải Phòng hướng tới đạt tỉ lệ trên 0,7 doanh nghiệp công nghệ số trên 1.000 dân; 85% dân số từ 15 tuổi trở lên có tài khoản thanh toán tại ngân hàng hoặc tổ chức được phép khác; hơn 50% người trưởng thành có chữ ký số hoặc chữ ký điện tử cá nhân; và 80% dân số trưởng thành có tài khoản định danh điện tử VNeID.

Hải Phòng đặt mục tiêu kinh tế số chiếm 35% GRDP trong năm 2025- Ảnh 1.

UBND TP Hải Phòng đặt mục tiêu đến hết năm 2025, tỉ trọng kinh tế số đạt 35% GRDP

Đây là bước đi quan trọng nhằm thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện, phát triển nền kinh tế hiện đại, bền vững của TP Hải Phòng.

Theo đó, kế hoạch của UBND TP Hải Phòng tập trung vào nhiệm vụ trọng điểm là tổ chức khảo sát, đo lường và đánh giá mức độ chuyển đổi số trong các ngành, lĩnh vực.

Thành phố sẽ hướng dẫn các tổ chức, doanh nghiệp và hộ kinh doanh tự đánh giá theo bộ tiêu chí chuẩn thông qua hội nghị, hội thảo; thí điểm tại một số địa phương để rút kinh nghiệm trước khi nhân rộng toàn thành phố.

Đồng thời, TP Hải Phòng sẽ hỗ trợ kết nối các chủ thể với hệ sinh thái sản phẩm và dịch vụ số nhằm xây dựng hệ sinh thái số địa phương bền vững.

Bên cạnh đó, Hải Phòng cũng chú trọng phát triển các doanh nghiệp công nghệ số mạnh, đóng vai trò là lực lượng sản xuất tiên tiến trong nền kinh tế số. Các cơ quan chức năng sẽ xác định các bài toán thực tiễn để đặt hàng doanh nghiệp công nghệ số theo chỉ đạo chuyên ngành, từ đó giải quyết các điểm nghẽn trong phát triển.

Việc xây dựng hạ tầng Internet vạn vật (IoT) và triển khai đồng bộ các tiện ích số cũng được đẩy mạnh trong các lĩnh vực, ngành trọng điểm.

Hải Phòng xác định 5 nhóm ngành ưu tiên thúc đẩy kinh tế số, bao gồm thương mại điện tử, du lịch thông minh, nông nghiệp thông minh, sản xuất thông minh và công nghệ thông tin – truyền thông (ICT).

Tại kế hoạch này, UBND TP Hải Phòng yêu cầu các Sở, ngành, địa phương tích hợp các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế số vào chương trình, kế hoạch chuyển đổi số của ngành, lĩnh vực mình phụ trách. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động và người dân nhằm nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận trong triển khai.

Tr.Đức

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Dự án 14:19

Hà Tĩnh trở thành điểm đến hút vốn mới trên “bản đồ” của nhà đầu tư.

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Mastrise homes dẫn dắt xu hướng không gian sống hàng hiệu tại Branded Living summit 2025

Dự án 11:12

Branded Living Summit 2025 phác họa bức tranh mới của bất động sản cao cấp Việt Nam.

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP

Số hóa 09:03

Ngày 19-11, vivo Việt Nam ra mắt vivo X300 Series - Bộ Đôi Vua Camera ZEISS 200MP đánh dấu bước nhảy vọt mang tính đột phá trong công nghệ nhiếp ảnh.

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành hàng hải và đóng tàu Việt Nam

Doanh nhân 09:02

Ngày 19-11, tại Trung tâm Hội nghi The ADORA Center đã chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế máy móc, thiết bị ngành Hàng hải và đóng tàu Việt Nam (VIMOX 2025).

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Cảng quốc tế Long An và Cảng Kobe ký kết MOU hợp tác chiến lược

Doanh nhân 12:08

Cảng Quốc tế Long An (Việt Nam) và Cảng Kobe (Nhật Bản) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) thiết lập quan hệ Cảng đối tác chiến lược.

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Sống hàng hiệu: Xu hướng tất yếu của thế hệ hướng đến trải nghiệm và chất lượng

Thị trường 09:31

Branded Living Summit 2025 - Bước khởi đầu cho chương mới của không gian sống hàng hiệu tại Việt Nam

Tương lai số của Việt Nam: Tư vấn – Động lực tăng trưởng mới

Tương lai số của Việt Nam: Tư vấn – Động lực tăng trưởng mới

Số hóa 19:14

Việt Nam đang bước vào giai đoạn quan trọng của quá trình phát triển kinh tế số, với lực lượng lao động trẻ và tinh thần đổi mới mạnh mẽ.

Cảng quốc tế Long An xuất sắc đạt giải thưởng phát triển con người - People Development Award

Cảng quốc tế Long An xuất sắc đạt giải thưởng phát triển con người - People Development Award

Dự án 18:12

Tại lễ trao giải International Bulk Journal (IBJ) 2025, tối 17-11, Cảng Quốc tế Long An vượt qua các Cảng và doanh nghiệp Logistics trên thế giới.

Orion khởi công nhà máy Yên Phong 2C

Orion khởi công nhà máy Yên Phong 2C

Dự án 08:45

Công ty Orion Food Vina tổ chức Lễ khởi công Nhà máy Yên Phong 2C, đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược mở rộng đầu tư bền vững tại Việt Nam.

Gremsy – 14 năm làm chủ công nghệ, kiến tạo cho tương lai

Gremsy – 14 năm làm chủ công nghệ, kiến tạo cho tương lai

Số hóa 21:58

Gremsy – doanh nghiệp Việt Nam nghiên cứu, sản xuất, chế tạo gimbal và camera module tổ chức khởi công Dự án GP1 ngày 25-11 tại Khu Công nghệ cao TP HCM.

XEM THÊM