Masterise Homes và những dự án hàng hiệu vươn mình cùng đô thị TP HCM

Thứ ba, 06/05/2025 19:13

Những dự án BĐS hàng hiệu điển hình do Masterise Homes phát triển đã và đang tạo dấu ấn mạnh mẽ, góp phần thay đổi diện mạo đô thị hiện đại của TP HCM.

Grand Marina, Saigon, khu căn hộ hàng hiệu nằm trên di sản Ba Son, khu đô thị The Global City – trung tâm mới của TP HCM, những dự án mang thương hiệu Masteri hay LUMIÈRE là những dự án BĐS hàng hiệu điển hình do Masterise Homes phát triển đã và đang tạo dấu ấn mạnh mẽ, góp phần thay đổi diện mạo đô thị hiện đại của TP HCM.

Dấu ấn từ những thiết kế kiến trúc cùng thành phố vươn tầm

Tọa lạc ngay di sản Ba Son (Quận 1), Grand Marina Saigon - khu phức hợp BĐS hàng hiệu do Masterise Homes phát triển và được Marriott & JW Marriott quản lý đã hình thành. Dự án được thiết kế mang nhiều cảm hứng từ sự giao thoa giữa lịch sử phong phú của Sài Gòn và nét hiện đại, đẳng cấp quốc tế.

Đây là một hệ sinh thái độc đáo bao gồm căn hộ hàng hiệu, văn phòng hạng A, diện tích bán lẻ cao cấp, công viên và đường đi bộ ven sông, bến du thuyền và kết nối trực tiếp với metro, được phát triển với tầm nhìn trở thành quảng trường mới ven sông của thành phố giữa trung tâm quận 1. Nổi bật nhất chính là Marina Central Tower, tòa nhà thương mại cao 55 tầng với thiết kế hiện

đại đang được xem là biểu tượng phồn vinh, vẽ nên "đường chân trời mới"góp phần thay đổi diện mạo thị trường BĐS thương mại của TP HCM.

Masterise Homes và những dự án hàng hiệu vươn mình cùng đô thị TP HCM- Ảnh 1.

Grand Marina, Saigon góp phần kiến tạo diện mạo đô thị hiện đại của TP.HCM với thiết kế hiện đại cùng hệ đèn LED hình cây gòn đặc trưng.

Trong khi đó, dự án khu đô thị The Global City (Thành phố Thủ Đức), được kỳ vọng là “downtown” mới của TPHCM, nằm ngay mặt tiền cao tốc TPHCM – Long Thành và đường Đỗ Xuân Hợp đang được Masterise Homes triển khai theo tiêu chuẩn quốc tế, thiết kế bởi công ty kiến trúc hàng đầu đến từ Anh Quốc Foster & Partners. Nơi đây được xây dựng thành khu đô thị phức hợp đa dạng và hiện đại, với đầy đủ tiện ích toàn diện của một trung tâm mới của thành phố. Trên quy mô 117,4 ha, dự án bao gồm các phân khu cao tầng, thấp tầng, bệnh viện, trường học quốc tế, trung tâm thương mại thuộc hàng lớn nhất TP HCM và các tiện ích khác để tạo ra một khu đô thị bền vững.

Masterise Homes và những dự án hàng hiệu vươn mình cùng đô thị TP HCM- Ảnh 2.

The Global City được kiến tạo với tầm nhìn trở thành trung tâm mới của TP HCM

Ngoài ra, Masterise Homes còn phát triển các sản phẩm BĐS mang thương hiệu riêng bao gồm Masteri và LUMIÈRE đã và đang song hành cùng hành trình đô thị hóa của TP HCM trong hơn một thập kỷ qua. Có thể kể đến khu dân cư cao cấp Masteri Thảo Điền, Masteri An Phú là những dự án BĐS cao cấp đầu tiên xuất hiện ở phía bên kia sông Sài Gòn, cùng với hàng loạt dự án BĐS khác đã định hình nên trục đô thị sầm uất dọc theo đại lộ Võ Nguyên Giáp, đồng thời kiến tạo nên một phong cách sống mới cho người dân thành phố.

Cũng trên trục đại lộ Võ Nguyên Giáp, LUMIÈRE riverside nổi bật với thiết kế theo phong cách kiến trúc ‘Leafscape’ độc đáo, kiến tạo nên không gian sống tinh tế kết nối thiên nhiên thành một phần không thể tách rời của trải nghiệm sống. Không những thế, tại đây, cư dân có thể tiếp cận mọi tiện nghi nhờ vị trí đắc địa ngay cạnh tuyến Metro số 1 và hạ tầng giao thông thuận tiện.

