“Hiểu biết về tài chính” tại Trường Đại học Ngân hàng TP HCM

Chủ nhật, 14/01/2024 09:56

Ngày 12-1, Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã phối hợp Trường Đại học Ngân hàng TP HCM tổ chức cuộc thi “Hiểu biết về tài chính”. Đây là chương trình truyền thông giáo dục tài chính ý nghĩa, thiết thực dành cho các bạn sinh viên.

Thông qua các chia sẻ đến từ chuyên gia của NHNN và các trò chơi thực tế cuộc thi “Hiểu biết về tài chính”đã cung cấp các kiến thức bổ ích, lý thú về đồng tiền Việt Nam, lợi ích của thanh toán không dùng tiền mặt đến với sinh viên.

Qua đó, giúp sinh viên hình thành những thói quen tốt về tài chính như chi tiêu hợp lý, tiết kiệm, đầu tư; đồng thời, có những hiểu biết về tiền và lịch sử đồng tiền Việt Nam, cách ứng xử với đồng tiền...

“Hiểu biết về tài chính” tại Trường Đại học Ngân hàng TP HCM- Ảnh 1.

Cuộc thi "Hiểu biết về tài chính" đã cung cấp các kiến thức bổ ích, lý thú về đồng tiền VND

Từ đó, giúp các bạn học sinh sớm tiếp cận với kiến thức và có kĩ năng cần thiết khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài chính, ngân hàng.

Đại diện lãnh đạo Trường Đại học Ngân hàng TP HCM cho biết đây là lần đầu tiên sinh viên của trường được giới thiệu và hướng dẫn để hiểu rõ hơn về sự ra đời của tiền tệ. 

Cách phân biệt các loại thẻ cũng như làm quen về việc quản lý tài chính cá nhân, đặc biệt là với các bạn sinh viên trong bối cảnh tín dụng đen đang hoành hành.

Đặc biệt, chương trình đã tặng 200 cuốn sách “Khéo khôn với tiền – Tránh những ưu phiền” cho trường. 

Đây là cuốn sách của tác giả Lê Thị Thúy Sen – Vụ trưởng Vụ truyền thông NHNN, người có 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính, truyền thông, bảo hiểm tiền gửi.

Theo ghi nhận, cuộc thi và cuốn sách thu hút sự quan tâm của sinh viên và được đánh giá cao từ giới trẻ.

Cuốn sách được coi là một học liệu rất tốt để giáo dục tài chính cho cộng đồng hiện nay khi sử dụng các hình vẽ sinh động, ca dao, tục ngữ… Giúp các kiến thức về tài chính không còn xa vời, giúp sinh viên yêu thích việc đọc sách hơn.

Các khái niệm tưởng chừng như phức tạp, khó hiểu đã được cuốn sách định nghĩa và lý giải một cách dễ hiểu, logic, được lồng ghép vào nội dung của 30 câu chuyện trong cuốn sách.

Thời gian tới, Vụ Truyền thông cho biết sẽ tiếp tục triển khai các chương trình giáo dục tài chính, lan tỏa mạnh mẽ hơn, thực hiện Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia, hướng tới giới trẻ góp phần giảm thiểu rủi ro cho người tiêu dùng sử dụng dịch vụ tài chính, cũng như góp phần bảo vệ người tiêu dùng dịch vụ tài chính tại Việt Nam.

Thái Phương

Tập đoàn Novaland tuyển 400 nhân sự cho nhiều vị trí khách nhau

Tập đoàn Novaland tuyển 400 nhân sự cho nhiều vị trí khách nhau

Doanh nhân 13:56

Tập đoàn bất động sản Novoland tổ chức hội thảo nhân tài, mở rộng tuyển dụng quy mô lớn, khẳng định quyết tâm trở lại đường đua tăng trưởng.

Bán thêm 1 căn nhà, thêm 1 chuyến từ thiện

Bán thêm 1 căn nhà, thêm 1 chuyến từ thiện

Doanh nhân 20:59

Hoàng Văn Nam – người môi giới nhà đất gắn “tâm” vào từng giao dịch

Hai Sáu Sáu bắt tay cùng Samsung mở rộng danh mục điện thoại trong kênh điện máy

Hai Sáu Sáu bắt tay cùng Samsung mở rộng danh mục điện thoại trong kênh điện máy

Tài chính 16:33

Hai Sáu Sáu trở thành đối tác chiến lược của Công ty Điện tử Samsung Việt Nam trong việc triển khai chiến lược bán hàng “One Samsung” tại kênh điện máy.

Ra mắt trung tâm huấn luyện truyền thông tiếp thị Red Academy

Ra mắt trung tâm huấn luyện truyền thông tiếp thị Red Academy

Doanh nhân 16:29

Công ty Truyền thông Red Communications ra mắt Red Academy, huấn luyện chuyên sâu dành cho người làm truyền thông - tiếp thị và đội ngũ lãnh đạo doanh nghiệp.

Tandoland công bố dự án 146,8 ha tại Tây Ninh

Tandoland công bố dự án 146,8 ha tại Tây Ninh

Dự án 13:58

Công ty CP Mai Bá Hương (Mai Bá Hương), thành viên của Công ty CP Tân Đô (Tandoland), đã tổ chức sự kiện “Unbox Sa bàn – Khai mở diện mạo”.

ROX Living Amaluna – Biểu tượng an cư mới giữa lòng Vĩnh Long thịnh vượng

ROX Living Amaluna – Biểu tượng an cư mới giữa lòng Vĩnh Long thịnh vượng

Dự án 05:59

Vĩnh Long hướng tới là trung tâm vùng Đồng bằng sông Cửu Long, ROX Living Amaluna xuất hiện như điểm nhấn kiến trúc và biểu tượng mới của đô thị Nguyệt Hóa.

BECAMEX TOKYU và AEON Việt Nam tổ chức ngày hội trồng cây

BECAMEX TOKYU và AEON Việt Nam tổ chức ngày hội trồng cây

Doanh nhân 15:11

BECAMEX TOKYU cùng Công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức Lễ trồng cây “Cánh rừng quê hương” tại Khu thương mại Midori Park Square, phường Bình Dương, TP HCM.

Generali Việt Nam giữ vững danh hiệu “Doanh nghiệp vì cộng đồng”

Generali Việt Nam giữ vững danh hiệu “Doanh nghiệp vì cộng đồng”

Doanh nhân 16:24

Generali Việt Nam lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng” tại sự kiện Saigon Times CSR 2025 do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức.

SABECO giúp 1 tỉ đồng cho người dân Nghệ An, Hà Tĩnh khắc phục thiệt hại sau bão lũ

SABECO giúp 1 tỉ đồng cho người dân Nghệ An, Hà Tĩnh khắc phục thiệt hại sau bão lũ

Doanh nhân 15:22

Tổng Công ty CP Bia – Rượu – Nước Giải Khát Sài Gòn (SABECO) phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam trao 1 tỉ đồng giúp người dân Nghệ An, Hà Tĩnh sau bão lũ.

Huawei chính thức ra mắt máy tính bảng dưới 10 triệu đồng

Huawei chính thức ra mắt máy tính bảng dưới 10 triệu đồng

Số hóa 15:18

Ngày 6-11, Huawei đã chính thức mở bán mẫu máy tính bảng HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Mới tại thị trường Việt Nam.

XEM THÊM