Masterise Homes và những dự án hàng hiệu vươn mình cùng đô thị TP HCM- Ảnh 3.

LUMIÈRE riverside là một trong số nhiều dự án do Masterise phát triển, song hành cùng tuyến metro số 1

Khi quá trình đô thị hóa của TP HCM mở rộng sang khu Đông, Masterise Homes tiếp tục mang thương hiệu Masteri và LUMIÈRE đến với khu đô thị Grandpark. Tại đó, Masteri Centre Point nổi bật như một biểu tượng mới với kiến trúc mặt ngoài độc đáo được thiết kế bởi Tange Associates, một đơn vị danh tiếng đến từ Nhật Bản, còn LUMIÈRE Boulevard gây ấn tượng bởi lối kiến trúc xanh 3D lớn nhất TP HCM. Những kiến trúc hiện đại này đã góp phần thay đổi diện mạo đô thị tại Quận 9 cũ nói riêng và TP HCM nói chung.

Masterise Homes và những dự án hàng hiệu vươn mình cùng đô thị TP HCM- Ảnh 4.

Masteri Centre Point với thiết kế độc đáo, nổi bật giữa khu đô thị Grandpark

Không gian đô thị đương đại kết nối văn hóa, cội nguồn

Không chỉ để lại những dấu ấn kiến trúc, chung tay thay đổi diện mao thành phố, Masterise Homes còn góp phần bảo tồn, kết nối các giá trị văn hóa, nghệ thuật trong lòng đô thị.

Ở The Global City, việc bảo tồn các giá trị nguồn cội hiện diện ở mọi nơi, từ cảnh quan bờ sông đến việc gìn giữ cây đa cổ thụ ở lõi “Trung Tâm Mới”, tạo ra một dòng chảy văn hóa xuyên suốt cho dự án, đảm bảo một cuộc sống “có hồn” cho cư dân. Bản sắc và tinh thần Việt được gìn giữ trong từng đường nét kiến trúc tại đây. Có thể thấy rõ điều này qua thiết kế mặt tiền nhà phố SOHO – vốn dĩ là sự hòa quyện tinh tế giữa trường phái tối giản hiện đại và phong cách đô thị truyền thống. Mỗi chi tiết được chăm chút tỉ mỉ để tối ưu thông gió, đón ánh sáng tự nhiên mà vẫn đảm bảo sự riêng tư cho gia chủ.

Những kết nối “có hồn” tại các không gian sống của Masterise Homes còn bao hàm cả việc đưa giá trị nghệ thuật vào không gian đô thị đương đại thông qua các sự kiện văn hóa, nghệ thuật. Chỉ tính riêng trong năm 2024, The Global City đã đón hơn 3 triệu lượt khách tham quan, trải nghiệm các hoạt động văn hóa và lễ hội. Thời gian gần đây, khu đô thị cũng là nơi diễn ra một loạt sự kiện âm nhạc tầm vóc như "Sketch A Rose" của Hà Anh Tuấn với 30.000 khán giả, “Anh trai vượt ngàn chông gai” với 150.000 khán giả, đồng thời là “Sự kiện quy tụ số lượng người mặc trang phục truyền thống Việt Nam đông nhất” xác lập kỷ lục Guinness Việt Nam.

Masterise Homes và những dự án hàng hiệu vươn mình cùng đô thị TP HCM- Ảnh 5.

Concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai trở thành sự kiện quy tụ số lượng người mặc trang phục truyền thống Việt Nam đông nhất tại tuyến phố nghệ thuật Art Ave, khu nhà phố SOHO.

Với Grand Marina, Saigon, khu phức hợp BĐS hàng hiệu do Marriott & JW Marriott quản lý, tinh thần biểu tượng và kế thừa những giá trị tinh hoa lại được Masterise kiến tạo thông qua nỗ lực phục dựng và gìn giữ di sản Ba Son hơn 200 năm lịch sử. Đó là hình ảnh công viên Lá Sen nằm

cạnh tòa nhà – nơi từng là ụ tàu của xưởng đóng tàu Ba Son xưa với nhiều chi tiết được bảo tồn như độ nghiêng tự nhiên của nền đất, góc xéo của mũi tàu và bảng tên nguyên thủy "Bassin de Radoub" - nguồn gốc tên gọi "Ba Son". Đó là hình ảnh thân cây gòn, biểu tượng của tên "Sài Gòn", được khéo léo cách điệu trên mặt đứng của các tòa nhà, với bộ rễ đan xen tượng trưng cho cội nguồn vững chắc và những cành lá vươn cao - tượng trưng cho sự thịnh vượng của thành phố.

Masterise Homes và những dự án hàng hiệu vươn mình cùng đô thị TP HCM- Ảnh 6.

Công viên lá sen tại Grand Marina, Saigon

Có thể nói, từ dấu ấn kiến trúc, biểu tượng kết nối văn hóa, nghệ thuật, đến việc hình thành các cộng đồng cư dân văn minh có nội hàm tại các dự án đều chứng minh cho chiến lược phát triển không gian sống bền vững, lấy con người làm trung tâm của Masterise Homes. “Tại Masterise, chúng tôi xem triết lý “vị nhân sinh” là cảm hứng cốt lõi khi xây dựng đô thị - nghĩa là mọi thiết kế đều xoay quanh con người và các nhu cầu của họ”, đại diện Masterise Homes chia sẻ.

Mỹ Hạnh

Tập đoàn MetLife góp mặt trong tốp 25 Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2025

Tập đoàn MetLife góp mặt trong tốp 25 Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2025

Doanh nhân 14:15

Tập đoàn MetLife vừa được Tạp chí Fortune và tổ chức Great Place to Work vinh danh trong Tốp 25 Nơi làm việc tốt nhất thế giới năm 2025.

Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng - Saigon Times CSR”

Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng - Saigon Times CSR”

Doanh nhân 11:28

Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự đạt danh hiệu “Doanh nghiệp vì cộng đồng - Saigon Times CSR 2025” lần thứ 7 liên tiếp (2019 - 2025).

Masterise Group và hành trình "Lớn lên cùng đất nước”

Masterise Group và hành trình "Lớn lên cùng đất nước”

Doanh nhân 09:05

Hạ tầng luôn là “phần cứng” của quốc gia – nhưng đằng sau những tuyến đường hay cây cầu, còn là câu chuyện về tầm nhìn, khát vọng và tinh thần kiến quốc.

Tập đoàn Novaland tuyển 400 nhân sự cho nhiều vị trí khách nhau

Tập đoàn Novaland tuyển 400 nhân sự cho nhiều vị trí khách nhau

Doanh nhân 13:56

Tập đoàn bất động sản Novoland tổ chức hội thảo nhân tài, mở rộng tuyển dụng quy mô lớn, khẳng định quyết tâm trở lại đường đua tăng trưởng.

Bán thêm 1 căn nhà, thêm 1 chuyến từ thiện

Bán thêm 1 căn nhà, thêm 1 chuyến từ thiện

Doanh nhân 20:59

Hoàng Văn Nam – người môi giới nhà đất gắn “tâm” vào từng giao dịch

Hai Sáu Sáu bắt tay cùng Samsung mở rộng danh mục điện thoại trong kênh điện máy

Hai Sáu Sáu bắt tay cùng Samsung mở rộng danh mục điện thoại trong kênh điện máy

Tài chính 16:33

Hai Sáu Sáu trở thành đối tác chiến lược của Công ty Điện tử Samsung Việt Nam trong việc triển khai chiến lược bán hàng “One Samsung” tại kênh điện máy.

Ra mắt trung tâm huấn luyện truyền thông tiếp thị Red Academy

Ra mắt trung tâm huấn luyện truyền thông tiếp thị Red Academy

Doanh nhân 16:29

Công ty Truyền thông Red Communications ra mắt Red Academy, huấn luyện chuyên sâu dành cho người làm truyền thông - tiếp thị và đội ngũ lãnh đạo doanh nghiệp.

Tandoland công bố dự án 146,8 ha tại Tây Ninh

Tandoland công bố dự án 146,8 ha tại Tây Ninh

Dự án 13:58

Công ty CP Mai Bá Hương (Mai Bá Hương), thành viên của Công ty CP Tân Đô (Tandoland), đã tổ chức sự kiện “Unbox Sa bàn – Khai mở diện mạo”.

ROX Living Amaluna – Biểu tượng an cư mới giữa lòng Vĩnh Long thịnh vượng

ROX Living Amaluna – Biểu tượng an cư mới giữa lòng Vĩnh Long thịnh vượng

Dự án 05:59

Vĩnh Long hướng tới là trung tâm vùng Đồng bằng sông Cửu Long, ROX Living Amaluna xuất hiện như điểm nhấn kiến trúc và biểu tượng mới của đô thị Nguyệt Hóa.

BECAMEX TOKYU và AEON Việt Nam tổ chức ngày hội trồng cây

BECAMEX TOKYU và AEON Việt Nam tổ chức ngày hội trồng cây

Doanh nhân 15:11

BECAMEX TOKYU cùng Công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức Lễ trồng cây “Cánh rừng quê hương” tại Khu thương mại Midori Park Square, phường Bình Dương, TP HCM.

XEM THÊM